วันที่ 27/5/2560
เมื่อวันที่ 27/5/2560 ที่ผ่านมาตัดรอบบิลพอดี เลยคิดว่าจะไปย้ายค่ายกลับไปอยู่ค่าย ais เหมือนเดิม เพราะอยู่มาหลายปีคุ้นเคยการใช้งาน + บริการเสริมต่างๆ ที่มี จึงไปติดต่อที่ช็อปค่ายเดิม
พอมาถึงช็อปก็ติดต่อทำเรื่องย้ายค่าย แจ้งหมายเลขที่จะย้ายค่าย พนักงานตรวจเช็คไม่มียอดค่าใช้บริการนะครับ ลูกค้าตัดรอบบิลวันนี้ต้องรอระบบคำนวณค่าใช้บริการอีก 7 วันหลังจากระบบส่งยอดค่าใช้บริการมาถึงจะทำเรื่องย้ายค่ายได้ และสุดท้ายพนักงานไม่สามารถทำเรื่องย้ายให้ได้
หลังจากนั้นจึงเดินไปช็อป ais ลองถามที่นี่ดูเผื่อว่าจะทำได้ พนักงานที่ช็อปก็ช่วยเช็คให้ (ขอมือถือไปกดรหัสย้ายค่าย) แต่ก็ตอบเหมือนกันคือ ทำเรื่องย้ายให้ไม่ได้เพราะค้างชำระค่าบริการค่ายเดิมอยู่
เลยโทรไป call center ค่ายเดิม เขาก็สอบถามตามขั้นตอน จนสุดท้ายพนักงาน call center ก็ทำให้เราสบายใจขึ้นว่าวันนี้สามารถทำรายการย้ายค่ายได้หลังรับ sms
รอ.... จน 20:42 น. ไม่มีสัก sms เลยกดรหัสย้ายค่ายเสี่ยงดวงดู ปรากฎว่าได้รับรหัส ท่านสามารถใช้รหัสนี้ได้ภายในเวลา 24:00 น. ของวันที่ 27/5/2560
ในใจคิดว่าทำรายการวันนี้ คงมีผลไม่น่าจะเสียค่าบริการรอบบิลใหม่ของค่ายเดิม เปิดเว็ปทำรายการย้ายค่ายออนไลน์ กรอกรายละเอียดครบ ส่งคำขอมีป็อปอัพเด้งมา
"บริษัทฯ จะทำการติดต่อเพื่อนัดหมายวัน-เวลาในการจัดส่งซิมและเอกสารใบคำขอโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใน 3-5 วันทำการ........"
28/5/2560
call center จาก ais โทรมาติดต่อนัดสถานที่รับเอกสาร ผมก็เลยถามว่าเอกสารนี้รับที่ช็อปได้ไหม เขาตอบมาประมาณว่าบริการย้ายค่ายออนไลน์จะมีลักษณะการจัดส่งเอกสารถึงลูกค้าโดยตรง จะไม่ได้ให้ทางช็อปออกให้ แต่ถ้าสะดวกไปติดต่อที่ช็อปลูกค้าก็สามารถทำได้ครับ เขาเลยถามอีกครั้งว่ายังยืนยันทำตามขั้นตอนของการย้ายค่ายออนไลน์ไหม เราเลยบอกไปว่างั้นขอไปติดต่อที่ช็อปก็แล้วกัน พนักงานจึงขอยกเลิกการทำรายการย้ายค่ายออนไลน์
29/5/2560
ไปติดต่อที่ช็อป ais ขอทำเรื่องย้ายค่าย จนถึงขั้นตอนกรอกเอกสาร
พนักงานขอรหัสย้ายค่ายเพื่อกรอกลงในใบคำขอฯ
เราถามว่าต้องกดรหัสใหม่ไหมครับ
พนักงานบอกว่าไม่ต้องกดรหัสใหม่ ใช้รหัสเก่าได้ค่ะ
เราก็งงๆ แต่ก็ไม่ได้อะไร เปิดข้อความส่งให้พนักงานดู จนเอกสารเรียบร้อย
พนักงานก็แจ้งรอบบิลแรกให้ทราบล่วงหน้าว่า ถ้าย้ายค่ายเสร็จเรียบร้อยจะเริ่มรอบบิลแรกเลย น่าจะวันที่ 31/5/2560 และตัดรอบบิลวันสิ้นเดือน (คิดในใจ นอกจากตอนนี้ต้องจ่ายค่ารายเดือนค่ายเก่าเพราะขึ้นรอบบิลใหม่แล้ว พอย้ายค่ายรอบบิลแรกใช้ได้แค่ 1 วันอีก)
30/5/2560
ได้รับข้อความจาก ais ใจความย่อๆ ว่า "ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากรหัสขอย้ายค่ายหมดอายุ"
