สวัสดีครับ ผมจะมาขอแชร์ปัญหาที่ผมเจอ
เพื่อเตือนให้ท่านที่จะซื้อของร้านไหนก็ตาม ตรวจสอบสิทธิ์หรือสินค้าของท่านให้ดีเวลาใช้บริการ
ปัญหาของผมเกิดขึ้นกับโทรศัพท์
Huawei P9 พร้อมประกันจอแตกของ ทอ.ศอ.ประกันภัย จากร้าน ทอ.จอ. โฟน สาขาไอทีสแควร์**
ขออนุญาตใช้คำย่อครับ เครื่องผมมีอายุการใช้งานราวๆ 6-7 เดือน
โดยเรื่องเกิดใน ปลายเดือนกรกฏาคม จนถึง ปัจจุบันนี้ สิงหาคม
เรื่องมีอยู่ว่าโทรศัพท์ผมได้ไหลจากกระเป๋ากางเกงตกพื้น ปลายเดือน ก.ค. โดนกระแทกที่มุมด้านล่างทำให้จอแตก แต่ยังใช้งานได้ปกติดีทุกอย่าง
สภาพเครื่อง ณ ตอนนั้น
http://image.coolz-server.com/v/L1loDXfi
ผมนำเครื่องไปที่ร้าน เพื่อขอข้อมูลเรื่องการขอเคลมประกัน พร้อมด้วยใบเสร็จที่ซื้อจากที่ร้าน ทอ.จอ.โฟน สาขาไอทีสแควร์ เมื่อไปถึงพนักงานก็มารับเรื่อง และตรวจสอบข้อมูลประกันให้ โดยเช็คตามข้อมูลการซื้อจากใบเสร็จ สักพักหนึ่งพนักงานก็บอกผมว่า ประกันนี้มันเหมือนจะหมดดีลกับทางร้านไปแล้ว ซึ่งผมก็ยืนยันว่าตอนซื้อทางร้านบอกว่ารับประกันหน้าจอแตก จาก ทอ.ศอ.ประกันภัย 1 ปี
พนักงานจึงนำใบเสร็จไปตรวจสอบในระบบคอมพิวเตอร์ซ้ำอีกครั้ง แล้วสักพักก็บอกว่าจะรับเครื่องไว้ แล้วจะดำเนินการเคลมให้ "จริงๆมันหมดดีลไปแล้ว"
(พนักงานยังเปรยคำนี้ ย้ำผมเบาๆ) ซึ่งผมก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร แต่ดีใจด้วยซ้ำที่ว่าร้านนี้เขาดีจริง ไม่ได้น่ากังวลเหมือนที่อ่านเจอในเน็ต จึงให้เครื่องทิ้งไว้ เพราะว่าสะดวกกว่าการที่ผมจะเอาไปศูนย์เอง ผมจึงทิ้งเครื่องไว้ 2 วัน แล้วพนักงานก็โทรมาบอกให้ไปรับเครื่องได้แล้ว
ผมดีใจมาก รีบไปรับเครื่องที่ร้าน พอได้รับเครื่อง ผมได้หน้าจอใหม่ แต่ตามขอบมีเหมือนรอยกาว ซึ่งผมไม่ได้ติดใจอะไร พนักงานบอกว่า เป็นจอแบบเปลี่ยนยกชุด ทำให้มีรอยเวลาเปลี่ยน
หลังจากนั้นผมก็ทดสอบ การทัชสกรีนปกติ ซึ่งผมพบว่า มันทัชสกรีนได้แบบไม่ 100% คือทัชเลื่อนหน้าจอรัวๆๆๆ แล้วมันจะหลุดทัช หรือ กระตุกหลุดไป
พนักงานก็บอกว่า "หน้าจอใหม่ที่เปลี่ยนให้ ที่ไม่ได้มาจากโรงงานประกอบ เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเป็นลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติ" ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาอะไรมาก ทางแม่ผมก็บอกว่าเขาเปลี่ยนให้ฟรี ก็ดีแล้ว จะเรื่องมากทำไม ผมจึงรับเครื่องกลับไป
