[CR] แชร์ ปสก. ตรง จากลูกค้ารุ่นแรกๆ สู่จุดจบการซื้อสินค้า 11street

เพจซื้อขายสินค้าน้องใหม่มาแรง ดิฉันและเพื่อนๆ หมดเงินกับเพจนี้ไปเกือบแสนบาทจากเพจนี้

ใช้บริการกันมาสักพักใหญ่ๆ มี login กับที่นี่ ใช้ 3 email กับ 3 หมายเลขโทรศัพท์ยืนยันตัวตน สินค้าส่วนใหญ่ ซื้อ-อนุมัติคำสั่งซื้อและชำระเงิน-ได้รับสินค้า-ยืนยันการรับสินค้า ครบถ้วนทุกกระบวนการสมบูรณ์ดี ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ขณะนี้ มีสิ่งที่ได้ประสบพบเจอ 2 เหตุการณ์ที่จะนำมาแชร์

1. 11street ยังไม่ได้สร้างความเชื่อมั่น และการันตีสินค้าแบรนด์ต่างประเทศ สืบเนื่องมาจากการสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์ kipling หมายเลขการสั่งซื้อ : 201706046592219 เนื่องจากพบประเด็นน่าสงสัยในสินค้าหลายตำแหน่งตามภาพ จึงได้ทำการคืนสินค้า และขอคืนค่าจัดส่ง และเรียกร้องให้มีการชี้แจง ทราบเบื้องต้นจากคอลเซ็นเตอร์ว่าร้านค้า ไม่มีสามารถแสดงใบสั่งซื้อสินค้ามายืนยันกับฝ่าย RM ของ 11street ได้ ดิฉันสอบถามเป็นระยะๆ แต่ปัจจุบันยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่ประการใด นอกจากคำชี้แจงของแอดมินเฟสบุ๊คตามภาพ และ ณ เวลาที่โพสนี้เผยแพร่ ร้านนี้ยังมีสถานะเป็นผู้ขายใน 11street อยู่ตามปกติ









2. ได้รับสินค้าใกล้หมดอายุ โดยสั่งซื้อนมจากร้านค้าประเภท "ผู้ขายชั้นดี" ใน 11street สินค้าประเภทนมยูเอชที แบรนด์เอนฟาโกลด์ (แบบ 24 กล่อง)

คำสั่งซื้อต่อไปนี้
12/06/60 เลขที่คำสั่งซื้อ:201706126619463 ยกเลิกการสั่งซื้อทันเวลา

19/06/60 เลขที่คำสั่งซื้อ:201706196641014 ได้รับสินค้าแล้วเมื่อวันที่ 07/07/17 สินค้าหมดอายุ 13/08/17

20/06/60 เลขที่คำสั่งซื้อ:201706206644035 ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดส่ง

ลูกค้าแจ้งคืนสินค้า และเรียกร้องให้ร้านค้ารับผิดชอบค่าจัดส่งคืน เลขที่คำสั่งซื้อ:201706196641014 ปรากฏว่า ร้านค้าไม่รับคืนสินค้า เนื่องจากร้านแจ้งว่า วันที่ส่งของรับของ สินค้ายังไม่หมดอายุ ทั้งที่ลูกค้าถามหลังสั่งซื้อว่า สินค้ามีอายุใช้งานนานเพียงใด เพราะรอสินค้านานมาก และมีเวลาเพียงพอที่จะยกเลิกทันกาล หากสินค้าไม่น่าพึงพอใจ พอได้รับคำตอบตามภาพก็เลยวางใจ เพราะเห็นว่าร้านค้าอยู่ในประเภท "ผู้ขายชั้นดี"



11street ควรมีการจัดการร้านค้าเหล่านี้ ที่ทำผิดตามข้อ 5.1 ข้อย่อย 4 และ 7

มาตรการดำเนินการและบริหารจัดการ 11street มีความล่าช้ามาก ควรรีบจัดการให้จบสิ้นจากหลักฐานเชิงประจักษ์ มากกว่าจะต้องมารอผลการพิจารณาต่างๆ นานา และควรใช้คุณธรรมในการดำเนินการด้วย เพราะสินค้าบางประเภทมีอายุการใช้งาน และรอไม่ได้

และวันนี้ ดิฉันก็เลือกเองที่จะไม่รอผลการพิจารณา ยอมรับสภาพกันไป เราผิดเองที่ให้ความไว้วางใจกันมาตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามาตีตลาดในไทย คิดว่า คงเอานมไปเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวก็ยังดี และขอลาขาดจากกันทีกับ 11street

เพราะหากเปรียบเทียบกับเพจอื่นๆ ที่เติบโตมาก่อนหน้านี้ ระบบการจัดการกับร้านค้าเฉียบขาด เด็ดขาด และเอื้อประโยชน์กับลูกค้ามากกว่านี้

เช่น
1. เคยสั่งนมยูเอชที เอนฟาโกลด์ ไป 5 ลัง นน. รวม 20 กก. lazada ส่งสินค้าจะหมดอายุภายใน 2 เดือนมาให้เรา เราตีกลับทั้งหมด lazada ให้ kerry มารับคืนทันทีในวันรุ่งขึ้น

2. เคยสั่งนมยูเอชที เอนฟาโกลด์ กับเพจ orami ไป ส่งนมใกล้หมดอายุ ภายใน 3 เดือนมาให้เรา เราตีกลับทั้งหมด orami ส่งคนมารับคืนทันที
.........

นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า หากจะสั่งซื้อสินค้าบริโภค และการซื้อสินค้าแบรนด์เนมผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ผู้บริโภคควรตระหนักว่ามีความเสี่ยงระดับสูง ในแง่ตามข้างต้นที่ได้แชร์ให้รับทราบ
ชื่อสินค้า:   11 street
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่