สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ถูกตั้งขึ้นเพื่อพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เผื่อว่าอาจมีคนที่ประสบเหตุการณ์เหมือนกันเป๊ะกับ จขกท. เริ่มเลยนะคะ จขกท. มีเบอร์ของค่ายดีแทคอยู่ด้วยกัน 2 เบอร์ เป็นแบบเติมเงินทั้งคู่ หนึ่งเบอร์ต่อมือถือสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง
เบอร์ที่ใช้เป็นประจำ (เบอร์หลัก) จะสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเอาไว้ใช้งานในยามที่หา wi-fi ไม่ได้ ส่วนอีกเบอร์หนึ่ง ไม่มีการสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตใด ๆ ทั้งสิ้น ปิดการใช้ data เอาไว้ตลอดเวลา ใช้งาน wi-fi อย่างเดียวเท่านั้น
แต่แล้ววันอาทิตย์ที่ผ่านมา จขกท. ก็ได้รับ sms จาก dtac ตามรูปด้านล่าง (ขอเน้นนี่เป็นครั้งที่สามที่ได้รับ sms แบบนี้)

ทันทีที่เห็นก็คิดว่า "เฮ้ย! เอาอีกแล้ว data ก็ปิด แล้วมันจะหักเงินค่าใช้อินเตอร์เน็ตจากไหนฟระ"
สองครั้งแรกไม่ได้โทรแจ้ง เพราะ.. อย่างที่รู้กันว่ากว่าจะได้คุยกับพนักงานจริง ๆ ก็ต้องฝ่าด่านอะไรไม่รู้สารพัดสารพัน รำคาญ เลยปล่อยผ่านไปก็ได้ แต่ครั้งนี้ อะไรดลใจไม่รู้ มันอดรนทนไม่ไหวแล้ว สามครั้ง ครั้งละ 10 บาท ถึงแม้ข้าวของจะแพง แต่มันก็ซื้ออะไรกินได้บ้างล่ะ
แต่ก่อนโทร ขอเพิ่มความมั่นใจ และความหนักแน่นด้วยการเช็คข้อมูลบนมือถือตัวเองเสียหน่อย ผลเป็นดังที่ต้องการ "data ถูกปิด, ข้อมูลการใช้ data ไม่มี" (ตามรูปค่ะ)


เสร็จสรรพเรียบร้อย จัดไปค่ะ 1678 (ต้องเสียเงินตัวเองโทรหาอีก) เพื่อความรวดเร็ว ไม่ฟังอะไรทั้งสิ้น กด 0 มันอย่างเดียว ซักพัก (คราวนี้ไม่นานอย่างเคย) ก็มีพนักงานรับสาย
จขกท. ก็แจ้งว่า "จู่ ๆ ก็มีข้อความ.. ทั้งที่ไม่ได้ใช้อะไรเลย data ก็ปิด แล้วนี่มันก็ครั้งที่สามแล้วนะคะ สองครั้งแรกไม่ได้แจ้ง ขี้เกียจ รำคาญ ไม่อยากโทร"
พนักงานบอกว่า "ก่อนอื่นต้องขอเรียนให้ทราบว่า สมาร์ทโฟนทุกเครื่อง ถึงแม้ว่าจะปิด data ถ้า wi-fi ไม่เสถียร มันก็จะมีการใช้ data ได้ค่ะ"
พระเจ้า!!!!! สมองกำลังประมวลผล.. สมาร์ทโฟนทุกเครื่อง ทุกแบรนด์ ปิด data แล้ว ก็ยังใช้ data ได้อีก แล้วจะมีฟังก์ชันนี้มาทำไมฟระ นี่มันไม่ใช่ความผิดของค่ายดีแทค แต่เป็นข้อผิดพลาดของสมาร์ทโฟนทุกรุ่น ที่ถึงแม้จะปิด data แล้ว แต่ก็ยังมีการใช้งานเกิดขึ้นได้
ระหว่างสมองของ จขกท. กำลังประมวลผล พนักงานพูดต่อว่า "ต้องการให้ระงับการใช้งานส่วนนี้ไปเลยไหมคะ"
