สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ตอนนั้นยังไม่ได้เอะใจอะไร จึงทำการฝากเงินใหม่อีกครั้ง โดยทำทุกอย่างเหมือนเดิมอีกครั้ง
คราวนี้เครื่องนับธนบัตรปกติ และโชว์จำนวนที่นับได้คือ 15,000 (หนึ่งหมื่นห้าพันบาท) หายไปไหน 2,000 !!!
ตอนนั้นจ้องมองที่เครื่องแบบเอ๋อไปชั่วขณะ ทำอะไรไม่ถูก ที่หน้าจอถามว่า จะตกลง หรือ ยกเลิก
เลยกดยกเลิก เอาเงิน แบงค์พัน จำนวน 15 ใบ ออกมาก ด้วยความตกใจและงงงวย

วินาทีนั้น คิดได้อย่างเดียว ไม่ให้ใครมาใช้เครื่องต่อจากเรา และเรียกพนง.
มีพนักงานผู้หญิง มาคุยและแจ้งว่า ตู้ CDM ตรงกลาง เคยเกิดเหตุการณ์กินเงินลูกค้าเหมือนกัน
บอกให้เรานั่งรอ พนักงานผู้ชายอีกคนมาคุย (รอประมาณ 15-20 นาที) สำหรับเราถือว่านานไปนะ
ทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดจากทางธนาคาร น่าจะมาคุยกับลูกค้าก่อน แต่เค้าคงยุ่งจริงๆ
ระหว่างรอ เลยเอาสมุดไปอัพ(ปกติเล่มนี้ก็อัพได้ไม่เคยมีปัญหา แต่วันนั้นเครื่องแจ้งว่า
" ไม่สามารอัพเดตรายการล่าสุดได้ กรุณาติดต่อเจ้าของธนาคาร "
เราใส่ซ้ำไปสองรอบ ก็ขึ้นแบบเดิม แต่ลูกค้าคนอื่นก็อัพเดตสมุดได้ตามปกติ
พอพนักงานผู้ชายว่างมาคุย เค้าสอบถามเราและถามย้ำหลายรอบมาก
พนักงานธนาคาร : ผมถามจริงๆนะ ลูกค้าได้นับเงินก่อนฝากจริงๆหรือเปล่า
: นับค่ะ
พนักงานธนคาร : เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ครับ
: แบงค์พัน 17 ใบ เป็นเงิน 17,000 บาทค่ะ แต่เครื่องปฏิเสธ และคืนมาแค่ 15 ใบ
พนักงานคนเดิมจึงเดินไปเปิดเครื่อง CDM ตู้นั้น เพื่อเช็คว่ามีธนบัตรติดอยู่ตามสายพานไหม ปรากฏว่าไม่มี
และกดรหัสอะไรสักอย่าง เครื่องคายสลิปออกมา ก็ไม่มีจำนวนเงินของเราโชว์เลย (เพราะว่าเราไม่ได้กดยืนยัน กดยกเลิกไป เลยไม่ได้สลิปอะไร)
ตอนนั้นเริ่มเซ็งมาก จะซวยอะไรขนาดนี้ พนักงานคนเดิม จึงให้เราคุยกับทาง call center โดยต่อสายให้เราคุย....
