สวัสดีเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ

หลายปีที่ผ่านมา ปัญหา SMS กินเงินก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม บางคนใช้แพคเกจรายเดือนไม่ได้สังเกต ... ปลายเดือนโดนเข้าไปหลายสิบข้อความจากหลายบริษัท 300 - 400 บาทก็มี สิ่งเหล่านี้คือความเดือดร้อนของผู้ใช้งานที่ไม่มีหน่วยงานใดที่จะแก้ไขให้ได้เลย
ผมใช้บริการ Internet มือถือของ NT มานานหลายปีแล้ว ซึ่ง
ไม่เคยเกิดปัญหา SMS กินเงินเลย เนื่องจากนโยบายของ NT ไม่เอื้อประโยชน์ให้ไอ้พวกบริษัทเหล่านี้มาหาประโยชน์ครับ
แต่เมื่อ 2 กันยายนได้รับ SMS จากทรูเป็นเน็ตฟรี 10 GB ผมจึง
สลับ data จาก my by NT ไปใช้ data ของ true

และเมื่อเช้า .... ก็โดนเข้ากับตัวจนได้

ปกติแล้วเวลาดูข่าวสารในอินเตอร์เน็ตทั่วไป ผมก็มักจะดูจาก Google discover feed ซึ่งก็จะเป็นการเสนอข่าวล่าสุดจากเว็บต่าง ๆ ที่เราเข้าประจำ ซึ่งใน feed ของผมมันก็จะมีเว็บสำนักข่าวทั่วไป และเว็บวาไรตี้อย่างเช่น Sanook , Kapook ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้ผมก็กดดูที่เว็บ Sanook.com ตามปกติ
หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงก็มี SMS เข้ามาแบบนี้ครับ

เมื่อเห็น SMS ก็รู้ตัวเลยว่ากูโดนแล้ว จึงรีบกด *137 เพื่อยกเลิก แต่เห็นมีเบอร์โทรให้โทรไปสอบถามได้ ผมก็เลยโทรไป

เมื่อโทรไปแล้ว ปรากฎว่าไม่ใช่เป็นบริษัทคอนเทนต์ SMS กินเงิน แต่เป็นบริษัทที่บริการ
ยกเลิกคอนเทนต์เสียค่าบริการ ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าบริษัทเหล่านี้ทำงานให้กับ กสทช. หรือผู้ให้บริการทั่วไป (AIS true dtac) ซึ่งผมก็ฟังไม่ออกว่าน้องพนักงานผู้หญิงพูดว่าชื่อบริษัทอะไร แต่ผมก็ได้คุยกับน้องครู่หนึ่ง ซึ่งมีอยู่ช่วงนึงน้องพนักงานก็ได้บอกอย่างชัดเจนว่า SMS กินเงินที่ผมโดนนี้โดนผ่านทางช่องทาง Banner (โฆษณา) ก็คือผมพลาดเอานิ้วมือไปโดน banner นั่นเอง
ซึ่งผมฟันธงเลยว่า น่าจะ 99% ของท่านที่เข้าดูข่าวสารหรือคอนเทนต์ทั้งหลาย เมื่อเจอ banner จะไม่แตะเข้าโฆษณาเพื่อไปดู ส่วนมากก็จะกดปิดหรือเลื่อนหน้าจอเพื่อดูคอนเทนต์ต่าง ๆ .... แต่ก็นั่นแหละครับมันก็พลาดกันได้
ในคลิปนี้ผมได้ชี้ให้ดูรายละเอียดว่าจุดใดที่น่าจะพลาด พร้อมเสียงสนทนากับพนักงานบริษัทนี้
(ขออภัยด้วย พูดตะกุกตะกักไปหน่อย)

