[CR] Review การเข้าศูนย์ SAMSUNG สาขา ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ที่ห่วยแตก พอกันทีกับ SS.

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเราต้องขอพื้นที่สำหรับการรีวิวการเข้าศูนย์ Samsung กับเพื่อนๆชาว Pantip นะคะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า ... เราใช้โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy A8 อยู่ค่ะ ใช้มาเป็นปีแล้วค่ะ แต่ได้ขายต่อให้แฟน แต่ตอนนั้นประกันยังไม่หมด แฟนเราเค้าทำงานตลอดค่ะ ไม่มีเวลาไปเข้าศูนย์ เลยปล่อยเวลาเลยไปจนหมดประกัน ซึ่งแน่นอนค่ะ Samsung มักจะมีปัญหาเรื่องแบตเตอร์รี่ และในส่วนก้นมีปัญหาบ้าง   แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้ของแต่ละคน แต่ปัญหาของเราคือ แบตเตอร์รี่มีปัญหา ใช้งานเหลือ 30-20% เครื่องดับจ๊ารวมทั้งแบตก็หมดไวด้วย ซึ่งมันเป็นผลเสียต่อการทำงานแฟนเราเป็นอย่างมากเพราะต้องติดต่อนั่นนี่โน้นจะเอามือถือติดตัวตลอดเวลาก็ไม่ได้ต้องชาร์ตบ่อยๆ  แน่นอนสิคะ แฟนไม่มีเวลาไปเลยต้องส่งให้เพื่อนที่อยู่ กทม.ไปศูนย์ SS.(Samsung ขอย่อนะคะขี้เกียจพิมพ์ ^_^') โดยการส่งผ่าน EMS ค่ะ
ส่งไปรอบแรก ก็รอเพื่อนส่งกลับมา พอเพื่อนส่งกลับมาแล้วครั้งแรกที่เปิดกล่อง แจ็คพ๊อตไปสิคะ ได้รับของวันที่ 5 พ.ค.60 โดยในกล่องแนบใบ qc สินค้ามาให้ค่ะ (แต่เราไม่ได้ให้แฟนถ่ายเอาไว้คือเราไม่ได้คาดว่าเราจะต้องมาถึงจุดๆนี้) ว่าผ่านการตรวจแล้วเรียบร้อย แฟนเราเปิดเครื่องปรากฎว่าทัชไม่ได้ เอาและ ปัญหาและจ้ะ ปิดเครื่องก็ไม่ได้จ้ะ ไม่พอนะคะหน้าจออ้าอีก สบายไปอีกสิคะ ซึ่งเพื่อนเราหุ้มกันกระแทกไว้หนามากๆ ซึ่งเราคิดแน่นอนค่ะว่าเป็นผลกระทบจากการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ เพราะเพื่อนเราหลังจากที่ได้รับเครื่องก็ลองเช็คดูปกติดีค่ะ แต่ไม่ได้เช็คทั้ง24ชม. แล้วก็ส่งมาให้แฟนเราเลย แฟนก็บอกว่าไม่มีเวลาไปส่งให้เพื่อนอีกเพราะต้องส่งเครื่องกลับไปให้เค้าเคลมให้อีก เฮ้อเหนื่อยเนอะ ซึ่งตอนนั้นเค้ายุ่งมากๆ ก็ได้ส่งไปรอบสองตามรูปค่ะ ไปรอบนี้นี่หนักกว่าเดิมค่ะ เพื่อนเราได้รับของเรียบร้อยแล้ว ลองเปิดเครื่องดูปรากฎว่าที่เครื่องมีเส้นขึ้นมาค่ะ ซึ่งในตอนนั้นเพื่อนเราคิดว่าน่าจะเป็นผลกระทบจากการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ หรือสาเหตุอะไรก็แล้วแต่คือตอนนั้น อยากให้โทรศัพท์กลับมาใช้งานได้ปกติ คือทัชไม่ได้เลย อยากให้ทัชได้เหมือนเดิมแค่นั้น หลังจากนั้นเพื่อนเราก็ได้ไปที่ศูนย์อีกรอบค่ะ ซึ่งรอบนี้เป็นประเด็นหลักที่ทำให้เราต้องมาสร้างกระทู้เลย หัวร้อนแทนเพื่อนเลยค่ะ คือเพื่อนเราก็ติดต่อช่างที่ศูนย์ว่าจะไปอีกรอบคือวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา แต่เมื่อไปถึงประทับใจสุดๆคือ เพื่อนเราบอกพนักงานว่าเอาเครื่องมาเคลมค่ะบอกว่าหน้าจอมันอ้า เพื่อนเราก็เลยถามว่าแก้ตัวเส้นขีดๆออกให้ได้ไหมคะ พนักงานก็ปฎิเสธค่ะ ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นที่เค้าโอเคส่วนนี้เรายอมได้แต่ขอให้ซ่อมให้เราได้ใช้งานได้ทัชได้ก็พอ ขอคอมเม้นพนักงานไม่ต้อนรับพูดจาไม่มีหางเสียง แถมให้เพื่อนเรายืนรอไม่มีเก้าอี้ให้เลยสักตัว อืม... หลังจากนั้น ก็ได้ขอเบอร์เพื่อนเราไว้ว่าอีก 