ถึงตรงนี้ผมขอย้ำก่อนว่า
กระทู้นี้เพื่อเตือนให้ท่านที่จะซื้อของร้านไหนก็ตาม ตรวจสอบสิทธิ์หรือสินค้าของท่านให้ดีเวลาใช้บริการ
เมื่อผมกลับไปที่บ้าน ผมได้ใช้งานจริงๆจังๆมากขึ้น สรุปว่ามันใช้งานได้ไม่100%จริงๆ นอกจากการทัชที่ติดๆขัดๆ เวลาใช้งานรัวๆเร็วๆ
และฟังก์ชั่น KNUCKLE GESTURES การใช้หลังนิ้วเคาะเพื่อแคปภาพ หรือใช้วาดอักษร ทางลัดเข้าแอป ต่างๆ มันใช้งานไม่ได้
วันรุ่งขึ้นผมนำเครื่องกลับไปที่ร้านและสอบถาม ให้พนักงานลองเช็คดู สรุปว่าก็ทำไม่ได้เช่นกัน มีพนักงานคนหนึ่งบอกผมว่า ให้ผมไปถามที่ศูนย์ไหม อาการนี้อาจเป็นที่ระบบในตัวเครื่อง ไม่น่าจะเกี่ยวกับจอที่เปลี่ยนให้ใหม่ หรือไม่ก็รอน้องคนที่เอาจอไปเคลมให้ดูให้
***ซึ่งตรงนี้ทำให้รู้ว่า พนักงานรับเรื่อง และคนส่งเคลมเป็นคนละคนกัน
ผมก็บอกพนักงานคนรับเรื่องไปว่า ถ้าคนที่เอาเครื่องไปเคลมมาเมื่อไหร่ โทรเรียกผมนะ ผมจะเอาเครื่องเข้ามาให้ดู หลังจากนั้นในวันเดียวกันผมจึงลองไปที่ศูนย์เซียร์รังสิต และสอบถามทางศูนย์ ได้ข้อมูลว่า
หน้าจอนี้ไม่ใช่อะไหล่แท้ หรืออะไหล่ที่เปลี่ยนจากศูนย์!!
ผมจึงรีบนำเครื่องกลับไปที่ร้าน ทอ.จอ. ที่ไอทีสแควร์ พนักงานคนที่เอาไปเคลมก็ยังไม่มา ผมบอกข้อมูลที่ผมทราบมา และให้เบอร์ศูนย์จากนามบัตรที่ผมได้มา ให้ร้านโทรไปคุย ร้านก็ยังยืนยันกับผมว่าเป็นจอแท้ แต่จอที่ไม่ได้มาจากโรงงานจะมีปัญหานี้ ร้านจึงขอเครื่องผมเพื่อนำไปแก้ปัญหาให้
วันรุ่งขึ้นผมโทรไปสอบถามข้อมูล
สรุปว่าพนักงานที่รับเรื่อง ยอมรับกับผมว่า
เครื่องผมตอนขายนั้น ทางพนักงานขาย ไม่ได้ลงทะเบียนประกันหน้าจอในระบบออนไลน์ไว้ ที่เป็นขั้นตอนของ ทอ.ศอ.ประกัน ซึ่งมันเท่ากับว่าจอผมไม่ได้รับประกันจริงจากที่ควรได้ เป็นเพราะพนักงานลืมเอง และเป็นบ่อยด้วย พนักงานจึงเอาเครื่องผมไปซ่อมร้านนอก โดยจ่ายเงินของตัวเองไป 2พันกว่าบาท แล้วก็พูดว่า ให้ผมเห็นใจน้องคนนั้น เพราะน้องจ่ายเงินไปแล้ว ถ้าจะให้ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ให้ใหม่ ก็ต้องจ่ายเงินอีก น้องยังไม่มีเงิน และน้องกลัวเรื่องลงเน็ต กลัวเสียงาน อะไรประมาณนี้...
