เมื่อวันที่ 4/11/15 ดิฉันได้ดำเนินการเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตจากแบบสายโทรศัพท์เป็นแบบเคเบิล และได้แจ้งยกเลิกเบอร์โทรศัพท์ด้วย เนื่องจากไม่ได้ใช้ต่อกับอินเตอร์เน็ตแล้ว
แต่ทางทรูยังมีการหักเงินค่าบริการผ่านบัญชี ธนาคารตั้งแต่รอบบิลเดือน 11/15 - 03/17 เป็นเงินเดือนละ 107 บาทตลอดทุกเดือน และรอบบิล 4/17 เป็นเงิน 80.20 เป็นเงินประมาณ 1,899.20
เมื่อวันที่ 17/4/17 ดิฉันได้แจ้งช้อปทรู สาขาพระราม 9 พนักงานชื่อคุณ K. ว่าทรูเรียกเก็บเงินเกิน เพราะดิฉันยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 และทำเรื่องขอเงินคืน โดยส่งเอกสารแนบสำเนาสมุดธนาคารที่ทรูหักเงินเกินไป และสำเนาบัตรประชาชน ค่ะ
"โดยคุณ K. แจ้งว่าได้ปรึกษากับผู้จัดการสาขาแล้วว่าอนุมัติการคืนเงินให้ โดยขอให้รอรับเงินเข้าบัญชีเดียวกับที่หักเงินไป ภายใน 45 วัน"
จนถึงวันที่ 30/6/17 ดิฉันไปอัพสมุดธนาคารเห็นว่าเงินยังไม่คืนเข้าเลย
ซึ่งเลยกำหนด 45 วันแล้ว ดิฉันยังไม่ได้รับเงินคืน แม้แต่บาทเดียว
จึงพยามติดต่อ ติดตามเรื่องดังกล่าวกับทางทรู ดังนี้ค่ะ
ความพยามที่ 1.
โทรไปยังเบอร์ทรูช้อปสาขา พระราม 9 ที่แจ้งในใบรับเรื่อง
เบอร์ 091-696-2182 และ 02-160-3455 โทรทั้งวัน ไม่มีคนรับสาย
ความพยามที่ 2.
โทรหา Call Center ทรู 1242 เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีการแจ้งเรื่องดำเนินการคืนเงินจากช้อปทรู สาขาพระราม 9 เลย ให้ดิฉันไปติดต่อ TOT เพื่อขอเงินคืน หรือไม่ก็ไปที่ช้อปทรูสาขา พระราม 9 เอง ช่วยอะไรมากกว่านี้ไม่ได้
ความพยามที่ 3.
ติดต่อทรูไปทาง "ทรูแคร์ออนไลน์" แชทไปสอบถาม เน็ตก็หลุดไป เนื่องจากอินเตอร์เน็ตไม่ดี เน็ตทรูค่ะ
ความพยามที่ 4.
ดิฉันโทรไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 แจ้งขอเบอร์ช้อปทรู เพราะดิฉันได้โทรไปไม่มีคนรับสาย ไม่แน่ใจทรูอาจจะเปลี่ยนเบอร์รึเปล่า แต่ประชาสัมพันธ์แจ้งเบอร์มาคือ 02-160-3455 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกันกับที่ดิฉันมี
พนักงานประชาสัมพันธ์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 น่ารักมาก มีขอชื่อ - เบอร์โทรของดิฉัน ส่งให้ทางช้อปทรูติดต่อกลับ และมีการโทร Follow up กลับมารวดเร็วมากว่าได้แจ้งชื่อ - เบอร์ของดิฉันกับทางช้อปทรูเรียบร้อยแล้ว และได้สอบถามว่าทางช้อปทรูติดต่อกลับมาหาดิฉันรึยัง ซึ่งยังไม่มีค่ะ
ความพยามที่ 5.
ดิฉันได้อินบ็อกซ์ไปปรึกษาคุณ intelligence อัพเดทเรื่องดังกล่าวข้างต้น
ความพยายามที่ 6.
