ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดจะใช้บริการ TRUE เพราะได้ยินกิตติศัพท์ในเรื่องการบริการมานาน และเคยเจอกับตัวเองมาบ้างแล้ว แต่วันนึงก็มีเหตุจำเป็นที่จะต้องใช้ ก็ขอลองดูสักตั้ง เพราะศึกษามาดี โดยเฉพาะใน pantip ระวังตัวอย่างดี และควรตกลงกับ sale ให้เรียบร้อย ถึงเวลาจึงเข้าใช้บริการ shop เล็กที่แฟชั่นไอซ์แลนด์
สรุปที่คุยกับ sale A
1. ติดตั้ง internet พร้อมเบอร์พื้นฐาน เช็คพิกัดให้เรียบร้อยมีสายไฟเบอร์ 2 เส้น จะเร็วมาก
2. การติดตั้งเบอร์พื้นฐานไม่มีคชจ.ในการเดินสายตาม limit ที่ TRUE ให้ไว้ (ซึ่งในห้องก็ไม่เกิน 2 เมตร ส่วนชั้นล่างชั้นบน ก็ไม่น่าเกิน 15 เมตร มากสุด 20 เมตร ) คิดว่ายังไงไม่น่ามีคชจ. หรือหากมีก็คงไม่มากกรณีที่ติดตั้งต่างชั้น (ได้โทรสอบถาม call center B แจ้งว่า ตอบไม่ได้ให้คุยกับ Sale คนเดิม Call center C แจ้งว่าฟรี 70 เมตร call center D แจ้งว่า ฟรี 200 เมตร)
3. 1 link ได้ 2 เบอร์ จึงต้องเสียค่ารายเดือน 2 link เพราะต้องการ 4 เบอร์ เรียง เนื่องจากเป็นเบอร์ออฟฟิศ
วันติดตั้งวันแรก !!!
- ทีมช่าง link ที่ 1 มาตอนเช้าไม่เดินสายโทรศัพท์ให้ไม่มีใบงาน ทั้งที่แจ้งแล้วว่าจุดไหนบ้าง (น้องชายชี้จุดให้)
- ทีมช่าง link ที่ 2 มาตอนบ่าย ไม่ได้เตรียมสายโทรศัพท์มา เลยบอกว่าให้ไปเตรียมมาให้เรียบร้อยแล้วค่อยมาใหม่ดีกว่า
- สรุปได้ติดแต่ internet เบอร์โทรก็ไม่ได้ติดตั้งสายใด ๆ เลย internet ก็ห่วยมากหลุดบ่อยและช้ากว่า 3bb แบบธรรมดาอีก
วันที่สอง
- ทีมช่าง link ที่ 2 มาติดตั้งใหม่ แจ้งว่าเอาสายโทรศัพท์มาแล้ว แต่คิดค่าติดตั้งสายโทรศัพท์ (จาก modem ไปโต๊ะทำงาน 1 เมตร ไม่เกิน 2 เมตร) แจ้งช่างไปว่าคุยกับ Sale A แล้วไม่มีคชจ. ถ้าไม่ไกลเกินที่ให้ฟรี ช่างไม่ยอม บอกว่า ไม่เกี่ยวมีคชจ.ทุกครั้ง เดินสายในห้อง สั้น ๆ คิด 300 ก่อนกลับมีการเสนออีกว่าเอามั้ย จะคิดค่าเปิดฝ้า 500 นี่ขนาดสั้น ๆ โดน 800 แล้วถ้าลากลงข้างล่างจะโดนกี่พัน
- โทรกลับหา Sale A ไม่รับสาย จนมี Sale E มารับสาย *** อธิบายใหม่ Sale E บอกว่าไม่เสียคชจ. Sale E ขอคุยกับช่าง
- Sale A โทรมาบอกว่า ต้องขอโทษด้วยที่บอกผิดไป สรุปมีคชจ. และเบอร์เรียงอาจจะไม่ได้ อ้าววววววววววว ทิ้งกันแบบง่าย ๆ เลย