ผมก็บอกพนักงานที่รับเรื่องว่า ยังไงผมก็อยากให้มันถูกต้อง ผมอยากได้ของจากศูนย์ พนักงานจึงรับเรื่องจะเอาไปเปลี่ยนให้ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยน เพราะวันนั้นศูนย์มีอะไหล่สีไม่ตรงกัน จึงนำเครื่องกลับมา
ผมจึงไปรับเครื่องกลับมาใช้ก่อน เพราะต้องรออะไหล่ ประมาณ 7 วัน
***ซึ่งตรงนี้เครื่องใช้งานได้ปกติ ติดปัญหาเรื่องทัชหน้าจอติดขัด และ ใช้ฟังก์ชั่น KNUCKLE GESTURES ไม่ได้*** ซึ่งแม่ผมก็บอกผมอีกว่า ของฟรียังจะไปเรื่องมากอะไรอีก ใช้ๆไปเถอะ
ขอแนบ VDO ปัญหาที่เกิดขึ้นกับหน้าจอครับ
https://youtu.be/h-AkU8cVEK4
หลังจากนั้นผมก็เริ่มถอดใจ และคิดว่าเขาเปลี่ยนให้ฟรี แล้วยังจะเอาอะไรอีก ผมโทรไปหาพนักงานที่รับเรื่องก็ยังไม่ได้อะไร พนักงานอ้างว่า ไม่ได้เข้าร้าน ไปประชุมที่สาขาใหญ่ ลาป่วยบ้าง โทรไปไม่รับบ้าง เวลาผ่านไปเดือนนึงแล้ว จนผมตัดสินใจว่าจะช่างมัน ผมไม่เปลี่ยนแล้วก็ได้ แต่ผมเลือกที่จะนำเรื่องมาเตือนเพื่อนๆพี่ๆ ให้ระวัง และตรวจสอบกันให้ดี กับสินค้าและการบริการของร้าน ทอ.จอ. โฟน เพราะถ้าคนโดนแบบผมหลายๆคน เงินหรือสิทธ์ ที่ลูกค้าเสียไป หลายๆคนรวมกันก็เป็นมูลค่ามหาศาลเหมือนกัน
ปกติแล้วผมใช้โทรศัพท์ในการถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวเป็นงานอดิเรกและเวลาไปเที่ยว ยังใช้ไม่ทันไรเลยก็เจอปัญหาแบบนี้
สุดท้ายนี้ ผมยอมรับว่าผิดหวังและจะไม่ใช้บริการจากร้านนี้อีก นอกจากพนักงานไม่โทรมา โทรไปไม่รับสาย ผมแจ้งเรื่องไปยัง Facebook ทางร้าน ทอ.จอ โฟน แอดมินรับปากว่าจะประสานงานให้ แต่เรื่องทุกอย่างก็เงียบ
ผมจึงตัดสินใจปล่อยเรื่องราวผ่านไป แต่อยากฝากเตือนทุกคนไว้ ยืนยันว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ความสนใจอ่าน และหากผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกเลยครับ
แก้ไขเพิ่มเติม 04-09-2017
***ล่าสุดเมื่อวาน 03-09-2017 พนักงานที่รับเรื่องติดต่อกลับมาในช่วงบ่ายครับ พนักงานพยายามจะอธิบายว่าติดธุระจึงไม่ได้ติดต่อมา ฝากเรื่องให้น้องที่ร้านตามให้แต่คาดว่าไม่ได้ตามให้ เพราะผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางร้าน
พนักงานติดต่อมาบอกว่าจะรับผิดชอบให้ โดย
