ประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้จากบีควิก สาขา เซ็นทรัลขอนแก่น

คือเมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา เราเอารถเข้าบีควิก เนื่องจากเคยใช้บริการจากบีควิก สาขาบิ๊กซี พัทยาใต้
ซึ่งบริการดีและประทับใจทุกครั้งที่เข้าไป  พนักงานก็มีมารยาท อัธยาศัยดี ยิ้มแย้มทักทาย คือแฮปปี้มาก
พอตอนนี่ย้ายมาทำงานขอนแก่น รถมีอาการกระตุกๆ สั่นเวลาจอดกับเข้าเกียร์ ใช้ honda jazz จึงนึกถึงบีควิก
ลองไปเช็คดู พนักงานบอกว่าแอร์เสีย สกปรก ต้องเปลี่ยนคอมเพสเซอร์ ล้างตู้แอร์ กรองอากาศ แผงคอยร้อน น้ำยา ฯลฯ
ราคาทั้งหมด 15,490 บาท คือราคาที่ลดแล้ว เราก็โอเค ด้วยความไม่รู้เลยตกลงทำเปลี่ยนระบบแอร์ทั้งหมด
ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ก่อนหน้านั้นแอร์ไม่ได้มีปัญหาอะไร เย็นปกติ ทิ้งรถไว้ 4-5 ชม. กลับไปเอารถ (ไม่ได้อะไหล่เก่า)
ระหว่างขับมาก็ แอร์มีอาการเย็นบ้างไม่เย็นบ้าง วันถัดไปจึงเข้าไปบีควิกแจ้งปัญหา เนื่องจากรับประกัน 30 วัน
เขาบอกน้ำยาแอร์เกิน เดี๋ยวจัดการให้ ก็โอเค รอประมาณ 2 ชม. เสร็จ ก็กลับ และมีอาการสายพานดัง ก็แนะนำให้เปลี่ยนสายพานอีก
เราก็เงินหมดยังไม่เปลี่ยน ถัดมาอีกวันแอร์ไม่เย็นอีกแล้ว.  พอไปวันนี้บอกว่าต้องเปลี่ยนพัดลมอีก 2,900 บาท ซึ่งทำไมต้องมาเสียเงินทุกรอบที่เข้ามาทั้งที่รับประกันอยู่ พนักงานบอกว่าไม่เกี่ยว การรับประกันคือรับประกันเฉพาะอุปกรณ์ที่เปลี่ยนไปเท่านั้น วันนี้พัดลมพี่พึ่งเสีย
ให้เอาตังมา 2,900 จะขับมอไซค์ไปซื้อให้ ไม่คิดค่าแรงละกัน ซึ่งเราไม่โอเคแล้วอ่ะ เลยไม่เปลี่ยน เราก็บอกไปว่าไม่เย็นตั้งแต่วันแรกที่ทำแล้ว เขาไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้ เนื่อจากวันที่เปลี่ยน เทสให้แล้วเย็นปกติ พัดลมพึ่งมาเสียตอนนี้แหล่ะ อยากเย็นก็เปลี่ยนพัดลมอีก คือมันใช่ไหมอ่ะ ซ่อมระบบแอร์ทั้งหมดแล้ว ก็คือแอร์ต้องโอเค วันแรกทำไมไม่แจ้งว่าเสีย คือไปทุกรอบมีเรื่องเสียทุกรอบ ตอนนี้เราไม่โอเคมากกับที่นี่ และคงไม่ไปใช้บริการอีก  *แนบรูปบิลค่าบริการให้ดูด้วยละกันค่ะ ใครจะใช้บริการก็คิดให้ดีๆนะคะ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่

ขอบคุณสำหรับพื้นที่แบ่งปัน pantip.

เพิ่มเติม : เนื่องจากหลายคนถามเข้ามาว่าทำไมไม่เข้าศูนย์ ทำไมไม่ไปร้านข้างนอก
คือเราทำงานเลิกเย็นๆตลอด หยุดแค่วันอาทิตย์ และเนื่องจากเคยใช้บริการบีควิกที่พัทยามาไม่เคยมีปัญหาอะไร ชอบการบริการด้วยซ้ำ วันนั้นหยุดพอดีรถสั่นๆกระตุก เลยแวะให้เขาลองเช็คดูให้หน่อยว่าเกิดจากอะไร ไม่คิดเลยว่าจะต้องได้เปลี่ยนแอร์และอีกหลายๆอย่างตามมา ด้วยความไม่สบายใจและไม่ได้ศึกษาข้อมูล เลยพลาดเชื่อเขาไป ตอนนี้หมดความไว้ใจ เสียความรู้สึกกับบีควิกมากๆ ต่อไปไม่มีวันเข้าไปอีกแล้วค่ะ
*ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกๆคอมเม้นนะคะ ถือว่าซื้อประสบการณ์ค่ะ*

**อัพเดตค่ะ หลังจากตั้งกระทู้ไป**
ทางบีควิกได้โทรมาว่า เข้ามาเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมได้เลย พอดีปรึกษาทางผู้ใหญ่แล้ว ที่เชียร์ขายให้เราตัวละ 2,900 บาทอ่ะ วันนั้นบอกว่าเสีย 2 ตัว
ตอนนี้แจ้งว่าเข้ามาเปลี่ยนฟรีได้เลย ก็คือเข้าไปอีกครั้งนี้รอบที่ 4 จะคิดว่าเขาแสดงความรับผิดชอบก็แล้วกัน เปลี่ยนแล้วจะดีขึ้นไหมจะอัพเดตอีกทีนะคะ แต่เรายังยืนยันคำเดิม ว่าความรู้สึก ความไว้ใจ เชื่อใจกับที่นี่ ได้หมดลงไปแล้ว และไม่มีวันเข้าไปใช้บริการใดๆ อีก (จะขออะไหล่เก่าคืนด้วยทั้งหมดค่ะ)
*หากเจ้าหน้าที่บีควิกได้เข้ามาอ่าน อยากฝากให้อบรมพนักให้บริการใหม่ด้วยค่ะ*
1.ตอบไม่ตรงคำถาม
2.วิเคราะห์ปัญหาไม่ถูกจุด เพื่อจะเชียร์ขายสินค้าอื่นๆ
3.หน้าตาบูดบึ้ง ตอบคำถามแบบไม่มีมารยาท (บริการหลังการขาย)
4.การแก้ปัญหาหลังบริการหลังการขาย (เหมือนขายเสร็จแล้วคือจบ มีปัญหาในระยะเวลารับประกัน ยังจะขายอะไหล่เพิ่ม)

*อย่าหากินบนความเดือนร้อนของคนอื่นเลยค่ะ บางคนไม่มีความรู้เรื่องรถ โดนฟันแบบนี้ก็เยอะ ทุกเรื่องมันต้องดังหรือเป็นข่าวก่อน ความรับผิดชอบถึงจะเกิดใช่ไหมคะ*

*สุดท้ายนี้สิ่งที่ได้มาคือ ทั้งเสียเงิน  เสียเวลา  เสียความรู้สึก ถึงขั้นว่าเกลียดเลยก็ว่าได้ค่ะ*
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่