ที่มาตั้งกระทู้รีวิวนี้ ต้องการคืบหน้าจากAIS เรื่องการคิดค่าบริการรายเดือนจากการซื้อ Lenovo yoga book จากโครงการ AIS HOT DEAL ตามหน้าเว็บนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.ais.co.th/hotdeal/ ซึ่งตอนแรกนั้นยังคงมีชื่อของ Lenovo yoga book ขึ้นเป็น1ในเครื่องที่เข้าร่วมโครงการหัวข้อแทปเล็ตที่สามารถซื้อได้ แต่ตอนนี้เครื่องรุ่นนี้ได้ถูกลบออกไปจากหน้าAIS HOT DEAL แล้ว (จำนวนเครื่องไม่พอให้บริการหรือว่าขายจนหมดเท่าที่มีเครื่องล่ะมั้ง)
โดยรายละเอียดเมื่อตอนซื้อเครื่องในวันที่ 27ีนาคม 2560 ที่AIS SHOP สาขาสยามพารากอน (สาขานี้พนักงานบริการดี แม้จขกท.จะเป็นแค่นักศึกษา) ในใบเสร็จรับเงินได้บันทึกได้ 3 รายการ ดังนี้
1. AIS HOT DEAL - Mar 2017 (LENOVO YOGA BOOK GUN METAL GRAY) ตัสเครื่องที่ตั้งใจไปซื้อ ตามหามา 3 สาขา (เซ็นทรัล พระราม 2 // เดอะมอลล์ บางแค // ซีคอนบางแค แล้วก็มาเจอที่ช้อปพารากอนเครื่องสุดท้ายของสาขา)
2. ของแถม 51016035 (Lenovo Sleeve Yoga Book (ํฺYB1X90L) เป็นกระเป๋าใส่ตัวเครื่อง
3. AIS HOT DEAL - Mar 2017 (แพ็คเกจค่าบริการรายเดือน 2,000บาท (ไม่รวมVAT) รับส่วนลด 200 บาท นาน 10เดือน) ซึ่งจะนำมาเป็นส่วนลดในรอบบิลที่ 2-11 ดังภาพในสปอยนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โปรโมชั่นที่เลือกมาตอนไปซื้อเครื่อง ในใบคำขอใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (มันก็คือใบขอเปิดเบอร์รายเดือน) เขียนไว้ว่า tablet non stop 499 ใน E-SERVICE และ my AIS จะโชว์แบบนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งนำมาสู่ข้อสงสัยที่ว่าทำไมถึงขึ้นชื่อโปรโมชั่นไม่เหมือนกัน !!!!! ถ้าไม่ใช่คนที่เก็บรายละเอียดหรือสังเกตุว่ามีความผิดปกติ ค่ายมือถือคงใส่โปรโมชั่นอื่นมาล่ะมั้ง
เมื่อใบแจ้งค่าใช้บริการเดือนแรกแบบกระดาษมาถึงที่บ้าน ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ เพราะรู้ว่าเดือนแรกยังไม่หักส่วนลด ในหน้าเว็บ HOT DEAL กับตอนซื้อเครื่องพนักงานก็แจ้งไว้ชัดเจนแล้วว่าจะเริ่มลดที่เดือนที่ 2 หรือรอบบิลที่ 2 ไปเรื่อยๆจนครบ10รอบบิล ดังนั้นรอบบิลแรกจึงไม่มีอะไรผิดปกติดังภาพในสปอยนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่พอเข้ารอบบิลที่สอง SMS ที่แจ้งว่ามียอดค่าใช้บริการเท่าไหร่ก็สร้างความตกใจให้กับจขกท. เล็กๆ เพราะยอดโชว์ต้องจ่ายทั้งหมด 516.19 บาท ซึ่งทำให้คิดว่าระบบทำบิลมันผิดปกติแน่ๆ เลยรอจนใบแจ้งยอดค่าใช้บริการกระดาษมาถึงบ้านแล้วเปิดดูรายละเอียดก็พบว่า
