ตู้ TRUE MONEY SERVICES KIOSK ไม่ทอนตัง สคบ.หรือหน่วยงานไหนรับผิดชอบได้บ้างหรือไม่

ตู้ บริการที่ว่านี้ ไม่มีระบบ ถอนเงิน ให้กับผู้ชำระบิล
ไม่ทราบว่า "สคบ." หรือหน่วยงานของรัฐ มีการกำกับดูแล เรื่อง ตู้จ่ายบิล เหล่านี้หรือไม่

คือมันมีประเด็น ไม่ถอนตัง ไม่ถอนเงินให้กับประชาชน ให้กับลูกค้า ที่ไม่เข้าใจระบบตู้เติมเงินจ่ายเงินของตู้แบบนี้  ซึ่งมีไม่น้อย

ทำไมตู้อิออน เวลาจ่ายเงินยังมีระบบถอนเงิน ทั้งแบงค์ย่อย และเหรียญล่ะ   แต่ "ทำไมทรูไม่มี"


คือวันนี้ มีบิลต้องชำระ 300บาทเศษ เป็นค่าโทรศัพท์
แล้วหยอด แบงค์ 1000 เข้าไป
ระบบ ก็ ขึ้นมาบอกว่า ภาษาไทยยาวๆ งงๆ .............ข้อความยาวๆ
จนข้าพเจ้างง
บร้าๆ อ่านแล้ว ไม่เก็ท เพราะนี่เป็นการ ถูกจ่ายบิล กึ่งบังคับ จากเจ้าหน้าที่ทรู (ที่สาขาฟิวเจอร์ (ผู้หญิง))
เธอผ่ายมือ แล้ว ให้เราเดินไปที่ตู้ ที่ว่านี้  ไอ้เราก็เดินไปที่ตู้อย่างว่าง่าย

เอา แบงค์ 1000 ไปทิ้งที่ตู้บ้านี่  คนมันก็ครั้งแรกกับตู้ยี่ห้อนี้ ไม่เข้าใจ อะไรแบบนี้
นึกว่าเหมือนตู้ อิออน  กะว่าเหลือตัง 600กว่าบาทจะได้เอาตังไปทำธุระอย่างอื่น

จริงๆเราเต็มใจจ่ายนะ แต่ยินดีในยอดที่ตนเองชำระ ไม่ใช่ เหลือรับแบบนี้ มันเกินไปมั๊ย
ทีช่องรับของตู้นี้ มีทั้งรับ เหรียญ ทั้งแบงค์ ยี่สิบ ห้าสิบ ได้เลย  แต่ข้อนึงที่ตู้บ้านี้ไม่มีคือ ไม่มีระบบทอนตัง

หน่วยงาน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ช่วยเหลืออะไรได้หรือไม่ ว่า แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ
ประชาชน กี่รายเข้าไปแล้ว ที่โดน ตู้  TRUE MONEY SERVICES KIOSK เล่นงานแบบนี้ มีความเป็นธรรมกับผู้บริโภคแล้วหรือ
เพราะ ไม่มีการเตือน จากเจ้าหน้าที่เลย

..................
ผมก็เดินกลับ ไป"เตือน" พนักงาน ทรูที่กดเบอร์คิวที่ด้านหน้าร้านว่า  

"ทำไมคุณไม่แจ้งกับลูกค้าละว่า ตู้นี้ระบบนี้ไม่ทอนตังนะ" แจ้งหน่อยซิ
เสียงดังฟังชัดเลยละผม ยอมรับเลยว่าอารมณ์เสีย
  
พนักงานตอบกลับมาว่า "น้องที่ตู้ (จนท.ที่ดูแลตู้) ไม่ได้แจ้งเหรอคะ"  

ผมมองแล้วว่าน้องผู้ชายคนนั้น เขาดูแลลูกค้าผู้หญิงท่านหนึ่งอยู่ คง งง ไม่ต่างจากผม จะไปทัน ดูแลผมอีกคนได้ยังไง

ตามจริง จนท.ที่หน้าร้านที่กดบัตรคิด แล้วให้เราเข้ากล้องวงจรปิด นั่นละ ที่ต้อง มีหน้าที่เพิ่ม..
เพิ่มเข้าไปอีกเรื่อง แจ้งลูกค้า ก่อน จะผ่ายมือให้ลูกค้าเดินไปที่ตู้ จ่ายเงินที่ว่านี่ (ซึ่งมี4ตู้)
ว่า .........*******คุณลูกค้าคะ ตู้ไม่ทอนเงินนะค่ะ*******......... แบบนี้โลกสวยกว่านะ
ลูกค้าจะได้ไม่อารมณ์เสีย  เสียตังเกิน กว่าสิ่งที่ตัวเองไม่เต็มใจชำระ  และ ไม่เข้าใจภาษาไทยคำดังกล่าวหน้าจอ งง อะไรแบบนั้น  

หรือ ไม่ คุณ ทรู หรือเจ้าหน้าที่ ที่บริการ

ก็ควร ติดป้ายกระดาษข้อความตัวโตๆ ไปเลยว่า   "ตู้นี้ไม่ทอนเงิน"   โคตรง่ายเลย  แต่พวกไม่สนใจจะทำ
หลอกกินตังลูกค้า แต่ละรายๆ ไป (ที่ไม่มีประสบการณ์)
ภาษาไทยเป็นทางการในหน้าตู้  ...สมทบๆ... อะไรนั้น!  ไม่เข้าใจกันง่ายๆ หรอกคุณๆ
ฝากไปถึงพวกโปรแกรมเมอร์ กับ คนที่คิดประดิษฐ์คำ ภาษาไทยยาวๆ อ่านแล้วไม่ได้เจอกันในชีวิตประจำวันง่ายๆ
หรือใช้กันเป็นประจำวัน  ว่าอย่าเยอะเลยคุณ  คำซิมเปิ้ลง่ายๆ  ว่า "ตู้นี้ไม่ทอนเงิน"  มันน่าจะเก็ทสุดแล้ว
และจะเก็ทง่ายกว่านี้อีกเยอะ ก็คือ ให้เจ้าหน้าที่ ทุกคนที่ต้อง ดิวกับลูกค้า อย่างพนักงานต้อนรับ หรือพนักงานที่ตู้(ถ้าเขาทำทัน)
ตู้มีมากตั้ง 4ตู้  พนักงานจะไปทันกะลูกค้าที่ไหนกันเล่าเพราะไม่ได้มี 4 คนนี่นา

คนที่จะปะทะกะลุกค้าคนแรก นั่นซิสำคัญกว่า...ที่ต้องเตือนหรือแจ้งลูกค้าก่อนเป็นสำคัญ  
   ......................................................................................................................................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่