วันที่ 1/7/17 ที่ผ่านมาดิฉันได้ไปที่ช้อปทรู สาขาพาราไดซ์พาร์ค เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าว
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าช่วยไม่ได้มาก ทำได้แค่เพียงส่งเมลล์ติดตามงานไปยังสาขาพระราม 9 เท่านั้น
และได้ตรวจสอบในระบบพบว่า ไม่มีการเปิด job งานขอเงินคืน มีเพียง Job ที่ดิฉันพยายามติดตามไปยัง Call Center 1 วันก่อนหน้านี้เท่านั้น
ดิฉันได้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ช้อปทรูสาขาพาราไดซ์พาร์ค ว่าดิฉันโทรศัพท์ติดต่อสาขาพระราม 9 ไม่ได้ โทรฯทั้งวันไม่มีคนรับสาย เบอร์ 091-696-2182 และ 02-160-3455 โดยขอให้เจ้าหน้าที่ลองโทรดู ว่าไม่มีคนรับจริงมั้ย และเจ้าหน้าที่ลองโทรดู ลองหลายครั้ง นานพอสมควร ก็ไม่ติดเช่นเดียวกันค่ะ
เจ้าหน้าที่ให้ผู้จัดการสาขาพาราไดซ์พาร์คโทรศัพท์ (มือถือ) โดยตรงไปยังผู้จัดการสาขาพระราม 9 เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว
ได้ความว่าผู้จัดการสาขาพระราม 9 ไม่ทราบเรื่อง และ คุณ K. เจ้าหน้าที่สาขาที่รับเรื่อง ไม่มา หรือ หยุด วันนี้ ทำให้ติดตามเรื่องไม่ได้ค่ะ
ความพีคอย่างแรก!!! ผู้จัดการเป็นคนอนุมัติเรื่องคืนเงินนี้เอง แต่จำไม่ได้
(อ้างอิงตามวันที่ 17/4/17 คุณ K. บอกกับดิฉันเอง ว่าปรึกษา Case ของดิฉันกับผู้จัดการแล้ว และผู้จัดการอนุมัติคืนเงิน โดยจะคืนเงินทางบัญชีเดิม ขอให้รอภายใน 45 วัน)
ความพยายามที่ 7.
เมื่อดิฉันเดินออกจากช้อปทรูสาขาพาราไดซ์ได้ไม่นาน
(น้องสาวของดิฉันพอดีไปทำธุระที่เซ็นทรัลพระราม 9 จึงแวะไปที่ช้อปทรู เพื่อติดตามเรื่องให้)
น้องสาวโทรศัพท์มาบอกดิฉันว่า เจ้าหน้าที่สาขาพระราม 9 ขอเอกสารใหม่?!? และได้ส่งสายให้ดิฉันคุยกับเจ้าหน้าที่คนนึง นั่นก็คือ...คุณ K. นั่นเอง!!!
ความพีคอย่าง2 !!! ผู้จัดการบอกลูกน้องไม่มา แต่ลูกน้องมานิคะ --> ดิฉันแอบคิดสงสัยว่าถึงกับโกหกลูกค้าเลยหรอคะ
พอดิฉันได้คุยโทรกับคุณ K. คุณ K. ขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาสมุดบัญชีธนาคาร ที่เป็นหลักฐานขอคืนเงิน ใหม่อีกรอบ!!! --> ดิฉันก็แปลกใจ ว่าให้ไปแล้ว ทำไมต้องขออีก นี่ได้ส่งเรื่องขอคืนเงินให้ดิฉันไปรึเปล่านะ
ความพีคอย่าง 3 !!! ที่ขอเอกสารใหม่ เพราะทำเอกสารหายค่ะ และคุณ K. ไม่ได้สแกนหรือทำสำเนาเก็บไว้ด้วยแต่อย่างใด เพราะส่งเอกสารตัวจริงให้ admin สาขาไปดำเนินการ
โดยยกเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลว่า "admin สาขาทำเอกสารหาย"
และด้วยเหตุผลการทำงานผิดพลาดของทรูในครั้งนี้ (ครั้งที่เท่าไหร่แล้วนะคะ) ทำให้ไม่ได้ดำเนินเรื่องขอเงินคืนให้ดิฉัน
