หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ซื้อบ้านหลังแรกในชีวิต แบบบ้านสวยเวอร์ แต่ปัจจุบันไม่มีที่จะนอนค่ะ
กระทู้สนทนา
ร้องทุกข์
บ้าน
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
อสังหาริมทรัพย์
เคสนี้เป็นเพื่อนๆในหมู่บ้านที่ผมอยู่ ต้องบอกว่าหนักเอาการเลยก็ว่าได้
ก่อนหน้านี้ผมอวยโครงการนี้หนักมาก พอเห็นหลายๆคนละบอกเลยผิดหวัง ขออนุญาตินำเนื้อหาไว้ล่างสุดเพื่อให้ท่านได้รับชมภาพอย่างต่อเนื่อง
(เค้าฝากโพส)
ซื้อบ้านหลังแรกในชีวิต
2ชั้น 4ห้องนอน 2ห้องน้ำ ราคา2ล้านกว่า แบบบ้านสวยเวอร์
แต่ปัจจุบันไม่มีที่จะนอนค่ะ
((ทุกเหตุการณ์ที่เล่ามามีภาพประกอบค่ะ)
หลังจากโอนบ้านเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือน ก.ค. 2559แต่ไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านทันที เราได้เข้ามาตรวจเช็คบ้านอยู่บ่อยครั้ง และได้แจ้งจุดแก้ไขกับทางโครงการเรื่อง(ร้อยร้าว-น้ำซึม-ขอบบัวแตก-สีร่อน,,และอื่นๆอีกเยอะค่ะ)โครงการก็ให้กำหนดเราว่าจะเสร้จภายใน30วัน แต่สุดท้ายก็ไม่เสร้จ หลังจากนั้นทางโครงการได้ออกหนังสือขอยื่นเวลาแก้ไขไปอีก30วัน ซึ่งในช่วงเวลาที่งานแก้เสร็จแล้วเราไม่ได้อยุ่ กทมค่ะ เลยไม่ได้เข้ามาเชคบ้านอีกครั้ง ((เพราะเราคิดว่าบ้านยังไม่เซนรับคงไม่มีปัญหาอะไรถึงจะแก้ไขให้แล้วระยะเวลาอีกไม่กี่เดือนมันคงไม่ทรุดเร็วมั้งเพราะบ้านเราเป็นบ้านใหม่มือ1ค่ะ) เมื่อวันที่20มีนาคม 2560ได้เข้ามาดูอีกครั้งแต่สิ่งที่เห็นคือจุดที่เราเคยแจ้งช่างไปยังคงเป็นเหมือนเดิม เลยได้ถามกับตัวแทนของโครงการไปค่ะ ทางโครงการบอกว่าได้เข้ามาจัดการให้เรียบร้อยร้อยอาจจะด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นเดือนๆจุดที่เคยแก้ไขอาจจะร้าวอีกได้(คือในใจคิดว่าทำไมมันร้าวง่ายจังถ้าเป็นง่ายแบบนี้แสดงว่าโครงสร้างไม่ดี) แต่ก้อไม่อะไรเลยแจ้งซ้อมไปอีกครั้งเพราะบ้านยังอยู่ในประกัน แต่การแจ้งซ่อมครั้งนี้มันไม่ใช่แค่จุดเดิม แต่มันกลับมีเพิ่มขึ้นมาอีกหลายจุดทั้งรอยร้าว-น้ำซึม-สีร่อน-แม้กระทั้งเรื่องปลวกที่กินพื้นไม้ลามิเนตทุกห้องของชั้นบน และเมื่อวันที่26มีนาคม2560 ได้ย้ายเข้ามาวันแรกพร้อมเซนรับบ้านโดยที่แจ้งซ่อมครั้งที่2ไปแต่ช่างยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่เราจำเป็นต้องย้ายเข้าบ้านวันนี้เพราะดูฤกษ์มาค่ะ หลังจากที่ช่างเข้ามาแก้ไขรอยน้ำซึม-รอยร้าวต่างๆเป้นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มีเรื่องหนึ่งที่โครงการจะไม่รับผิดชอบให้ค่ะ คือเรื่องของปลวกที่กินพื้นลามิเนตทั้ง3ห้องของชั้นบนค่ะ เจรจากันหลายรอบมากค่ะทางโครงการก้อไม่รับผิดชอบอ้างว่าเป็นภัยธรรมชาติเราต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่ ณ.