การเข้าใช้บริการร้าน Playboy Cafe โดย ผ่านเวปจองร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง
เนื่องจาก วันที่10/8/2560 จขก ได้เข้าไปใช้บริการที่ Playboy Cafe สาขา east vill โดยการจองผ่านเวปจองร้านอาหารชื่อดัง รหัสการจอง VB3570 วันที่ 10/8/2560 เวลา 11.30 น โดยเงื่อนไขของการไปใช้บริการในครั้งนี้ มีการเขียนรายละเอียดอย่างชัดเจนว่า สามารถใช้ร่วมการลดรายการอาหารทุกชนิดยกเว้นเครื่องดื่ม ดังรูปที่แนบ
แต่พอไปใช้บริการเสร็จเรียบร้อย ถึงขั้นตอนการเรียกชำระเงิน ทางพนักงานกลับบอกว่า ทางการตลาดของร้านมีการสื่อสารเข้าใจผิดกับทางเวปจองอาหารชื่อดัง และบอกว่าการที่จขก สั่งขนมหวานนั้น ถือว่าอยู่ในหมวดเครื่องดื่ม อีกทั้งไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้ในระบบการคิดเงิน เนื่องจากพนักงานแจ้งว่า เจ้าหน้าบัญชียังไม่มา จะมาบ่ายสอง เพราะฉะนั้นต้องจ่ายเงินตามที่มีการปริ้นออกมา แต่ก่อนที่จขก จะได้สั่งรายการอาหารต่างๆๆนั้นจะต้องลงลายมือพร้อมรหัสส่วนลดในกระดาษที่ทางร้านจัดเตรียมให้ ซึ่งจขก พบว่าก่อนหน้านั้นก็มีผู้ไปใช้บริการก่อนหน้านั้นอีกหลายคน แสดงว่า เป็นการตลาดแบบทำให้ผู้ใช้บริการเข้าใจผิด เพราะถ้าหากเป็นการสื่อสารผิดแล้ว หลังจากมีผู้ไปใช้บริการก่อนหน้านั้นแล้วต้องมาทำการแก้ไข รายละเอียดในหน้าจองได้ ทั้งนี้เนื่องจากว่าข้าพเจ้าเป็นผู้ไปบริการกับเวปจองอาหารชื่อดังนี้ บ่อยมาก และเงื่อนไขจะเขียนไว้ชัดเจน แต่พนักทางร้านแจ้งว่า ของหวาน (desert) ถือว่าเป็นเครื่องดื่ม มันเขียนตรงไหนว่าเครื่องดื่ม(drink ) แต่ที่เจ็บปวดมากที่สุดก็คือรายการใบเสร็จรับเงินก็เขียนว่าอาหาร
จากการติดต่อไปยังเวปจองอาหารชื่อดังแล้ว มีการประสานงานอย่างรวดเร็ว และทางplayboy cafe ก็ได้ทำการติดต่อกลับมา โดยบอกว่ารายการอาหารดังกล่าวร่วมรายการส่วนลดด้วย และได้นำเสนอเวาเชอร์มาในราคา500 บาท แต่ด้วยความที่ไม่วไว้วางใจในการใช้เวาเชอร์ดังกล่าว จึงได้สอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ ว่ามีข้อจำกัดหรือเงื่อนไขการใช้อย่างไร พนักงานกลับตอบว่าใช้ได้หมด แต่จขกไม่แน่ใจจึงให้พนักงานคนดังกล่าวให้ไปถามผจก ว่าสามารถใช้แทนเงินสดโดยไม่มีเงื่อนไขหรือไม่ ได้เรื่องเลย พนักงานตอบกลับมาว่าอีกวันนึงจะแจ้งผล แต่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หายสาบสูญ ไม่มีการติดต่อหรือดำเนินการใดๆๆ ทั้งสิ้น จากพนักงานคนดังกล่าว จนอีกหนึ่งสัปดาห์จขก ได้เดินทางไปที่ร้านPlayboy cafe เพื่อสอบถามถึงเรื่องเวาเชอร์ดังกล่าว แต่พนักงานต้องติดต่อผจก นานมากๆๆ เกือบชม ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ผลยังไง และทางพนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวทางร้านจะส่ง sms ไปทางมือถือ และให้มาใช้บริการได้ ทำให้จขก ไม่ติดใจและเดินทางกลับบ้าน
กลับมาถึงบ้าน ได้เรื่องทันที sms ส่งกลับมาว่าให้เวาเชอร์มูลค่า 220 บาท สรุปว่า ขาดทุนอีกต่างหาก ทั้งนี้การเข้าไปใช้บริการที่ร้านที่คิดผิดนั้นมีการคิดเซอร์วิสชาต และเวตรวมเข้าไปด้วย ( 220+ 220x10% หลังจากนั้นคิดแวตอีกครั้งหนึ่ง รวมเป็นค่าใช้จ่ายที่เสียไปทั้งสิ้น 259 บาท ซึ่งตอนแรกบอกว่าจะให้เวาเชอร์มูลค่า 500 บาท พอกลับบ้านไปส่งมาไม่เท่าที่ตกลง จะเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างชัดเจน แต่การที่จะขับรถกลับไปเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเวาเชอร์คงไม่ได้เรื่องอีกเช่นเคย
