ทรูตัดอินเตอร์เน็ตบ้านก่อนถึงวันกำหนด

สวัสดีค่ะ ดิฉันได้รับความเดือดร้อนจากการที่ทรูตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้านก่อนถึงวันกำหนด
เรื่องมีอยู่ว่า.... (ขออนุญาตเล่าตั้งแต่แรกนะคะ เนื่องจากไม่พอใจการทำงานหลายอย่างของทรู)

- เนื่องจากจะทำการย้ายบ้านในวันที่ 20 ม.ค. 2561 จึงได้ไปทำเรื่องแจ้งย้ายอุปกรณ์การติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านไปเมื่อกลางๆ เดือนธันวาคม 2560 ที่ shop ทรูสาขาเซ็ลทรัลพระราม 9 จนท.ทรู แจ้งว่าประมาณ 3-5 วันหลังจากรับเรื่องจะมี จนท.โทรไปหาเพื่อนัดวันติดตั้งอุปกรณ์ใหม่

- ผ่านไปประมาณ 10 กว่าวัน ก็ยังไม่มี จนท.ท่านใดติดต่อกลับมา เราก็กังวลใจกลัวย้ายอุปกรณ์ไม่ทันตามกำหนด จึงโทรไปหา Call Center ทรู 1686 ในช่วงเช้าในวันที่ 26 ธ.ค. 2560 เพื่อสอบถามความคืบหน้า จากการตรวจสอบ จนท. Call Center แจ้งว่าไม่มีข้อมูลบันทึกในระบบของเราว่ามีการขอย้ายอุปกรณ์ (เอาแล้ววสิยังไงนิ) ทาง Call Center จะทำการประสานงานกับ ทรูสาขาเซ็ลทรัลพระราม 9 ให้

-  จนท. ทรูสาขาเซ็ลทรัลพระราม 9 โทรกลับมาสอบถามข้อมูลว่ามาติดต่อกับ จนท.ท่านใดไว้ เพราะจากการตรวจสอบไม่มีข้อมูลของเราบันทึกไว้เลย (คิดในใจ ทำไมแบบนั้นละ ถ้าเราไม่โทรไปถามก็คงไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยใช่ไหม) ลูกค้าพอจะทราบไหมค่ะ พนง.ชื่ออะไร นั่งตรงไหน เราบอกไม่ทราบค่ะชื่ออะไร แต่บอกตำแหน่งโต๊ะที่นั่งไป จนท.ทรู จึงขอรับเรื่องไว้ และจะรีบประสานงานให้ พร้อมทั้งขอโทษ (เราคิดว่าทาง จนท.น่าจะลืมทำเรื่องให้เรา เพราะมันไม่โชว์ข้อมูลของเราในระบบงานทรูเลย)

- หลังจากคุยกับ จนท. ทรูสาขาเซ็ลทรัลพระราม 9 มี sms แจ้งมาขอนัดติดตั้งอุปกรณ์ที่อยู่ใหม่ในวันที่ 6 ม.ค. 2561 แต่เราไม่สะดวกเพราะยังไม่ถึงเวลาย้ายบ้าน จึงโทรขอเลื่อนนัดกับ Call Center ไปเป็นวันที่ 20 ม.ค. 2561 ทาง Call Center ทรูรับทราบและส่ง sms มายืนยันวันติดตั้งใหม่ พร้อมทั้งมี จนท. ทรูสาขาเซ็ลทรัลพระราม 9 โทรมา confirm วันที่ติดตั้งอีกรอบว่าเป็น 20 ม.ค. และแจ้งเราเพิ่มเติมว่าขอตัดสัญญาณ ในวันที่ 19 ม.ค. 2561 เราก็รับทราบไป

- จนท. ทรูสาขาเซ็ลทรัลพระราม 9 แจ้งอีกว่าสายที่ไปติดตั้งไม่ใช่ไฟเบอร์นะ  เพราะจุดที่ลูกค้าอยู่ไม่มีไฟเบอร์ (เราก็อ้าว ไม่แจ้งตั้งแต่แรกมาแจ้งอะไรหลัง confirm วันติดตั้ง) แต่ จนท. ยืนยันว่าคุณภาพเหมือนกันทุกอย่างแตกต่างแค่สาย เราก็พอรับได้ถ้าคุณภาพเหมือนกันเราก็โอเค

- จนกระทั่ง เย็นวันที่ 8 ม.ค. 2561 น้องชายโทรมาบอกเราว่าอินเตอร์เน็ตทรูใช้ไม่ได้ตั้งแต่บ่ายจึงโทรไปหา Call Center เพื่อสอบถาม Call Center แจ้งว่าสัญญานของลูกค้าถูกยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ 5 ม.ค. 2560 (อ้าววว) เราเลยอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งบอกว่าเราไม่ได้ให้ตัดวันที่ 5 ทรูทำแบบนี้ได้ยังไง Call Center ก็แจ้งว่าจะประสานงานทางทรู shop ให้

