เรื่องมีอยู่ว่า...
ได้สั่งซื้อเฟอร์นิเจอน์แบบประกอบกับทาง Homepro ไว้ ได้นัดส่งและติดตั้งวันศุกร์(31/3/17) เวลา 16.00-17.00น.
พอถึงเวลา ไม่มีคนติดต่อมา จึงได้โทรถามไปยัง call center ทางนั้นจึงได้ประสานกับฝ่ายจัดส่งติดตั้ง มีการโทรมาและแจ้งว่าจะเข้ามาส่ง 4ทุ่ม
จาก 4โมงเย็น เป็น 4ทุ่ม คือ....ลูกค้าต้องรับผิดชอบรอคุณเหรอคะ อึกอย่าง ถ้าเป็นคอนโด จะไม่สามารถจัดส่งได้หลัง 5โมงเย็น
จึงโทรเข้าหา call center อีกครั้ง ก็ complaint ไปแรงพอใช้ และถามถึงความรับผิดชอบต่อลูกค้า ทาง call center ให้ทางจัดส่งมาเจรจา
ด้วยความสงสาร ก็เลยแจ้งไปให้มาส่งอีกทีวันจันทร์ ขอคิวเช้าสุด
รอวันเสารก็แล้ว วันอาทิตย์ก็แล้ว ไม่มีข้อความส่งมาแจ้งว่าได้คิวตามที่ขอไม๊ เช้าวันจันทร์จึงโทรไปหา call center ตอน 8โมงกว่าๆ ทางนั้นแจ้งว่า มีคิวตอน 8.30-9.00 (ไม่แจ้งลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่โทรไปถามก่อน จะรู้ไม๊?) สักพัก เลยเวลานัดแล้ว ก็มีทางฝ่ายจัดส่งโทรมาแจ้งว่า รถติดมากกกก เข้ามาไม่ทัน น่าจะถึง 10 โมงเช้า อีกละ... ลูกค้าต้องรับผิดชอบเรื่องเวลาเองเนอะ ต้องรอให้ได้เนาะ ดีที่ออฟฟิศ จขกท. ไม่ซีเรียสเรื่องเวลา ก็เลยโทรไปแจ้งว่าจะเข้าสายนิดหน่อย
บทเรียน
1. ไม่คิดจะซื้อเฟอร์นิเจอร์กับเจ้านี้อีกแล้ว เพราะเคยซื้อกับเจ้าอื่นๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้
2. ระบบ call center ของ homepro ไม่มีการติดตามงานเลย ว่า process ไปถึงไหน next step ของคุณคืออะไร การแก้ปัญหาจริงใจแค่ไหน ถ้าระบบคุณเป็นแบบนี้ ก็คงขายของได้แบบ ซื้อ จ่ายเงิน รับของ กลับบ้าน ซึ่งมูลค่าสินค้า มันต้องน้อยกว่าการ ซื้อ จ่ายเงิน ติดตั้งแน่ๆ
จริงๆต้องเรียกว่ากระทู้ระบายจะดีกว่าเนอะ เสียเวลา เสียความรู้สึก 😤😤😤
Homepro บริการแย่ขนาดนี้เลยเหรอ
ได้สั่งซื้อเฟอร์นิเจอน์แบบประกอบกับทาง Homepro ไว้ ได้นัดส่งและติดตั้งวันศุกร์(31/3/17) เวลา 16.00-17.00น.
พอถึงเวลา ไม่มีคนติดต่อมา จึงได้โทรถามไปยัง call center ทางนั้นจึงได้ประสานกับฝ่ายจัดส่งติดตั้ง มีการโทรมาและแจ้งว่าจะเข้ามาส่ง 4ทุ่ม
จาก 4โมงเย็น เป็น 4ทุ่ม คือ....ลูกค้าต้องรับผิดชอบรอคุณเหรอคะ อึกอย่าง ถ้าเป็นคอนโด จะไม่สามารถจัดส่งได้หลัง 5โมงเย็น
จึงโทรเข้าหา call center อีกครั้ง ก็ complaint ไปแรงพอใช้ และถามถึงความรับผิดชอบต่อลูกค้า ทาง call center ให้ทางจัดส่งมาเจรจา
ด้วยความสงสาร ก็เลยแจ้งไปให้มาส่งอีกทีวันจันทร์ ขอคิวเช้าสุด
รอวันเสารก็แล้ว วันอาทิตย์ก็แล้ว ไม่มีข้อความส่งมาแจ้งว่าได้คิวตามที่ขอไม๊ เช้าวันจันทร์จึงโทรไปหา call center ตอน 8โมงกว่าๆ ทางนั้นแจ้งว่า มีคิวตอน 8.30-9.00 (ไม่แจ้งลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่โทรไปถามก่อน จะรู้ไม๊?) สักพัก เลยเวลานัดแล้ว ก็มีทางฝ่ายจัดส่งโทรมาแจ้งว่า รถติดมากกกก เข้ามาไม่ทัน น่าจะถึง 10 โมงเช้า อีกละ... ลูกค้าต้องรับผิดชอบเรื่องเวลาเองเนอะ ต้องรอให้ได้เนาะ ดีที่ออฟฟิศ จขกท. ไม่ซีเรียสเรื่องเวลา ก็เลยโทรไปแจ้งว่าจะเข้าสายนิดหน่อย
บทเรียน
1. ไม่คิดจะซื้อเฟอร์นิเจอร์กับเจ้านี้อีกแล้ว เพราะเคยซื้อกับเจ้าอื่นๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้
2. ระบบ call center ของ homepro ไม่มีการติดตามงานเลย ว่า process ไปถึงไหน next step ของคุณคืออะไร การแก้ปัญหาจริงใจแค่ไหน ถ้าระบบคุณเป็นแบบนี้ ก็คงขายของได้แบบ ซื้อ จ่ายเงิน รับของ กลับบ้าน ซึ่งมูลค่าสินค้า มันต้องน้อยกว่าการ ซื้อ จ่ายเงิน ติดตั้งแน่ๆ
จริงๆต้องเรียกว่ากระทู้ระบายจะดีกว่าเนอะ เสียเวลา เสียความรู้สึก 😤😤😤