การบริการที่ไม่จริงใจของบริษัททรู + เบอร์ของทรูโดนตัดไปไม่ถึง 30 วัน แต่ทำไมเบอร์ถูกรอวางจำหน่ายเร็วมาก ? (เบอร์สวย)

สวัสดีค่ะ ชาวพันทิป วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องบริการดูไม่มีความจริงใจ และ ไม่มีความซื่อตรงของทรูให้ฟัง

เนื่องจากเบอร์เติมเงินของเราหมดอายุตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 พอรู้ตัวอีกทีเบอร์ก็ใช้ไม่ได้แล้ว

ตรงนี้ขออธิบายนิดนึงนะคะ ว่าไม่มีข้อความใด ๆ มาบอกเลย ไม่เหมือนกับ Ais (จขกท. ขอชื่นชมในระบบของ Ais ค่ะ)

เราจึงได้ไปติดต่อช้อปทรู สาขาโรบินสันตรัง สาขานี้ตอนแรกให้บริการแย่มากค่ะ พนักงานไม่รับแขก พูดจาไม่ค่อยดีใส่เรา
บอกว่าเบอร์หมดอายุไปแล้ว เอาคืนมาไม่ได้ ซึ่งเรารู้มาว่าตามกฏของ กสทช. ถ้าไม่เกิน 30 วัน ยังสามารถเอากลับคืนมาได้อยู่

ที่เราไม่เข้าใจอีก คือ
พนักงานหน้าเค้าเตอร์บอกเราว่า
ซิมเเบบเติมเงินจะถูกตัดภายใน 7 วัน
ในขณะที่คอลเซ็นเตอร์บอกว่าภายในไม่เกิน 30 วัน ยังสามารถ Resume เบอร์คืนได้อยู่
แบบนี้ยังไงคะ เราไม่เข้าใจ ?

แล้วเค้าก็บอกว่า ยิ่งเป็นเบอร์สวยแบบนี้จะไวมาก โดนตัดอัตโนมัติ
เค้าก็บอกว่า เรื่องนี้ไม่แปลกที่น้องจะไม่รู้เพราะว่า คนทำงานข้างในเท่านั้นถึงจะรู้
มีเคสแบบน้องเกิดขึ้นเยอะมาก มาร้องเรียนที่ช้อป แต่ช้อปก็ไม่สามารถทำอะไรได้จริง ๆ

หลังจากนั้นแฟนของเราอาสาไปคุยให้ และ คุยกับผู้จัดการสาขา
หลังจากนั้นการบริการดีขึ้นทันที และ มีการดำเนินเรื่องต่อไป
จนกระทั่งวันก่อน 20 พย. 2021 เราได้จ่ายเงิน และ ได้ซิมโทรศัพท์ ราคา 49 บาท แต่ยังใช้บริการไม่ได้

ต่อมาวันที่ 21 พย. 2020 เราได้ไปที่ช้อปทรูอีกรอบหนึ่ง และ ได้ไปรอ แต่เราไม่เจอผู้จัดการ มีรองผู้จัดการมาคุยแทน
รองผู้จัดการได้ขอซิมโทรศัพท์เรากลับไป พร้อมคืนเงินมาให้ 49 บาทค่ะ บอกว่าไม่สามารถที่จะใช้ได้แล้ว
อ้าวแล้วแบบนี้คืออะไรอีก ?

ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา แฟนเราได้โทรไปหาคอลเซนเตอร์ และ คุยเรื่องทำเรื่องขอเบอร์คืน
คอลเซนเตอร์มากกว่า 5 คนบอกว่า สามารถเอาคืนมาได้ ถ้าไม่เกิน 30 วัน (แฟนเราบันทึกเสียงไว้หมดค่ะ)

หลังจากนั้นเช้าวันนี้ฝ่ายไอทีโทรมาหาเรา บอกว่าไม่สามารถคืนเบอร์ให้ได้ แต่ไม่ได้อธิบายเหตุผลอะไรให้เราฟัง มาบอกแค่นั้น

จนกระทั่งวันนี้แฟนเรา คุยกับ CS ของทรู
เพิ่งมาได้คำตอบมาว่า เบอร์อยู่ในระหว่างการรอจำหน่ายแล้ว
ซึ่งช่วง 3 วันที่ผ่านมา เราไปศูนย์บริการ ก็ไม่มีความชัดเจนอะไรทั้งสิ้น
โยนกันไป โยนกันมา เหมือนกับว่าพยายามจะดึงเวลาของเราให้เกิน 30 วันค่ะ

วันนี้ทรูสัญญานัดว่าจะติดต่อกลับก่อน 14:20 ก็ไม่ติดต่อมา
แฟนเราเลยโทรไปหา บอกขอคำตอบก่อน 15:00 ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาค่ะ

ถึงบริษัททรู เรารู้สึกว่า คุณไม่บริสุทธิ์ใจกับลูกค้าตั้งแต่วันแรกแล้วค่ะ

เบอร์โดนตัดแต่ยังไม่ถึงสามสิบวัน แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการรอจำหน่ายแล้ว

เรามีข้อสงสัยบางอย่างเกี่ยวกับเบอร์นี้ ทำไมถึงรีบเอาคืนเร็วขนาดนี้คะ ?

ขอคำตอบที่ชัดเจนจากบริษัททรูด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่