เครียดครับ!! แจ้งขอหลักฐานการโอนเงินย้อนหลัง ธนาคารไทยพาณิชย์ จะ2เดือนแล้วยังไม่ได้(และอาจจะโดนฟ้องล้มละลาย)

เนื่องจากทางผมมีความจำเป็นต้องใช้หลักฐานหนังสือรับรองการโอนเงินเป็นหลักฐานในการสู้คดี และถ้าหากไม่มีหลักฐานในส่วนนี้ ผมอาจจะโดนปรับ ถึง300,000 บาท หรือ ถ้าไม่มีจ่ายผมก็จะโดนฟ้องล้มละลาย   (โดยต้องมีหลักฐานการโอนย้อนหลัง2ปี)

ก่อนหน้านี้ไปขอสเตทเม้น กับทางธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางจาก ที่เปิดบัญชีแล้ว ปรากฏว่าในรายละเอียดการโอนนั้นไม่ขึ้นหมายเลขบัญชีปลายทางที่โอน จึงใช้เป็นหลักฐานในการสู้คดีไม่ได้ สอบถามทางธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถออกเอกสารแบบแสดงหมายเลขบัญชีที่โอนได้

ทางธนาคาร จึ่งให้แนะนำให้ขอกับทางศูนย์ใหญ่ ผ่านทางคอเซนเตอร์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางจาก ได้ทำการช่วยติดต่อประสานงานให้ในขั้นต้น
จนมีเจ้าหน้าที่ รับเรื่องให้ แจ้งว่าสามารถออกหนังสือ รับรองการโอนที่แสดงหมายเลขบัญชีปลายทางได้ ให้ผม ส่งแฟกซ์ แจ้งลายละเอีดย ข้อมูลที่ต้องการไปให้ทางธนาคาร ในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ได้คอนเฟิร์ม รับเรื่องแล้ว และแจ้งว่า จะใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ จึ่งจะได้ ข้อมูล
ทางเราก็ OK นานหน่อยไม่เป็นไร ก็ยังดีที่จะได้หลักฐานมาสู้คดี

ผ่านไป สองอาทิตย์ เจ้าหน้าที่รับเรื่องโทรมาแจ้ง ว่ามีการดึงข้อมูลให้ได้แต่เกิดความผิดพลาดเพราะไปติดข้อมูล ที่ผูกกับอีกบัญชีไว้ (คือติดข้อมูลการโอนเงินที่ไม่ได้ขอนั้นละครับ) จึ่งทำให้ต้องมีการดึงข้อมูลใหม่อีกครั้ง  ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นแจ้งว่า จะดึงให้ใหม่ใช้เวลา ประมาณ2-3 วัน

2-3 ผ่านไปเงียบบ หายไป ทางผมก็ไม่ได้โทรตาม เพราะไม่อยากกดดันเจ้าหน้าที่มาก จนหายไปเป็น อาทิตย์ ติดต่อทางธนาคารไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งได้แค่ว่ากำลังประสานงานในการดึงข้อมูลให้อยู่คะ ยังไม่ได้ และไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะได้เมื่อไหร่

ผ่านไปอีก ประมาณ 1 อาทิตย์ผมร้อนใจมากๆ จึ่งโทรตามอีกรอบ ก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไร ขอคุยกับหัวหน้างานก็รับปาก แล้วว่าจะช่วยเร่งให้

แล้วก็เงียบหายไป ผ่านไป 2อาทิตย์ ลองโทรถามอีกครั้งเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ตอบมาแบบเดิมคือกำลังประสานให้ แล้วให้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องติดต่อกลับมา
แจ้งว่า ทางธนาคารจะเร่งประสานงานกับฝ่ายไอทีให้ดึงข้อมูลให้นะคะ จะเร่งให้ได้ภายในก่อนวันที่ 12 เมษายน 2560 ทางผมรับทราบเรื่องก็โอเคร ช้าหน่อยแต่ถ้าได้ข้อมูลก็ดีใจแล้วครับ

