หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟความเร็วสูงที่ไทยสร้างระยะทาง 3.5 กม. มันเป็นอย่างไรครับ
กระทู้สนทนา
รถไฟความเร็วสูง
ระบบขนส่งมวลชน
เทคโนโลยี
ผมอยากรู้รายละเอียดของโครงการรถไฟความเร็วสูงของไทยกับจีนว่าจะสร้าง 3.5 กม. มันมีที่มาอย่างไรครับ ทำไมจึงต้อง 3.5 กม. หรือผมเข้าใจผิด ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟ ไทย- จีน 3.5 km สร้างเสร็จรึยัง
เห็นข่าวเงียบ ๆ โครงการก่อสร้างไปถึงไหนแล้วครับ จะได้ใช้เมื่อไหร่
สมาชิกหมายเลข 4291085
ยูเครนเทจีน ผลิตมอเตอร์โดรนภายในประเทศเอง 90% พร้อม ความเร็ว สะเทือนทั้งโลก 400 กม./ชม.
https://www.youtube.com/watch?v=0RSPwXrBPz8
สมาชิกหมายเลข 4363315
คุณคิดว่า จีนจะคิดไฮเปอร์ลูปสำเร็จแทนที่อเมริกาเพราะอะไร ไม่สำเร็จเพราะอะไร
ตอนนี้อเมริกาก็ล้มเลิกโครงการ hyperloop ไปทุกบริษัทแล้ว เพราะไม่ค้มค่าที่จะลงทุน เวลาแห่งเทคโนโลยียังมาไม่ถึงในเร็วๆนี้ คงต้องรออีกนานพอสมควร ตอนนี้ ก็เหลือแต่จีนที่ยังค้นคว้าก
สมาชิกหมายเลข 4764697
คนไทยเฮ รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. ยันเกิดแน่! อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป
"อาคม" ยันเกิดแน่! รถไฟเร็วสูง 3.5 กม. อีก 10 กม. ออกแบบเสร็จ ต.ค.นี้ มูลค่ายังไม่สรุป นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเริ่มสร้างรถไฟความเร็วสูง ระยะเริ่มเเรก
สมาชิกหมายเลข 711194
ทำไมพวกโครงสร้างทางรถไฟยกระดับหรือสะพานในบ้านเราถึงเป็นเสาปูนใหญ่ๆหนาๆแต่ที่ต่างประเทศดูบางๆครับ
เดี๋ยวนี้บ้านเรามีการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนเยอะมาก แต่เห็นเป็นเสาปูนใหญ่ๆหนาๆ ดูแล้วไม่คลาสสิกเลย แต่ทำไมในต่างประเทศเค้าใช้เทคนิคยังไงให้โครงสร้างพวกนี้ไม่ดูเทอะทะอยู่กลางถนนครับ
สมาชิกหมายเลข 5447246
จีนสุดยอดมาก แค่ สี่สิบปีที่เปิดประเทศระบบขนส่งมวลชนสุดยอด
พัฒนายิ่งขึ้น! คำนิยามการเปลี่ยนแปลงของ “ขนส่งมวลชน” จีน . ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน “จีน” เป็นประเทศที่มีระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่มหึมาและมีคุณภาพแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นไปตามความพ
สมาชิกหมายเลข 4808316
อยากรู้ว่ากลับจากสยามโดยรถเมล์มาลงสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อต้องนั่งสายไหน?
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
สมาชิกหมายเลข 9135010
โครงการ LandBridge ของไทย คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เป้าหมายที่แท้จริงคืออะไร
โครงการ LandBridge ของไทย คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เป้าหมายที่แท้จริงคืออะไร คือสร้างเครือข่ายการขนส่ง การสร้างโรงงาน สร้างจุดพักรถ รถไฟความเร็วสูง เทียบกับท่าเทียบเรือของ จีนที่ใช้ AI แตกต่างกันอย่างไร ท
ดวงตาตะวัน
รถไฟความเร็วสูงสร้างมาแล้ว จะดีกับประเทศและประชาชนส่วนใหญ่จริงๆเหรอครับ
ข้างบนคือเรตราคาปัจจุบันสายกทม ชม. จะเห็นว่าตอนนี้รถไฟเป็นขนส่งมวลชนหลักๆอย่างนึงเพราะราคาที่คนรายได้ต่ำจ่ายไหว เศษฐกิจเราก็พึ่งพาการผลิตเพื่อส่งออกต้นทุนขนส่งเราไม่สูงมากก็เป็นเรื่องดี แต่โครงการนี้เ
เทพมารจุติ
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม.
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ออกแบบมาเพื่อไปสู่ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม. (373 ไมล์ต่อชั่วโมง) ความเร็วนี้เกินรุ่นก่อนหน้าอย่างน่าทึ่ง เช่น Shanghai Maglev ซึ่งสูงถึง 431 กม./ชม (268 ไมล์ต่อ
กระท่อมน้อยริมบึง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
ระบบขนส่งมวลชน
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟความเร็วสูงที่ไทยสร้างระยะทาง 3.5 กม. มันเป็นอย่างไรครับ