ขออนุญาติเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับดิฉันเมื่อวันเสาร์ที่ 18/11/2017 ช่วงเย็นๆ ที่ผ่านมา
ดิฉันได้เดินในห้างเดอะมอลล์บางกะปิ หลังจากดูหนังเสร็จดิฉันได้เดินลงมาชั้นสองโซน เสื้อผ้ากีฬา
ทางเดินเข้าโซนจะอยู่ตรงกลาง ทางเดินเข้าตรงกลางนั้นจะมีหุ่นคนตั้งอยู่ กับกล่องสี่เหลี่ยมที่เป็นฐานของหุ่น
และมีจอทีวีตั้งเป็นแนวเอียงประมาณ 45 องศาได้ ซึ่งถ้าไม่สังเกตุก็อาจจะไม่รู้ว่ามันคือจอทีวี มีภาพสไลด์ไปมาวางอยู่ข้างๆฐานหุ่นคน
จอทีวีจะวางเอียง 45 องศาและไม่มีกระจกนิรภัยหรืออะไรครอบหน้าจอทีวีเลย มีแผ่นอะคิลิคบางๆ ที่ปิดหน้าจออีกที
ดิฉันได้พลาดเดินเหยียบหน้าจอเต็มๆ บาทา เนื่องจากก้มดูของในกระเป๋าตนเอง แล้วก้าวพลาดไปโดนหน้าจอเต็มๆ
จึงได้แจ้งพนง.ในโซนกีฬาให้เรียกคนที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูให้ และก็ได้พูดคุยกันกับพนักงาน เค้าก็คุยประสานงานกับทางผู้ติดตั้ง
และได้บทสรุปว่า ดิฉันต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินสด เพื่อจะเอาไปให้ทางซัพพลายเออร์ซื้อทีวีเปลี่ยน พร้อมทั้งจ่ายค่าเสียหายอื่นๆ รวมเป็นเงิน 16000 บาท
ตอนนั้นประมาณทุ่มนึงได้แล้ว ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดมาก เพราะไม่มีเงินสดเลย เลยถามพนง.ที่ประสานงานว่าต้องจ่ายเงินสดเลยหรอค่ะ
พอดีว่าไม่มีเงินสด ขอผ่อนจ่ายได้ไหม ทางพนง.บอกว่าไม่ได้ค่ะ ทางคนติดตั้งบอกต้องจ่ายเงินสด
ดิฉันเลยขอคุยกะคนติดตั้ง และมีพนง.ท่านนึง เป็นผจก.ฝ่ายรปภ. คุณพี่ท่านนี้พูดจากับดิฉันดีมาก และคอยพูดให้ดิฉันรู้สึกสบายใจ และพยายามช่วยเหลือดิฉันเป็นอย่างดี ประสานงานกับพนง.ที่เกี่ยวข้องให้ ช่วยไกล่เกลี่ยพูดคุยตลอด ต้องขอขอบคุณมากๆนะคะ จดชื่อพี่เค้าไว้แต่ดันลืมเอามาด้วย
พอคุยกับคนติดตั้ง เค้าก็บอกว่าต้องจ่ายเป็นเงินสด ดิฉันเลยบอกว่าไม่มีเงินสด ขอผ่อนได้ไหมค่ะ เค้าเลยบอกให้ดิฉันไปรูดบัตรซื้อทีวีรุ่นนั้นให้เค้าใหม่แล้วไปผ่อนกับธนาคารเอา เราก็เลยตกลงไป ค่าทีวี 13990 บาท และยังมีค่าแผ่นอะคิลิคอีก 2500 บาท ที่ดิฉันต้องจ่าย
และทางคุณพี่ผจก.ฝ่ายรปภ. อีกเช่นเคยที่คุยกะทางคนติดตั้งให้ ช่วยไกล่เกลี่ยว่าลูกค้าได้จ่ายค่าทีวีไปแล้ว ส่วนค่าอื่นๆ แผ่นอะคิลิค ให้ทางซัพพลายเออร์ช่วยหน่อยได้ไหม จะได้ช่วยลูกค้าสักนิดหน่อย เพราะลูกค้าก็ไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น ทางฝ่ายติดตั้งจึงยอมไกล่เกลี่ยให้