"บิลใส่รอบบิลเดือนที่2ผิดพลาดเป็นรอบบิลที่1แทน" ทำให้รอบบิลนี้ไม่ได้รับการหักส่วนลดที่จ่ายไปล่วงหน้า ดังภาพในสปอยนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เมื่อเราตรวจสอบคร่าวๆแล้วไม่ได้มาจากความผิดพลาดของเรา เราก็เลยได้สอบถามไปทาง AIS ในเฟซบุ๊กเบื้องต้น ได้ความคืบหน้าดังนี้

ในภาพที่สองพนักงานยังไม่ได้ตอบอะไรใดๆกลับมา เราก็ไปยืมมือถือคนในบ้านที่เป็นAISมาเพื่อโทรเข้าคอลล์เซนเตอร์ ตั้งใจไปฉะกับพนักงาน ได้ใจความว่าไม่พบส่วนลด HOT DEAL ของเบอร์นี้น๊าาา เดี๋ยวประสานงานให้จ้า ตอนถามเขาเรื่องการจ่ายค่าบริการ เขาก็บอกว่าจ่ายไปเลยไม่หายแน่นอน ถ้าปรับบิลแล้วจะนำไปหักเดือนหน้าๆอีกที (จขกท.ก็แสดงความจำนงไว้ว่าจะไม่จ่ายจนกว่าใบแจ้งค่าใช้บริการจะได้รับการปรับปรุง และมีการหักส่วนลดHOT DEALแล้ว) เพราะกลัวว่าถ้าจ่ายไปแล้ว AISจะทำบิลมั่วแล้วไม่เอาที่จ่ายไปแล้วมาหักลดอีก
เข็ดแล้ว !! ซึ่งประจวบเหมาะกับพนักงานตอบกลับมาพอดีว่ากำลังประสานงานให้ จะทราบผลภายในไม่เกินวันที่
9 มิถุนายน 2560 ตามภาพข้างบน เราก็รอบไปอย่างใจเย็นเพราะรอบบิลมันตัดวันที่ 11 มิถุนายน แต่ในแอป my AIS มันโชว์ว่าตัดวันที่ 18 ของทุกเดือน
"จะเชื่ออันไหนได้กันแน่ AISเหมือนกัน แต่โชว์วันตัดรอบบิลไม่เหมือนกัน มันมีความน่าเชื่อถือไหม? ถามหน่อยสิ"
พอเมื่อวาน ซึ่งเป็นวันที่ 9 มิถุนายน ตามที่ในเฟซบุ๊กบอกว่าจะมีความคืบหน้ามาแจ้ง ตอนโทรไปคอลล์เซนเตอร์นางก็บอกว่าภายในวันที่ 9 จะมีความคืบหน้าให้ เบอร์ก็แจ้งไปแล้วว่าให้โทรมาเบอร์นี้นะ (นอกค่าย)
ไม่มีHAอะไรโทรมาเลย ไม่มีใครเสนอหน้ามาบอกความคืบหน้าเลยจ้าาาาา มันทำให้เราเดือนปุดๆแบบกะฉะเต็มที่ เมื่อกี้เลยโทรไปคอลล์เซนเตอร์อีกหนแล้วก็ฉะไปว่า ไหนAISบอกว่าจะมีความคืบหน้าภายในวันที่ 9มิถุนายน ตามที่เฟซบุ๊กและคอลล์เซนเตอร์เคยบอกไง แล้วทำไมไม่มีใครโทรมาบอกความคืบหน้าเลย ต้องให้ลูกค้าโทรเข้ามาเองใช่ไหม? พนักงานก็รับเรื่องไปอีกบอกว่ากำลังดำเนินการ จขกท.ก็วีนไปอีกว่ากี่ทีๆก็ดำเนินการอยู่ เมื่อไหร่จะดำเนินการเสร็จ ต้องให้ลูกค้ารอไปอีกนานเท่าไหร่ถึงจะปรับปรุงเสร็จ อ้างติดวันหยุดไม่ได้นะ เพราะฝั่งคุณบอกไว้ว่าจะให้ความคืบหน้าก่อนวันที่ 9 นี่วันที่10แล้วไม่มีอะไรเลย เขาก็รับเรื่องไป เราก็กระทุ้งว่าให้เร็วสมกับที่รับปปากไว้หน่อยก็ดี และฝากเรื่องการยกเลิกSMSขยะไปด้วย พนักงานก็บอกว่าโทร. *137 เพื่อยกเลิก เราก็บอกไปว่า เบอร์แทปเล็ต โปรแทปเล็ต จะโทรได้ยังไง ถึงจะรับเรื่องไปดำเนินการยกเลิกให้แล้วก็จบการสนทนาไป
จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่า ทุกค่ายมันhereพอกันอ่ะ ถ้าAISทำใบแจ้งค่าใช้บริการมาถูกต้องตั้งแต่แรกไม่โยกโย้ ก็จะไม่ถูกจขกท.โวยวายใส่ทั้งทางเฟซบุ๊กและคอลล์เซนเตอร์ ถ้าเกิดว่าใบแจ้งค่าใช้บริการได้รับการปรับปรุงแล้วไม่ทันวันตัดรอบบิล แล้วการใช้บริการเราถูกระงับ เราจะมาตั้งอัพเดตต่ออีก เพราะAISผิดที่ทำใบแจ้งไม่ถูก ไม่ได้ผิดที่เรา // ขอให้AISออกมาแสดงความรับผิดชอบพร้อมรับความผิดที่ตัวเองก่อไวๆนะคะ
ปล.วีรกรรมค่ายใบพัดสีฟ้าเราก็มี ย้ายค่ายเข้าครั้งที่2 โยกโย้อยู่ครึ่งเดือน คอลล์เซนเตอร์โทรมาบอกว่าอาทิตย์หน้าซิมจะส่งไปแล้ว ก็ไม่มีมาต้องโทรไปด่าแล้วด่าอีก สิริรวมเวลาที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้นอกสถานที่+ไม่มีโทรใช้ 22วัน แถมพอได้ซิมมาโปรที่ได้ก็ไม่ถูกต้องอีก ไปทักท้วงในเฟซบุ๊กเขาก็บอกว่าถูกแล้ว จนเราต้องแคปจอแล้วก็วงกลมแดงๆให้เขาดูถึงจะยอมเปลี่ยนให้ ชดเชยอะไรก็ไม่มี
----------------------------
อัพเดตครั้งที่ 1 เมื่อช่วงเย็นได้รับการติดต่อจาก1175 และทางais shop สาขาสยามพารากอน เรื่องการชี้แจงยอดค่าใช้บริการผิดพลาด ปรากฏว่าเรื่องเกิดจาก human error พนักงานที่สาขาสยามพารากอนคีย์เลขโปรโมชั่นผิด ทำให้ส่วนลดรอบบิลที่2ไม่ได้เอามาคำนวณตอนระบบทำใบแจ้งค่าใช้บริการ พนักงานรับปากแล้วว่าจะเข้าไปแก้ไขให้แบบmanual ใบแจ้งจะไม่ได้มีการแก้ไขเพราะออกไปแล้วแต่ยอดจะถูกคำนวณใหม่ ถ้าจขกท.ไปจ่ายเมื่อไหร่ จะอัพเดตผลให้ทราบอีกครั้ง
[CR] บริการที่ไม่จริงใจ ไม่ซื่อสัตย์ กับAIS HOT DEAL
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ซึ่งตอนแรกนั้นยังคงมีชื่อของ Lenovo yoga book ขึ้นเป็น1ในเครื่องที่เข้าร่วมโครงการหัวข้อแทปเล็ตที่สามารถซื้อได้ แต่ตอนนี้เครื่องรุ่นนี้ได้ถูกลบออกไปจากหน้าAIS HOT DEAL แล้ว (จำนวนเครื่องไม่พอให้บริการหรือว่าขายจนหมดเท่าที่มีเครื่องล่ะมั้ง)
โดยรายละเอียดเมื่อตอนซื้อเครื่องในวันที่ 27ีนาคม 2560 ที่AIS SHOP สาขาสยามพารากอน (สาขานี้พนักงานบริการดี แม้จขกท.จะเป็นแค่นักศึกษา) ในใบเสร็จรับเงินได้บันทึกได้ 3 รายการ ดังนี้
1. AIS HOT DEAL - Mar 2017 (LENOVO YOGA BOOK GUN METAL GRAY) ตัสเครื่องที่ตั้งใจไปซื้อ ตามหามา 3 สาขา (เซ็นทรัล พระราม 2 // เดอะมอลล์ บางแค // ซีคอนบางแค แล้วก็มาเจอที่ช้อปพารากอนเครื่องสุดท้ายของสาขา)
2. ของแถม 51016035 (Lenovo Sleeve Yoga Book (ํฺYB1X90L) เป็นกระเป๋าใส่ตัวเครื่อง