เราก็โทรถาม call center เล่าให้ฟังว่าวันนี้ได้รับข้อความว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้ ผมจะต้องทำยังไงต่อ พนักงานก็บอกว่าต้องไปติดต่อทำเรื่องย้ายค่ายใหม่ฯ... และพนักงานก็แนะนำเพิ่มเติมให้ว่าถ้าไปติดต่อทำเรื่องย้ายค่ายก่อน 15:30 น. จะใช้ได้ในวันนั้นเลย (ประมาณช่วงเย็นๆ) หากไปติดต่อหลัง 15:30 น. จะใช้ได้ในวันถัดไปคับ เราก็เลยถามย้ำไปอีกทีว่าต้องไปทำรายการย้ายค่ายใหม่อีกครั้งใช่ไหม (แล้วก็ได้รับขั้นตอนเดิม)
1/6/2560
ไปติดต่อช็อปเดิม เจอพนักงานรับเรื่องคนใหม่ ทำเรื่องย้ายค่ายอีกรอบ แจ้งให้พนักงานเบื้องต้นว่าทำรายการย้ายค่ายไปแล้วแต่ไม่ผ่าน
พนักงานเช็คให้ สาเหตุเพราะว่ารหัสขอย้ายค่ายหมดอายุค่ะ
เราก็บอกเขาไปว่า พนักงานเขาบอกว่าใช้รหัสเก่าได้
พนักงานก็นิ่งไปแปปนึง แล้วก็ข้ามไปทำรายการย้ายค่ายเลย จนจบกระบวนการ
ระหว่างนั้นเราก็บ่นๆ ทำไมย้ายค่ายยากจังมาทำรายการตั้งหลายรอบไม่ได้สักที
แล้วพนักงานก็แจ้งรออีก 2 วันนะคะ
ด้วยความสงสัยเลยถามกลับไปว่า call center เขาบอกว่าถ้าทำรายการก่อน 15:30 น. ซิมจะใช้ได้วันนี้เลย
พนักงานตอบกลับมาว่ายังไม่ได้นะคะ ต้องรอพรุ่งนี้เย็นๆ ถึงจะใช้ได้
(ในใจก็คิดต่อ ก็ต้องตามนั้น)
ก่อนกลับก็บ่นกับพนักงานว่า กว่าจะได้ใช้ค่ายนี้นานจิงๆ
*ทำไมเรารู้สึกว่าย้ายกลับค่ายที่เคยใช้ถึงยากจัง
**ดูแต่ละจุดจะให้ข้อมูลไม่ค่อยตรงกันเลย
***คำพูดและน้ำเสียงพนักงานแต่ละที่ก็ทำให้รู้สึกต่างกันนะ แต่อยู่ในเกณฑ์รับได้
****อยากมาบ่นๆ เฉยๆ
ทำไมเดี๋ยวนี้ย้ายค่ายไป ais ยากจัง?
เมื่อวันที่ 27/5/2560 ที่ผ่านมาตัดรอบบิลพอดี เลยคิดว่าจะไปย้ายค่ายกลับไปอยู่ค่าย ais เหมือนเดิม เพราะอยู่มาหลายปีคุ้นเคยการใช้งาน + บริการเสริมต่างๆ ที่มี จึงไปติดต่อที่ช็อปค่ายเดิม
พอมาถึงช็อปก็ติดต่อทำเรื่องย้ายค่าย แจ้งหมายเลขที่จะย้ายค่าย พนักงานตรวจเช็คไม่มียอดค่าใช้บริการนะครับ ลูกค้าตัดรอบบิลวันนี้ต้องรอระบบคำนวณค่าใช้บริการอีก 7 วันหลังจากระบบส่งยอดค่าใช้บริการมาถึงจะทำเรื่องย้ายค่ายได้ และสุดท้ายพนักงานไม่สามารถทำเรื่องย้ายให้ได้
หลังจากนั้นจึงเดินไปช็อป ais ลองถามที่นี่ดูเผื่อว่าจะทำได้ พนักงานที่ช็อปก็ช่วยเช็คให้ (ขอมือถือไปกดรหัสย้ายค่าย) แต่ก็ตอบเหมือนกันคือ ทำเรื่องย้ายให้ไม่ได้เพราะค้างชำระค่าบริการค่ายเดิมอยู่
เลยโทรไป call center ค่ายเดิม เขาก็สอบถามตามขั้นตอน จนสุดท้ายพนักงาน call center ก็ทำให้เราสบายใจขึ้นว่าวันนี้สามารถทำรายการย้ายค่ายได้หลังรับ sms
รอ.... จน 20:42 น. ไม่มีสัก sms เลยกดรหัสย้ายค่ายเสี่ยงดวงดู ปรากฎว่าได้รับรหัส ท่านสามารถใช้รหัสนี้ได้ภายในเวลา 24:00 น. ของวันที่ 27/5/2560
ในใจคิดว่าทำรายการวันนี้ คงมีผลไม่น่าจะเสียค่าบริการรอบบิลใหม่ของค่ายเดิม เปิดเว็ปทำรายการย้ายค่ายออนไลน์ กรอกรายละเอียดครบ ส่งคำขอมีป็อปอัพเด้งมา
"บริษัทฯ จะทำการติดต่อเพื่อนัดหมายวัน-เวลาในการจัดส่งซิมและเอกสารใบคำขอโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใน 3-5 วันทำการ........"