1.พนักงานจะให้นำเครื่องไปให้จัดการให้ แต่ตอนนี้ ทางศูนย์ Huawei รังสิต(ใกล้สุด)บอกว่ายังไม่มีอะไหล่(หน้าจอ สีทอง) ต้องรอประมาณ 2 อาทิตย์
2.ให้ผมนำไปจัดการเองที่ศูนย์ใดก็แล้วแต่ แล้วส่งหลักฐานใบเสร็จไปเพื่อขอรับเงิน
แชร์ปัญหา...เจอกับตัวเอง! เคลมประกันหน้าจอแตกกับร้าน ทอ.จอ.โฟน
ปัญหาของผมเกิดขึ้นกับโทรศัพท์ Huawei P9 พร้อมประกันจอแตกของ ทอ.ศอ.ประกันภัย จากร้าน ทอ.จอ. โฟน สาขาไอทีสแควร์**
ขออนุญาตใช้คำย่อครับ เครื่องผมมีอายุการใช้งานราวๆ 6-7 เดือน
โดยเรื่องเกิดใน ปลายเดือนกรกฏาคม จนถึง ปัจจุบันนี้ สิงหาคม
เรื่องมีอยู่ว่าโทรศัพท์ผมได้ไหลจากกระเป๋ากางเกงตกพื้น ปลายเดือน ก.ค. โดนกระแทกที่มุมด้านล่างทำให้จอแตก แต่ยังใช้งานได้ปกติดีทุกอย่าง
สภาพเครื่อง ณ ตอนนั้น
http://image.coolz-server.com/v/L1loDXfi
ผมนำเครื่องไปที่ร้าน เพื่อขอข้อมูลเรื่องการขอเคลมประกัน พร้อมด้วยใบเสร็จที่ซื้อจากที่ร้าน ทอ.จอ.โฟน สาขาไอทีสแควร์ เมื่อไปถึงพนักงานก็มารับเรื่อง และตรวจสอบข้อมูลประกันให้ โดยเช็คตามข้อมูลการซื้อจากใบเสร็จ สักพักหนึ่งพนักงานก็บอกผมว่า ประกันนี้มันเหมือนจะหมดดีลกับทางร้านไปแล้ว ซึ่งผมก็ยืนยันว่าตอนซื้อทางร้านบอกว่ารับประกันหน้าจอแตก จาก ทอ.ศอ.ประกันภัย 1 ปี
พนักงานจึงนำใบเสร็จไปตรวจสอบในระบบคอมพิวเตอร์ซ้ำอีกครั้ง แล้วสักพักก็บอกว่าจะรับเครื่องไว้ แล้วจะดำเนินการเคลมให้ "จริงๆมันหมดดีลไปแล้ว"
(พนักงานยังเปรยคำนี้ ย้ำผมเบาๆ) ซึ่งผมก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร แต่ดีใจด้วยซ้ำที่ว่าร้านนี้เขาดีจริง ไม่ได้น่ากังวลเหมือนที่อ่านเจอในเน็ต จึงให้เครื่องทิ้งไว้ เพราะว่าสะดวกกว่าการที่ผมจะเอาไปศูนย์เอง ผมจึงทิ้งเครื่องไว้ 2 วัน แล้วพนักงานก็โทรมาบอกให้ไปรับเครื่องได้แล้ว
ผมดีใจมาก รีบไปรับเครื่องที่ร้าน พอได้รับเครื่อง ผมได้หน้าจอใหม่ แต่ตามขอบมีเหมือนรอยกาว ซึ่งผมไม่ได้ติดใจอะไร พนักงานบอกว่า เป็นจอแบบเปลี่ยนยกชุด ทำให้มีรอยเวลาเปลี่ยน
หลังจากนั้นผมก็ทดสอบ การทัชสกรีนปกติ ซึ่งผมพบว่า มันทัชสกรีนได้แบบไม่ 100% คือทัชเลื่อนหน้าจอรัวๆๆๆ แล้วมันจะหลุดทัช หรือ กระตุกหลุดไป
พนักงานก็บอกว่า "หน้าจอใหม่ที่เปลี่ยนให้ ที่ไม่ได้มาจากโรงงานประกอบ เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเป็นลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติ" ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาอะไรมาก ทางแม่ผมก็บอกว่าเขาเปลี่ยนให้ฟรี ก็ดีแล้ว จะเรื่องมากทำไม ผมจึงรับเครื่องกลับไป