ที่นี้ โครงการได้จ้างบริษัทปลวกเข้ามาดูแลให้อยุ่แล้วตลอดทุกๆ6เดือน แล้วทำไมปลวกมันยังกินขึ้นมาถึงชั้นบนได้ เราเลยไปขอเอกสารกับบริษัทปลวกโดยตรงว่าขอรายละเอียดที่เคยเข้ามาวางท่อ-อัดน้ำยาปลวกหน่อย และแล้วทุกอย่างมันก็กระจ่างมาอีกระดับค่ะ คือบ้านของเราก่อนที่เราจะซื้อไม่ได้มีการฉีดปลวกอย่างต่อเนื่อง(ทุกๆ6เดือน) และได้เว้นช่วงเวลาห่างกัน19เดือนของปี2557 ก่อนที่เราจะซื้อค่ะ เราเลยให้บริษัทปลวกส่งตัวแทนเพื่อมาดูว่าถ้าปลวกที่มันสามารถทำรังได้ถึงขนาดนี้เยอะขนาดนี้ มันใช้เวลากี่เดือน บริษัทปลวกบอกว่าใช้เวลาเป็นปีเหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเจรจากับตัวแทนโครงการไปแล้วตัวแทนบอกว่าปลวกมันใช้เวลาไม่กี่อาทิดก้อกินได้หมดทั้งบ้านค่ะ คือคำผูดเขาปัดความรับผิดชอบอย่างมากและจะไม่รับผิดชอบให้เราทั้งสิ้นแต่สุดท้ายก้อต้องยอมรับผิดชอบ เพราะโครงการต้องมีหน้าที่ดูแลบ้านระหว่างที่ลูกค้ายังทำเรื่องยื่นกู้ และถ้าโครงการมีการฉีดปลวกให้อยุ่แล้วก้อไม่น่าจะปล่อยให้มีปลวกเป็นรังได้แบบนี้(หรือเป็นเพราะว่าโครงการซื้อน้ำยาเกรดต่ำกับบริษัทปลวก)สุดท้ายก้อต้องยอมรื้อไม้ลามิเนตออกให้เรา แต่กว่าจะเข้ามาดำเนินการได้ก้อนานมากและจนตอนนี้ก็ยังไม่เรียบร้อย หลังจากที่ย้ายเข้ามาบ้านได้1อาทิต สังเกตเห็นรอยแตกตรงผนังบันไดตรงทางขึ้นเราก็เอะใจเพราะไม่เคยโดนอะไรกระแทกด้วยความอยากรุ้สาเหตุเพราะกลัวเรื่องปลวกอยู่แล้วเลยทุบดูสุดท้ายเจอขยะที่ห้องใต้บันไดเยอะมากๆมีทั้งก้นบุหรี่ ขวดเครื่องดื่ม เศษไม้-ปูน ถุงปูน แม้กระทั้งเศษเหล็กและกระเบื้อง กองอยู่เต็มเลย พอเอาไฟฉายส่อง ทำให้รู้เลยค่ะว่ามันคือจุดให้กำเนิดปลวกได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ ในส่วนบันไดได้รับการแก้ไขรื้อขยะออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องรอยร้าวและน้ำซึม ตามขอบหน้าต่างและตามรูปลั๊ก แจ้งซ่อมไป3ครั้งได้รับการแก้ไขแต่ก้อยังเป็นเหมือนเดิม(เพราะส่งช่างต่างด้าวที่ไม่ชำนาญงานเข้ามาและแก้ไขงานโดยไม่แก้ที่ต้นเหตุค่ะ)ทุกครั้งที่มีที่มีฝนตกน้ำก้จะนองตามพื้นต้องตามเช็ดอยุ่เรื่อยๆและจุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็ตรงน้ำไหลออกจากปลั๊กค่ะเพราะไม่รู้ว่าตะซ็อตเอาวันไหน ล่าสุดวันนี้ฝนตกก็สังเกตเห็นน้ำซึมไหลเข้าห้องชั้น2ค่ะ เพราะเกิดจากรอยร้าวตามผนัง