28/5/2560
call center จาก ais โทรมาติดต่อนัดสถานที่รับเอกสาร ผมก็เลยถามว่าเอกสารนี้รับที่ช็อปได้ไหม เขาตอบมาประมาณว่าบริการย้ายค่ายออนไลน์จะมีลักษณะการจัดส่งเอกสารถึงลูกค้าโดยตรง จะไม่ได้ให้ทางช็อปออกให้ แต่ถ้าสะดวกไปติดต่อที่ช็อปลูกค้าก็สามารถทำได้ครับ เขาเลยถามอีกครั้งว่ายังยืนยันทำตามขั้นตอนของการย้ายค่ายออนไลน์ไหม เราเลยบอกไปว่างั้นขอไปติดต่อที่ช็อปก็แล้วกัน พนักงานจึงขอยกเลิกการทำรายการย้ายค่ายออนไลน์
29/5/2560
ไปติดต่อที่ช็อป ais ขอทำเรื่องย้ายค่าย จนถึงขั้นตอนกรอกเอกสาร
พนักงานขอรหัสย้ายค่ายเพื่อกรอกลงในใบคำขอฯ
เราถามว่าต้องกดรหัสใหม่ไหมครับ
พนักงานบอกว่าไม่ต้องกดรหัสใหม่ ใช้รหัสเก่าได้ค่ะ
เราก็งงๆ แต่ก็ไม่ได้อะไร เปิดข้อความส่งให้พนักงานดู จนเอกสารเรียบร้อย
พนักงานก็แจ้งรอบบิลแรกให้ทราบล่วงหน้าว่า ถ้าย้ายค่ายเสร็จเรียบร้อยจะเริ่มรอบบิลแรกเลย น่าจะวันที่ 31/5/2560 และตัดรอบบิลวันสิ้นเดือน (คิดในใจ นอกจากตอนนี้ต้องจ่ายค่ารายเดือนค่ายเก่าเพราะขึ้นรอบบิลใหม่แล้ว พอย้ายค่ายรอบบิลแรกใช้ได้แค่ 1 วันอีก)
30/5/2560
ได้รับข้อความจาก ais ใจความย่อๆ ว่า "ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากรหัสขอย้ายค่ายหมดอายุ"
เราก็โทรถาม call center เล่าให้ฟังว่าวันนี้ได้รับข้อความว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้ ผมจะต้องทำยังไงต่อ พนักงานก็บอกว่าต้องไปติดต่อทำเรื่องย้ายค่ายใหม่ฯ... และพนักงานก็แนะนำเพิ่มเติมให้ว่าถ้าไปติดต่อทำเรื่องย้ายค่ายก่อน 15:30 น. จะใช้ได้ในวันนั้นเลย (ประมาณช่วงเย็นๆ) หากไปติดต่อหลัง 15:30 น. จะใช้ได้ในวันถัดไปคับ เราก็เลยถามย้ำไปอีกทีว่าต้องไปทำรายการย้ายค่ายใหม่อีกครั้งใช่ไหม (แล้วก็ได้รับขั้นตอนเดิม)
1/6/2560
ไปติดต่อช็อปเดิม เจอพนักงานรับเรื่องคนใหม่ ทำเรื่องย้ายค่ายอีกรอบ แจ้งให้พนักงานเบื้องต้นว่าทำรายการย้ายค่ายไปแล้วแต่ไม่ผ่าน
พนักงานเช็คให้ สาเหตุเพราะว่ารหัสขอย้ายค่ายหมดอายุค่ะ
เราก็บอกเขาไปว่า พนักงานเขาบอกว่าใช้รหัสเก่าได้
พนักงานก็นิ่งไปแปปนึง แล้วก็ข้ามไปทำรายการย้ายค่ายเลย จนจบกระบวนการ
ระหว่างนั้นเราก็บ่นๆ ทำไมย้ายค่ายยากจังมาทำรายการตั้งหลายรอบไม่ได้สักที
แล้วพนักงานก็แจ้งรออีก 2 วันนะคะ
ด้วยความสงสัยเลยถามกลับไปว่า call center เขาบอกว่าถ้าทำรายการก่อน 15:30 น. ซิมจะใช้ได้วันนี้เลย
พนักงานตอบกลับมาว่ายังไม่ได้นะคะ ต้องรอพรุ่งนี้เย็นๆ ถึงจะใช้ได้
(ในใจก็คิดต่อ ก็ต้องตามนั้น)
ก่อนกลับก็บ่นกับพนักงานว่า กว่าจะได้ใช้ค่ายนี้นานจิงๆ
*ทำไมเรารู้สึกว่าย้ายกลับค่ายที่เคยใช้ถึงยากจัง
**ดูแต่ละจุดจะให้ข้อมูลไม่ค่อยตรงกันเลย
***คำพูดและน้ำเสียงพนักงานแต่ละที่ก็ทำให้รู้สึกต่างกันนะ แต่อยู่ในเกณฑ์รับได้
****อยากมาบ่นๆ เฉยๆ