ถึงตรงนี้ผมขอย้ำก่อนว่า กระทู้นี้เพื่อเตือนให้ท่านที่จะซื้อของร้านไหนก็ตาม ตรวจสอบสิทธิ์หรือสินค้าของท่านให้ดีเวลาใช้บริการ
เมื่อผมกลับไปที่บ้าน ผมได้ใช้งานจริงๆจังๆมากขึ้น สรุปว่ามันใช้งานได้ไม่100%จริงๆ นอกจากการทัชที่ติดๆขัดๆ เวลาใช้งานรัวๆเร็วๆ
และฟังก์ชั่น KNUCKLE GESTURES การใช้หลังนิ้วเคาะเพื่อแคปภาพ หรือใช้วาดอักษร ทางลัดเข้าแอป ต่างๆ มันใช้งานไม่ได้
วันรุ่งขึ้นผมนำเครื่องกลับไปที่ร้านและสอบถาม ให้พนักงานลองเช็คดู สรุปว่าก็ทำไม่ได้เช่นกัน มีพนักงานคนหนึ่งบอกผมว่า ให้ผมไปถามที่ศูนย์ไหม อาการนี้อาจเป็นที่ระบบในตัวเครื่อง ไม่น่าจะเกี่ยวกับจอที่เปลี่ยนให้ใหม่ หรือไม่ก็รอน้องคนที่เอาจอไปเคลมให้ดูให้
***ซึ่งตรงนี้ทำให้รู้ว่า พนักงานรับเรื่อง และคนส่งเคลมเป็นคนละคนกัน
ผมก็บอกพนักงานคนรับเรื่องไปว่า ถ้าคนที่เอาเครื่องไปเคลมมาเมื่อไหร่ โทรเรียกผมนะ ผมจะเอาเครื่องเข้ามาให้ดู หลังจากนั้นในวันเดียวกันผมจึงลองไปที่ศูนย์เซียร์รังสิต และสอบถามทางศูนย์ ได้ข้อมูลว่า หน้าจอนี้ไม่ใช่อะไหล่แท้ หรืออะไหล่ที่เปลี่ยนจากศูนย์!!
ผมจึงรีบนำเครื่องกลับไปที่ร้าน ทอ.จอ. ที่ไอทีสแควร์ พนักงานคนที่เอาไปเคลมก็ยังไม่มา ผมบอกข้อมูลที่ผมทราบมา และให้เบอร์ศูนย์จากนามบัตรที่ผมได้มา ให้ร้านโทรไปคุย ร้านก็ยังยืนยันกับผมว่าเป็นจอแท้ แต่จอที่ไม่ได้มาจากโรงงานจะมีปัญหานี้ ร้านจึงขอเครื่องผมเพื่อนำไปแก้ปัญหาให้
วันรุ่งขึ้นผมโทรไปสอบถามข้อมูล สรุปว่าพนักงานที่รับเรื่อง ยอมรับกับผมว่า
เครื่องผมตอนขายนั้น ทางพนักงานขาย ไม่ได้ลงทะเบียนประกันหน้าจอในระบบออนไลน์ไว้ ที่เป็นขั้นตอนของ ทอ.ศอ.ประกัน ซึ่งมันเท่ากับว่าจอผมไม่ได้รับประกันจริงจากที่ควรได้ เป็นเพราะพนักงานลืมเอง และเป็นบ่อยด้วย พนักงานจึงเอาเครื่องผมไปซ่อมร้านนอก โดยจ่ายเงินของตัวเองไป 2พันกว่าบาท แล้วก็พูดว่า ให้ผมเห็นใจน้องคนนั้น เพราะน้องจ่ายเงินไปแล้ว ถ้าจะให้ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ให้ใหม่ ก็ต้องจ่ายเงินอีก น้องยังไม่มีเงิน และน้องกลัวเรื่องลงเน็ต กลัวเสียงาน อะไรประมาณนี้...