และขอบพื้นปูนแตกที่เห็นได้ชัดเพราะช่างลามิเนตยังไม่เข้ามาจัดการให้ค่ะ แล้วสมมุติถ้าปูลามิเนตเรียบร้อยแล้ว ถ้าน้ำซึมอยู่แบบนี้จนผื้นผองเราจะให้ใครเข้ามารับผิดชอบได้บ้างค่ะ และทุกๆการนัดช่างเข้ามาดำเนินการต้องใช้เวลานานพอสมควรทุกครั้งเราต้องเป็นฝ่ายจี้เร่งงานทุกครั้งค่ะ บางครั้งนัดเราแล้วก็ไม่เข้ามา ทำให้เราต้องเสียเวลาหยุดงานอยู่บ่อยครั้ง ปัญหาล่าสุด ณ. ตอนนี้ วันที่13 พ.ค งานทุกอย่างที่แจ้งซ่อมค้างคาไม่เสร็จสักอย่างเลย ทุกวันนี้ต้องใช้ชีวิตนอนข้างล่างไม่สามารถทำอะไรกับบ้านได้เลยได้แต่รอให้การแก้ไขทุกจุดให้เสร็จสิ้น และปัญหาทั้งหมดที่ผูดมาข้างต้นไม่ได้เกิดกับบ้าเราเพียงหลังเดียวยังมีลูกบ้านท่านอื่นที่เจอปัญหาเดียวกันอยุ่ประมาณ40%ของหมู่บ้านค่ะ สุดท้ายเราและลูกบ้านทุกหลังในโครงการนี้ไม่ได้อยากรวมตัวเพื่อฟ้อง สคบ. หรอกน่ะถ้าโครงการให้ความรับผิดชอบกับพวกเราบ้างใส่ใจบ้าง แต่ถ้าโครงการยังนิ่งเฉยเราก้อคงต้องจับมือกับลูกบ้านท่านอื่นเพื่อยื่นเรื่องขึ้น สคบ. ค่ะ
เรื่องที่ท่านเห็นอยู่นี้เป็นเรื่องจริง ไม่มีตัวแสดงแทน
กลุ่มที่มีปัญหาเรื่องบ้าน
ปล.ผมไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตทางโครงการหรือบริษัทใดๆ เพียงแต่นี้คือเรื่องจริงที่ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ แจ้งซ่อมไปหลายต่อหลายครั้งก็เหมือนเดิม
ส่วนบ้านของผมเองตอนนี้ยังเจอแค่ปัญหาเล็กน้อย แต่เห็นในกลุ่มผมรับไม่ได้เลยลองเอามาโพส
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เดอะโมดิทบางบัวทอง บริการสุดห่วย
ใครซื้อบ้านอยู่ในโครงการเดอะโมดิทบางบัวทองบ้าง แล้วเจอปัญหามากมายร้อยแปด แต่ไม่ได้รับการแก้ไข หรือไม่ก็แก้ให้ช้าๆ เรื่อยๆจนหมดประกัน หนักหน่อย ปัดความรับผิดชอบ บอกเเป็นหน้าที่ของลูกบ้าน บ้านสวย คุณภาพ
สมาชิกหมายเลข 3800099
ผนังบ้านร้าว
บ้านเป็นตึกเเถว ผนังด้านนอกไม่ได้ฉาบเนื่องจากไม่ได้เว้นระยะห่างไว้ ( มีพื้นที่ห่างประมาณ 15 - 20 ซม.) ปัญหาที่พบ คือ ผนังในบ้านมีร้อยร้าว หน้าฝน น้ำซึมเข้าเข้า ที่ได้แก้ไขไปคือ 1.นำสังกะสีปิดไว้ที่ช่
TigerTUTA
ทำยังไงดีอยากซ่อมห้องที่เกิดความเสียหายจากแผ่นดินไหวแต่มีผู้เช่าอยู่
ตามหัวเรื่องเลยค่ะ พอดีห้องที่คอนโดเสียหายที่เกิดตอนแผ่นดิไหว ซึ่งที่มีปัญหาคือตรงระเบียงเหมือนน้ำซึมลงไปที่ระเบียงห้องข้างล่าง แต่ไม่เเน่ใจว่าเกิดจากท่อน้ำทิ้ง หรือ เกิดจากรอยแยกของผนังระเบียง เลยทำ
สมาชิกหมายเลข 7568574
อุตส่าห์มาซื้อบ้านเดี่ยว แต่ยังได้บรรยากาศต่อเติมบ้าน แบบหนักกว่าทาวน์เฮ้าส์อีก เงิบ....