เป็นผลให้ดิฉันไม่ได้เงินคืนเข้าบัญชีภายใน 45 วัน ทำให้ดิฉันต้องพยายาม ติดตามเงินคืนจนถึงวันนี้ค่ะ
ความพีคอย่าง 4 !!! คุณ K. บอกกับน้องสาวดิฉันให้ส่งเอกสารมายังอีเมลล์ช้อปทรู สาขาพระราม 9
แต่ดิฉันไม่อยากยุ่งยาก ทำไมต้องยุ่งยากลูกค้าด้วย ในเมื่อลูกค้าอยู่หน้าช้อปทรู สาขาพาราไดซ์แล้ว
ดิฉันจึงส่งเอกสารใหม่อีกครั้ง ตามที่คุณ K. ขอ ให้ช้อปทรูสาขาพาราไดซ์ไป
ความพีคอย่าง 5!!! ซึ่งสร้างความสับสนมากให้แก่ดิฉัน
5.1 เจ้าหน้าที่สาขาพาราไดซ์แจ้งว่าต้องให้สาขาพระราม 9 เป็นคนดำเนินการต่อ เพราะ สาขาพระราม 9 เป็นเจ้าของงาน
5.2 คุณ K. สาขา พระราม 9 แจ้งว่า ต้องให้ Call Center เป็นคนดำเนินการต่อ เพราะ Call Center เป็นคนเปิดการติดตามงาน
5.3 คุณ intelligence อินบ็อกซ์กลับมาแจ้งว่าให้ลูกค้าไปขอเงินคืนกับ TOT เอง
ถึงแม้เงิน 1,899.20 บาท (ไม่รวมค่าโทรศัพท์ ค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา ในการพยายามติดตามขอเงินคืน) จะไม่ได้เป็นเงินที่มากมายอะไร แต่ก็เป็นเงินของลูกค้าที่คุณเก็บเกินมา
กว่าจะหาเงินมาได้ ก็แลกมาด้วยกับการทำงาน ซึ่งเงินไม่ได้หามาได้ง่ายๆสบายๆ ซึ่งคนทำงานด้วยกันคงเข้าใจค่ะ
ดิฉันขอให้เจ้าหน้าที่ทรูทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้
โปรดกรุณาช่วยติดตามเงินคืนให้ดิฉัน โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารเดียวกับที่หักเงินไปด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แด่ TRUE ตอนเก็บเงินก็เก็บทันที แต่พอขอคืนนี่รอยาวไป๊ แทบกราบ!
แต่ทางทรูยังมีการหักเงินค่าบริการผ่านบัญชี ธนาคารตั้งแต่รอบบิลเดือน 11/15 - 03/17 เป็นเงินเดือนละ 107 บาทตลอดทุกเดือน และรอบบิล 4/17 เป็นเงิน 80.20 เป็นเงินประมาณ 1,899.20
เมื่อวันที่ 17/4/17 ดิฉันได้แจ้งช้อปทรู สาขาพระราม 9 พนักงานชื่อคุณ K. ว่าทรูเรียกเก็บเงินเกิน เพราะดิฉันยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 และทำเรื่องขอเงินคืน โดยส่งเอกสารแนบสำเนาสมุดธนาคารที่ทรูหักเงินเกินไป และสำเนาบัตรประชาชน ค่ะ
"โดยคุณ K. แจ้งว่าได้ปรึกษากับผู้จัดการสาขาแล้วว่าอนุมัติการคืนเงินให้ โดยขอให้รอรับเงินเข้าบัญชีเดียวกับที่หักเงินไป ภายใน 45 วัน"
จนถึงวันที่ 30/6/17 ดิฉันไปอัพสมุดธนาคารเห็นว่าเงินยังไม่คืนเข้าเลย
ซึ่งเลยกำหนด 45 วันแล้ว ดิฉันยังไม่ได้รับเงินคืน แม้แต่บาทเดียว
จึงพยามติดต่อ ติดตามเรื่องดังกล่าวกับทางทรู ดังนี้ค่ะ
ความพยามที่ 1.
โทรไปยังเบอร์ทรูช้อปสาขา พระราม 9 ที่แจ้งในใบรับเรื่อง
เบอร์ 091-696-2182 และ 02-160-3455 โทรทั้งวัน ไม่มีคนรับสาย
ความพยามที่ 2.