ผมก็บอกพนักงานที่รับเรื่องว่า ยังไงผมก็อยากให้มันถูกต้อง ผมอยากได้ของจากศูนย์ พนักงานจึงรับเรื่องจะเอาไปเปลี่ยนให้ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยน เพราะวันนั้นศูนย์มีอะไหล่สีไม่ตรงกัน จึงนำเครื่องกลับมา
ผมจึงไปรับเครื่องกลับมาใช้ก่อน เพราะต้องรออะไหล่ ประมาณ 7 วัน
***ซึ่งตรงนี้เครื่องใช้งานได้ปกติ ติดปัญหาเรื่องทัชหน้าจอติดขัด และ ใช้ฟังก์ชั่น KNUCKLE GESTURES ไม่ได้*** ซึ่งแม่ผมก็บอกผมอีกว่า ของฟรียังจะไปเรื่องมากอะไรอีก ใช้ๆไปเถอะ
ขอแนบ VDO ปัญหาที่เกิดขึ้นกับหน้าจอครับ
https://youtu.be/h-AkU8cVEK4
หลังจากนั้นผมก็เริ่มถอดใจ และคิดว่าเขาเปลี่ยนให้ฟรี แล้วยังจะเอาอะไรอีก ผมโทรไปหาพนักงานที่รับเรื่องก็ยังไม่ได้อะไร พนักงานอ้างว่า ไม่ได้เข้าร้าน ไปประชุมที่สาขาใหญ่ ลาป่วยบ้าง โทรไปไม่รับบ้าง เวลาผ่านไปเดือนนึงแล้ว จนผมตัดสินใจว่าจะช่างมัน ผมไม่เปลี่ยนแล้วก็ได้ แต่ผมเลือกที่จะนำเรื่องมาเตือนเพื่อนๆพี่ๆ ให้ระวัง และตรวจสอบกันให้ดี กับสินค้าและการบริการของร้าน ทอ.จอ. โฟน เพราะถ้าคนโดนแบบผมหลายๆคน เงินหรือสิทธ์ ที่ลูกค้าเสียไป หลายๆคนรวมกันก็เป็นมูลค่ามหาศาลเหมือนกัน
ปกติแล้วผมใช้โทรศัพท์ในการถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวเป็นงานอดิเรกและเวลาไปเที่ยว ยังใช้ไม่ทันไรเลยก็เจอปัญหาแบบนี้
สุดท้ายนี้ ผมยอมรับว่าผิดหวังและจะไม่ใช้บริการจากร้านนี้อีก นอกจากพนักงานไม่โทรมา โทรไปไม่รับสาย ผมแจ้งเรื่องไปยัง Facebook ทางร้าน ทอ.จอ โฟน แอดมินรับปากว่าจะประสานงานให้ แต่เรื่องทุกอย่างก็เงียบ
ผมจึงตัดสินใจปล่อยเรื่องราวผ่านไป แต่อยากฝากเตือนทุกคนไว้ ยืนยันว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ความสนใจอ่าน และหากผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกเลยครับ
แก้ไขเพิ่มเติม 04-09-2017
***ล่าสุดเมื่อวาน 03-09-2017 พนักงานที่รับเรื่องติดต่อกลับมาในช่วงบ่ายครับ พนักงานพยายามจะอธิบายว่าติดธุระจึงไม่ได้ติดต่อมา ฝากเรื่องให้น้องที่ร้านตามให้แต่คาดว่าไม่ได้ตามให้ เพราะผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางร้าน
พนักงานติดต่อมาบอกว่าจะรับผิดชอบให้ โดย
1.พนักงานจะให้นำเครื่องไปให้จัดการให้ แต่ตอนนี้ ทางศูนย์ Huawei รังสิต(ใกล้สุด)บอกว่ายังไม่มีอะไหล่(หน้าจอ สีทอง) ต้องรอประมาณ 2 อาทิตย์
2.ให้ผมนำไปจัดการเองที่ศูนย์ใดก็แล้วแต่ แล้วส่งหลักฐานใบเสร็จไปเพื่อขอรับเงิน