จากข้อมูลที่รวบรวมก่อนโทร บวกกับเพื่อนคนหนึ่งเคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน เลยตอบกลับว่า
"แต่ data ของมือถือถูกปิดจริง ๆ นะคะ แล้วข้อมูลการใช้ data ก็ไม่มีด้วย มีแต่การใช้ wi-fi อย่างเดียว"
พนักงานยืนยันว่า "ตามที่แจ้งค่ะ จะให้ระงับการใช้งานส่วนนี้เลยไหมคะ"
จากประสบการณ์ของเพื่อน ทำให้เรารู้ว่าเราสามารถปิดเปิดการใช้งานได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องโทรหา call center ทุกครั้งที่ต้องใช้ หรือไม่ใช้ เราก็เลยถามพนักงานว่า
"มีวิธีที่เปิดปิดด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องโทรหา call center ไหมคะ"
พนักงานตอบว่ามีพร้อมกับส่ง sms มาให้
ก่อนจากลา อยากทำแบบที่เพื่อนทำบ้าง เพราะเพื่อนได้รับการชดเชยค่าเสียหายด้วยชั่วโมงการใช้งานเน็ตฟรี (เท่าไหร่จำไม่ได้ค่ะ) แต่ก็นะ.. ไม่ใช่ความผิดของพนักงาน แล้วก็ไม่รู้ทำไม ไม่รู้โกรธเท่าที่ควร เลยถามพนักงานว่า
"แล้วเงินที่เสียไปล่ะคะ จะชดเชยให้ยังไง"
พนักงานบอกว่า "สองครั้งที่แล้วคงไม่ได้ แต่ครั้งนี้จะนำไปพิจารณาค่ะ"
คาดว่าผลการพิจารณาของดีแทคคือ "ปล่อยเลยตามเลย" เพราะจนถึงวันนี้ เงียบเหลือเกิน
ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ได้แต่ระงับตามวิธีที่ใน sms ด้วยตัวเอง พร้อมกับคำถามที่ค้างคาใจ มันเป็นความผิดเรา หรือของมือถือ หรือของดีแทคกันแน่
เคยมีประสบการณ์แบบนี้กับค่ายดีแทคกันบ้างมั้ยคะ
เบอร์ที่ใช้เป็นประจำ (เบอร์หลัก) จะสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเอาไว้ใช้งานในยามที่หา wi-fi ไม่ได้ ส่วนอีกเบอร์หนึ่ง ไม่มีการสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตใด ๆ ทั้งสิ้น ปิดการใช้ data เอาไว้ตลอดเวลา ใช้งาน wi-fi อย่างเดียวเท่านั้น
แต่แล้ววันอาทิตย์ที่ผ่านมา จขกท. ก็ได้รับ sms จาก dtac ตามรูปด้านล่าง (ขอเน้นนี่เป็นครั้งที่สามที่ได้รับ sms แบบนี้)
ทันทีที่เห็นก็คิดว่า "เฮ้ย! เอาอีกแล้ว data ก็ปิด แล้วมันจะหักเงินค่าใช้อินเตอร์เน็ตจากไหนฟระ"
สองครั้งแรกไม่ได้โทรแจ้ง เพราะ.. อย่างที่รู้กันว่ากว่าจะได้คุยกับพนักงานจริง ๆ ก็ต้องฝ่าด่านอะไรไม่รู้สารพัดสารพัน รำคาญ เลยปล่อยผ่านไปก็ได้ แต่ครั้งนี้ อะไรดลใจไม่รู้ มันอดรนทนไม่ไหวแล้ว สามครั้ง ครั้งละ 10 บาท ถึงแม้ข้าวของจะแพง แต่มันก็ซื้ออะไรกินได้บ้างล่ะ