ปกติ Townhouse พื้นที่ด้านหลังบ้าน มักจะต่อเติมทำเป็นครัวนอกบ้านออกไปอีก บ้านที่ต้องการใช้พื้นที่ให้คุ้ม ก็มักจะต่อเติมบนรั้วกำแพงกันเลย ทำให้ทัศนวิสัยหลังบ้านจะทึบ ไม่ปลอดโปร่ง บ้านหลังที่ 2 ของผม
กระท่อมน้อยริมบึง
เบื่อกับการทำงานของโครงการศุภาลัยมาก
สวัสดีค่ะ เราได้ซื้อบ้านของโครงการศุภาลัยและย้ายเข้ามาอยู่ได้เดือนกว่าๆแต่บ้านมีปัญหาจุกจิกเยอะมากๆ แจ้งซ่อมไปแล้วเป็นสิบๆรายการ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นท่อ ประตู หน้าต่าง ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ ถ้าให้พูดก็คือแทบจ
สมาชิกหมายเลข 2726666
คอนโดศุภาลัยปาร์คศรีนครินทร์
ขอแนะนำผู้ที่กำลังคิดจะมาเช่าหรือซื้อที่ศุภาลัยปาร์ค ศรีนครินทร์ ให้พิจารณาอย่างรอบคอบครับ ผมเพิ่งเจอประสบการณ์ที่ต้องบอกว่าผิดหวังอย่างมากกับการบริหารงานของนิติบุคคลที่นี่ เพียงเพราะค่าน้ำแค่ 18 บาท
สมาชิกหมายเลข 4784132
บริการหลังการขายที่ห่วยแตกของ Samsung
ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของการซื้อทุกอย่างที่เป็นของ ซัมซุง บริการหลังการขาย การประสานงานโคตรห่วยแตก 1. วันที่ 22/09/2568 ติดต่อประสานงานเจ้าหน้าที่รับเรื่อง แจ้งลูกค้าว่าช่างสามารถเข้าได้วันที่ 23/09/
สมาชิกหมายเลข 9063031
ทำไมนิติคอนโดบางโครงการถึงชอบทำตัวกร่าง หาเรื่องลูกบ้านทำให้ลูกบ้านเดือดร้อนรำคาญและไม่ให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหา
อย่างที่ได้กล่าวมาข้างต้น ไม่ได้เจตนาจะกล่าวหาให้เกิดความเสื่อมเสียต่อวงการนิติแต่อย่างใด บางโครงการเทรนนิติมาดีมาก มีวุฒิภาวะ มีระเบียบแบบแผนที่ชัดเจนและการบังคับใช้กฏระเบียบอันเคร่งครัดรัดกุม แต่น
สมาชิกหมายเลข 1473290
ลูกน้องทำพลาดขอบเขตรับผิดชอบเราต้องมากน้อยแค่ไหน
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ พอมีเพื่อนๆคนไหนที่มีความรู้เรื่องนี้รบกวนช่วยอธิบายหรือเสนอแนวทางให้หน่อยครับ คือแฟนผมเป็นหัวหน้างานของช่างรับเหมาหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แต่ว่าเป็นหัวหน้าที่ ถูกยัดเยียดแต่งตั้งให้ท
สมาชิกหมายเลข 8770365
ทรูอินเตอร์เนต จ้างบริษัทอื่นมาเป็นoutsourceรับงานซ่อมแทน รับประกันความปลอดภัยอย่างไร?
