แชร์ประสบการณ์ โปร ข้าม เวลา จากลูกค้า Dtac 17 ปี

ตัดสินใจเข้าร่วมโปรข้ามเวลาของ Dtac/True เมื่อปีที่แล้ว โดยเข้าใจเงื่อนไขการประเมินว่าไม่ได้การันตีจะได้เกรด A
แต่ก็ตั้งใจรักษาโทรศัพท์เป็นอย่างดีในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ใส่เคส ติดฟิล์มอย่างแน่นหนา เพื่อหวังว่าจะมีโอกาสใช้สิทธิ์ในการแลกเป็น Iphone 17 อย่างคุ้มค่าที่สุด

เข้าไปที่ร้าน True ตอนเที่ยง เพื่อให้พนักงานประเมินสภาพโทรศัพท์คร่าวๆ แบบยังไม่ได้แกะฟิล์มหน้า-หลัง ทางพนักงานแจ้งว่ามีขีดจางๆ 1 จุด (จางมากๆ แทบมองไม่ได้ให้ด้วยตา ต้องเอาไฟมาส่อง) ฟังแบบนี้ ก็คิดว่ามีโอกาสที่จะประเมินออกมา อย่างน้อยเกรด B (รอยชีด 1-3 จุด)

ตอนเย็นตัดสินใจ เข้าไปเพื่อประเมินราคาอีกที โดยรอบนี้แกะฟิล์มด้านหน้าและด้านหลังออก ทางพนักงานทำการช่วยเช็ดโทรศัพท์อย่างละเอียดและถ่ายรูปส่งให้ทาง Vendor ประเมินราคา พนักงานแจ้งว่า โทรศัพท์ไม่มีรอยเลยนอกจากที่แจ้งว่ามีขีดจางๆ 1 จุด สุดท้าย ประเมินออกมาได้เกรด C ทางพนักงานแจ้งว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไม Vendor ที่ประเมินราคาให้เกรดนี้ เพราะสภาพมือถือจากสายตาพนักงาน ก็บอกว่า สภาพดี แบตเตอรี่ 98%

ในฐานะลูกค้า ก็ไม่รู้จะต้องทำยังไง จะโทษพนักงานก็ไม่ได้ ขอหลักการ เหตุผลจากพนักงานก็ไม่ได้ ว่าทำไมโทรศัพท์ถึงได้เกรดนี้ พนักงานก็ได้แต่โบ้ยไปทาง Vendor ประเมินราคา

สุดท้าย คงต้องโทษคนออกโปรโมชั่นที่มักง่าย ชวนให้คนมาซื้อของ โดยใช้คำล่อลวง และไม่ได้มี Process ที่รองรับ ทำแบบนี้ควรจะมีการชี้แจงเพื่อความเป็นธรรมกับลูกค้าบ้าง เพราะเข้าใจว่าน่าจะมีหลายคนที่เจอประสบการณ์แบบนี้

ส่วนตัวเรา อยู่กับ Dtac มา 17 ปี วันนี้เสียความรู้สึก รู้สึกถูกหลอก เซ็งกับความห่วยแตกและไม่เป็นธรรมของแคมเปญนี้จากค่าย True คงจะได้ย้ายไปอีกค่ายนึง

ปล หลังจากออกจากร้าน พนง โทรมาแจ้งเพิ่มเติมหากประเมินกับอีกเจ้าแล้วได้เกรด B ลูกค้าสามารถซื้อราคาได้ถูกลงประมาณ 2000 แต่ยังมีส่วนต่างอีกประมาณ 12,000 ที่ต้องจ่าย แอบงงกับมาตรฐานการประเมิน เพราะถ้าเราโอเคกับราคาที่ประเมินไปตั้งแต่ต้น เราจะโดนเอาเปรียบที่สุด แต่พอเราปฏิเสธกลายเป็นได้ โปรที่ดีขึ้น เนื่องจากเป็นบริษัทใหญ่ในการรับการประเมินควรได้มาตรฐาน หรือได้รับการซัพพอร์ตจากค่ายมือถือ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่