3. AIS HOT DEAL - Mar 2017 (แพ็คเกจค่าบริการรายเดือน 2,000บาท (ไม่รวมVAT) รับส่วนลด 200 บาท นาน 10เดือน) ซึ่งจะนำมาเป็นส่วนลดในรอบบิลที่ 2-11 ดังภาพในสปอยนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โปรโมชั่นที่เลือกมาตอนไปซื้อเครื่อง ในใบคำขอใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (มันก็คือใบขอเปิดเบอร์รายเดือน) เขียนไว้ว่า tablet non stop 499 ใน E-SERVICE และ my AIS จะโชว์แบบนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ซึ่งนำมาสู่ข้อสงสัยที่ว่าทำไมถึงขึ้นชื่อโปรโมชั่นไม่เหมือนกัน !!!!! ถ้าไม่ใช่คนที่เก็บรายละเอียดหรือสังเกตุว่ามีความผิดปกติ ค่ายมือถือคงใส่โปรโมชั่นอื่นมาล่ะมั้ง
เมื่อใบแจ้งค่าใช้บริการเดือนแรกแบบกระดาษมาถึงที่บ้าน ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ เพราะรู้ว่าเดือนแรกยังไม่หักส่วนลด ในหน้าเว็บ HOT DEAL กับตอนซื้อเครื่องพนักงานก็แจ้งไว้ชัดเจนแล้วว่าจะเริ่มลดที่เดือนที่ 2 หรือรอบบิลที่ 2 ไปเรื่อยๆจนครบ10รอบบิล ดังนั้นรอบบิลแรกจึงไม่มีอะไรผิดปกติดังภาพในสปอยนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่พอเข้ารอบบิลที่สอง SMS ที่แจ้งว่ามียอดค่าใช้บริการเท่าไหร่ก็สร้างความตกใจให้กับจขกท. เล็กๆ เพราะยอดโชว์ต้องจ่ายทั้งหมด 516.19 บาท ซึ่งทำให้คิดว่าระบบทำบิลมันผิดปกติแน่ๆ เลยรอจนใบแจ้งยอดค่าใช้บริการกระดาษมาถึงบ้านแล้วเปิดดูรายละเอียดก็พบว่า "บิลใส่รอบบิลเดือนที่2ผิดพลาดเป็นรอบบิลที่1แทน" ทำให้รอบบิลนี้ไม่ได้รับการหักส่วนลดที่จ่ายไปล่วงหน้า ดังภาพในสปอยนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เมื่อเราตรวจสอบคร่าวๆแล้วไม่ได้มาจากความผิดพลาดของเรา เราก็เลยได้สอบถามไปทาง AIS ในเฟซบุ๊กเบื้องต้น ได้ความคืบหน้าดังนี้
ในภาพที่สองพนักงานยังไม่ได้ตอบอะไรใดๆกลับมา เราก็ไปยืมมือถือคนในบ้านที่เป็นAISมาเพื่อโทรเข้าคอลล์เซนเตอร์ ตั้งใจไปฉะกับพนักงาน ได้ใจความว่าไม่พบส่วนลด HOT DEAL ของเบอร์นี้น๊าาา เดี๋ยวประสานงานให้จ้า ตอนถามเขาเรื่องการจ่ายค่าบริการ เขาก็บอกว่าจ่ายไปเลยไม่หายแน่นอน ถ้าปรับบิลแล้วจะนำไปหักเดือนหน้าๆอีกที (จขกท.ก็แสดงความจำนงไว้ว่าจะไม่จ่ายจนกว่าใบแจ้งค่าใช้บริการจะได้รับการปรับปรุง และมีการหักส่วนลดHOT DEALแล้ว) เพราะกลัวว่าถ้าจ่ายไปแล้ว AISจะทำบิลมั่วแล้วไม่เอาที่จ่ายไปแล้วมาหักลดอีก เข็ดแล้ว !! ซึ่งประจวบเหมาะกับพนักงานตอบกลับมาพอดีว่ากำลังประสานงานให้ จะทราบผลภายในไม่เกินวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ตามภาพข้างบน เราก็รอบไปอย่างใจเย็นเพราะรอบบิลมันตัดวันที่ 11 มิถุนายน แต่ในแอป my AIS มันโชว์ว่าตัดวันที่ 18 ของทุกเดือน "จะเชื่ออันไหนได้กันแน่ AISเหมือนกัน แต่โชว์วันตัดรอบบิลไม่เหมือนกัน มันมีความน่าเชื่อถือไหม? ถามหน่อยสิ"