- โทร 1686 call center F รับเรื่องบอกว่าจะรีบดำเนินการให้ *** อธิบายใหม่ และขอเปลี่ยน Sale และทีมช่าง แล้วก็เงียบ
- โทร 1686 call center G รับเรื่องบอกว่าไม่มีรับแจ้งในระบบเลย ขอรับเรื่องใหม่แล้วจะรีบดำเนินการให้ *** อธิบายใหม่
วันที่สาม ยังไม่มีความคืบหน้า เงียบเหมือนเดิม
- โทร 1686 call center H รับเรื่องแล้วบอกว่าไม่มีรับแจ้งในระบบ เลยบอกน้องเช็คให้ดี ๆ นะ พี่เล่าใหม่หลายครั้งแล้ว สรุปมีแจ้งเรื่องในระบบแต่ไม่ละเอียด ขอรับเรื่องใหม่ *** อธิบายใหม่
วันที่สี่ ยังเงียบอยู่เหมือนเดิม
- โทร 1686 call center I รับเรื่องแล้วบอกว่า มีแจ้งในระบบไว้ว่า ทาง sale A ที่รับเรื่องคนแรกแจ้งกลับมาว่า ได้บอกลูกค้าว่ามีคชจ.ตั้งแต่วันแรกแล้ว
ก็เลยบอกว่าตามเรื่องมาหลายวันแล้ว จดชื่อเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้หลายคนไม่ซ้ำกันเลย อธิบายเรื่องเดิม ๆ มาตลอด ขอคุยกับผู้จัดการดีกว่า
call center I บอกว่า จะให้ Sale ที่ shop โทรมาคุย ไม่มีผู้จัดการให้คุย
ก็เลยตอบไปว่า ไม่เป็นไร ถ้าทาง TRUE ไม่ได้ช่วยอะไรลูกค้าได้เลย พี่จะลง pantip เผื่อว่ามีใครมาช่วยตอบได้บ้าง
- มี Sale J ที่ shop แฟชั่นโทรมา ขอประสานงานให้ ขอรับเรื่องใหม่ *** อธิบายใหม่
- Sale J รับเรื่องไปแล้วโทรกลับมาใหม่บอกว่าคุยกับช่างแล้ว เดินสายภายในให้ฟรี 25 เมตร 1 link ได้ 1 เบอร์ที่เหลือต้องเสียคชจ.
แจ้ง Sale J ว่าให้น้องไปคุยกันดี ๆมั้ยว่าสรุปนโยบายเป็นอย่างไร เพราะ call center แจ้งว่า 70 เมตร และ 200 เมตร
สรุป
1. TRUE บริการได้ห่วยแตกมาก ๆ โยนเรื่องกันไปโยนเรื่องกันมา และไม่มีหน่วยงานกลางในการเคลียร์ปัญหาหรือติดตามปัญหาให้ลูกค้า ตลอด 4-5 วันที่ผ่านมาต้องโทรตามเองตลอดและเล่าใหม่ตลอด
2. TRUE ไม่มีความชัดเจนในการให้บริการ และการแจ้งคชจ.ในการบริการ กรณีที่มีคชจ. คุณจะฟรีกี่เมตร ออกนโยบายใส่ในโบรชัวร์หรือสัญญามาเลย
3. ก่อให้เกิดการทุจริตในองค์กร (คุณจะ sub ให้ใครทำงานให้คุณก็ตาม แต่ลูกค้าติดต่อขอรับบริการจาก TRUE โดยตรง) , เกิดความเสียหายในทรัพย์สินของลูกค้า , เสียหายในเวลาที่ต้องมาตามเรื่อง และเสียความรู้สึกที่ได้รับการบริการที่ห่วยมาก ๆ
