ถามเพื่อนๆที่เปิดร้านกาแฟ กรณีมีลูกค้ามาใช้สถานที่ประชุม อยากทราบความเห็นของทั้งคนทำร้านกับผู้บริโภคหน่อยครับ

คือเราเปิดร้านกาแฟอยู่ต่างจังหวัด ก็เรียกว่าลูกค้าหมุนเวียนค่อนข้างเยอะนะ แต่ก็จะมีกลุ่มลูกค้าลักษณะมานั่งทำงานยาว มาใช้ Laptop มานั่งชารจ์มือถือ ซึ่งเอาตรงๆเลยนะเราก็ไม่กล้าไปเรียกเก็บอะไรเขาหรอก ไม่มีแม้กระทั้งป้ายบอกเตือน เพราะมุมมองเรา เรากังวลว่าลูกค้าท่านอื่นที่มานั่งชิลๆจะคิดมากว่าเราเขี้ยว ล่าสุดเรื่องเพิ่งเกิดขึ้น ลูกค้ามา7 ท่าน มานั่งในห้องในส่วนของโต๊ะใหญ่ 8 ท่านของร้านเรา ซึ้งโต๊ะนี้จะไม่มีแอร์ จะเป็นลักษณะห้อง Open Air
ลูกค้า 7 ท่านได้ใช้พัดลมจากโต๊ะอื่นมาไว้บริเวณโต๊ะตัวเอง 3 ตัว ลูกค้านำปลั๊กพ่วงมาต่อ laptop คนละหนึ่งเครื่อง และนำโปรเจคเตอร์มาเอง ขอเราปลดป้ายของร้านเราลง เพื่อเปิดโปรเจคเตอร์ ทุกครั้งเราจะไม่เคยเรียกเก็บค่าใดๆทั้งสิ้น เรียกว่าหยวนๆมาตลอด เพราะส่วนใหญ่กลุ่มลูกค้าประเภทนี้ที่มา จะมาบอกก่อนว่า จะมาขอนั่งประชุม นุ่งคุยงาน คุยน่ารัก เราก็ไม่ว่าไร แต่ครั้งนี้ ไม่มีมาแจ้งใดใดทั้งสิ้น จังหวะที่ลูกค้าขอปลดป้ายเราจึงแอบของขึ้นนิดๆ
จากนั้นเราแจ้งกลับไปว่า หากมาประชุมลักษณะนี้ ทางร้านจะมีค่าเช่าบริการ 3 ชั่วโมง 600 บาท เรารู้ว่าราคาสูงสำหรับห้องพัดลม
เพื่อนๆที่เปิดร้านมีประสบการณ์ลักษณะนี้กันหรือไม่ แล้วแก้ไขกันอย่างไรครับ ส่วนมุมมองผู้บริโภค คิดเห็นอย่างไรครับ กับมุมมองของเรา เราแค่อยากทราบว่าสิ่งที่เราทำมันเป็นการกระทำที่แย่ไปรึป่าว คือแนะนำเราได้นะ เราพร้อมจะปรับปรุง แต่ถ้าให้เราไปคิดคอสพวงค่าไฟ ค่าบริการไปในเครื่องดื่ม อาหาร เราคงไม่ทำนะครับ ต้องแจ้งไว้ก่อน เรากลัวราคาสูง เพราะเคยมีคนแนะนำให้เรา คิดส่วนนี้เข้าไปในนั้นด้วย หรือมันควรคิดจริงๆ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน มาเเชร์ประสบการณ์กันล่วงหน้านะครับ เราไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาดูเท่าไหร่ แต่เรายอมใช้เวลาบางส่วนของการทำงาน มานั่งพิมพ์ เพราะอยากทราบประสบการณ์จากคนอื่นๆจริงๆ ขอบคุณมากๆครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่