พอเมื่อวาน ซึ่งเป็นวันที่ 9 มิถุนายน ตามที่ในเฟซบุ๊กบอกว่าจะมีความคืบหน้ามาแจ้ง ตอนโทรไปคอลล์เซนเตอร์นางก็บอกว่าภายในวันที่ 9 จะมีความคืบหน้าให้ เบอร์ก็แจ้งไปแล้วว่าให้โทรมาเบอร์นี้นะ (นอกค่าย) ไม่มีHAอะไรโทรมาเลย ไม่มีใครเสนอหน้ามาบอกความคืบหน้าเลยจ้าาาาา มันทำให้เราเดือนปุดๆแบบกะฉะเต็มที่ เมื่อกี้เลยโทรไปคอลล์เซนเตอร์อีกหนแล้วก็ฉะไปว่า ไหนAISบอกว่าจะมีความคืบหน้าภายในวันที่ 9มิถุนายน ตามที่เฟซบุ๊กและคอลล์เซนเตอร์เคยบอกไง แล้วทำไมไม่มีใครโทรมาบอกความคืบหน้าเลย ต้องให้ลูกค้าโทรเข้ามาเองใช่ไหม? พนักงานก็รับเรื่องไปอีกบอกว่ากำลังดำเนินการ จขกท.ก็วีนไปอีกว่ากี่ทีๆก็ดำเนินการอยู่ เมื่อไหร่จะดำเนินการเสร็จ ต้องให้ลูกค้ารอไปอีกนานเท่าไหร่ถึงจะปรับปรุงเสร็จ อ้างติดวันหยุดไม่ได้นะ เพราะฝั่งคุณบอกไว้ว่าจะให้ความคืบหน้าก่อนวันที่ 9 นี่วันที่10แล้วไม่มีอะไรเลย เขาก็รับเรื่องไป เราก็กระทุ้งว่าให้เร็วสมกับที่รับปปากไว้หน่อยก็ดี และฝากเรื่องการยกเลิกSMSขยะไปด้วย พนักงานก็บอกว่าโทร. *137 เพื่อยกเลิก เราก็บอกไปว่า เบอร์แทปเล็ต โปรแทปเล็ต จะโทรได้ยังไง ถึงจะรับเรื่องไปดำเนินการยกเลิกให้แล้วก็จบการสนทนาไป
จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่า ทุกค่ายมันhereพอกันอ่ะ ถ้าAISทำใบแจ้งค่าใช้บริการมาถูกต้องตั้งแต่แรกไม่โยกโย้ ก็จะไม่ถูกจขกท.โวยวายใส่ทั้งทางเฟซบุ๊กและคอลล์เซนเตอร์ ถ้าเกิดว่าใบแจ้งค่าใช้บริการได้รับการปรับปรุงแล้วไม่ทันวันตัดรอบบิล แล้วการใช้บริการเราถูกระงับ เราจะมาตั้งอัพเดตต่ออีก เพราะAISผิดที่ทำใบแจ้งไม่ถูก ไม่ได้ผิดที่เรา // ขอให้AISออกมาแสดงความรับผิดชอบพร้อมรับความผิดที่ตัวเองก่อไวๆนะคะ
ปล.วีรกรรมค่ายใบพัดสีฟ้าเราก็มี ย้ายค่ายเข้าครั้งที่2 โยกโย้อยู่ครึ่งเดือน คอลล์เซนเตอร์โทรมาบอกว่าอาทิตย์หน้าซิมจะส่งไปแล้ว ก็ไม่มีมาต้องโทรไปด่าแล้วด่าอีก สิริรวมเวลาที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้นอกสถานที่+ไม่มีโทรใช้ 22วัน แถมพอได้ซิมมาโปรที่ได้ก็ไม่ถูกต้องอีก ไปทักท้วงในเฟซบุ๊กเขาก็บอกว่าถูกแล้ว จนเราต้องแคปจอแล้วก็วงกลมแดงๆให้เขาดูถึงจะยอมเปลี่ยนให้ ชดเชยอะไรก็ไม่มี
----------------------------
อัพเดตครั้งที่ 1 เมื่อช่วงเย็นได้รับการติดต่อจาก1175 และทางais shop สาขาสยามพารากอน เรื่องการชี้แจงยอดค่าใช้บริการผิดพลาด ปรากฏว่าเรื่องเกิดจาก human error พนักงานที่สาขาสยามพารากอนคีย์เลขโปรโมชั่นผิด ทำให้ส่วนลดรอบบิลที่2ไม่ได้เอามาคำนวณตอนระบบทำใบแจ้งค่าใช้บริการ พนักงานรับปากแล้วว่าจะเข้าไปแก้ไขให้แบบmanual ใบแจ้งจะไม่ได้มีการแก้ไขเพราะออกไปแล้วแต่ยอดจะถูกคำนวณใหม่ ถ้าจขกท.ไปจ่ายเมื่อไหร่ จะอัพเดตผลให้ทราบอีกครั้ง