- จนประมาณสัก 1 ทุ่ม ยังไม่มีใครโทรมา และครอบครัวเราเป็นครอบครัวใหญ่ ใช้อินเตอร์เน็ตกันทุกวัน ทุกคนหัวเสียมาก เราต้องรีบติดต่อทรูให้ดำเนินการแก้ไข เราจึงโทรกลับไปหา จนท.ทรู shop ที่เคยคุยก่อนหน้านี้ แต่จนท.คนนี้หยุดงานเลยประสานงานไปที่น้องอีกคนเป็นผู้ชายให้โทรกลับมาแทน

- จนท.ผู้ชาย โทรมาแจ้งว่าเน็ตถูกตัดเพราะเกิดจากความผิดพลาดของระบบ ระบบตัดวันผิด บอกไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน พร้อมทั้งขอโทษ กับเสนอเป็นเน็ตมือถือ และจะคิดค่าบริการเหลือครึ่งราคาในรอบบิลแรกสำหรับที่อยู่ใหม่ เราบอกไม่ต้องการเพราะเราไม่ได้ใช้ซิมทรู เราต้องการแต่เน็ตกลับมาใช้ได้ น้องผู้ชายบอกขอไปปรึกษาหัวหน้าและจะแจ้งกลับ และผ่านไปสัก 10 นาที โทรกลับมาบอกจะพยายามหาช่างมาติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ให้ แต่ไม่รับปากว่าวันไหน และจะโทรมาแจ้งอีก (ผ่านไป 2 วัน ก็ยังเงียบ)

- ความรู้สึกเราไม่โอเคแล้วจึงโทรไปร้องเรียนกับ Call Center ทรูอีกครั้ง Call Center แจ้งจะรับเรื่องไว้และจะประสานงานให้ ทรูshop ติดต่อกลับ

- วันที่ 9 ม.ค. 2561 ช่วงบ่าย 2 ก็ยังไม่มีใครติดต่อแจ้งความคืบหน้า (ตามจนเหนื่อย) เลยโทรไป Call Center เพื่อตามเรื่องแต่ก็ได้แค่ประสานงาน

- ช่วงเย็นวันที่ 9 ม.ค. 2561 Call Center โทรมาสอบถามว่ามี จนท.ทรู shop ติดต่อมาหรือยังค่ะ เราบอกยัง Call Center เลยเสนอจะให้ช่างมาติดตั้งอุปกรณ์ให้ใหม่ที่ไม่ใช่ไฟเบอร์ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าอุปกรณ์ติดตั้งแต่ลูกค้าต้องเสียค่าบริการในช่วง 10 กว่าวันเอง และ พอถึงวันที่ลูกค้าจะย้ายบ้านรบกวนให้ลูกค้าไปทำเรื่องยกเลิกที่ทรู shop อีกครั้งสำหรับอุปกรณ์ใหม่ และวันติดตั้งอาจจะใช้เวลา 2-3 วัน เราบอกไม่สะดวกไปทำเรื่องยกเลิกค่ะ  เราจึงสอบถามว่าถ้าหากไม่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตในตอนนี้ได้ พอย้ายไปที่ใหม่เราของใช้โปรที่ดีกว่ากว่าแต่จ่ายราคาเดิมได้ไหม? เพื่อเป็นการดูแลลูกค้ากับความรู้สึกที่เสียไป (เราขอโปร 799 ไป แต่ขอจ่าย 599 ที่เราจ่ายปัจจุบัน) Call Center แจ้งขอรับเรื่องไว้และจะติดต่อกลับอีกครั้งตอนเย็น (ก็เงียบตามเคยค่ะ)

- จนกระทั่ง ณ ตอนนี้ยังไม่ได้ติดต่อกลับมา บอกตรงๆ ว่าเหนื่อยกับการตามเรื่องแล้ว ตั้งแต่เรื่องขอย้ายอุปกรณ์ 10 กว่าวันที่ไม่ได้ดำเนินเรื่องให้ (ไม่แน่ใจว่าเคสหลุดหรือเปล่า) จนมาถึงเรื่องตัดสัญญานเน็ตก่อนกำหนด โทรตามจนหมดค่าโทรเยอะแล้ว ความรู้สึกกับทรูเสียไปแล้ว ตอนแรกว่าจะย้ายค่ายมือถือไปทรูนะ ตอนนี้ไม่ละ หากทางทรูยังคงเงียบอยู่คงต้องขอลาขาดไปใช้เจ้าอื่นแทนล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่