แต่ก่อนโทร ขอเพิ่มความมั่นใจ และความหนักแน่นด้วยการเช็คข้อมูลบนมือถือตัวเองเสียหน่อย ผลเป็นดังที่ต้องการ "data ถูกปิด, ข้อมูลการใช้ data ไม่มี" (ตามรูปค่ะ)
เสร็จสรรพเรียบร้อย จัดไปค่ะ 1678 (ต้องเสียเงินตัวเองโทรหาอีก) เพื่อความรวดเร็ว ไม่ฟังอะไรทั้งสิ้น กด 0 มันอย่างเดียว ซักพัก (คราวนี้ไม่นานอย่างเคย) ก็มีพนักงานรับสาย
จขกท. ก็แจ้งว่า "จู่ ๆ ก็มีข้อความ.. ทั้งที่ไม่ได้ใช้อะไรเลย data ก็ปิด แล้วนี่มันก็ครั้งที่สามแล้วนะคะ สองครั้งแรกไม่ได้แจ้ง ขี้เกียจ รำคาญ ไม่อยากโทร"
พนักงานบอกว่า "ก่อนอื่นต้องขอเรียนให้ทราบว่า สมาร์ทโฟนทุกเครื่อง ถึงแม้ว่าจะปิด data ถ้า wi-fi ไม่เสถียร มันก็จะมีการใช้ data ได้ค่ะ"
พระเจ้า!!!!! สมองกำลังประมวลผล.. สมาร์ทโฟนทุกเครื่อง ทุกแบรนด์ ปิด data แล้ว ก็ยังใช้ data ได้อีก แล้วจะมีฟังก์ชันนี้มาทำไมฟระ นี่มันไม่ใช่ความผิดของค่ายดีแทค แต่เป็นข้อผิดพลาดของสมาร์ทโฟนทุกรุ่น ที่ถึงแม้จะปิด data แล้ว แต่ก็ยังมีการใช้งานเกิดขึ้นได้
ระหว่างสมองของ จขกท. กำลังประมวลผล พนักงานพูดต่อว่า "ต้องการให้ระงับการใช้งานส่วนนี้ไปเลยไหมคะ"
จากข้อมูลที่รวบรวมก่อนโทร บวกกับเพื่อนคนหนึ่งเคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน เลยตอบกลับว่า
"แต่ data ของมือถือถูกปิดจริง ๆ นะคะ แล้วข้อมูลการใช้ data ก็ไม่มีด้วย มีแต่การใช้ wi-fi อย่างเดียว"
พนักงานยืนยันว่า "ตามที่แจ้งค่ะ จะให้ระงับการใช้งานส่วนนี้เลยไหมคะ"
จากประสบการณ์ของเพื่อน ทำให้เรารู้ว่าเราสามารถปิดเปิดการใช้งานได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องโทรหา call center ทุกครั้งที่ต้องใช้ หรือไม่ใช้ เราก็เลยถามพนักงานว่า
"มีวิธีที่เปิดปิดด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องโทรหา call center ไหมคะ"
พนักงานตอบว่ามีพร้อมกับส่ง sms มาให้
ก่อนจากลา อยากทำแบบที่เพื่อนทำบ้าง เพราะเพื่อนได้รับการชดเชยค่าเสียหายด้วยชั่วโมงการใช้งานเน็ตฟรี (เท่าไหร่จำไม่ได้ค่ะ) แต่ก็นะ.. ไม่ใช่ความผิดของพนักงาน แล้วก็ไม่รู้ทำไม ไม่รู้โกรธเท่าที่ควร เลยถามพนักงานว่า
"แล้วเงินที่เสียไปล่ะคะ จะชดเชยให้ยังไง"
พนักงานบอกว่า "สองครั้งที่แล้วคงไม่ได้ แต่ครั้งนี้จะนำไปพิจารณาค่ะ"
คาดว่าผลการพิจารณาของดีแทคคือ "ปล่อยเลยตามเลย" เพราะจนถึงวันนี้ เงียบเหลือเกิน
ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ได้แต่ระงับตามวิธีที่ใน sms ด้วยตัวเอง พร้อมกับคำถามที่ค้างคาใจ มันเป็นความผิดเรา หรือของมือถือ หรือของดีแทคกันแน่