Call Center คนที่ 1 (วันที่ 11/7/56 เวลา17.45โดยประมาณ)
รับเรื่องและแจ้งว่า ให้รอวันพรุ่งนี้ จะโทรแจ้งผลประมาณห้าโมงเย็น (วันศุกร์) เพราะต้องรอให้ทางสาขาและทางระบบเคลียร์เงินเรียบร้อยก่อน
เราจึงกลับบ้าน รอจนหกโมงเย็นของวันรุ่งขึ้น ไม่มีเบอร์โทรศัพท์หรือข้อความใดๆ ส่งแจ้งมาเลย
วันที่ 12/7/56 เราจึงกลับมาที่สาขา เพื่อสอบถามความคืบหน้า เพราะทางธนาคารเงียบหายไป พนักงานต่อสายให้คุยกับ CC อีกครั้ง
Call Center คนที่ 2 (วันที่ 12/7/56 เวลา 18.00+ โดยประมาณ)
พนักงานแจ้งว่าตรวจพบประวัติการใช้เครื่อง CDM ทางคุณฝากเงินมา 15 ใบ และทางตู้ก็คืนเงินไป 15 ใบ ( 'T 0 T)
แต่ถ้า..ลูกค้ายืนยันว่าได้ฝากมา 17 ใบจริง ก็จะส่งเรื่องยื่นเปิดดูกล้อง CCTV
และขั้นตอนถัดมา คือต้องรอวันจันทร์ เพราะตอนนั้น ทางทีมช่าง CDM เลิกงาน กลับบ้านไปหมดแล้ว (วันนั้นคือวัน ศุกร์)
เออดีเนอะ แล้วให้เรารอถึงห้าโมงเย็น เพื่อบอกว่าไม่ทันแล้วพนักงานกลับบ้านหมดแล้ว ให้รออีก 3 วันทำการ (ก็คือวันพุธเลยเหรอเนี่ย) อะไรกัน !!!
ทางเราไม่มีทางเลือกอื่น ก็เลยให้ทาง CC จัดการคุยกับทางสาขาเพื่อเปิดดูกล้อง และเราก็ขอคุยกับทางผู้การเองน่าจะดีกว่า
เข้าพบผู้การสาขา เพื่อเปิดดูกล้อง CCTV แต่กล้องก็ไม่สามารถมองเห็นหน้าจอ การทำรายการของเครื่อง CDM ได้
เพราะมีผลกับเรื่องการใส่รหัส ATM แต่อย่างน้อยสามารถบอกเวลาที่เครื่อง ERROR ได้ แต่พนักงานที่ดูแล และใช้เครื่อง CCTV เป็น ดันหยุดอีก
จึงต้องรอเช้าวันเสาร์ เค้าจะโทรมาแจ้งว่าดูเวลาจาก CCTV ยังไงบ้าง
ขากลับจึงแวะไปแจ้งความลงบันทึกไว้ที่ สน.ลาดพร้าว ค่ะ
10 โมงเช้าวันเสาร์ มีโทรศัพท์เข้ามา สายตรงจากผู้ช่วยผู้การ หลังจากดูเวลาจากกล้อง CCTV ได้ความว่า....
(ตรงนี้ขอชมค่ะ ที่รับปากแล้วว่าจะติดต่อมา 10 โมง ก็ติดต่อมาจริง)
เริ่มทำการฝากเงินที่ตู้ ตอน เวลา 17.24 น.
เครื่องปฏิเสธเงิน และเราหยิบเงินออกมา เวลา 17.25 น.
ขั้นตอนต่อไป คือการรอ...... ทีมช่างตู้ CDM ทำงานวันจันทร์
ตัวเราทำงาน 7 วัน ขออย่าให้ต้องไปถึงสำนักงานใหญ่เลย มันเสียเวลามากพอแล้ว T_T
คราวนี้เครื่องนับธนบัตรปกติ และโชว์จำนวนที่นับได้คือ 15,000 (หนึ่งหมื่นห้าพันบาท) หายไปไหน 2,000 !!!
ตอนนั้นจ้องมองที่เครื่องแบบเอ๋อไปชั่วขณะ ทำอะไรไม่ถูก ที่หน้าจอถามว่า จะตกลง หรือ ยกเลิก
เลยกดยกเลิก เอาเงิน แบงค์พัน จำนวน 15 ใบ ออกมาก ด้วยความตกใจและงงงวย

วินาทีนั้น คิดได้อย่างเดียว ไม่ให้ใครมาใช้เครื่องต่อจากเรา และเรียกพนง.