และดิฉันก็ได้ชดใช้โดยการรูดบัตรซื้อทีวีรุ่นนั้น ให้ทางเดอะมอลล์ใหม่ เป็นเงิน 13990 บาทรวมดอกเบี้ยของบัตรตัวเองประมาณ 17xxx ด้วยความสับเพร่าเดินไม่ระวังของตัวเอง -*- ซวยแท้เหลา และทางเดอะมอลล์โทรมาแจ้งให้ดิฉันไปรับเครื่องที่พังในวันศุกร์นี้
จึงอยากชี้แนะให้ทางเดอะมอลล์ บางกะปิ หากเป็นไปได้อยากให้เปลี่ยนที่วางทีวี หรือหาอะไรป้องกัน เอาอะไรที่มันแน่นหนากว่านี้มาครอบทีวีหน่อยได้ไหมค่ะ เผื่อลูกเล็กเด็กแดง เดินไปไม่ทันระวัง ไม่ทันมองเผลอเหยียบเหมือนดิฉัน อาจจะซวยได้ ทีวีถ้าไม่มองก็ไม่เห็นเนอะ ไม่ได้อยู่ในระดับสายตา ต้องก้มมองถึงจะเห็น ว่ามีทีวีสไลด์ภาพเคลื่อนไหวอยู่ และขอติงอีกนิดเรื่องพนง. ที่คุยด้วยคนนึง ผู้หญิงที่ค่อนข้างอาวุโสสุด คำแรกที่พูดขึ้นมา "ไปเดินยังไงถึงได้มาเหยียบได้เนี่ย!" และในขณะที่คุณพี่ผจก.ฝ่ายรปภ.แนะนำและปรึกษา ช่วยไกล่เกลี่ยให้ ผู้หญิงอาวุโสท่านนี้ ได้พูดจาใส่อารมณ์ และทำท่าทางไม่พอใจที่คุณพี่ ฝ่ายรปภ.ให้คำแนะนำ และได้พูดกับคุณพี่เค้าว่า งั้นเชิญคุณจัดการเองเลยค่ะ ทำเองเลยค่ะ ดิฉันรู้สึกแย่กับท่าทางและคำพูดของพนง.ท่านนี้มากทีเดียว จากที่รู้สึกแย่และเครียดอยู่แล้ว เจอแบบนี้รู้สึกแย่ไปใหญ่เลย
นี่พิมพ์ไปยังสั่นไป คือวันนั้นทำอะไรไม่ถูกเลย ใจตกไปอยู่ตาตุ่ม แม้แต่รูปยังไม่ได้ถ่ายไว้เลยค่ะ หลายๆ ท่านอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าทีวีวางยังไง ทำไมถึงได้ไปเหยียบ เดี๋ยวไว้จะกลับไปถ่ายรูปให้ดูนะคะ
กลับบ้านไปสบายเลยค่ะ เดินเล่นอยู่ดีๆ เสียตังสบายใจไปเลย แต่ยังไงก็ต้องขอชื่นชม คุณพี่ผู้ชายฝ่ายผจก.รปภ. มากๆ นะคะ ที่ช่วยเหลือลูกค้าตัวเล็กๆ อย่างดิฉัน ไม่งั้นดิฉันคงไม่รู้จะทำยังไงดี นอกจากจะพูดจาดีและมีความเห็นอกเห็นใจลูกค้าแล้ว ยังช่วยเหลือสุดความสามารถเลย ขอบคุณจากใจจริงๆ ค่ะ
ที่ทำงานบริการได้ดีเยี่ยมมากๆ หากถึงบ้านแล้วดิฉันจะขออนุญาติลงชื่อ คุณพี่ท่านนี้อีกทีนะคะ พนง.ดีๆ ก็อยากชื่นชมเนอะ
สุดท้ายนี้ หวังว่าทางเดอะมอลล์ บางกะปิจะรับฟังปัญหาและนำไปปรับปรุงแก้ไขนะคะ และอยากให้ทางเดอะมอลล์ให้กำลังใจพนง.ที่บริการดี ให้มีกำลังใจในการทำงานยิ่งๆขึ้นไปด้วยค่ะ
ปล.เล่าเรื่องอาจจะวกไปวนมาต้องขออภัย พิมพ์ไปสั่นไป ยังรู้สึกตกใจเมื่อนึกถึงเหตุการณ์นี้อยู่ -*- งานนี้คงต้องไปทำบุญล้างซวยกันเลยทีเดียว 5555+