พอถึงวันที่ 12 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ได้โทรมาแจ้งผมเมื่อเวลาปรมาณเกือบ 6 โมงเย็น ว่าเบื้องต้นมีการดึงข้อมูลให้แล้วเกิดความผิดพลาดอีกแล้ว
ติดข้อมูลการโอนที่ไม่ได้ร้องขอมาอีก แล้วในส่วนขอปี 2015 แต่ของปี 2016นั้นได้แล้ว ธนาคารจึ่งเสนอว่า ถ้าอย่างนั้นให้ผมรับแค่ของปี2016 ไปก่อนได้มั้ย
และในส่วนของปี 2015 จะเร่งดึง2ข้อมูลให้ใหม่ โดยแจ้งว่าจะใช้เวลาดึงข้อมูลใหม่อีกครั้ง ประมาณ 1 อาทิตย์

ทางผมก็ตอบได้งั้นเอาของปี 2016 มาก่อนก็ได้ครับ เจ้าที่ก็แจ้งว่าแต่ ช่วงนี้หัวหน้าลาพักร้อน จะกลับมาเซนเอกสารได้อีกทีวันที่ 17-18 ถึงจะออกหลักฐานในส่วนของปี2016 ได้ เราก็ Ok ไม่เป็นไรช่วงนั้นก็ติดวันหยุดยาวอยู่แล้ว

พอถึงวันที่ 17-18 เงียบกริบไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาเลยครับ ทางผมก็พยายามเข้าใจว่า ไม่เป็นไรคงยุงๆกันอยู่จึ่งไม่โทรตาม

จนถึงวันนนี้ วันที่ 26 เมษายน 2560 จะครบ 2 เดือนแล้วยังไม่มีเจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมาเลย
จนเมื่อล่าสุดวันนี้ 26 เมษาเวลา ประมาณ 11 โมงกว่าได้โทร ไปสอบถาม อีกครั้ง มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง แต่ยังไม่สามารถตอบคำถามได้อีก เช่นเดิม
แจ้งได้แค่ว่าจะประสานงานให้ และให้รอ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

คืออยากรู้ว่าทำไมฝ่ายไอทีธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารอันดับต้นๆของประเทศ จึ่งด้อยประสิทธิภาพขนาดนั้นเลยหรอครับ กับการดึงข้อมูล ในระบบจึ่งผิดความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก แถมยังใช้เวลานานขนาดนี้ จาก 2 อาทิตย์จนจะครบ 2 เดือนแล้วผมยังไม่ได้อะไรเลย ต้องค่อยโทรถามประจำว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ใจเย็นมาก จนตอนนี้ร้อนใจมากๆครับ

ตอนนี้ทั้งท้อทั้งถอดใจแล้ว  ความหวังเดียวที่พอนำมาสู้คดีได้ ก็ขอไม่ได้สักที เครียดมากๆครับตอนนี้ไม่รู้จะดำเนินการอย่างไร โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้รับความคืบหน้าอย่างไรเลยครับ  ทุกวันนี้เครียดมากๆครับ ถ้าไม่มีหลักฐานมาสู้คดี ก็จะโดนปรับ แถมจะโดนฟ้องล้มละลายอีก  อยากขอคำนแนะนำผู้มีความรู้ด้านนี้หน่อยครับ ต้องดำเนินการอย่างไรจึ่งจะได้ข้อมูลที่ร้องข้อ


*****************************************
เวลา 15.00
อัพเดท นะครับ ตอนนี้ทางคอลเซนเตอร์ที่ผมติดต่อไปเมื่อเช้า ติดต่อกลับมาแล้ว เบื้อง ได้แจ้งผลแล้วครับว่าได้เอกสารมาแล้ว ครบทั้ง 2 ปี

ตอนนี้อยู่ในระหว่างเรียบเรียงเอกสาร ตรวจสอบอยู่ครับ
หากได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้วเมื่อไหร่จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ

********************************************
แจ้งอัพเดทนะครับ วันที่ 28/4/60 เวลา16.54 ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสารหนังสือรับรองการโอนเงินาให้ทางผมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เรียน คุณสูงต่ำอยู่ที่ใจ
ธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นทั้งปวงนะคะ หากมีข้อมูลใดๆ ให้ทาง scb thailand ดูแลในเบื้องต้นสามารถแจ้งรายละเอียดเรื่องที่ต้องการขอใช้บริการ ,ชื่อ-นามสกุล ,หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ ผ่านทางหลังไมค์เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่