โทรหา Call Center ทรู 1242 เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีการแจ้งเรื่องดำเนินการคืนเงินจากช้อปทรู สาขาพระราม 9 เลย ให้ดิฉันไปติดต่อ TOT เพื่อขอเงินคืน หรือไม่ก็ไปที่ช้อปทรูสาขา พระราม 9 เอง ช่วยอะไรมากกว่านี้ไม่ได้
ความพยามที่ 3.
ติดต่อทรูไปทาง "ทรูแคร์ออนไลน์" แชทไปสอบถาม เน็ตก็หลุดไป เนื่องจากอินเตอร์เน็ตไม่ดี เน็ตทรูค่ะ
ความพยามที่ 4.
ดิฉันโทรไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 แจ้งขอเบอร์ช้อปทรู เพราะดิฉันได้โทรไปไม่มีคนรับสาย ไม่แน่ใจทรูอาจจะเปลี่ยนเบอร์รึเปล่า แต่ประชาสัมพันธ์แจ้งเบอร์มาคือ 02-160-3455 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกันกับที่ดิฉันมี
พนักงานประชาสัมพันธ์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 น่ารักมาก มีขอชื่อ - เบอร์โทรของดิฉัน ส่งให้ทางช้อปทรูติดต่อกลับ และมีการโทร Follow up กลับมารวดเร็วมากว่าได้แจ้งชื่อ - เบอร์ของดิฉันกับทางช้อปทรูเรียบร้อยแล้ว และได้สอบถามว่าทางช้อปทรูติดต่อกลับมาหาดิฉันรึยัง ซึ่งยังไม่มีค่ะ
ความพยามที่ 5.
ดิฉันได้อินบ็อกซ์ไปปรึกษาคุณ intelligence อัพเดทเรื่องดังกล่าวข้างต้น
ความพยายามที่ 6.
วันที่ 1/7/17 ที่ผ่านมาดิฉันได้ไปที่ช้อปทรู สาขาพาราไดซ์พาร์ค เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าว
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าช่วยไม่ได้มาก ทำได้แค่เพียงส่งเมลล์ติดตามงานไปยังสาขาพระราม 9 เท่านั้น
และได้ตรวจสอบในระบบพบว่า ไม่มีการเปิด job งานขอเงินคืน มีเพียง Job ที่ดิฉันพยายามติดตามไปยัง Call Center 1 วันก่อนหน้านี้เท่านั้น
ดิฉันได้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ช้อปทรูสาขาพาราไดซ์พาร์ค ว่าดิฉันโทรศัพท์ติดต่อสาขาพระราม 9 ไม่ได้ โทรฯทั้งวันไม่มีคนรับสาย เบอร์ 091-696-2182 และ 02-160-3455 โดยขอให้เจ้าหน้าที่ลองโทรดู ว่าไม่มีคนรับจริงมั้ย และเจ้าหน้าที่ลองโทรดู ลองหลายครั้ง นานพอสมควร ก็ไม่ติดเช่นเดียวกันค่ะ
เจ้าหน้าที่ให้ผู้จัดการสาขาพาราไดซ์พาร์คโทรศัพท์ (มือถือ) โดยตรงไปยังผู้จัดการสาขาพระราม 9 เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว
ได้ความว่าผู้จัดการสาขาพระราม 9 ไม่ทราบเรื่อง และ คุณ K. เจ้าหน้าที่สาขาที่รับเรื่อง ไม่มา หรือ หยุด วันนี้ ทำให้ติดตามเรื่องไม่ได้ค่ะ
ความพีคอย่างแรก!!! ผู้จัดการเป็นคนอนุมัติเรื่องคืนเงินนี้เอง แต่จำไม่ได้
(อ้างอิงตามวันที่ 17/4/17 คุณ K. บอกกับดิฉันเอง ว่าปรึกษา Case ของดิฉันกับผู้จัดการแล้ว และผู้จัดการอนุมัติคืนเงิน โดยจะคืนเงินทางบัญชีเดิม ขอให้รอภายใน 45 วัน)
ความพยายามที่ 7.
