ผมได้ซื้อเครื่องจาก AIS แบบติดสัญญา 12 เดือน ซื้อวันที่ 12/4/59 หมดสัญญา 11/4/60
ได้ถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่าให้ไปหลังจากวันที่หมดสัญญา ถึงจะเปลี่ยนโปรได้
ปรากฏว่า ไปถึง พนักงานบอกว่า วันนี้ (12/4/60) เริ่มสัญญาของเดือนใหม่แล้ว ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนโปรได้ ต้องจ่ายค่าโปร 888 บาทก่อน
ผมก็บอกว่างั้นผมขอเปลี่ยนโปรเป็นโปรถูกสุด เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ลูกค้าก็ต้องจ่าย 888 อยู่ดี + ค่าโปรใหม่ที่จะเปลี่ยนหาร 30 วัน
ผมก็อ้าว เอาเปรียบมาก ผมก็ไม่เป็นไร ขอเปลี่ยนเป็นเติมเงินเลย ยินดีจ่าย 888 บาท จะได้จบๆ ลาขาดจากเครือข่ายนี้ซะที
สรุปวันนี้จ่ายไป 1999 บาท เนื่องจากจนท.บอกว่าโปรจ่าย 5000 ใช้ฟรี 11 เดือน เดือน 12 ต้องจ่าย
เอ้า งง ใหญ่ ผมก็ยอม จ่ายๆไปจะได้จบๆ เดี๋ยวค่อยไปดำเนินการต่อเอา
ดูจากรูปได้เลยครับ เงื่อนไข ของทาง AIS กับที่ผมต้องจ่าย 888+7% 2 เดือน

หลังจากยอมเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ก็เก็บเงินเรียบร้อย แล้วก็บอกว่าให้กลับได้
ซักพักก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา ว่าผมมีซื้อเครื่องจาก AIS ONLINE STORE เมื่อกรกฏาคม 59 ทำให้สัญญาจะต่อไปอีก 1 ปี โอ๊ววววว
ต้องทนสัญญาทาสโดยทำอะไรไม่ได้อีก 1 ปี แถมโดนสัญญาต่อนะครับ ไม่ใช่สัญญาจากวันที่ซื้อเครื่อง
ซึ่งต่างกับกรณีของ DTAC หรือ TRUE ซิมใครซิมมัน สัญญาใครสัญญามัน ไม่เกี่ยวกัน
ผมก็เลยถึงบางอ้อว่า AIS นี่ผมจะไม่เข้ามาแหยมอีกแล้ว หลังจากหมดสัญญา เน็ตบ้าน AIS เดือนมิ.ย.60 ผมครบปี ก็จะไปย้ายไปเครือข่ายอื่นละกัวโดนเอาเปรียบอีก
ไม่ไหวครับ ทำธุรกรรมเจ้าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ เลยมาแชร์ๆต่อๆกันครับ สำหรับคนที่จะซื้อเครื่องติดสัญญากับ AIS ถ้าคุณใช้ 2 สิทธิ์ คุณจะโดน 2 ปีเลยนะครับยาวไป
ประเด็นของเรื่องนี้คือ
- เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้โปรฟรี 11 เดือน เดือน 12 ต้องจ่าย ซึ่งขัดกับข้อมูลที่ลูกค้าได้ (ตามรูป) ซึ่งทางผมต้องจ่ายค่าบริการของเดือน 12 + 1 วันที่เกินมา(แต่คิดเป็น 1 เดือน) 9xx + 9xx
- เปลี่ยนโปรได้แต่ต้องจ่าย 888 + ค่าเฉลี่ยโปรใหม่ (งงป่ะล่าาาาา)
- สัญญาทบต่อเนื่อง ไม่ใช่สัญญาตั้งแต่ซื้อเครื่อง
ปล. ผมมีคลิปสนทนากับทางพนักงานครับ แต่ขออนุญาติไม่ลงนะครับ ไม่อยากมีปัญหา
