(เตือนภัย) ขายของกับแอพขายของชื่อดัง ไม่ได้เงินค่าของสักบาท! ll ใครคิดจะใช้แอพนี้ ระวังไว้ค่ะ

เราได้ลงขายของกับแอพลิแคชั่นหนึ่ง ชื่อดัง Sh..... ที่ช่วงนี้โหมโปรโมทโดยการจับเอาคู่จิ้นดังมาเป็นพรีเซนเตอร์
บอกตรงๆว่าเราไม่ได้มีอาชีพขายของ เราแค่ลงขายอย่างสองอย่างที่ตัวเองไม่ใช้เท่านั้น

เรื่องของเรื่อง คือเราขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างหนึ่ง ราคาเกือบห้าพันบาท ทางผู้ซื้อเลือกช่องทางการจัดส่งแบบ EMS มา
แต่ช่วงนั้นเราสะดวกส่ง Kerry มากกว่า เลยตกลงกับผู้ซื้อว่าจะส่ง Kerry แทน เราก็นำของไปส่ง แล้วเก็บเลขพัสดุไว้
ต่อมาเราก็ไปอัพเดทในระบบ แต่ไม่สามารถกรอกเลขพัสดุลงไปได้ เนื่องจากจัดส่งคนละช่องทาง ไม่ใช่ช่องทางที่ผู้ซื้อกดสั่งตอนแรก

อันนี้เรารู้ว่าเราทำผิดนะคะ เราจึงติดต่อไปทางศูนย์ support ของทางแอพทันที ในวันที่เราส่งของเลข ว่าไม่สามารถกรอกเลขพัสดุได้
ทำให้ไม่สามารถอัพเดทสถานะเป็นส่งแล้วได้
  ทางนั้นตอบกลับมาในวันถัดมา บอกว่าขอเลขพัสดุ  หลักฐาน เราก็ส่งไป
เขาตอบกลับมาว่าขอเวลาดำเนินการสักครู่  คือตอบกลับแล้ว แปลว่ารับเรื่องแล้ว

เราก็รอ และเช็คเลขพัสดุของที่ส่งไปทุกวัน ปรากฎว่าถึงแล้ว มีผู้รับเรียบร้อย เราก็คุยกับลูกค้าว่าได้รับรึยัง เขาบอกได้แล้ว
เราก็เลยมาบอกทางศูนย์ support ว่าสินค้าถึงแล้วนะ ก็ไม่มีการตอบกลับ

จนกระทั่ง แอพเด้งเตือนเราว่า คำสั่งซื้อเราจะถูกยกเลิกในอีก 24 ชั่วโมง เพราะเราไม่จัดส่งสินค้า
ทั้งที่ความจริงคือ เราส่งแล้ว แต่ไม่สามารถกรอกเลขพัสดุได้
เราจึงส่งเมลล์แจ้งอีกรอบ ว่ากำลังจะถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ  เราส่งไปหลายเมลล์ และทั้งหมด ไร้การตอบกลับ


รอได้หนึ่งวัน เราตัดสินใจโทรไป call center ของแอพ บอกรหัสคำสั่งซื้อไป และ แจ้งปัญหาทั้งหมด
สิ่งที่เจ้าหน้าที่แอพตอบกลับมาคือ เงินได้ถูกโอนคืนไปฝั่งลูกค้าแล้ว และเราต้องไปตามจากฝั่งนู้นเอง
ทั้งๆที่เราแจ้งขอให้เขาดำเนินเรื่อง ก่อนคำสั่งซื้อจะถูกยกเลิกหลายวัน และเขาก็รับเรื่องแล้ว

เราเลยไปถามจากทางลูกค้า ขอให้เขาโอนเงินมาเข้าบัญชีส่วนตัวเรา และแน่นอนว่า... ใครจะจ่ายล่ะ  ในเมื่อได้ของแล้ว เงินก็ได้คืนแล้ว

เราติดต่อทางแอพอีกครั้ง ปรากฎว่า ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย เขาส่งเมลล์ตอบกลับเมลล์เก่าๆที่เราเคยส่งไปมาว่า
จะติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการ ต้องอาศัยระยะเวลา ซึ่งไม่ได้บอก อัพเดท ขั้นตอนอะไรเราเลย
เราส่งเมลล์ไปถามซ้ำว่า ถ้าเราทวงเองไม่ได้ ทางแอพจะรับผิดชอบอะไรไหม เงินเกือบห้าพัน เราต้องได้จากไหน
ไม่มีใครตอบกลับอีกเช่นกัน  โทรไปก็ตอบเหมือนเดิม ให้รอ...

เรารอมาจะสองอาทิตย์ ไม่มีความคืบหน้า เงินไม่ได้ ของไม่อยู่แล้ว และแอพไม่มีการอัพเดทอะไรให้เราทราบเลย

นับเป็นเวลากว่าสองอาทิตย์แล้วที่เราส่งของไป และรอเงินอย่างไม่มีความหวัง
เรายอมรับว่าจัดส่งผิดช่องทางจริง แต่ไม่รู้ว่าหากแจ้งไปแล้ว ไมไ่ด้รับการช่วยเหลืออะไรแบบนี้ ต้องทำยังไง
แจ้งความจะได้เงินคืนหรือไม่  ทางแอพจะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง  ซึ่งก็ดูเหมือนเขาไม่เคยจะแสดงความรับผิดชอบอะไรออกมาเลย
ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย ตั้งแต่ที่เราแจ้งเลขพัสดุไปตอนแรก

อยากเตือนค่ะ ใครคิดจะค้าขายอะไรกับแอพนี้  Support Center ช่วยอะไรไม่ได้เลย ติดต่อยาก ไม่ดำเนินการใดๆที่รับปาก
ใครอยากแชร์ต่อก็ได้เลยค่ะ ช่วยดันขึ้นกระทู้แนะนำหน่อยนะคะ อยากให้มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้นบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่