ไม่รู้จะแท็กห้องไหน ขออนุญาติแท็กหน่อยละกันนะคะ
เรียนทางเดอะมอลล์บางกะปิ อยากให้มีระบบป้องกันให้มากกว่านี้ค่ะ
ดิฉันได้เดินในห้างเดอะมอลล์บางกะปิ หลังจากดูหนังเสร็จดิฉันได้เดินลงมาชั้นสองโซน เสื้อผ้ากีฬา
ทางเดินเข้าโซนจะอยู่ตรงกลาง ทางเดินเข้าตรงกลางนั้นจะมีหุ่นคนตั้งอยู่ กับกล่องสี่เหลี่ยมที่เป็นฐานของหุ่น
และมีจอทีวีตั้งเป็นแนวเอียงประมาณ 45 องศาได้ ซึ่งถ้าไม่สังเกตุก็อาจจะไม่รู้ว่ามันคือจอทีวี มีภาพสไลด์ไปมาวางอยู่ข้างๆฐานหุ่นคน
จอทีวีจะวางเอียง 45 องศาและไม่มีกระจกนิรภัยหรืออะไรครอบหน้าจอทีวีเลย มีแผ่นอะคิลิคบางๆ ที่ปิดหน้าจออีกที
ดิฉันได้พลาดเดินเหยียบหน้าจอเต็มๆ บาทา เนื่องจากก้มดูของในกระเป๋าตนเอง แล้วก้าวพลาดไปโดนหน้าจอเต็มๆ
จึงได้แจ้งพนง.ในโซนกีฬาให้เรียกคนที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูให้ และก็ได้พูดคุยกันกับพนักงาน เค้าก็คุยประสานงานกับทางผู้ติดตั้ง
และได้บทสรุปว่า ดิฉันต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินสด เพื่อจะเอาไปให้ทางซัพพลายเออร์ซื้อทีวีเปลี่ยน พร้อมทั้งจ่ายค่าเสียหายอื่นๆ รวมเป็นเงิน 16000 บาท
ตอนนั้นประมาณทุ่มนึงได้แล้ว ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดมาก เพราะไม่มีเงินสดเลย เลยถามพนง.ที่ประสานงานว่าต้องจ่ายเงินสดเลยหรอค่ะ
พอดีว่าไม่มีเงินสด ขอผ่อนจ่ายได้ไหม ทางพนง.บอกว่าไม่ได้ค่ะ ทางคนติดตั้งบอกต้องจ่ายเงินสด
ดิฉันเลยขอคุยกะคนติดตั้ง และมีพนง.ท่านนึง เป็นผจก.ฝ่ายรปภ. คุณพี่ท่านนี้พูดจากับดิฉันดีมาก และคอยพูดให้ดิฉันรู้สึกสบายใจ และพยายามช่วยเหลือดิฉันเป็นอย่างดี ประสานงานกับพนง.ที่เกี่ยวข้องให้ ช่วยไกล่เกลี่ยพูดคุยตลอด ต้องขอขอบคุณมากๆนะคะ จดชื่อพี่เค้าไว้แต่ดันลืมเอามาด้วย
พอคุยกับคนติดตั้ง เค้าก็บอกว่าต้องจ่ายเป็นเงินสด ดิฉันเลยบอกว่าไม่มีเงินสด ขอผ่อนได้ไหมค่ะ เค้าเลยบอกให้ดิฉันไปรูดบัตรซื้อทีวีรุ่นนั้นให้เค้าใหม่แล้วไปผ่อนกับธนาคารเอา เราก็เลยตกลงไป ค่าทีวี 13990 บาท และยังมีค่าแผ่นอะคิลิคอีก 2500 บาท ที่ดิฉันต้องจ่าย
และทางคุณพี่ผจก.ฝ่ายรปภ. อีกเช่นเคยที่คุยกะทางคนติดตั้งให้ ช่วยไกล่เกลี่ยว่าลูกค้าได้จ่ายค่าทีวีไปแล้ว ส่วนค่าอื่นๆ แผ่นอะคิลิค ให้ทางซัพพลายเออร์ช่วยหน่อยได้ไหม จะได้ช่วยลูกค้าสักนิดหน่อย เพราะลูกค้าก็ไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น ทางฝ่ายติดตั้งจึงยอมไกล่เกลี่ยให้