มีพนักงานผู้หญิง มาคุยและแจ้งว่า ตู้ CDM ตรงกลาง เคยเกิดเหตุการณ์กินเงินลูกค้าเหมือนกัน
บอกให้เรานั่งรอ พนักงานผู้ชายอีกคนมาคุย (รอประมาณ 15-20 นาที) สำหรับเราถือว่านานไปนะ
ทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดจากทางธนาคาร น่าจะมาคุยกับลูกค้าก่อน แต่เค้าคงยุ่งจริงๆ
ระหว่างรอ เลยเอาสมุดไปอัพ(ปกติเล่มนี้ก็อัพได้ไม่เคยมีปัญหา แต่วันนั้นเครื่องแจ้งว่า
" ไม่สามารอัพเดตรายการล่าสุดได้ กรุณาติดต่อเจ้าของธนาคาร "
เราใส่ซ้ำไปสองรอบ ก็ขึ้นแบบเดิม แต่ลูกค้าคนอื่นก็อัพเดตสมุดได้ตามปกติ
พอพนักงานผู้ชายว่างมาคุย เค้าสอบถามเราและถามย้ำหลายรอบมาก
พนักงานธนาคาร : ผมถามจริงๆนะ ลูกค้าได้นับเงินก่อนฝากจริงๆหรือเปล่า
: นับค่ะ
พนักงานธนคาร : เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ครับ
: แบงค์พัน 17 ใบ เป็นเงิน 17,000 บาทค่ะ แต่เครื่องปฏิเสธ และคืนมาแค่ 15 ใบ
พนักงานคนเดิมจึงเดินไปเปิดเครื่อง CDM ตู้นั้น เพื่อเช็คว่ามีธนบัตรติดอยู่ตามสายพานไหม ปรากฏว่าไม่มี
และกดรหัสอะไรสักอย่าง เครื่องคายสลิปออกมา ก็ไม่มีจำนวนเงินของเราโชว์เลย (เพราะว่าเราไม่ได้กดยืนยัน กดยกเลิกไป เลยไม่ได้สลิปอะไร)
ตอนนั้นเริ่มเซ็งมาก จะซวยอะไรขนาดนี้ พนักงานคนเดิม จึงให้เราคุยกับทาง call center โดยต่อสายให้เราคุย....
Call Center คนที่ 1 (วันที่ 11/7/56 เวลา17.45โดยประมาณ)
รับเรื่องและแจ้งว่า ให้รอวันพรุ่งนี้ จะโทรแจ้งผลประมาณห้าโมงเย็น (วันศุกร์) เพราะต้องรอให้ทางสาขาและทางระบบเคลียร์เงินเรียบร้อยก่อน
เราจึงกลับบ้าน รอจนหกโมงเย็นของวันรุ่งขึ้น ไม่มีเบอร์โทรศัพท์หรือข้อความใดๆ ส่งแจ้งมาเลย
วันที่ 12/7/56 เราจึงกลับมาที่สาขา เพื่อสอบถามความคืบหน้า เพราะทางธนาคารเงียบหายไป พนักงานต่อสายให้คุยกับ CC อีกครั้ง
Call Center คนที่ 2 (วันที่ 12/7/56 เวลา 18.00+ โดยประมาณ)
พนักงานแจ้งว่าตรวจพบประวัติการใช้เครื่อง CDM ทางคุณฝากเงินมา 15 ใบ และทางตู้ก็คืนเงินไป 15 ใบ ( 'T 0 T)
แต่ถ้า..ลูกค้ายืนยันว่าได้ฝากมา 17 ใบจริง ก็จะส่งเรื่องยื่นเปิดดูกล้อง CCTV
และขั้นตอนถัดมา คือต้องรอวันจันทร์ เพราะตอนนั้น ทางทีมช่าง CDM เลิกงาน กลับบ้านไปหมดแล้ว (วันนั้นคือวัน ศุกร์)
เออดีเนอะ แล้วให้เรารอถึงห้าโมงเย็น เพื่อบอกว่าไม่ทันแล้วพนักงานกลับบ้านหมดแล้ว ให้รออีก 3 วันทำการ (ก็คือวันพุธเลยเหรอเนี่ย) อะไรกัน !!!