ดังนั้นจขก จึงร้องไปยังสคบ และเจ้าหน้าที่ให้บริการที่รวดเร็วโดย การประสานงานไปร้านดังกล่าว แต่ทางร้านก็ทำเฉยเมย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถึงวันนี้จขก ก็ยังไร้ซึ่งวี่แววการติดต่อจากร้านPlayboy Cafe แต่อย่างใด (วันที่เขียน 2/9/60)
ที่เขียนมานี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้บริโภคสำหรับการเข้าใช้บริการ ถึงแม้จะมีการเขียนรายละเอียดชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษร ก็ยังสามารถบิดพริ้วได้ แถมผู้บริโภคก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้ด้วย แถมการติดต่อเพื่อจะชดเชยความเสียหายก็ยังมีการตุกติก สารพัดรูปแบบ
ผิดหวังกับการเข้าใช้บริการของร้านPlayboy Cafe อย่างแรง
ปล จขก เคยไปใช้บริการร้านที่จองโดยเวปจองอาหารชื่อดังบ่อย บางร้านบอกว่าบางรายการไม่ร่วม แต่พอเราเอารายละเอียดที่ร้านค้าเขียนให้ดู เพราะเมื่อก่อนที่เราจะทำการจองหรือสั่งอาหารใดๆๆ ในเวปการจองอาหารจะมีรายระเอียดชัดเจน ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบก่อนได้และทางร้านค้าเหล่านั้นก็จะยอมรับโดยดีไม่เคยมีปัญหาใดๆๆเลย แต่สำหรับร้านPlayboy cafe ไม่ยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว คือเอาง่ายๆๆว่าจะเขียนยังไงก็ตามถึงเวลาร้านจะคิดแบบนี้ แม่เจ้าเพิ่งเคยเจอ
จริงๆๆแล้วตัวเงินไม่ได้มากมายอะไร แต่ถ้าเรายอมปล่อยๆๆไป เหมือนเราโง่หรือว่าทั้งๆๆที่รู้ว่าเค้าเอาเปรียบก็ยังยินยอมโดยไม่โต้แย้ง แถมถึงจะมีการโต้แย้งก็ตอบกลับข้างๆๆคูๆๆ สรุปว่าเอาตามความพึงพอใจของร้านค้าอย่างเดียว
สรุปว่า ให้ระวังการเข้าใช้บริการร้าน Playboy cafe ให้ดี
เตือนการใช้บริการร้าน playboy cafe
เนื่องจาก วันที่10/8/2560 จขก ได้เข้าไปใช้บริการที่ Playboy Cafe สาขา east vill โดยการจองผ่านเวปจองร้านอาหารชื่อดัง รหัสการจอง VB3570 วันที่ 10/8/2560 เวลา 11.30 น โดยเงื่อนไขของการไปใช้บริการในครั้งนี้ มีการเขียนรายละเอียดอย่างชัดเจนว่า สามารถใช้ร่วมการลดรายการอาหารทุกชนิดยกเว้นเครื่องดื่ม ดังรูปที่แนบ
แต่พอไปใช้บริการเสร็จเรียบร้อย ถึงขั้นตอนการเรียกชำระเงิน ทางพนักงานกลับบอกว่า ทางการตลาดของร้านมีการสื่อสารเข้าใจผิดกับทางเวปจองอาหารชื่อดัง และบอกว่าการที่จขก สั่งขนมหวานนั้น ถือว่าอยู่ในหมวดเครื่องดื่ม อีกทั้งไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้ในระบบการคิดเงิน เนื่องจากพนักงานแจ้งว่า เจ้าหน้าบัญชียังไม่มา จะมาบ่ายสอง เพราะฉะนั้นต้องจ่ายเงินตามที่มีการปริ้นออกมา แต่ก่อนที่จขก จะได้สั่งรายการอาหารต่างๆๆนั้นจะต้องลงลายมือพร้อมรหัสส่วนลดในกระดาษที่ทางร้านจัดเตรียมให้ ซึ่งจขก พบว่าก่อนหน้านั้นก็มีผู้ไปใช้บริการก่อนหน้านั้นอีกหลายคน แสดงว่า เป็นการตลาดแบบทำให้ผู้ใช้บริการเข้าใจผิด เพราะถ้าหากเป็นการสื่อสารผิดแล้ว หลังจากมีผู้ไปใช้บริการก่อนหน้านั้นแล้วต้องมาทำการแก้ไข รายละเอียดในหน้าจองได้ ทั้งนี้เนื่องจากว่าข้าพเจ้าเป็นผู้ไปบริการกับเวปจองอาหารชื่อดังนี้ บ่อยมาก และเงื่อนไขจะเขียนไว้ชัดเจน แต่พนักทางร้านแจ้งว่า ของหวาน (desert) ถือว่าเป็นเครื่องดื่ม มันเขียนตรงไหนว่าเครื่องดื่ม(drink ) แต่ที่เจ็บปวดมากที่สุดก็คือรายการใบเสร็จรับเงินก็เขียนว่าอาหาร
