วันนี้จะมานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ "รถรางเบาขอนแก่น" ที่ สนข.ได้นำมาเผยแพร่
ถ้าท่านใดสนใจข้อมูลแบบเต็มๆ เชิญศึกษาได้จาก
http://www.otp.go.th/uploads/tiny_uploads/Public/2560/25600616-PPTKhonkaen.pdf
ซึ่งในตอนนี้ โครงการผ่านการอนุมัติจาก สนข. แล้ว
โครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบาขอนแก่น สายเหนือ - ใต้ (สำราญ - ท่าพระ)
ระยะทาง
22.8 กิโลเมตร เป็นทางยกระดับ 5.26 กิโลเมตร และทางระดับดิน 17.54 กิโลเมตร
จำนวนสถานี
16 สถานี (สถานียกระดับ 6 สถานี สถานีระดับดิน 10 สถานี)
ได้แก่
1.สถานีท่าพระ

2.สถานีกุดกว้าง

3.สถานี บขส.3

4.สถานีประตูน้ำ

5.สถานีแยกศรีเจริญ

6.สถานีบิ๊กซี

7.สถานีเซ็นเตอร์พอยต์

8.สถานีแยกประตูเมือง

9.สถานีแยกสามเหลี่ยม

10.สถานีไทยสมุทร

11.สถานีโตโยต้า

12.สถานีโรงพยาบาลศรีนครินทร์

13.สถานีมหาวิทยาลัยขอนแก่น

14.สถานีโลตัสเอ็กซ์ตร้า

15.สถานีหนองกุด

16.สถานีบ้านสำราญ
จุดจอดแล้วจร
4 แห่ง ได้แก่ 1.สถานีท่าพระ 2.สถานี บขส.3 3.สถานีโลตัสเอ็กซ์ตร้า 4.สถานีบ้านสำราญ
ระบบรถไฟฟ้า
รถรางไฟฟ้า ชนิดรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Transit System) จ่ายไฟฟ้าเหนือศีรษะ
เบื้องต้นจัดหา 13 ขบวน ประมาณการระยะเวลารอรถต่อขบวนเท่ากับ 8 นาที ความสามรถในการขนส่งผู้โดยสาร 900คน/ชั่วโมง
เปิดข้อมูลการออกแบบรายละเอียด "รถไฟฟ้ารางเบาขอนแก่น"
ถ้าท่านใดสนใจข้อมูลแบบเต็มๆ เชิญศึกษาได้จาก http://www.otp.go.th/uploads/tiny_uploads/Public/2560/25600616-PPTKhonkaen.pdf
ซึ่งในตอนนี้ โครงการผ่านการอนุมัติจาก สนข. แล้ว
โครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบาขอนแก่น สายเหนือ - ใต้ (สำราญ - ท่าพระ)
ระยะทาง
22.8 กิโลเมตร เป็นทางยกระดับ 5.26 กิโลเมตร และทางระดับดิน 17.54 กิโลเมตร
จำนวนสถานี
16 สถานี (สถานียกระดับ 6 สถานี สถานีระดับดิน 10 สถานี)
ได้แก่
1.สถานีท่าพระ
2.สถานีกุดกว้าง
3.สถานี บขส.3
4.สถานีประตูน้ำ
5.สถานีแยกศรีเจริญ
6.สถานีบิ๊กซี
7.สถานีเซ็นเตอร์พอยต์
8.สถานีแยกประตูเมือง
9.สถานีแยกสามเหลี่ยม
10.สถานีไทยสมุทร
11.สถานีโตโยต้า
12.สถานีโรงพยาบาลศรีนครินทร์
13.สถานีมหาวิทยาลัยขอนแก่น
14.สถานีโลตัสเอ็กซ์ตร้า
15.สถานีหนองกุด
16.สถานีบ้านสำราญ
จุดจอดแล้วจร
4 แห่ง ได้แก่ 1.สถานีท่าพระ 2.สถานี บขส.3 3.สถานีโลตัสเอ็กซ์ตร้า 4.สถานีบ้านสำราญ
ระบบรถไฟฟ้า
รถรางไฟฟ้า ชนิดรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Transit System) จ่ายไฟฟ้าเหนือศีรษะ
เบื้องต้นจัดหา 13 ขบวน ประมาณการระยะเวลารอรถต่อขบวนเท่ากับ 8 นาที ความสามรถในการขนส่งผู้โดยสาร 900คน/ชั่วโมง