เดวนี้ทรู ให้ใครก้อได้มารับงานเป็น out source ค่อยดูแลซ่อมแซมอินเตอร์เนตตามบ้านเหรอ? มาซ่อมมาเปลี่ยนเร้าเตอร์ ก็ไม่ใส่เสื้อทรู ไม่มีบัตรแสดงความเป็นตัวแทนจากทรู ใช้เวลาตั้งค่านุ่นนี่นั่นตั้งนานสองนาน
chrismint
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
บ้าน
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
อสังหาริมทรัพย์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3.0 พัน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ซื้อบ้านหลังแรกในชีวิต แบบบ้านสวยเวอร์ แต่ปัจจุบันไม่มีที่จะนอนค่ะ
ก่อนหน้านี้ผมอวยโครงการนี้หนักมาก พอเห็นหลายๆคนละบอกเลยผิดหวัง ขออนุญาตินำเนื้อหาไว้ล่างสุดเพื่อให้ท่านได้รับชมภาพอย่างต่อเนื่อง
(เค้าฝากโพส)
ซื้อบ้านหลังแรกในชีวิต
2ชั้น 4ห้องนอน 2ห้องน้ำ ราคา2ล้านกว่า แบบบ้านสวยเวอร์
แต่ปัจจุบันไม่มีที่จะนอนค่ะ
((ทุกเหตุการณ์ที่เล่ามามีภาพประกอบค่ะ)
หลังจากโอนบ้านเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือน ก.ค. 2559แต่ไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านทันที เราได้เข้ามาตรวจเช็คบ้านอยู่บ่อยครั้ง และได้แจ้งจุดแก้ไขกับทางโครงการเรื่อง(ร้อยร้าว-น้ำซึม-ขอบบัวแตก-สีร่อน,,และอื่นๆอีกเยอะค่ะ)โครงการก็ให้กำหนดเราว่าจะเสร้จภายใน30วัน แต่สุดท้ายก็ไม่เสร้จ หลังจากนั้นทางโครงการได้ออกหนังสือขอยื่นเวลาแก้ไขไปอีก30วัน ซึ่งในช่วงเวลาที่งานแก้เสร็จแล้วเราไม่ได้อยุ่ กทมค่ะ เลยไม่ได้เข้ามาเชคบ้านอีกครั้ง ((เพราะเราคิดว่าบ้านยังไม่เซนรับคงไม่มีปัญหาอะไรถึงจะแก้ไขให้แล้วระยะเวลาอีกไม่กี่เดือนมันคงไม่ทรุดเร็วมั้งเพราะบ้านเราเป็นบ้านใหม่มือ1ค่ะ) เมื่อวันที่20มีนาคม 2560ได้เข้ามาดูอีกครั้งแต่สิ่งที่เห็นคือจุดที่เราเคยแจ้งช่างไปยังคงเป็นเหมือนเดิม เลยได้ถามกับตัวแทนของโครงการไปค่ะ ทางโครงการบอกว่าได้เข้ามาจัดการให้เรียบร้อยร้อยอาจจะด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นเดือนๆจุดที่เคยแก้ไขอาจจะร้าวอีกได้(คือในใจคิดว่าทำไมมันร้าวง่ายจังถ้าเป็นง่ายแบบนี้แสดงว่าโครงสร้างไม่ดี) แต่ก้อไม่อะไรเลยแจ้งซ้อมไปอีกครั้งเพราะบ้านยังอยู่ในประกัน แต่การแจ้งซ่อมครั้งนี้มันไม่ใช่แค่จุดเดิม