จากการติดต่อไปยังเวปจองอาหารชื่อดังแล้ว มีการประสานงานอย่างรวดเร็ว และทางplayboy cafe ก็ได้ทำการติดต่อกลับมา โดยบอกว่ารายการอาหารดังกล่าวร่วมรายการส่วนลดด้วย และได้นำเสนอเวาเชอร์มาในราคา500 บาท แต่ด้วยความที่ไม่วไว้วางใจในการใช้เวาเชอร์ดังกล่าว จึงได้สอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ ว่ามีข้อจำกัดหรือเงื่อนไขการใช้อย่างไร พนักงานกลับตอบว่าใช้ได้หมด แต่จขกไม่แน่ใจจึงให้พนักงานคนดังกล่าวให้ไปถามผจก ว่าสามารถใช้แทนเงินสดโดยไม่มีเงื่อนไขหรือไม่ ได้เรื่องเลย พนักงานตอบกลับมาว่าอีกวันนึงจะแจ้งผล แต่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หายสาบสูญ ไม่มีการติดต่อหรือดำเนินการใดๆๆ ทั้งสิ้น จากพนักงานคนดังกล่าว จนอีกหนึ่งสัปดาห์จขก ได้เดินทางไปที่ร้านPlayboy cafe เพื่อสอบถามถึงเรื่องเวาเชอร์ดังกล่าว แต่พนักงานต้องติดต่อผจก นานมากๆๆ เกือบชม ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ผลยังไง และทางพนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวทางร้านจะส่ง sms ไปทางมือถือ และให้มาใช้บริการได้ ทำให้จขก ไม่ติดใจและเดินทางกลับบ้าน
กลับมาถึงบ้าน ได้เรื่องทันที sms ส่งกลับมาว่าให้เวาเชอร์มูลค่า 220 บาท สรุปว่า ขาดทุนอีกต่างหาก ทั้งนี้การเข้าไปใช้บริการที่ร้านที่คิดผิดนั้นมีการคิดเซอร์วิสชาต และเวตรวมเข้าไปด้วย ( 220+ 220x10% หลังจากนั้นคิดแวตอีกครั้งหนึ่ง รวมเป็นค่าใช้จ่ายที่เสียไปทั้งสิ้น 259 บาท ซึ่งตอนแรกบอกว่าจะให้เวาเชอร์มูลค่า 500 บาท พอกลับบ้านไปส่งมาไม่เท่าที่ตกลง จะเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างชัดเจน แต่การที่จะขับรถกลับไปเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเวาเชอร์คงไม่ได้เรื่องอีกเช่นเคย
ดังนั้นจขก จึงร้องไปยังสคบ และเจ้าหน้าที่ให้บริการที่รวดเร็วโดย การประสานงานไปร้านดังกล่าว แต่ทางร้านก็ทำเฉยเมย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถึงวันนี้จขก ก็ยังไร้ซึ่งวี่แววการติดต่อจากร้านPlayboy Cafe แต่อย่างใด (วันที่เขียน 2/9/60)
ที่เขียนมานี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้บริโภคสำหรับการเข้าใช้บริการ ถึงแม้จะมีการเขียนรายละเอียดชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษร ก็ยังสามารถบิดพริ้วได้ แถมผู้บริโภคก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้ด้วย แถมการติดต่อเพื่อจะชดเชยความเสียหายก็ยังมีการตุกติก สารพัดรูปแบบ
ผิดหวังกับการเข้าใช้บริการของร้านPlayboy Cafe อย่างแรง
ปล จขก เคยไปใช้บริการร้านที่จองโดยเวปจองอาหารชื่อดังบ่อย บางร้านบอกว่าบางรายการไม่ร่วม แต่พอเราเอารายละเอียดที่ร้านค้าเขียนให้ดู เพราะเมื่อก่อนที่เราจะทำการจองหรือสั่งอาหารใดๆๆ ในเวปการจองอาหารจะมีรายระเอียดชัดเจน ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบก่อนได้และทางร้านค้าเหล่านั้นก็จะยอมรับโดยดีไม่เคยมีปัญหาใดๆๆเลย แต่สำหรับร้านPlayboy cafe ไม่ยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว คือเอาง่ายๆๆว่าจะเขียนยังไงก็ตามถึงเวลาร้านจะคิดแบบนี้ แม่เจ้าเพิ่งเคยเจอ
จริงๆๆแล้วตัวเงินไม่ได้มากมายอะไร แต่ถ้าเรายอมปล่อยๆๆไป เหมือนเราโง่หรือว่าทั้งๆๆที่รู้ว่าเค้าเอาเปรียบก็ยังยินยอมโดยไม่โต้แย้ง แถมถึงจะมีการโต้แย้งก็ตอบกลับข้างๆๆคูๆๆ สรุปว่าเอาตามความพึงพอใจของร้านค้าอย่างเดียว
สรุปว่า ให้ระวังการเข้าใช้บริการร้าน Playboy cafe ให้ดี