เดี๋ยวนี้ UBER ก็ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารกันแล้ว สุดท้ายต้องกลับไปเรียก taxi เหมือนเดิม

เดี๋ยวนี้ UBER ก็ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารกันแล้ว เช่นเดียวกันกับรถ taxi อาจเป็นเพราะเดี๋ยวนี้ screen คนขับมาไม่ดี

จุดเรียก: หน้าสยามสแควร์
ครั้งที่ 1: คนขับโทรมาบอกว่ารถติด วนไปรับไม่ได้ (ดูใน app รถก็อยู่ใกล้ๆเอง) คนขับกด cancel
ครั้งที่ 2: คนขับโทรมาถามว่าไปฝั่งธนไหม ถ้าไปฝั่งธนจะไม่ไป เราก็บอกว่าไม่ใช่ หลังจากวางสาย คนขับกด cancel
ครั้งที่ 3: พอคนขับกดรับปุ๊ป ก็กด cancel ทันที
ครั้งที่ 4: คนขับโทรมมบอกว่าอยู่ไกล จะขอยกเลิก (คนขับคนนี้พูดแบบสุภาพมาก) เราก็บอกว่าไม่เป็นไร
ครั้งที่ 5: คนขับโทรมาบอกว่าอยู่ไกล ให้ลูกค้ากดยกเลิก เพราะถ้าคนขับกดจะเสียประวัติ ***ถ้าฝ่ายลูกค้ากดยกเลิก ลูกค้าก็จะเสียค่ายกเลิก เพราะเลยมาเกิน 5 นาทีแล้ว หลังจากวางสาย คนขับก็ไม่ยอมกด cancel และก็ไม่ได้เดินทางมารับ ทางลูกค้าจะกดเรียกคันใหม่ก็ไม่ได้ เพราะหน้า app ยังให้รอคันที่มีปัญหามารับ

เสียเวลา: ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

ตอนนี้ได้ส่งเรื่องทั้งหมดให้ทาง uber ได้รับทราบแล้ว แต่ทาง uber ดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น ทาง uber ไม่ได้แจ้งให้ทราบ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
ลองไปขับดูสิครับ จะได้เข้าใจ

ตอบในมุมคนขับ

UberX ตอนนี้สตาร์ท 10 บาท เห็นอะไรตรงนี้ไหมครับ

บางทีแอพอูเบอร์ ระยะเรียกไกลถึง 20 กิโล สตาร์ท 10 บาท !!

ต้องตีรถเปล่ามารับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าลูกค้าจะยอมรอรึไม่ ความเสี่ยงมันก็มี

คุณอาจจะยอมรอ แต่คนอื่นไม่รอ และไม่แจ้ง คนขับจุกครับ แน่นอนว่าคนขับเจอประจำจนเป็นเรื่องขำขันไปแล้ว (ต่อให้รอก็ขาดทุนตั้งแต่ตีรถเปล่ามารับละครับ)

บางคนตีรถมารับ 15 กิโล ใช้เวลา 40นาที แต่ไปส่งแค่ 1 กิโล ได้ 20 บาท พร้อมโดนหัก 25% ค่าธรรมเนียม สรุปคนขับได้ 15 บาท เห็นอะไรตรงนี้ไหมครับ

คุณยังไม่เคยเจอปัญหาจากลูกค้าแย่ๆ แบบที่คนขับประจำเจอครับ

บางเคสไม่มีใครอยากมารับหรอกครับ ขาดทุนยับ

ยิ่งช่วงเร่งด่วนในเมืองเนี่ย แค่ 3 กิโลก็ไกลแล้ว ยิ่งโดนเรียกข้ามแยก "ระยะแค่เดินข้ามถนน" อโศก,รัชโยธิน ช่วงพีคๆนี่มีเป็นชั่วโมงนะครับ

ยิ่งพื้นที่ความเสี่ยงโดนล่อซื้อสูงอย่างสนามหลวง สยาม สนามบิน นี่ยิ่งหนักเลย

แค่นี้คนขับก็เครียดตายละครับ หนีไปขับ grab หมดละมั้งในกลุ่ม อย่างน้อยก็เห็นปลายทาง พอคัดงานได้บ้าง แต่ Uber ไม่เห็นปลายทางนะครับ โดนแจ๊คพอตประจำ

ใจเย็นๆเนอะ

ปล.แอบขำคนขับ Uber ด่าแท้กซี่ไว้ซะยับ พอถึงคราวตัวเองโดนบ้าง ทำเหมือนกันเด๊ะ ขนาดต้นทุนรถป้ายดำถูกกว่ารถป้ายเหลืองตั้งหลายแสนนะนั่นน่ะ
ความคิดเห็นที่ 2
1. คนขับกลัวถูกล่อซื้อ
2. คนขับกลัวฝูงโจรสหกรณ์ไล่กระทืบ
3. ระบบ grayball ของ uber ขึ้นแจ้งเตือนคนขับว่าไม่ชอบมาพากลหรืออาจไม่ปลอดภัยขอให้คนขับยกเลิก

เหตุผลหลักๆ มี 3 ข้อ นอกนั้นคือเหตุผลรอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่