ปัญหาชีวิตของคนเดินถนน
.
ทำไม MRT ท่าพระ ... ฝั่ง ถ. จรัล เลขคู่ ไม่มีทางออกครับ ???
.
.
ถนนกว้าง ข้ามถนนก็ยาก ออกแบบยังไง ทำไมไม่เห็นใจคนเดินถนนตาดำๆบ้าง
.
.
.
จดหมายร้องเรียนถึง รฟม.
.
เรื่อง: ขอให้พิจารณาสร้างทางออกเพิ่มเติม ฝั่งถนนจรัลสนิทวงศ์ สถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระ
.
เรียน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
.
ข้าพเจ้าขอกราบเรียนด้วยความเคารพว่า ปัจจุบันประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณฝั่ง ถนนจรัลสนิทวงศ์ ซอยเลขคู่ ใกล้แยกท่าพระ
ได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากการที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระ (BL01) ไม่มีทางออกหรือทางเชื่อมฝั่งดังกล่าวเลย
.
แม้สถานีจะตั้งอยู่กลางแยกท่าพระ ซึ่งเป็นจุดตัดของถนนสายสำคัญถึง 4 สาย แต่กลับไม่มีทางออกที่เชื่อมถึงฝั่งจรัลคู่
ทำให้ผู้โดยสารที่พักอาศัยหรือทำงานฝั่งนั้นต้อง เดินอ้อมไกลเป็นร้อยเมตร ท่ามกลางการจราจรที่คับคั่ง ร้อน ฝุ่น
และอันตรายจากรถยนต์ที่วิ่งเร็ว ทุกเช้าและเย็น จะเห็นภาพคุณลุงคุณป้า นักเรียน คนทำงาน และแม่ค้าหาบเร่ที่ต้องเดินอ้อม
ข้ามถนนหลายทอด บางคนต้องเสี่ยงเดินใต้สะพาน เพราะไม่มีสะพานลอยหรือทางม้าลายที่ปลอดภัยเลยสักจุด ฝั่งนั้นมืด
ไม่มีร่มเงา ไม่มีที่พักเท้า เหมือนเป็นฝั่งที่รถไฟฟ้าลืมไว้
ในขณะที่รถไฟฟ้าถูกสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทุกคน แต่ประชาชนฝั่งจรัลคู่กลับต้อง
“มองเห็นสถานีอยู่ตรงหน้า แต่ไม่มีทางเข้าถึง” มันช่างเป็นภาพที่สะเทือนใจและน่าเสียดายยิ่งนัก
ข้าพเจ้าจึงใคร่ขอให้ รฟม. พิจารณาอย่างจริงจัง ถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการสร้าง
“ทางออกเพิ่มเติมหรือทางเชื่อมข้ามแยก” มายังฝั่งถนนจรัลสนิทวงศ์คู่
ไม่ว่าจะเป็นทางเดินยกระดับ ทางเชื่อมใต้ทางรถไฟฟ้า หรือบันไดขึ้นลงฝั่งเลขคู่ก็ตาม
เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้ใช้รถไฟฟ้าอย่างเท่าเทียม สะดวก และปลอดภัย
เพราะในทุกก้าวที่คนธรรมดาต้องเดินอ้อมฝุ่นและควันนั้น
คือเสียงสะอื้นเบา ๆ ของประชาชนที่ยังเชื่อว่า “รถไฟฟ้าสร้างมาเพื่อทุกคน”
และหวังว่าสักวัน รฟม. จะได้ยินเสียงนั้นด้วยหัวใจ
ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
ผู้โดยสารและประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT
ปัญหาชีวิตของคนเดินถนน ทำไม MRT ท่าพระ ... ฝั่ง ถ. จรัล เลขคู่ ไม่มีทางออกครับ ???
“มองเห็นสถานีอยู่ตรงหน้า แต่ไม่มีทางเข้าถึง” มันช่างเป็นภาพที่สะเทือนใจและน่าเสียดายยิ่งนัก
“ทางออกเพิ่มเติมหรือทางเชื่อมข้ามแยก” มายังฝั่งถนนจรัลสนิทวงศ์คู่
คือเสียงสะอื้นเบา ๆ ของประชาชนที่ยังเชื่อว่า “รถไฟฟ้าสร้างมาเพื่อทุกคน”
และหวังว่าสักวัน รฟม. จะได้ยินเสียงนั้นด้วยหัวใจ