ไม่ได้อ้างตัวว่าเป็นคนดียังไง แต่ผมเป็นคนมีวินัยทางการเงินสูง
บัตรเครดิตไม่เคยมี หนี้จ่ายตรง
Refinance หรือ ขอปรับลดอัตราดอกเบี้ย
สำหรับทุกๆ คนที่ที่ผ่อนสินบ้านครบ 3 ปี จะเจอสถานการณ์นี้
สำหรับผมอะไรที่ควบคุมได้ ก็จะเตรียมพร้อมหรือดำเนินการไว้ก่อน
1. โทรไปไทยพาณิชย์ เรื่องขอปรับลดอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า 1 เดือนเพราะไม่อยากยุ่งยาก
- คำตอบคือ รอไปก่อน เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ติดต่อไปเอง
*ok ทำไรล่วงหน้าก็ไม่ได้เลยเนอะ
2. รอร๊อรอ ไม่โทรมาซะที โทรไปใหม่
- คำตอบคือ ทำเอกสารหรือยัง ลองทำเอกสารส่งมานะคะ
*ok ทำๆ เอกสารส่งไป
3. อ่ะ คราวนี้โทรมา ให้ติดต่อคุณคนนี้นะ ให้เบอร์มา
- ลองโทรไป 3 วัน เวลาทำการ ไม่มีคนรับสาย เอ๊ะยังไง
4. โทรเข้าไปถาม Callcenter อีกครั้ง คุณคนนี้ .. ทำไมโทรไม่ติดเลยมีเบอร์อื่นไหม
- ok เดี่ยวให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
*เออ ตกลงผมจะตามตัวพนักงานที่ดูแลเคส ไม่ได้เลยใช่ไหม แล้วจะคุยกันยังไงโทรก้อไม่โทรมา
5. คนดูแลโทรเข้ามาตอนเช้า (เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว) สรุปคือให้ดอกเบี้ยสูงกว่าที่ผ่านมา
เออ ก้อเข้าใจแต่ 3 ปีผ่านมาดอกเงินฝากมันกะลดเนอะ ขอต่อไปให้เหลือเท่าเดิม ย้ำเท่าเดิมก็เอาแล้ว
บอกขอกลับไปขอหัวหน้า บอกอีก 3 วันจะโทรมา
6. ผ่านไป 2 อาทิตย์เงียบกริบ เอาไงดีคงไม่ได้แล้วมั้ง เลยมองหาทางเลือกอื่นตัดใจละ
- ทำเรื่องขอย้ายไปที่อื่น บอกรอ 15 วัน
7. ไปผ่อนงวดสุดท้ายของ 3 ปี บอกเงินต้องเอาไปตัดประกันภัยก่อน จ่ายไปไม่เข้าระบบ
- อืม ว่าละ นี่ขนาดเตรียมการล่วงหน้านะ
8. โทรเข้า Callcenter บอกเงินประกันภัยจะคืนให้กรณีปิดยอด
- เออ เงินต้นผมก็ไม่ได้ผ่อน ดอกเบี้ยมันเดินนะครับ
9. ณ วันนี้ผ่านมา 15 วันละ โทรไปถาม ทีมบริการหลังการขายสินเชื่อ บอกเรื่องยังไม่มีอยู่ในทะเบียน !!!
ok ครับไทยพาณิชย์ เวลาผ่อนหนี้คุณ ผมตรงเวลาตลอด
แต่เวลาให้บริการผม ตุกติก ยึกยัก ดึงดันตลอด เพื่อ ?? คิดในแง่ร้ายๆ ก็อยู่นานวันสองวันดอกเบี้ยก็เดิน เอิ่ม..
