สวัสดีครับเพื่อน ๆ ใครเป็นคนโคราชกันบ้าง วันนี้บ้านบ้าน จะมาอัปเดตหนึ่งใน
โครงการระบบขนส่งมวลชน ที่น่าจับตามองในอนาคตอีก 5 ปี อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนเมือง สะดวก และปลอดภัยมากขึ่นในเรื่องของระบบคมนาคม อีกทั้งยังบ่งบอกถึงความเจริญก้าวหน้าของตัวจังหวัดเองด้วย
.
“ รถไฟฟ้ารางเบา LRT ” ประเดิมเฟสแรกเปิดให้บริการปี 2566 ตามแผนงานการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มได้ช่วงปลายปี 2564 แล้วเสร็จคาดว่าปลายปี 2568
รถไฟฟ้ารางเบา ( Light Rail Transit ) เป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่วิ่งบริการเชื่อมต่อระหว่างย่านในเขตเมือง ระบบนี้สามารถวางรางวิ่งร่วมกับยวดยานอื่น ๆ บนถนนก็ได้ หรือจัดวางรางให้เป็นการเฉพาะ
โดยรถไฟฟ้ารางเบาสายสีเขียว จะเริ่มต้นจากสถานีเซฟวัน ไปถึง สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์ รวมระยะทาง 11.10 กิโลเมตร เบื้องต้นประเมินมูลค่าการลงทุนโครงการนี้อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท สามารถรองรับผู้โดยสารได้ราว 20,000 คนต่อวัน
ดูข้อมูลเส้นทางการเดินรถ :
20 สถานี ( ตลาดเซฟวัน - บ้านนารีสวัสดิ์ )
รถไฟรางเบา ถือเป็นแนวทางที่มีความเหมาะสมในการลดปัญหาการจราจรและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน อย่างไรก็ดี เราต้องติดตามความคืบหน้าของโครงการต่อไป หากบ้านบ้านมีข้อมูลเพิ่มเติม จะมาอัปเดตให้ได้อ่านกันอีกครั้งนะครับ
ที่มา :
https://baanbaan.co/story
มาทำความรู้จัก "รถไฟฟ้ารางเบา" สายสีเขียวโคราช เชฟวัน LRT
.
“ รถไฟฟ้ารางเบา LRT ” ประเดิมเฟสแรกเปิดให้บริการปี 2566 ตามแผนงานการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มได้ช่วงปลายปี 2564 แล้วเสร็จคาดว่าปลายปี 2568 รถไฟฟ้ารางเบา ( Light Rail Transit ) เป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่วิ่งบริการเชื่อมต่อระหว่างย่านในเขตเมือง ระบบนี้สามารถวางรางวิ่งร่วมกับยวดยานอื่น ๆ บนถนนก็ได้ หรือจัดวางรางให้เป็นการเฉพาะ
โดยรถไฟฟ้ารางเบาสายสีเขียว จะเริ่มต้นจากสถานีเซฟวัน ไปถึง สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์ รวมระยะทาง 11.10 กิโลเมตร เบื้องต้นประเมินมูลค่าการลงทุนโครงการนี้อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท สามารถรองรับผู้โดยสารได้ราว 20,000 คนต่อวัน
ดูข้อมูลเส้นทางการเดินรถ : 20 สถานี ( ตลาดเซฟวัน - บ้านนารีสวัสดิ์ )
รถไฟรางเบา ถือเป็นแนวทางที่มีความเหมาะสมในการลดปัญหาการจราจรและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน อย่างไรก็ดี เราต้องติดตามความคืบหน้าของโครงการต่อไป หากบ้านบ้านมีข้อมูลเพิ่มเติม จะมาอัปเดตให้ได้อ่านกันอีกครั้งนะครับ
ที่มา : https://baanbaan.co/story