ขอยืนยันอีกครั้งว่า เนื้อหาในกระทู้นี้
ไม่ได้สรุปว่าการที่พลาดถูก SMS กินเงินเกิดจากเว็บ Sanook.com นะครับ ไม่ใช่เลย .... เพียงแต่ยกตัวอย่างให้ท่านดูเฉพาะเว็บ Sanook เนื่องจากมีโฆษณามหาศาลและผมเข้าดูดูบ่อย เว็บอื่น ๆ อย่างเช่นข่าวสด มติชน Kapook ก็ล้วนแล้วแต่มีโฆษณาลักษณะเช่นนี้ทั้งสิ้น
"SMS กินเงิน" .... วันนี้โดนเข้ากับตัวเองจนได้ (มีรายละเอียดข้างในครับ)
หลายปีที่ผ่านมา ปัญหา SMS กินเงินก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม บางคนใช้แพคเกจรายเดือนไม่ได้สังเกต ... ปลายเดือนโดนเข้าไปหลายสิบข้อความจากหลายบริษัท 300 - 400 บาทก็มี สิ่งเหล่านี้คือความเดือดร้อนของผู้ใช้งานที่ไม่มีหน่วยงานใดที่จะแก้ไขให้ได้เลย
ผมใช้บริการ Internet มือถือของ NT มานานหลายปีแล้ว ซึ่งไม่เคยเกิดปัญหา SMS กินเงินเลย เนื่องจากนโยบายของ NT ไม่เอื้อประโยชน์ให้ไอ้พวกบริษัทเหล่านี้มาหาประโยชน์ครับ
แต่เมื่อ 2 กันยายนได้รับ SMS จากทรูเป็นเน็ตฟรี 10 GB ผมจึงสลับ data จาก my by NT ไปใช้ data ของ true
และเมื่อเช้า .... ก็โดนเข้ากับตัวจนได้
ปกติแล้วเวลาดูข่าวสารในอินเตอร์เน็ตทั่วไป ผมก็มักจะดูจาก Google discover feed ซึ่งก็จะเป็นการเสนอข่าวล่าสุดจากเว็บต่าง ๆ ที่เราเข้าประจำ ซึ่งใน feed ของผมมันก็จะมีเว็บสำนักข่าวทั่วไป และเว็บวาไรตี้อย่างเช่น Sanook , Kapook ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้ผมก็กดดูที่เว็บ Sanook.com ตามปกติ
หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงก็มี SMS เข้ามาแบบนี้ครับ
เมื่อเห็น SMS ก็รู้ตัวเลยว่ากูโดนแล้ว จึงรีบกด *137 เพื่อยกเลิก แต่เห็นมีเบอร์โทรให้โทรไปสอบถามได้ ผมก็เลยโทรไป
เมื่อโทรไปแล้ว ปรากฎว่าไม่ใช่เป็นบริษัทคอนเทนต์ SMS กินเงิน แต่เป็นบริษัทที่บริการยกเลิกคอนเทนต์เสียค่าบริการ ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าบริษัทเหล่านี้ทำงานให้กับ กสทช. หรือผู้ให้บริการทั่วไป (AIS true dtac) ซึ่งผมก็ฟังไม่ออกว่าน้องพนักงานผู้หญิงพูดว่าชื่อบริษัทอะไร แต่ผมก็ได้คุยกับน้องครู่หนึ่ง ซึ่งมีอยู่ช่วงนึงน้องพนักงานก็ได้บอกอย่างชัดเจนว่า SMS กินเงินที่ผมโดนนี้โดนผ่านทางช่องทาง Banner (โฆษณา) ก็คือผมพลาดเอานิ้วมือไปโดน banner นั่นเอง
ซึ่งผมฟันธงเลยว่า น่าจะ 99% ของท่านที่เข้าดูข่าวสารหรือคอนเทนต์ทั้งหลาย เมื่อเจอ banner จะไม่แตะเข้าโฆษณาเพื่อไปดู ส่วนมากก็จะกดปิดหรือเลื่อนหน้าจอเพื่อดูคอนเทนต์ต่าง ๆ .... แต่ก็นั่นแหละครับมันก็พลาดกันได้
ในคลิปนี้ผมได้ชี้ให้ดูรายละเอียดว่าจุดใดที่น่าจะพลาด พร้อมเสียงสนทนากับพนักงานบริษัทนี้
(ขออภัยด้วย พูดตะกุกตะกักไปหน่อย)