J&T ทำสินค้าสูญหาย บ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบ ยื่นเคลมก็ปฏิเสธ ทำอย่างไรได้บ้างคะ

ส่งของให้ลูกค้า ผ่าน J&T เมื่อวันที่ 6/6/68
เช็ควันที่ 12 สถานะ ยังไม่อัพเดท อัพเดทถึงวันที่ 6 ไม่เคลื่อนไปไหนเลยค่ะ
ก็เลยสอบถามไปยังสาขาต้นทาง เขาแจ้งว่า พัสดุถูกคัดแยกไปผิดสาขา
เราคิดว่า ของน่าจะหายแน่นอน เราจึง กดยื่นเคลมผ่านระบบไป
ทาง j&t กดปฏิเสธการเคลมมา บอกว่า ของยังไม่หาย

พอวันที่ 14/6/68 สาขาปลายทาง ขึ้นสถานะพัสดุสูญหาย
เราจึงติดต่อไปยัง 1470 เขาแนะนำให้ยื่นเคลมผ่าน email
mkt09@jtexpress.co.th
เราแนบเอกสาร ทุกอย่างครบตามที่เขาแจ้ง

วันที่ 19/6/68 เราโทรไป 1470 เพื่อสอบถามสถานะเคลม
ได้คำตอบว่า ปฏิเสธการเคลมเนื่องจาก วันที่ 18 สถานะพัสดุยังอัพเดทอยู่
ซึ่งมันจะอัพเดทได้ยังไงคะ ในเมื่อปิดสถานะสินค้าหายไปแล้ว

เราจึงโทรไปหา สาขาปลายทาง ที่ทำสินค้าหาย เขาแจ้งว่า เขาปิดงานหายในระบบไปแล้ว
ฝ่ายเคลม หักเงินสาขาเขาไปแล้ว

เราจึงโทรไป 1470 อีก 2-3 รอบ ซึ่งได้คำตอบที่ไม่ตรงกันสักรอบ
บางคนบอกปฏิเสธ เพราะเคลมเกินเวลา
บางคนบอกให้รอ ติดต่อกลับ

หลังจากนั้น เราโทรไปเกือบทุกวัน ไม่ได้อะไรเลยค่ะ
ตอนนี้โทรหา 1470 ก็ไม่ได้คำตอบบอกว่า ตามให้ไม่ได้ เงิน 790 บาท
กว่าจะขายของได้สักชิ้นก็ลำบากแล้ว ยังมาเจอขนส่งทำหายแล้วไม่รับผิดชอบอีก

ถ้าเขาไม่รับผิดชอบ เราสามารถฟ้องศาลออนไลน์ ได้ไหมคะ ใครเคยฟ้องแล้วบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่