4. ต่อให้ศึกษาข้อมูลมาดี ระวังตัวแค่ไหน วันติดตั้งหน้างานก็ไม่รอดเหมือนกันถ้า TRUE ยังแย่แบบนี้ต่อไปลูกค้าคงต้องให้ Sale เซ็นต์ข้อตกลงที่ตกลงกับลูกค้าบ้าง จะได้เสมอภาคทั้ง 2 ฝ่าย
[CR] ติดตั้ง TRUE แล้วทิ้งกัน แบบนี้ก็ได้เหรอ !!! ก่อนจะติดตั้งต่อไปควรให้ Sale True เซ็นต์ข้อตกลงให้ลูกค้าด้วย
สรุปที่คุยกับ sale A
1. ติดตั้ง internet พร้อมเบอร์พื้นฐาน เช็คพิกัดให้เรียบร้อยมีสายไฟเบอร์ 2 เส้น จะเร็วมาก
2. การติดตั้งเบอร์พื้นฐานไม่มีคชจ.ในการเดินสายตาม limit ที่ TRUE ให้ไว้ (ซึ่งในห้องก็ไม่เกิน 2 เมตร ส่วนชั้นล่างชั้นบน ก็ไม่น่าเกิน 15 เมตร มากสุด 20 เมตร ) คิดว่ายังไงไม่น่ามีคชจ. หรือหากมีก็คงไม่มากกรณีที่ติดตั้งต่างชั้น (ได้โทรสอบถาม call center B แจ้งว่า ตอบไม่ได้ให้คุยกับ Sale คนเดิม Call center C แจ้งว่าฟรี 70 เมตร call center D แจ้งว่า ฟรี 200 เมตร)
3. 1 link ได้ 2 เบอร์ จึงต้องเสียค่ารายเดือน 2 link เพราะต้องการ 4 เบอร์ เรียง เนื่องจากเป็นเบอร์ออฟฟิศ
วันติดตั้งวันแรก !!!
- ทีมช่าง link ที่ 1 มาตอนเช้าไม่เดินสายโทรศัพท์ให้ไม่มีใบงาน ทั้งที่แจ้งแล้วว่าจุดไหนบ้าง (น้องชายชี้จุดให้)
- ทีมช่าง link ที่ 2 มาตอนบ่าย ไม่ได้เตรียมสายโทรศัพท์มา เลยบอกว่าให้ไปเตรียมมาให้เรียบร้อยแล้วค่อยมาใหม่ดีกว่า
- สรุปได้ติดแต่ internet เบอร์โทรก็ไม่ได้ติดตั้งสายใด ๆ เลย internet ก็ห่วยมากหลุดบ่อยและช้ากว่า 3bb แบบธรรมดาอีก
วันที่สอง
- ทีมช่าง link ที่ 2 มาติดตั้งใหม่ แจ้งว่าเอาสายโทรศัพท์มาแล้ว แต่คิดค่าติดตั้งสายโทรศัพท์ (จาก modem ไปโต๊ะทำงาน 1 เมตร ไม่เกิน 2 เมตร) แจ้งช่างไปว่าคุยกับ Sale A แล้วไม่มีคชจ. ถ้าไม่ไกลเกินที่ให้ฟรี ช่างไม่ยอม บอกว่า ไม่เกี่ยวมีคชจ.ทุกครั้ง เดินสายในห้อง สั้น ๆ คิด 300 ก่อนกลับมีการเสนออีกว่าเอามั้ย จะคิดค่าเปิดฝ้า 500 นี่ขนาดสั้น ๆ โดน 800 แล้วถ้าลากลงข้างล่างจะโดนกี่พัน
- โทรกลับหา Sale A ไม่รับสาย จนมี Sale E มารับสาย *** อธิบายใหม่ Sale E บอกว่าไม่เสียคชจ. Sale E ขอคุยกับช่าง
- Sale A โทรมาบอกว่า ต้องขอโทษด้วยที่บอกผิดไป สรุปมีคชจ. และเบอร์เรียงอาจจะไม่ได้ อ้าววววววววววว ทิ้งกันแบบง่าย ๆ เลย
- โทร 1686 call center F รับเรื่องบอกว่าจะรีบดำเนินการให้ *** อธิบายใหม่ และขอเปลี่ยน Sale และทีมช่าง แล้วก็เงียบ