เมื่อดิฉันเดินออกจากช้อปทรูสาขาพาราไดซ์ได้ไม่นาน
(น้องสาวของดิฉันพอดีไปทำธุระที่เซ็นทรัลพระราม 9 จึงแวะไปที่ช้อปทรู เพื่อติดตามเรื่องให้)
น้องสาวโทรศัพท์มาบอกดิฉันว่า เจ้าหน้าที่สาขาพระราม 9 ขอเอกสารใหม่?!? และได้ส่งสายให้ดิฉันคุยกับเจ้าหน้าที่คนนึง นั่นก็คือ...คุณ K. นั่นเอง!!!
ความพีคอย่าง2 !!! ผู้จัดการบอกลูกน้องไม่มา แต่ลูกน้องมานิคะ --> ดิฉันแอบคิดสงสัยว่าถึงกับโกหกลูกค้าเลยหรอคะ
พอดิฉันได้คุยโทรกับคุณ K. คุณ K. ขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาสมุดบัญชีธนาคาร ที่เป็นหลักฐานขอคืนเงิน ใหม่อีกรอบ!!! --> ดิฉันก็แปลกใจ ว่าให้ไปแล้ว ทำไมต้องขออีก นี่ได้ส่งเรื่องขอคืนเงินให้ดิฉันไปรึเปล่านะ
ความพีคอย่าง 3 !!! ที่ขอเอกสารใหม่ เพราะทำเอกสารหายค่ะ และคุณ K. ไม่ได้สแกนหรือทำสำเนาเก็บไว้ด้วยแต่อย่างใด เพราะส่งเอกสารตัวจริงให้ admin สาขาไปดำเนินการ
โดยยกเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลว่า "admin สาขาทำเอกสารหาย"
และด้วยเหตุผลการทำงานผิดพลาดของทรูในครั้งนี้ (ครั้งที่เท่าไหร่แล้วนะคะ) ทำให้ไม่ได้ดำเนินเรื่องขอเงินคืนให้ดิฉัน
เป็นผลให้ดิฉันไม่ได้เงินคืนเข้าบัญชีภายใน 45 วัน ทำให้ดิฉันต้องพยายาม ติดตามเงินคืนจนถึงวันนี้ค่ะ
ความพีคอย่าง 4 !!! คุณ K. บอกกับน้องสาวดิฉันให้ส่งเอกสารมายังอีเมลล์ช้อปทรู สาขาพระราม 9
แต่ดิฉันไม่อยากยุ่งยาก ทำไมต้องยุ่งยากลูกค้าด้วย ในเมื่อลูกค้าอยู่หน้าช้อปทรู สาขาพาราไดซ์แล้ว
ดิฉันจึงส่งเอกสารใหม่อีกครั้ง ตามที่คุณ K. ขอ ให้ช้อปทรูสาขาพาราไดซ์ไป
ความพีคอย่าง 5!!! ซึ่งสร้างความสับสนมากให้แก่ดิฉัน
5.1 เจ้าหน้าที่สาขาพาราไดซ์แจ้งว่าต้องให้สาขาพระราม 9 เป็นคนดำเนินการต่อ เพราะ สาขาพระราม 9 เป็นเจ้าของงาน
5.2 คุณ K. สาขา พระราม 9 แจ้งว่า ต้องให้ Call Center เป็นคนดำเนินการต่อ เพราะ Call Center เป็นคนเปิดการติดตามงาน
5.3 คุณ intelligence อินบ็อกซ์กลับมาแจ้งว่าให้ลูกค้าไปขอเงินคืนกับ TOT เอง
ถึงแม้เงิน 1,899.20 บาท (ไม่รวมค่าโทรศัพท์ ค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา ในการพยายามติดตามขอเงินคืน) จะไม่ได้เป็นเงินที่มากมายอะไร แต่ก็เป็นเงินของลูกค้าที่คุณเก็บเกินมา
กว่าจะหาเงินมาได้ ก็แลกมาด้วยกับการทำงาน ซึ่งเงินไม่ได้หามาได้ง่ายๆสบายๆ ซึ่งคนทำงานด้วยกันคงเข้าใจค่ะ
ดิฉันขอให้เจ้าหน้าที่ทรูทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้
โปรดกรุณาช่วยติดตามเงินคืนให้ดิฉัน โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารเดียวกับที่หักเงินไปด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