2 ชม มารับนะคะ แต่ก็ไม่เคยโทรหาลูกค้าจนลูกค้าต้องมารับเองค่ะ บริการดีจริงๆนะคะเนี่ย ก็โอเคค่ะได้เครื่องมาแล้วก็แจ้งเพื่อนเราว่าใช้งานได้ปกติ อย่างงั้นอย่างงี้ แต่เรางงตรงที่ว่า เพื่อนเราไม่ได้รับใบประกันสินค้ากลับมาคือเค้ายึดไปหมด ทั้งใบเสร็จรับเงิน ซึ่งเราไม่รู้นะว่าจงใจแกล้งเพื่อนเราหรือเปล่า เพราะเพื่อนเราไปเหวี่ยงเค้าเรื่องบริการไม่มีหางเสียงและไม่มีเก้าอี้ให้ยืนรอ ซึ่งตอนกำลังถกเถียงกันเรื่องหน้าจอนั้นพนักงานก็ได้เสียงดังกับลูกค้าจนพี่สาวเพื่อนเราทักว่ามีเรื่องกันหรอ เพื่อนเราก็เลยพูดไปว่าคงจะไม่มาอีกแล้วล่ะที่นี่ ก็เลยไม่ได้เอะใจเรื่องใบประกันเพราะคิดว่าจะใช้ได้ปกติแล้ว เอาล่ะงานนี้เลยส่งเครื่องกลับมาที่แฟนเรา แฟนเราอยู่ราชบุรี โดนอีกแล้วค๊า ได้รับของวันนี้ค่ะสดๆร้อนๆ 24/05/60
ด้ค่ะ กำลังจะโล่งใจว่าใช้ได้แล้วดีใจแทนแฟน สักพักเสียงไลน์ดังแฟนบอกเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว เหมือนเค้าไม่ได้แก้ไขให้เราแบบดีๆทำไมเป็นเหมือนเดิมทัชไม่ได้อีกแล้ว จะร้องไห้ ทำไมตอนแรกเปิดเครื่องได้ล่ะ นี่เล่นตลกอะไรกับเราอยู่ อารมณ์แบบว่ามาเต็มเลยให้แฟนถ่ายคลิปไว้ค่ะ คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ ทัชไม่ได้ ฮืออออออออออออออออ... โว้ยยยเครียด แล้วรอยด้านบนมือถือนี่มาจากไหน ตอนแรกที่ส่งเคลมไม่มีนี่คะ หรือจะเป็นรอยแงะรอยแกะของพนักงานคะ ^^'
นี่คือแบตตัวเก่าที่ศูนย์ให้กลับมาค่ะ ซึ่งมีอีกประเด็นคือ ในใบเสร็จรับเงิน เพื่อนเราแจ้งว่า พยายามอ่านราคาแบตแล้วก็ไม่มีแจ้งนะคะว่าราคากี่บาทเพราะในบิลนั้นมีแต่ภาษาอังกฤษ ค่าบริการก็ไม่แจ้งค่ะคือเบ็ดเสร็จมาให้เลยค่ะ 2,500 บาท เพื่อนเรายังบอกเราอีกว่าพนักงานย้อนกลับมาถามลูกค้าว่า 2,500 นะคะ (แบบนี้ก็ได้หรอ?)
ว้ตอนเพื่อนส่งมา คือเพื่อนจะส่งมาตอนเอาเครื่องไปศูนย์ ถ่ายใบเสร็จมาด้วย แต่เพื่อนลบรูปไปหมดเพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เลยแคปได้แค่เล็กๆมาให้ดูค่ะ ในช่องที่เราใส่ลูกศรสีแดงไว้คือรายละเอียดการชำระเงินที่เป็นภาษาอังกฤษหมด และกรอบสีแดงๆคือที่เกียวข้องหมด ซึ่งก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรค่ะ แต่เราเสียความรู้สึกมาก เอาความรู้สึกเราคืนมาได้ไหมคะ ซึ่งเราเป็นคนแนะนำแฟนให้เอาเครื่องไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ศูนย์แฟนไม่มีเวลาไปเราก็ดิ้นรนจนได้ ถ้าไม่เปลี่ยนป่านนี้เครื่องแฟนเราคงไม่มีปัญหา เสียใจจริงๆ เดิมเราเป็น FC SAMSUNG ที่บ้านเราใช้กันทั้งครอบครัว เอาง่ายๆทั้งโครตก็ว่าได้ค่ะ แม่กับพ่อเราใช้ NOTE ทุกรุ่นค่ะ ตอนแรกที่เราใช้ A8 เราโอเคกับมันนะคะ จนใช้จะครบปีเลยมีเพื่อนมาแนะนำให้ลอง แบรนด์อื่นเราเลยขายเครื่องให้แฟนค่ะ ไม่ใช่เพราะไม่โอเคกับ Samsung นะ แต่ตอนนี้เราเสียความรู้สึกมากๆ เสียใจ เลยปรึกษากับแฟนว่าจะเอายังไง จะส่งกลับไปให้เพื่อนอีกไหม แล้วทำไงใบเคลมก็ไม่มีแล้วพนักงานเอาไปหมดแล้ว แฟนก็บอกจะลองไปถามเทิร์นเครื่องที่ร้านกระจกตู้ที่ห่างทั่วไปดู ไปสอบถามมารับเทิร์น 2,000 แม่จ้าวน้ำตาจิไหล แบตราคา 2,500 เทิร์นได้ 2พัน ปาเครื่องทิ้งเลยดีไหม เฮ้ออออ !!
นี่คือบทสนทนาในเหตุการณ์ครั้งนี้ (ยาวหน่อยค่ะ ขออภัย)