แต่มันกลับมีเพิ่มขึ้นมาอีกหลายจุดทั้งรอยร้าว-น้ำซึม-สีร่อน-แม้กระทั้งเรื่องปลวกที่กินพื้นไม้ลามิเนตทุกห้องของชั้นบน และเมื่อวันที่26มีนาคม2560 ได้ย้ายเข้ามาวันแรกพร้อมเซนรับบ้านโดยที่แจ้งซ่อมครั้งที่2ไปแต่ช่างยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่เราจำเป็นต้องย้ายเข้าบ้านวันนี้เพราะดูฤกษ์มาค่ะ หลังจากที่ช่างเข้ามาแก้ไขรอยน้ำซึม-รอยร้าวต่างๆเป้นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มีเรื่องหนึ่งที่โครงการจะไม่รับผิดชอบให้ค่ะ คือเรื่องของปลวกที่กินพื้นลามิเนตทั้ง3ห้องของชั้นบนค่ะ เจรจากันหลายรอบมากค่ะทางโครงการก้อไม่รับผิดชอบอ้างว่าเป็นภัยธรรมชาติเราต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่ ณ.ที่นี้ โครงการได้จ้างบริษัทปลวกเข้ามาดูแลให้อยุ่แล้วตลอดทุกๆ6เดือน แล้วทำไมปลวกมันยังกินขึ้นมาถึงชั้นบนได้ เราเลยไปขอเอกสารกับบริษัทปลวกโดยตรงว่าขอรายละเอียดที่เคยเข้ามาวางท่อ-อัดน้ำยาปลวกหน่อย และแล้วทุกอย่างมันก็กระจ่างมาอีกระดับค่ะ คือบ้านของเราก่อนที่เราจะซื้อไม่ได้มีการฉีดปลวกอย่างต่อเนื่อง(ทุกๆ6เดือน) และได้เว้นช่วงเวลาห่างกัน19เดือนของปี2557 ก่อนที่เราจะซื้อค่ะ เราเลยให้บริษัทปลวกส่งตัวแทนเพื่อมาดูว่าถ้าปลวกที่มันสามารถทำรังได้ถึงขนาดนี้เยอะขนาดนี้ มันใช้เวลากี่เดือน บริษัทปลวกบอกว่าใช้เวลาเป็นปีเหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเจรจากับตัวแทนโครงการไปแล้วตัวแทนบอกว่าปลวกมันใช้เวลาไม่กี่อาทิดก้อกินได้หมดทั้งบ้านค่ะ คือคำผูดเขาปัดความรับผิดชอบอย่างมากและจะไม่รับผิดชอบให้เราทั้งสิ้นแต่สุดท้ายก้อต้องยอมรับผิดชอบ เพราะโครงการต้องมีหน้าที่ดูแลบ้านระหว่างที่ลูกค้ายังทำเรื่องยื่นกู้ และถ้าโครงการมีการฉีดปลวกให้อยุ่แล้วก้อไม่น่าจะปล่อยให้มีปลวกเป็นรังได้แบบนี้(หรือเป็นเพราะว่าโครงการซื้อน้ำยาเกรดต่ำกับบริษัทปลวก)สุดท้ายก้อต้องยอมรื้อไม้ลามิเนตออกให้เรา แต่กว่าจะเข้ามาดำเนินการได้ก้อนานมากและจนตอนนี้ก็ยังไม่เรียบร้อย หลังจากที่ย้ายเข้ามาบ้านได้1อาทิต สังเกตเห็นรอยแตกตรงผนังบันไดตรงทางขึ้นเราก็เอะใจเพราะไม่เคยโดนอะไรกระแทกด้วยความอยากรุ้สาเหตุเพราะกลัวเรื่องปลวกอยู่แล้วเลยทุบดูสุดท้ายเจอขยะที่ห้องใต้บันไดเยอะมากๆมีทั้งก้นบุหรี่ ขวดเครื่องดื่ม เศษไม้-ปูน ถุงปูน