เคอรี่Kerry ทำของเราหายแต่ชดใช้แค่2,000฿แบบนี้ก็ได้หรอค่ะ

กระทู้คำถาม
เรามองว่าไม่โอเคเลยค่ะที่ทางเคอรี่ทำของเราหายไปแต่ชดใช้แค่2,000฿เพราะของเรามีมูลค่า6,590฿ เรื่องมีอยู่ว่า เราไปส่งของเคอรี่ที่เดิมตามปกติวันนั้นเราได้ส่งกล้องทั้งหมด3เครื่อง เราไปแพ็คของที่ร้านบ่อยมากเราเลยไปแพ็คเหมือนทุกๆครั้ง เราส่งของวันจันทร์ที่20มี.ค.2560ที่ผ่านมา วันอังคารในระบบได้ขึ้นแต่ล่ะเลขว่าพัสดุรอนำส่ง เวลาขึ้นแบบนี้ทีไรเราก็พอจะรู้ได้แล้วว่าของน่าจะถึงวันอังคารเนี่ยแหละ พอมาตอนเย็น2เลขขึ้นว่าปลายทางรับของกันแล้ว แต่อีกเลขขึ้นว่ารอแก้ไข เราก็คิดว่าปลายทางที่เป็นแม่ค้ากล้องด้วยกันแก้ไขส่งหาลูกค้าตัวเองเลยหรือป่าว จนมาวันพุธตอนเย็นปลายทางทักมาให้เช็คเลขให้บอกว่ายังไม่ได้ของเลยลูกค้าตามเอาของกับทางเขาแล้วเราเลยแคปไปให้เขาดูว่ามันขึ้นแบบนี้ ปลายทางเลยบอกมาว่าไม่ใช่เคอรี่ทำของเขาหายอีกหรอ เขาบอกว่าทางเคอรี่ได้ทำของเขาหายมาแล้ว2ครั้ง เราใจเสียเลยเพราะตั้งแต่เราใช้บริการเคอรี่มาไม่เคยมีของหาย วันพฤหัสบดีปลายทางได้ทักมาบอกเราอีกว่าให้เราคืนเงินให้เพราะทางเคอรี่ยืนยันว่ายังไม่มีของเข้าระบบ ด้วยความที่เราเองก็ยังไม่รู้ว่าของมันหายจริงไหมเราเลยขอเวลาตายเรื่องกับสาขาต้นทางก่อน ปลายทางมีการประชุมสายทั้งสาขาต้นทางและปลายทางให้เราฟัง เคอรี่ปลายทางพูดว่า"ทางเรายังไม่มีการเซ็นรับของต้องให้ตามจากต้นทางแล้วค่ะ" เคอรี่ต้นทางพูดว่า"ลูกค้าต้องตกลงกันเองว่าใครจะเป็นคนทำเรื่องเครมสินค้าเพราะตรวจสอบแล้วของได้มีหายออกไปจากระบบและของได้ออกจากช็อปเราไปแล้ว" ปลายทางเลยพูดขึ้นมาอีกว่า"ตัวเองต้องโอนเงินคืนให้เราแล้วค่ะเพราะทางลูกค้าของเราไม่รอของแล้ว" เราเลยขอเวลาปลายทางคุยส่วนตัวกับสาขาต้นทางก่อน เราบอกก่อนว่าปลายทางโวยวายและขู่จะแจ้งความหากเราไม่โอนเงินคืน ตอนนั้นเรารู้สึกว่านี่ความผิดเราหรอเราไม่ได้โกงเงินเขามาเลยนะของเราก็ไม่ได้คืนยังต้องมาควักเนื้อให้เขาอีก เราเครียดมากเลยตัดสินใจโทรไปถามสาขาต้นทาง"พี่ค่ะหนูต้องโอนเงินคืนลูกค้าหรอค่ะเพราะตัวหนูเองก็ไม่รู้จะได้เงินคืนครบไหม และลูกค้าก็จะแจ้งความหนูด้วย"  ผู้จัดการสาขาต้นทางพูดกับเราว่า "อย่างนั้นลูกค้าคงต้องโอนให้ปลายทางแล้วทำเรื่องเครมเอานะค่ะเพราะในกรณีนี้ของได้สูญหายกลางทาง ลูกค้าต้องทำเรื่องขอเครมเอาเองค่ะ" เราเลยถามเขาว่า "ทำเรื่องเครมแล้วจะได้เงินคืนครบหรอค่ะ" ผู้จัการสาขาต้นทางตอบเรามาว่า "ในกรณีที่สินค้าเกิดความเสียหายหรือเกิดการสูญเสียทางเรารับผิดชอบตามจริงไม่เกิน2,000฿ค่ะ" เราก็เลยบอกไปว่า "อ่าวแต่ทางเคอรี่ทำของหนูหายนะค่ะทำไมชดใช้แค่2,000฿" ผู้จัดการตอบเรามาว่า "ทางเราต้องขอโทษจริงๆนะค่ะในกรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้เพราะเรามี100กว่าสาขาทั่วประเทศและวันวันหนึ่งเราส่งของเป็นหมื่นๆชิ้น" พอเราได้ยินแบบนี้ยิ่งรู้สึกแย่เข้าไปใหญ่ เราเลยเลือกจะวางสายก่อนดีกว่าเพราะถึงคุยไปกี่ครั้งๆเขาก็ตอบเราแบบเดิม เราเลยไปปรึกษาคนที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันว่าควรทำยังไงดี เราได้คำตอบจากทุกคนมาว่าต้องโวยวายเท่านั้นมันถึงจะรีบดำเนินการให้บางคนโวยวายก็ได้เงินคืนตรงนั้นเลย บ่ายวันศุกร์เราเลยเข้าไปที่ร้านกับแม่และแฟนขณะนั้นเราได้ไลฟ์สดไปด้วยเพราะมีคนในเฟชบุคเรารอดูอยู่ว่าผู้จัดการจะทำอย่างไร แม่เราเข้าไปถึงก็ไปพูดว่า "น้องค่ะพอดีพี่มาติดต่อที่ลูกสาวพี่ส่งของที่นี่ไปแล้วของหาย ขอพบผู้จัดการหน่อยค่ะ" ประมาณนี้ คือแม่เราโวยวายไม่เป็นและไม่ใช่คนเสียงดังด้วย พนักงานที่ร้านก็เข้าไปตามผู้จัดการให้ ผู้จัดการเดินออกมาจะมาพูดแบบเหมือนที่คุยกับเราไว้เลย แม่เราเลยพูดว่า "ทำแบบนี้ไม่ได้นะค่ะอย่างนี้ใครส่งของราคาแพงไปก็ทำหายแล้วชดใช้แค่2,000฿แค่นี้หรอ" พูดได้ไม่เท่าไหร่ผู้จัดการก็เดินหนีไปหลังร้านเลย แม่เรากับเราไม่โอเคมากเลยยืนพูดในร้านให้คนที่มาส่งของฟังว่าเรื่แงมันเป็นยังไงแถมพอมีปัญหาผู้จัดการมาเดินหนีแบบนี้อีก เราว่าเคอรี่ทำงานแย่มากค่ะ คนปลายทางที่เราส่งไปก่อนหน้านี่เขาโดนมาแล้ว2ครั้งแต่ได้เงินคืนครบทุกครั้ง มาครั้งนี้เราต้องมาตามเรื่องคนเดียวเราเองก็เครียดพอสมควร เครียดจนไม่มีจิตใจจะขายของส่งของแล้วเพราะกลัว วันเสาร์เราได้เตรียมหลักฐานไว้แล้วแต่เห็นว่ามันเป็นวันหยุดเลยกะว่าจะส่งวันจันทร์คือวันนี้ วันนี้เราเลยโทรหาฝ่ายเครมแต่ไม่มีใครรับสายเราเลยเสียเงินโทรหลายรอบมาก โทรหาพนักงานฝ่ายเครมก็ไม่มีคนรับเลยตัดสินใจโทรหาฝ่ายร้องเรียนการให้บริการ เขารับสายแล้วพูดว่าเรียนสายอยู่กับคุณมุกดาใช่ไหมค่ะ เนี่ยเขารู้ว่าเป็นเบอร์เราหรือป่าวเลยไม่รับสายเลย เราแต่จะถามว่ามีเบอร์แฟกไหมเพราะลองส่งเมลของทางเคอรี่แล้วงง แบบนี้เราควรทำไงต่อไปดี ถ้าเรายอมง่ายๆบริสัตว์เคอรี่!คงเปิดทำการแบบนี้ต่อไปและทำของลูกค้าเสียหายหรือสูญเสียโดยคิดว่าแค่ชดใช้2,000฿ทุกอย่างก็จบแบบนี้หรอค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่