ก็เลยเข้าในว่า ไทยพาณิชย์ "ต่อให้คุณทำหน้าที่ลูกค้าที่ดีตลอด 3 ปี ก็ใช่ว่าคุณจะได้รับบริการที่ดี"
ไทยพาณิชย์ กับสิ่งตอบแทนลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ไม่เคยผิดนัดชำระ
บัตรเครดิตไม่เคยมี หนี้จ่ายตรง
Refinance หรือ ขอปรับลดอัตราดอกเบี้ย
สำหรับทุกๆ คนที่ที่ผ่อนสินบ้านครบ 3 ปี จะเจอสถานการณ์นี้
สำหรับผมอะไรที่ควบคุมได้ ก็จะเตรียมพร้อมหรือดำเนินการไว้ก่อน
1. โทรไปไทยพาณิชย์ เรื่องขอปรับลดอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า 1 เดือนเพราะไม่อยากยุ่งยาก
- คำตอบคือ รอไปก่อน เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ติดต่อไปเอง
*ok ทำไรล่วงหน้าก็ไม่ได้เลยเนอะ
2. รอร๊อรอ ไม่โทรมาซะที โทรไปใหม่
- คำตอบคือ ทำเอกสารหรือยัง ลองทำเอกสารส่งมานะคะ
*ok ทำๆ เอกสารส่งไป
3. อ่ะ คราวนี้โทรมา ให้ติดต่อคุณคนนี้นะ ให้เบอร์มา
- ลองโทรไป 3 วัน เวลาทำการ ไม่มีคนรับสาย เอ๊ะยังไง
4. โทรเข้าไปถาม Callcenter อีกครั้ง คุณคนนี้ .. ทำไมโทรไม่ติดเลยมีเบอร์อื่นไหม
- ok เดี่ยวให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
*เออ ตกลงผมจะตามตัวพนักงานที่ดูแลเคส ไม่ได้เลยใช่ไหม แล้วจะคุยกันยังไงโทรก้อไม่โทรมา
5. คนดูแลโทรเข้ามาตอนเช้า (เป็นครั้งแรกและครั้งเดียว) สรุปคือให้ดอกเบี้ยสูงกว่าที่ผ่านมา
เออ ก้อเข้าใจแต่ 3 ปีผ่านมาดอกเงินฝากมันกะลดเนอะ ขอต่อไปให้เหลือเท่าเดิม ย้ำเท่าเดิมก็เอาแล้ว
บอกขอกลับไปขอหัวหน้า บอกอีก 3 วันจะโทรมา
6. ผ่านไป 2 อาทิตย์เงียบกริบ เอาไงดีคงไม่ได้แล้วมั้ง เลยมองหาทางเลือกอื่นตัดใจละ
- ทำเรื่องขอย้ายไปที่อื่น บอกรอ 15 วัน
7. ไปผ่อนงวดสุดท้ายของ 3 ปี บอกเงินต้องเอาไปตัดประกันภัยก่อน จ่ายไปไม่เข้าระบบ
- อืม ว่าละ นี่ขนาดเตรียมการล่วงหน้านะ
8. โทรเข้า Callcenter บอกเงินประกันภัยจะคืนให้กรณีปิดยอด
- เออ เงินต้นผมก็ไม่ได้ผ่อน ดอกเบี้ยมันเดินนะครับ
9. ณ วันนี้ผ่านมา 15 วันละ โทรไปถาม ทีมบริการหลังการขายสินเชื่อ บอกเรื่องยังไม่มีอยู่ในทะเบียน !!!
ok ครับไทยพาณิชย์ เวลาผ่อนหนี้คุณ ผมตรงเวลาตลอด
แต่เวลาให้บริการผม ตุกติก ยึกยัก ดึงดันตลอด เพื่อ ?? คิดในแง่ร้ายๆ ก็อยู่นานวันสองวันดอกเบี้ยก็เดิน เอิ่ม..
ก็เลยเข้าในว่า ไทยพาณิชย์ "ต่อให้คุณทำหน้าที่ลูกค้าที่ดีตลอด 3 ปี ก็ใช่ว่าคุณจะได้รับบริการที่ดี"