แม้กระทั้งเศษเหล็กและกระเบื้อง กองอยู่เต็มเลย พอเอาไฟฉายส่อง ทำให้รู้เลยค่ะว่ามันคือจุดให้กำเนิดปลวกได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ ในส่วนบันไดได้รับการแก้ไขรื้อขยะออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องรอยร้าวและน้ำซึม ตามขอบหน้าต่างและตามรูปลั๊ก แจ้งซ่อมไป3ครั้งได้รับการแก้ไขแต่ก้อยังเป็นเหมือนเดิม(เพราะส่งช่างต่างด้าวที่ไม่ชำนาญงานเข้ามาและแก้ไขงานโดยไม่แก้ที่ต้นเหตุค่ะ)ทุกครั้งที่มีที่มีฝนตกน้ำก้จะนองตามพื้นต้องตามเช็ดอยุ่เรื่อยๆและจุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็ตรงน้ำไหลออกจากปลั๊กค่ะเพราะไม่รู้ว่าตะซ็อตเอาวันไหน ล่าสุดวันนี้ฝนตกก็สังเกตเห็นน้ำซึมไหลเข้าห้องชั้น2ค่ะ เพราะเกิดจากรอยร้าวตามผนัง และขอบพื้นปูนแตกที่เห็นได้ชัดเพราะช่างลามิเนตยังไม่เข้ามาจัดการให้ค่ะ แล้วสมมุติถ้าปูลามิเนตเรียบร้อยแล้ว ถ้าน้ำซึมอยู่แบบนี้จนผื้นผองเราจะให้ใครเข้ามารับผิดชอบได้บ้างค่ะ และทุกๆการนัดช่างเข้ามาดำเนินการต้องใช้เวลานานพอสมควรทุกครั้งเราต้องเป็นฝ่ายจี้เร่งงานทุกครั้งค่ะ บางครั้งนัดเราแล้วก็ไม่เข้ามา ทำให้เราต้องเสียเวลาหยุดงานอยู่บ่อยครั้ง ปัญหาล่าสุด ณ. ตอนนี้ วันที่13 พ.ค งานทุกอย่างที่แจ้งซ่อมค้างคาไม่เสร็จสักอย่างเลย ทุกวันนี้ต้องใช้ชีวิตนอนข้างล่างไม่สามารถทำอะไรกับบ้านได้เลยได้แต่รอให้การแก้ไขทุกจุดให้เสร็จสิ้น และปัญหาทั้งหมดที่ผูดมาข้างต้นไม่ได้เกิดกับบ้าเราเพียงหลังเดียวยังมีลูกบ้านท่านอื่นที่เจอปัญหาเดียวกันอยุ่ประมาณ40%ของหมู่บ้านค่ะ สุดท้ายเราและลูกบ้านทุกหลังในโครงการนี้ไม่ได้อยากรวมตัวเพื่อฟ้อง สคบ. หรอกน่ะถ้าโครงการให้ความรับผิดชอบกับพวกเราบ้างใส่ใจบ้าง แต่ถ้าโครงการยังนิ่งเฉยเราก้อคงต้องจับมือกับลูกบ้านท่านอื่นเพื่อยื่นเรื่องขึ้น สคบ. ค่ะ
เรื่องที่ท่านเห็นอยู่นี้เป็นเรื่องจริง ไม่มีตัวแสดงแทน
กลุ่มที่มีปัญหาเรื่องบ้าน
ปล.ผมไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตทางโครงการหรือบริษัทใดๆ เพียงแต่นี้คือเรื่องจริงที่ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ แจ้งซ่อมไปหลายต่อหลายครั้งก็เหมือนเดิม
ส่วนบ้านของผมเองตอนนี้ยังเจอแค่ปัญหาเล็กน้อย แต่เห็นในกลุ่มผมรับไม่ได้เลยลองเอามาโพส