ขอปิดวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน และวงเงินโอดี

เรียน ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย

ข้าพเจ้าเป็นลูกค้าสินเชื่อ มีวงเงินกับทางธนาคาร ใช้บริการมาประมาณ 30 กว่าปี เมื่อสภาวะเศรษฐกิจเปลี่ยนไป การค้าขายเราก็ต้องปรับเปลี่ยนโดยคิดว่าเราควรขายกิจการที่ยังมีอยู่แต่ไม่ได้ดำเนินการ แล้วนำเงินสดที่ขายได้มาเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยให้กับธนาคาร เมื่อเราทำหนังสือ ขอยกเลิกวงเงิน และขอไถ่ถอนหลักทรัพย์ เราพยายามทำตามขั้นตอน พิมพ์หนังสือ 1 ฉบับแจ้งรายละเอียดและเหตุผลให้ทราบ แบบครบถ้วนตามที่ ฝ่ายสินเชื่อแจ้งมา และยื่นหนังสือผ่านสาขา ซึ่งเจ้าหน้าสาขา และผู้จัดการสาขา เค้าบริการกับเราดีมากๆ แจ้งเพิ่มเติมให้ทราบว่าบัญชีที่เราใช้เป็นบัญชี ร่วมชื่อ 2 คน เมื่อวานตอนค่ำ สามีข้าพเจ้าแจ้งว่า ทางฝ่ายสินเชื่อที่ดูแลเรา เค้าขอให้ส่งใบสัญญาซื้อขาย ให้เค้า และบอกให้สามีข้าพเจ้า ถ้าไม่ได้ใช้เงิน ให้เอาเงินไปซื้อกองทุน ดิฉันรู้สึกว่า มันไม่ถูกต้องทำไม ถึงต้องมาขอดูยอดเงิน สัญญาซื้อขาย ซึ่งสามีดิฉัน ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อ ทางไลน์ เมื่อวันที่ 23 มิย.66 แต่ดิฉันเพิ่งรับทราบเมื่อวาน เช้าวันนี้ ดิฉันได้โทรไป สำนักงานใหญ่ 02-8888877 สอบถามเรื่องราวแค่อยากรู้ว่า นี้คือ นโยบาย ระบบการทำงาน ของธนาคารกสิกรไทยใช้ไหม สำนักงานใหญ่บอกจะติดต่อกลับ ภายในวันนี้ ไม่เกิน 15.00 น. แต่เช้ามา ยังไม่ถึงเวลา 8.00 น. เจ้าหน้าสินเชื่อโทรมายืนยัน ว่าเป็นนโยบายของธนาคาร เค้าไม่ได้ทำผิดอะไร เค้าทำถูกต้องตามขั้นตอนการทำงาน สายหน่อย ผู้จัดการสินเชื่อของเค้า โทรมาก็ยืนยันเสียงเดียวกัน ว่าสิ่งที่เค้าทำ ข้อมูลลูกค้าต่างๆ ที่ขอไป ไม่มีใครสามารถดูได้ แม้แต่สาขา จะดูได้เฉพาะผู้จัดการสินเชื่อ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง คนที่ขอเท่านั้น เค้ายืนยันในสิ่งที่เค้าทำเป็นไปตามกฎระเบียบของธนาคาร 

ดิฉันในนามผู้บริโภค ก็ไม่ขออะไรมาก ขอคำยืนยัน จากผู้บริหารว่า สิ่งที่พนักงานของท่านทำถูกต้องใช้ไหม ค่ะ ดิฉันใช้บริการที่ธนาคาร ก็ทำทุกสิ่งทุกอย่างถูกต้อง แม่แต่มอบฉันทะ หรืออะไรก็ช่าง จะขอดูยอดอะไรของสามี ก็ดูไม่ได้ เราก็เคารพสิทธิ แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารไม่เคารพสิทธิของ ข้าพเจ้าในเมื่อมันเป็นบัญชีร่วมคุณมาขอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งเป็นยอดเงินซื้อขายที่ดิน ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับธนาคาร เพราะเราก็ไม่ได้เป็นหนี้ธนาคาร คุณยืนกราน 2 เสียง ผู้จัดการสินเชื่อ กับเจ้าหน้าที่สินเชื่อว่าคุณทำถูกต้อง และเจ้าหน้าที่สินเชื่อ ยังบอกว่าจะต้องมีการปรับเงิน อะไรสักอย่าง มีเพิ่มเติมอีกเรื่อง ระบบสินเชื่อ เค้าก็แปลก เค้าบอกช่วงบ่ายวันศุกร์จะมีหนังสือมา ให้เราไปรับ เอกสารการไถ่ถอนที่ ฝ่ายสินเชื่อ ในตัวเมือง แล้วให้เรานำเอกสารมายื่นไถ่ถอนเองที่ ที่ดินในอำเภอที่เราจดจำนอง ทำไมเค้าไม่ส่งเอกสารมาให้ที่สาขาที่เราใช้บริการ ก็ยังไม่เข้าใจ ระบบธนาคารกสิกรไทย เค้าเป็นแบบนี้หรอค่ะ

ทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมาไม่เกี่ยวข้องกับ ผู้จัดการสาขา และพนักงานสาขา เลยนะค่ะ จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการ สิ่งที่ทำว่ามันถูกต้องจริงๆ ตามขั้นตอน แต่ในความรู้สึกส่วนตัว รู้สึกว่าเราไม่ปลอดภัย กับตัวเอง และเป็นการไม่เกียรติ ลูกค้าร่วมด้วย ถ้าคิดต่างหรือพิมพ์ขาดตกบกพร่องตรงไหน ก็กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่