shopee กับ "การจัดส่งไม่สำเร็จ" ที่ไม่เคยจัดส่งเลยสักครั้ง

ขอพื้นที่ระบายหน่อยครับ เบื่อกับบริการ customer support ที่ไม่เคย support ลูกค้าสักครั้ง
เราได้ขายสินค้าผ่านทาง shopee และจัดส่งตามเงื่อนไขเวลาที่กำหนด จนเวลาผ่านไปประมาณ 7 วัน
ลูกค้าก็ทักมาถามเราว่า สินค้ายังไม่ได้รับ เลยลองลองติดตามเลขพัสดุของ Kerry ปรากฎว่า อะไรกันเนี่ย!? รับไปตั้งนาน ยังไม่ได้นำส่งให้เราเลย

จนสุดท้ายวันนี้ก็มีข้อความเตือนมาจาก shopee ว่า "การจัดส่งที่ไม่สำเร็จ" จึงขอยกเลิกรายการสั่งซื้อ
Logistic ที่รับไป ไม่นำส่งให้เราสักครั้งเดียว แต่กลับให้เหตุผลง่ายๆว่า จัดส่งไม่สำเร็จ แต่ในหลายกรณีที่ผ่านมา มีหลายอย่างที่เสียความรู้สึกกับ Marketplace พวกนี้มากๆ

1. Customer support ที่ไม่เคยแม้แต่จะช่วยประสานงานกับ Logistic provider ที่ดีลกับบริษัทตนเอง ผลักภาระให้แก่ คนขาย/ลูกค้า จัดการแทนอยู่เสมอ
2. ร้านค้าที่ลงขายใน Marketplace นี้เสียค่า GP + ค่าธรรมเนียม ต่างๆนะครับ แต่ไม่เคยได้รับบริการที่ควรจะเป็น
3. นโยบายคุ้มครองผู้บริโภค ไม่มีการดำเนินการช่วยเหลือที่ชัดเจน แจ้งแต่ว่า ให้ติดต่อเข้ามานะคะ (ที่ติดต่อผ่าน Live chat ไม่นับหรือไง??)

สุดท้ายอาจจะได้แค่บ่นเท่านั้น ของเราได้คืนหรือไม่ ก็ไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบให้เรา

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่