สวัสดีค่ะ
มีเรื่องอยากขอคำปรึกษาค่ะ
เราได้จองรถไว้ ด้วยคนขายแจ้งว่า
ดอกเบี้ย 2.79 % ผ่อน 3-4 ปีได้
จึงชำระค่าจองไว้ที่ 20,000 บาท
พอวันไปรับรถ
ก็มีผู้จัดการมาคุยด้วย
แจ้งบอก ดอกเบี้ย 2.79% ไม่ได้
ส่ง 3-4 ปี ไม่ได้
ดอกเบี้ยที่ลูกค้าได้คือ 3.79% ผ่อน 7ปี
ทางเต้นท์ต้องขอโทษจริงๆ
ก็สอบถามว่า
ทำไมไม่เป็นตามข้อตกลง
จึงยกเลิกและขอรับเงินมัดจำคืน
เพราะเต้นท์ไม่ได้ทำตามที่ตกลงไว้ตอนต้น
ผู้จัดการจึงแจ้งว่า เขาขอรับผิดชอบเคสนี้แทนเซลล์
ลูกค้ายกเลิกได้ ภายใน 1 สัปดาห์
สัญญามีอายุ 30 วัน เผื่อเปลี่ยนคันก็ยังได้ หรือจะรับคันเดิมก็ได้
ถ้ายกเลิก จะคืนเงินมัดจำให้ทั้งหมด
ก็ยืนยันแจ้งขอยกเลิกการจอง
ผู้จัดการรับเรื่องและบอกจะดำเนินการคืนเงินให้
ต่อมามีไลน์แจ้งข้อความยาวๆมาว่า
ต้องส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่พิจารณาก่อน
ว่าจะหักค่าใช้จ่ายอะไร เท่าไหร่บ้าง
ทั้งค่าเคลือบรถ ค่าประกันเครื่องยนต์ ค่าล้างรถ บลาๆๆ
เราก็บอกค่ะ สรุปและจ้างมานะคะ (คือใจคิดว่าได้คืนบ้างก็ดีกว่าไม่ได้คืนค่ะ)
ผ่านไป 10 วัน โทรตามเรื่อง
กลายเป็นผู้จัดการลาออก
และแจ้งทางเต้นท์ว่า
บอกลูกค้าแล้วว่าไม่ได้รับเงินคืน
ซึ่งเราไม่ได้รับแจ้งใดๆ
ไปค้นไลน์ ปรากฎว่าเขายกเลิกข้อความที่คุยกันและออกจากไลน์นั้นไป จึงแจ้งขอให้ทางเต้นท์ช่วยเดินเรื่องให้
ผู้จัดการคนใหม่ แจ้งจะคืนให้ แต่ต้องหักประกันค่าเครื่องยนต์ 7,000 บาท
บอกจะจัดการให้เสร็จ
มาหลายวัน
นัดแล้ว เลื่อน มา จนถึงวันนี้ โทรไปก็กลายเป็น เจ้าหน้าที่ธุรการรับเรื่องแทน บอกจะแจ้งบัญชีให้
บ่ายตามต่อ ก็อ้างบอก จุดที่อยู่ห่างจากห้องบัญชี เดี๋ยวจะตามเรื่องต่อให้
สุดท้ายก็ยังไม่ได้รับเงินคืน
ควรทำอย่างไรต่อดีค่ะ
ทำยังไงจะได้เงินมัดจำค่าจองรถคืนค่ะ
มีเรื่องอยากขอคำปรึกษาค่ะ
เราได้จองรถไว้ ด้วยคนขายแจ้งว่า
ดอกเบี้ย 2.79 % ผ่อน 3-4 ปีได้
จึงชำระค่าจองไว้ที่ 20,000 บาท
พอวันไปรับรถ
ก็มีผู้จัดการมาคุยด้วย
แจ้งบอก ดอกเบี้ย 2.79% ไม่ได้
ส่ง 3-4 ปี ไม่ได้
ดอกเบี้ยที่ลูกค้าได้คือ 3.79% ผ่อน 7ปี
ทางเต้นท์ต้องขอโทษจริงๆ
ก็สอบถามว่า
ทำไมไม่เป็นตามข้อตกลง
จึงยกเลิกและขอรับเงินมัดจำคืน
เพราะเต้นท์ไม่ได้ทำตามที่ตกลงไว้ตอนต้น
ผู้จัดการจึงแจ้งว่า เขาขอรับผิดชอบเคสนี้แทนเซลล์
ลูกค้ายกเลิกได้ ภายใน 1 สัปดาห์
สัญญามีอายุ 30 วัน เผื่อเปลี่ยนคันก็ยังได้ หรือจะรับคันเดิมก็ได้
ถ้ายกเลิก จะคืนเงินมัดจำให้ทั้งหมด
ก็ยืนยันแจ้งขอยกเลิกการจอง
ผู้จัดการรับเรื่องและบอกจะดำเนินการคืนเงินให้
ต่อมามีไลน์แจ้งข้อความยาวๆมาว่า
ต้องส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่พิจารณาก่อน
ว่าจะหักค่าใช้จ่ายอะไร เท่าไหร่บ้าง
ทั้งค่าเคลือบรถ ค่าประกันเครื่องยนต์ ค่าล้างรถ บลาๆๆ
เราก็บอกค่ะ สรุปและจ้างมานะคะ (คือใจคิดว่าได้คืนบ้างก็ดีกว่าไม่ได้คืนค่ะ)
ผ่านไป 10 วัน โทรตามเรื่อง
กลายเป็นผู้จัดการลาออก
และแจ้งทางเต้นท์ว่า
บอกลูกค้าแล้วว่าไม่ได้รับเงินคืน
ซึ่งเราไม่ได้รับแจ้งใดๆ
ไปค้นไลน์ ปรากฎว่าเขายกเลิกข้อความที่คุยกันและออกจากไลน์นั้นไป จึงแจ้งขอให้ทางเต้นท์ช่วยเดินเรื่องให้
ผู้จัดการคนใหม่ แจ้งจะคืนให้ แต่ต้องหักประกันค่าเครื่องยนต์ 7,000 บาท
บอกจะจัดการให้เสร็จ
มาหลายวัน
นัดแล้ว เลื่อน มา จนถึงวันนี้ โทรไปก็กลายเป็น เจ้าหน้าที่ธุรการรับเรื่องแทน บอกจะแจ้งบัญชีให้
บ่ายตามต่อ ก็อ้างบอก จุดที่อยู่ห่างจากห้องบัญชี เดี๋ยวจะตามเรื่องต่อให้
สุดท้ายก็ยังไม่ได้รับเงินคืน
ควรทำอย่างไรต่อดีค่ะ