- โทร 1686 call center G รับเรื่องบอกว่าไม่มีรับแจ้งในระบบเลย ขอรับเรื่องใหม่แล้วจะรีบดำเนินการให้ *** อธิบายใหม่
วันที่สาม ยังไม่มีความคืบหน้า เงียบเหมือนเดิม
- โทร 1686 call center H รับเรื่องแล้วบอกว่าไม่มีรับแจ้งในระบบ เลยบอกน้องเช็คให้ดี ๆ นะ พี่เล่าใหม่หลายครั้งแล้ว สรุปมีแจ้งเรื่องในระบบแต่ไม่ละเอียด ขอรับเรื่องใหม่ *** อธิบายใหม่
วันที่สี่ ยังเงียบอยู่เหมือนเดิม
- โทร 1686 call center I รับเรื่องแล้วบอกว่า มีแจ้งในระบบไว้ว่า ทาง sale A ที่รับเรื่องคนแรกแจ้งกลับมาว่า ได้บอกลูกค้าว่ามีคชจ.ตั้งแต่วันแรกแล้ว
ก็เลยบอกว่าตามเรื่องมาหลายวันแล้ว จดชื่อเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้หลายคนไม่ซ้ำกันเลย อธิบายเรื่องเดิม ๆ มาตลอด ขอคุยกับผู้จัดการดีกว่า
call center I บอกว่า จะให้ Sale ที่ shop โทรมาคุย ไม่มีผู้จัดการให้คุย
ก็เลยตอบไปว่า ไม่เป็นไร ถ้าทาง TRUE ไม่ได้ช่วยอะไรลูกค้าได้เลย พี่จะลง pantip เผื่อว่ามีใครมาช่วยตอบได้บ้าง
- มี Sale J ที่ shop แฟชั่นโทรมา ขอประสานงานให้ ขอรับเรื่องใหม่ *** อธิบายใหม่
- Sale J รับเรื่องไปแล้วโทรกลับมาใหม่บอกว่าคุยกับช่างแล้ว เดินสายภายในให้ฟรี 25 เมตร 1 link ได้ 1 เบอร์ที่เหลือต้องเสียคชจ.
แจ้ง Sale J ว่าให้น้องไปคุยกันดี ๆมั้ยว่าสรุปนโยบายเป็นอย่างไร เพราะ call center แจ้งว่า 70 เมตร และ 200 เมตร
สรุป
1. TRUE บริการได้ห่วยแตกมาก ๆ โยนเรื่องกันไปโยนเรื่องกันมา และไม่มีหน่วยงานกลางในการเคลียร์ปัญหาหรือติดตามปัญหาให้ลูกค้า ตลอด 4-5 วันที่ผ่านมาต้องโทรตามเองตลอดและเล่าใหม่ตลอด
2. TRUE ไม่มีความชัดเจนในการให้บริการ และการแจ้งคชจ.ในการบริการ กรณีที่มีคชจ. คุณจะฟรีกี่เมตร ออกนโยบายใส่ในโบรชัวร์หรือสัญญามาเลย
3. ก่อให้เกิดการทุจริตในองค์กร (คุณจะ sub ให้ใครทำงานให้คุณก็ตาม แต่ลูกค้าติดต่อขอรับบริการจาก TRUE โดยตรง) , เกิดความเสียหายในทรัพย์สินของลูกค้า , เสียหายในเวลาที่ต้องมาตามเรื่อง และเสียความรู้สึกที่ได้รับการบริการที่ห่วยมาก ๆ
4. ต่อให้ศึกษาข้อมูลมาดี ระวังตัวแค่ไหน วันติดตั้งหน้างานก็ไม่รอดเหมือนกันถ้า TRUE ยังแย่แบบนี้ต่อไปลูกค้าคงต้องให้ Sale เซ็นต์ข้อตกลงที่ตกลงกับลูกค้าบ้าง จะได้เสมอภาคทั้ง 2 ฝ่าย