สนทนากับแฟน

สนทนากับเพื่อน ปกติเราคุยกับเพื่อนจะใช้ภาษาแบบนี้ ^_^' ขออภัยด้วยค่ะ g]

*** อยากให้เข้าใจอารมณ์มากๆค่ะคือปรี๊ดมาก ไม่ได้เป็นหน้าม้ามาหรือใครจ้างให้ SAMSUNG ต้องเสียชื่อ ไม่ได้เจตนาร้ายๆ แต่เราคือลูกค้า ไม่มีลูกค้าท่านไหนหรอกนะคะที่อยู่ไกลแล้วอยากจะเสียเวลามาเคลมซ่อมเข้าศูนย์บ่อยๆ ไม่มีใครอยากจะทุบจอให้อ้าและมาเข้าศูนย์เป็นว่าเล่น ไม่มีค่ะ และในส่วนการบริการเราก็แค่อยากจะเจอการบริการที่ดีความรับผิดชอบที่สามารถให้แก่เราได้ แต่ในเมื่อมาทำกับเราแบบนี้มันคือสิ่งไม่ถูกต้องค่ะ เพราะนอกจากจะเสียเวลาและต้องมาเสียความรู้สึกมากมายขนาดนี้ และสุดท้ายคุณอาจจะต้องเสียลูกค้าไปตลอดกาล ***

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ ร้องไห้
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy A8
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่