สมัครบัตรเครดิต SCB แล้ว เจ้าหน้าที่ทำการส่งเอกสารมาที่บริษัทแทน

พอดีมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาแนะนำให้สมัครบัตร Speedy ของ SCB 
แล้วผมก็สมัครไป โดยไม่ได้กรอกเอกสารอะไรมาก ปกติแล้วผมจะให้ส่งเอกสารมาที่บ้านเสมอ
รอบนี้ก็เช่นกันเมื่อเจ้าหน้าที่ถาม ผมก็ให้ส่งมาที่บ้าน

แต่เจ้าหน้าที่มีการถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่ทำงาน
ผมก็ไม่ได้ให้ละเอียด เพราะรับเงินเดือนผ่าน SCB อยู่แล้ว ถ้ารู้ชื่อน่าจะมีในฐานข้อมูลเรียบร้อย
แต่เจ้าหน้าที่ก็ถามที่อยู่ค่อนข้างละเอียด แล้วถามซ้ำอีกว่าส่งเอกสารเป็นที่บริษัทใช่มั้ย ผมก็บอก ที่บ้านครับ

สุดท้ายรอบัตรเครดิตอยู่หลายวันผลคือ เขียนชื่อบริษัทผิด แล้วก็ส่งไปที่บริษัท !!!

ผมโทรไปถาม Call Center ก็ทำได้เพียงแค่ต้องแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ส่งเอกสาร หากมีใบแจ้งหนี้อื่น ๆ  ก่อนหน้านี้ก็อาจจะมีส่งหนังสือทวงหนี้ไปที่บริษัท !!!
เพราะการเปลี่ยนที่อยู่จะมีผลในรอบบิลถัดไป
โอเคแหละครับคือมันเปลี่ยนที่อยู่ส่งเอกสารได้ในแอพ ไม่ยาก แต่... ไม่ใช่เรื่องนะครับ 

ความผิดพลาดแบบนี้ผมถือว่าค่อนข้างร้ายแรง การส่งเอกสารส่วนบุคคลไปยังที่อยู่บริษัท เป็นเรื่องที่ไม่ปลอดภัยมาก ๆ เลยครับ โดยที่ผมย้ำให้ส่งที่บ้านแล้ว
อาจจะด้วยคนมาสมัครเยอะหรืออะไรก็แล้วแต่ ยังไม่นับว่าเขียนชื่อบริษัทผิดอีก ทำให้เอกสารมาถึงมือล่าช้าด้วย

สิ่งที่ผมต้องการตอนนี้คือ
1. แก้ชื่อที่อยู่บริษัทให้ถูกต้อง
2. ยืนยันว่าจะไม่มีจดหมายใด ๆ ส่งไปที่บริษัทอีก (เอกสารทุกอย่างต้องมีผลทันทีไม่ใช่รอบบิลถัดไป)

ส่วนคำขอโทษไม่เป็นไรหรอกครับ ผมเข้าใจว่าคนเราพลาดได้ เจ้าหน้าที่ Call Center ก็ขอโทษไปแล้ว
ผมต้องการ action ในการแก้ไขมากกว่าคำขอโทษ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่