อุทาหรณ์ Food Panda

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ได้สั่งออเดอร์เค้ก เดรี่ควีน ไปกับทางฟู๊ดแพนด้า เพื่อที่จะเซอไพรวันเกิด โดยสั่งไปทางแอพในมือถือ

ในมือถือจะมีให้เขียนประมาณข้อความสำคัญ กับเขียนเวลาที่พนักงานจะไปส่ง แต่ในแอพไม่มีระบุวัน เวลา ส่ง เช่นสั่งวันนี้ ระบุส่ง พรุ่งนี้ มะรืนนี้ (มารู้ทีหลังว่า มีเฉพาะเว็ปในคอม ที่มีให้ระบุวันเวลาส่งได้)

เรากดสั่งไป และพิมระบุในช่องที่เค้ามีให้พิมว่า ส่งวันที่ 6 เวลา 1ทุ่ม โดยตัดยอดเงินในบัตรเครดิตร 415 บาท

เนื่องจากเราจำวันผิด เราเลยรีบหาเบอร์คอลเซนเตอร์ฟู๊ดแพนด้า เบอร์ร้านเดรี่ควีนที่พระรามสี่ เพื่อจะเลื่อนวันที่ส่งเป็นวันที่ 9 โทรเข้าร้านเดรี่ควีนไม่มีคนรับ เลยรีบโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์
พนักงานรับสายบอกว่าออเดอร์อยู่ในระหว่างดำเนินการ เราบอกยกเลิกไม่ได้เหรอ ช่วยหน่อยเราจำวันผิด พนักงานบอกจะคุยกับทางร้านให้แล้วจะติดต่อกลับ และโทรกลับมาบอกว่าแคนเซิลได้ จะส่งอีเมลล์ยืนยันการรีฟันด์ให้ แล้วจะดำเนินเรื่องคืนเงินให้ให้เรารอ
เรารอมาสามวัน ยังไม่มีเงินเข้าบัญชีคืนเงินมา ก็เลยโทรเข้าธนาคาร ธนาคารบอกไม่มีการติดต่อมาที่ธนาคารของทางฟู๊ดแพนด้าเลย

เราก้อแจ้งกลับไปในแอพ ที่มีให้พูดคุยกับพนักงาน เราก็แจ้งเค้าว่าธนาคารบอกมาแบบนี้ ทางพนักงานบอกให้เรารอ มันอาจอยู่ในช่วงดำเนินการ ให้เราเอาที่เค้าอีเมลล์การรีฟันด์ให้ธนาคารดู
...จนป่วยนอนรพ.เลยยังไม่ได้ตามเรื่องต่อ...

จนวันเสาร์ (รอมา5วัน นับจากวันอังคาร) เราไปที่ธนาคาร ปริ้นใบที่ทางฟู๊ดแพนด้าเมลล์มาให้ ยื่นให้ธนาคารดู ธนาคารแจ้งกลับมาว่า เมลล์แบบนี้เอามาจากไหนก็ได้ ให้ทางฟู๊ดแพนด้า แคปหน้าจอส่งมาเลย ว่าขั้นตอนมันไปถึงไหนแล้ว ถ้าเรื่องถึงที่ธนาคาร เค้าเดินเรื่องวันเดียวก็เสร็จ ละอีกอย่าง จริงๆทางฟู๊ดแพนด้าต้องดำเนินเรื่องให้ลูกค้า ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาเดินเรืองเอง เราก็โทรคุยกับทางฟู๊ดแพนด้าต่อหน้าพนักงานธนาคารที่ปรึกษาเค้า เล่าแบบที่ทางพนักงานธนาคารพูดมาทุกอย่าง พนักงานฟู๊ดแพนด้ายืนยันว่าดำเนินเรื่องให้แล้วจริงๆ ให้เรารออีกสองสามวัน เราบอกตอนแรกบอกเราสองสามวัน ตอนนี้เราต้องรออีกเจ็ดวัน เค้าบอกรอหน่อยนะคะ ยืนยันได้ว่าทำเรื่องให้เราแล้วจริง เราก็โอเค ทำเรื่องแล้วนะ  (พนักงานธนาคารยืนยันได้เพราะยืนคุยตอหน้าเค้า)

ผ่านไป...จนวันอังคาร เที่ยง เราโทรไป บอกพนักงานเราอยากรู้เรื่องคืนเงิน พนักงานบอก 5นาทีเดี๋ยวโทรกลับนะคะ

จนเมื่อบ่ายเราโทรไปคุย ถามถึงเรื่องที่บอกว่าจะโทรหา และเรื่องเงินว่ายังไง เค้าพูดมาว่า น้องคนที่รับเรื่องไม่มา!! และน้องเป็นพนักงานใหม่!!
น้องอาจยังไม่ส่งเรื่อง หรือลืมส่งเรื่อง ให้เรา?????? รอ7-14 วัน !!!!!!! นะคะ  เราบอกตอนแรกให้เรารอ 3-7 วัน ตอนนี้ เป็น 7-14 แล้วเหรอ
เค้าบอกจะรีบดำเนินเรื่องให้ อ่อ แล้วเค้าบอกว่าพนักงานยืนยันว่าจะคืนเงินให้ใช่มั้ยคะ....คือไร?? เค้าบอกทางร้านได้กดรับออเดอร์ไปแล้ว ทำให้ขั้นตอนในการดำเนินเรื่องช้า....

งง งง งง งง
1.ในแอพไม่มีระบุวันเวลา แต่เราระบุเป็นข้อความใส่ไปในที่ให้ระบุ ให้ทางแอพค้นมายืนยันได้ว่าเราระบุจริงๆ
2.ทางร้านทำออเดอร์ไปแล้ว โดยที่ไม่ได้อ่านในที่ระบุเลยเหรอคะ?? แล้วจะทำแอพขึ้นมาทำไมให้ระบุ ถ้าจะทำแอพทั้งที ควรทำให้ดีๆไม่ดีกว่าเหรอคะ ทำให้ระบุได้แบบในเว็ปสิ
3.ที่ถามว่าพนักงานบอกจะคืนเงินให้ คือแคนเซิลไปไม่ได้ของ แต่ต้องเสียเงินฟรีๆเหรอคะ
4.ทำแบบโทรสั่งเถอะถ้ามีแอพแล้วมันยุ่งยาก ทำแบบ แมคโดนัล เคเอฟซี หรือพิซซ่า ที่โทรสั่งได้ สะดวกกว่า สำหรับคนที่เค้าสั่งไม่เป็นแบบเรา

เราคิดว่ามีแอพก็คงสะดวกสะบายแล้ว แต่เปล่าเลยเมื่อมาเจอแบบนี้

ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่จะสั่งของผ่านทางแอพควรจะไตร่ตรองและคิดให้ดีๆจริงๆ

ปล.เราก็ได้สั่งเค้กเข้าไปอีกรอบซึ่งสั่งจากทางเว็ป
#เจอแบบนี้บอกเลยเซง !!!
#แท็กห้องผิดประการใดขอโทษด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่