[CR] ++Review++ Let's Eat & Travel Taiwan ไปเท่าที่จะไปได้ : บ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถว(Beitou)เดินเล่นริมทะเลตั้นสุ่ย(Tamsui)


วันนี้เป็นการเดินทางวันที่ 3 ในไทเป ใต้หวันเช้านี้อากาศดีเลยไม่มีฝนแม้ท้องฟ้าจะดูครึ้มๆไม่มีแดดก็ตาม อุณหภูมิในวันนี้ยังอยู่ที่ 10 กว่าองศาและอากาศค่อนข้างหนาว เช้านี้มาเดินเล่นแถวซีเหมินติงสักหน่อย วันนี้เริ่มออกจากที่พักตั้งแต่ 8 โมงเช้าร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่เปิด มื้อเช้าวันนี้เลยพึ่ง 7-11 รองท้องด้วยแซนวิสและกาแฟ เราเดินมาตามถนน Taipei Cinema Park เป็นถนนที่มีโรงหนังอยู่หลายโรงตลอดถนนเส้นนี้มีทั้ง Imax และ Digital เมื่อเราเดินมาเรื่อยๆจะเจองานกราฟิตี้ที่พ่นบนตัวตึกโรงหนังขนาดใหญ่ เช้าๆแบบนี้แต่โรงหนังที่นี่เปิดขายบัตรและขาย Popcorn แล้ว



เดินมาเรื่อยจนสุดถนนจะเจอสวนหย่อมและกราฟิตี้ตามกำแพงและผนังตึกรอบๆสวนหย่อม งานสวยดีใครชอบถ่ายรูปและพวกงานกราฟิกไม่ควรพลาดมาถ่ายรูปเก็บ และยังมีอีกจุดใกล้เคียงกันเป็นลานกว้างๆเหมือนเป็นลานจัดกิจกรรมและก็มีงานกราฟิตี้พ่นตามกำแพง ที่จุดนี้คนนิยมมาถ่ายรูปกันทั้งวัยรุ่นใต้หวันและนักท่องเที่ยว





บริเวณนี้จะเป็นเหมือนที่จัดกิจกรรม มีงานกราฟิตี้ตามกำแพงข้างในมีกราฟิตี้สวยๆอยู่หลายรูป สายกราฟิกห้ามพลาด ช่วงเช้าแทบไม่คนแต่ช่วงสายๆและตอนเย็นคนค่อนข้างเยอะต้องรอคิวถ่ายรูปกัน






เดินเก็บภาพกราฟิตี้ใช้เวลาพอสมควร จากนี้เราจะเดินทางไป เป่ยโถว(Beitou) ซึ่งเป็นแหล่งน้ำพุร้อนและที่แช่ออนเซ็น ยอดนิยมอีกแห่งของคนใต้หวัน อีกแห่งนอกจากที่ อูไหล(Wulai) เพราะที่ เป่ยโถว เดินทางสะดวกใช้เวลาจากไทเปไม่เกิน 40 นาทีด้วยรถไฟฟ้า เราเริ่มเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากสถานีซีเหมิน (Ximen) ไปต่อสายสีแดงที่สถานี ซองชาน (Zhongshan) แล้วนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่ สถานีเป่ยโถว (Beitou) จากนั้นไปต่อรถไฟฟ้าอีกสายเป็นสายสีชมพูเพื่อไปลง สถานีซินเป่ยโถว (Xinbeitou)



ขึ้นมาด้านบนสถานีเป่ยโถว จะพบกับตุ๊กตาและป้ายบอกเล่าเรื่องราวของบ่อน้ำพุร้อน และมีเรื่องราวแม่มดแห่งเป่ยโถว ให้อ่านฆ่าเวลาระหว่างรอรถไฟฟ้าไปซินเป่ยโถวอ่านสนุกเพลินดี



++ ติดตามอัพเดทพูดคุยกันได้อีกช่องทางที่เพจ https://www.facebook.com/Letseatandtravel ชอบกดไลค์ ไลค์กดแชร์ ++
++ ขอฝากรีวิวมื้ออร่อยในไต้หวันวันที่ 1 ติดตามอ่านได้ที่นี่ https://pantip.com/topic/36352621 ++
++ ขอฝากรีวิวมื้ออร่อยในไต้หวันวันที่ 2 ติดตามอ่านได้ที่นี่ https://pantip.com/topic/36369360 ++
++ ขอฝากรีวิวมื้ออร่อยในไต้หวันวันที่ 3 ติดตามอ่านได้ที่นี่https://pantip.com/topic/36421690 ++
++ ติดตามกระทู้ เที่ยว Taiwan ไปเท่าที่จะไปได้ : บทที่ 1 หมู่บ้านแมว,จิ่วเฟิ่น ได้ที่นี่ https://pantip.com/topic/36351915 ++
++ ติดตามกระทู้ เที่ยว Taiwan ไปเท่าที่จะไปได้ : บทที่2 เที่ยวไร่ชาขึ้นกระเช้าเมาคง ชมวิวเมืองไทเปยามค่ำคืน https://pantip.com/topic/36380654 ++
ชื่อสินค้า:   บ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถว(Beitou)เดินเล่นริมทะเลตั้นสุ่ย(Tamsui)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่