ขอแชร์เกี่ยวกับการซื้อเครื่องแบบติดสัญญาของ AIS
ได้ถามพนักงาน พนักงานแจ้งว่าให้ไปหลังจากวันที่หมดสัญญา ถึงจะเปลี่ยนโปรได้
ปรากฏว่า ไปถึง พนักงานบอกว่า วันนี้ (12/4/60) เริ่มสัญญาของเดือนใหม่แล้ว ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนโปรได้ ต้องจ่ายค่าโปร 888 บาทก่อน
ผมก็บอกว่างั้นผมขอเปลี่ยนโปรเป็นโปรถูกสุด เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ลูกค้าก็ต้องจ่าย 888 อยู่ดี + ค่าโปรใหม่ที่จะเปลี่ยนหาร 30 วัน
ผมก็อ้าว เอาเปรียบมาก ผมก็ไม่เป็นไร ขอเปลี่ยนเป็นเติมเงินเลย ยินดีจ่าย 888 บาท จะได้จบๆ ลาขาดจากเครือข่ายนี้ซะที
สรุปวันนี้จ่ายไป 1999 บาท เนื่องจากจนท.บอกว่าโปรจ่าย 5000 ใช้ฟรี 11 เดือน เดือน 12 ต้องจ่าย
เอ้า งง ใหญ่ ผมก็ยอม จ่ายๆไปจะได้จบๆ เดี๋ยวค่อยไปดำเนินการต่อเอา
ดูจากรูปได้เลยครับ เงื่อนไข ของทาง AIS กับที่ผมต้องจ่าย 888+7% 2 เดือน
หลังจากยอมเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ก็เก็บเงินเรียบร้อย แล้วก็บอกว่าให้กลับได้
ซักพักก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา ว่าผมมีซื้อเครื่องจาก AIS ONLINE STORE เมื่อกรกฏาคม 59 ทำให้สัญญาจะต่อไปอีก 1 ปี โอ๊ววววว
ต้องทนสัญญาทาสโดยทำอะไรไม่ได้อีก 1 ปี แถมโดนสัญญาต่อนะครับ ไม่ใช่สัญญาจากวันที่ซื้อเครื่อง
ซึ่งต่างกับกรณีของ DTAC หรือ TRUE ซิมใครซิมมัน สัญญาใครสัญญามัน ไม่เกี่ยวกัน
ผมก็เลยถึงบางอ้อว่า AIS นี่ผมจะไม่เข้ามาแหยมอีกแล้ว หลังจากหมดสัญญา เน็ตบ้าน AIS เดือนมิ.ย.60 ผมครบปี ก็จะไปย้ายไปเครือข่ายอื่นละกัวโดนเอาเปรียบอีก
ไม่ไหวครับ ทำธุรกรรมเจ้าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ เลยมาแชร์ๆต่อๆกันครับ สำหรับคนที่จะซื้อเครื่องติดสัญญากับ AIS ถ้าคุณใช้ 2 สิทธิ์ คุณจะโดน 2 ปีเลยนะครับยาวไป
ประเด็นของเรื่องนี้คือ
- เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้โปรฟรี 11 เดือน เดือน 12 ต้องจ่าย ซึ่งขัดกับข้อมูลที่ลูกค้าได้ (ตามรูป) ซึ่งทางผมต้องจ่ายค่าบริการของเดือน 12 + 1 วันที่เกินมา(แต่คิดเป็น 1 เดือน) 9xx + 9xx
- เปลี่ยนโปรได้แต่ต้องจ่าย 888 + ค่าเฉลี่ยโปรใหม่ (งงป่ะล่าาาาา)
- สัญญาทบต่อเนื่อง ไม่ใช่สัญญาตั้งแต่ซื้อเครื่อง
ปล. ผมมีคลิปสนทนากับทางพนักงานครับ แต่ขออนุญาติไม่ลงนะครับ ไม่อยากมีปัญหา