และดิฉันก็ได้ชดใช้โดยการรูดบัตรซื้อทีวีรุ่นนั้น ให้ทางเดอะมอลล์ใหม่ เป็นเงิน 13990 บาทรวมดอกเบี้ยของบัตรตัวเองประมาณ 17xxx ด้วยความสับเพร่าเดินไม่ระวังของตัวเอง -*- ซวยแท้เหลา และทางเดอะมอลล์โทรมาแจ้งให้ดิฉันไปรับเครื่องที่พังในวันศุกร์นี้
จึงอยากชี้แนะให้ทางเดอะมอลล์ บางกะปิ หากเป็นไปได้อยากให้เปลี่ยนที่วางทีวี หรือหาอะไรป้องกัน เอาอะไรที่มันแน่นหนากว่านี้มาครอบทีวีหน่อยได้ไหมค่ะ เผื่อลูกเล็กเด็กแดง เดินไปไม่ทันระวัง ไม่ทันมองเผลอเหยียบเหมือนดิฉัน อาจจะซวยได้ ทีวีถ้าไม่มองก็ไม่เห็นเนอะ ไม่ได้อยู่ในระดับสายตา ต้องก้มมองถึงจะเห็น ว่ามีทีวีสไลด์ภาพเคลื่อนไหวอยู่ และขอติงอีกนิดเรื่องพนง. ที่คุยด้วยคนนึง ผู้หญิงที่ค่อนข้างอาวุโสสุด คำแรกที่พูดขึ้นมา "ไปเดินยังไงถึงได้มาเหยียบได้เนี่ย!" และในขณะที่คุณพี่ผจก.ฝ่ายรปภ.แนะนำและปรึกษา ช่วยไกล่เกลี่ยให้ ผู้หญิงอาวุโสท่านนี้ ได้พูดจาใส่อารมณ์ และทำท่าทางไม่พอใจที่คุณพี่ ฝ่ายรปภ.ให้คำแนะนำ และได้พูดกับคุณพี่เค้าว่า งั้นเชิญคุณจัดการเองเลยค่ะ ทำเองเลยค่ะ ดิฉันรู้สึกแย่กับท่าทางและคำพูดของพนง.ท่านนี้มากทีเดียว จากที่รู้สึกแย่และเครียดอยู่แล้ว เจอแบบนี้รู้สึกแย่ไปใหญ่เลย
นี่พิมพ์ไปยังสั่นไป คือวันนั้นทำอะไรไม่ถูกเลย ใจตกไปอยู่ตาตุ่ม แม้แต่รูปยังไม่ได้ถ่ายไว้เลยค่ะ หลายๆ ท่านอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าทีวีวางยังไง ทำไมถึงได้ไปเหยียบ เดี๋ยวไว้จะกลับไปถ่ายรูปให้ดูนะคะ
กลับบ้านไปสบายเลยค่ะ เดินเล่นอยู่ดีๆ เสียตังสบายใจไปเลย แต่ยังไงก็ต้องขอชื่นชม คุณพี่ผู้ชายฝ่ายผจก.รปภ. มากๆ นะคะ ที่ช่วยเหลือลูกค้าตัวเล็กๆ อย่างดิฉัน ไม่งั้นดิฉันคงไม่รู้จะทำยังไงดี นอกจากจะพูดจาดีและมีความเห็นอกเห็นใจลูกค้าแล้ว ยังช่วยเหลือสุดความสามารถเลย ขอบคุณจากใจจริงๆ ค่ะ
ที่ทำงานบริการได้ดีเยี่ยมมากๆ หากถึงบ้านแล้วดิฉันจะขออนุญาติลงชื่อ คุณพี่ท่านนี้อีกทีนะคะ พนง.ดีๆ ก็อยากชื่นชมเนอะ
สุดท้ายนี้ หวังว่าทางเดอะมอลล์ บางกะปิจะรับฟังปัญหาและนำไปปรับปรุงแก้ไขนะคะ และอยากให้ทางเดอะมอลล์ให้กำลังใจพนง.ที่บริการดี ให้มีกำลังใจในการทำงานยิ่งๆขึ้นไปด้วยค่ะ
ปล.เล่าเรื่องอาจจะวกไปวนมาต้องขออภัย พิมพ์ไปสั่นไป ยังรู้สึกตกใจเมื่อนึกถึงเหตุการณ์นี้อยู่ -*- งานนี้คงต้องไปทำบุญล้างซวยกันเลยทีเดียว 5555+
ไม่รู้จะแท็กห้องไหน ขออนุญาติแท็กหน่อยละกันนะคะ