ทางเราไม่มีทางเลือกอื่น ก็เลยให้ทาง CC จัดการคุยกับทางสาขาเพื่อเปิดดูกล้อง และเราก็ขอคุยกับทางผู้การเองน่าจะดีกว่า
เข้าพบผู้การสาขา เพื่อเปิดดูกล้อง CCTV แต่กล้องก็ไม่สามารถมองเห็นหน้าจอ การทำรายการของเครื่อง CDM ได้
เพราะมีผลกับเรื่องการใส่รหัส ATM แต่อย่างน้อยสามารถบอกเวลาที่เครื่อง ERROR ได้ แต่พนักงานที่ดูแล และใช้เครื่อง CCTV เป็น ดันหยุดอีก
จึงต้องรอเช้าวันเสาร์ เค้าจะโทรมาแจ้งว่าดูเวลาจาก CCTV ยังไงบ้าง
ขากลับจึงแวะไปแจ้งความลงบันทึกไว้ที่ สน.ลาดพร้าว ค่ะ
10 โมงเช้าวันเสาร์ มีโทรศัพท์เข้ามา สายตรงจากผู้ช่วยผู้การ หลังจากดูเวลาจากกล้อง CCTV ได้ความว่า....
(ตรงนี้ขอชมค่ะ ที่รับปากแล้วว่าจะติดต่อมา 10 โมง ก็ติดต่อมาจริง)
เริ่มทำการฝากเงินที่ตู้ ตอน เวลา 17.24 น.
เครื่องปฏิเสธเงิน และเราหยิบเงินออกมา เวลา 17.25 น.
ขั้นตอนต่อไป คือการรอ...... ทีมช่างตู้ CDM ทำงานวันจันทร์
ตัวเราทำงาน 7 วัน ขออย่าให้ต้องไปถึงสำนักงานใหญ่เลย มันเสียเวลามากพอแล้ว T_T
แสดงความคิดเห็น
เหยื่อตู้ CDM ของ SCB สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ใครเคยโดนบ้างคะ
เย็นวันที่ 11 กค. 2556 เวลา 17.24 เข้าไปฝากเงินสดที่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติ (CDM) ตำแหน่งตู่ตรงกลาง
ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ (ชั้นบน)
กดเริ่มใช้บริการ โดยใส่เลขที่บัญชีของตัวเอง ไม่ได้ใส่บัตร
ตู้แจ้งชื่อ นามสกุลถูกต้อง จึงฝากใส่เงินไป จำนวนเงิน 17,000 (หนึ่งหมื่นเจ็ดพันบาท) ------ > กดยืนยัน
จังหวะนั้นเอง ธนบัตรเกิดพับตัว เลยยื่นมือเข้าไปจับ ตู้ปิดงับมือทันที Y^Y เลยใช้มือซ้ายง้างฝาขึ้นก่อน เพื่อจะดึงมือออกมา
(ฝาปิด ปิดงับแรงและแน่นมาก ตกใจคิดว่ามือจะโดนหนีบแบนซะแล้ว)
หลังจากเอามือออกมาได้ ก็รอเครื่องกำลังนับธนบัตร แต่แล้ว ....
เครื่องปฏิเสธเงินคืน และหน้าจอไม่โชว์จำนวนเงินที่นับได้ ขึ้นแจ้งว่า กรุณารับธนบัตรคืน แล้วฝาช่องใส่เงินก็เปิดออก
จำนวนเงินยังคงสภาพเป็นปึกเหมือนเดิม (ตอนนั้นเข้าใจว่ายังอยู่ครบ 17ใบ)
สักไม่กี่วิ หน้าจอเปลี่ยนเป็นขึ้นว่า ขอยกเลิกรายการ เองโดยที่เราไม่ได้กดที่หน้าจอ