ผมเป็นลูกค้า true internet มา 6-7 ปี ที่ผ่านมาสัญญาณก้ดีบ้างเลวบ้าง แต่ก็ยังใช้กันอยู่ เพราะคิดว่าแถวคอนโดค่ายอื่นก้ไม่ได้ดีกว่านี้เท่าไหร่
หลังๆ มานี้ ในรอบ 3 เดือน ผมว่าผมเจอปัญหาเยอะไปละ 3 รอบ แถมกว่าจะแก้ได้ ก้ใช้เวลาไม่น้อย
รอบแรก อยู่ดีๆ เน็ตบ้านก้เล่นไม่ได้ครับ ต่อไม่ติด ก้เลยโทรเข้า call center ก้บอกว่าผมใส่ username/password ในระบบผิด ให้ทำตามที่เค้าบอก ต้องเข้าไปตั้งค่าใหม่ ผมก็ทำตามนั้น แล้วก้ใช้ได้ครับ อันนี้ถือว่าเค้าก้แก้ปัญหาให้ได้ ถือว่า call center ทำงานได้ดี ขอชื่นชมครับ แต่ประเด็นคือผมไม่เข้าใจระบบ ว่าผมเปลี่ยน router ตัวนี้มา 2 ปีได้ละ ซึ่งเป็นของทางค่ายเอง ไม่เคยมีการ setup อะไรก็ใช้ได้มาเป็นปกติตลอด 2 ปี ก็เลยแอบงง ว่าทำไมอยู่ดีๆมันใช้ไม่ได้ แต่ก้ถือว่า จนท call center แก้ไขให้ได้ ก้โอเคครับ ไม่ติดใจอะไร
รอบสอง หลังจากรอบแรกไม่กี่เดือน อยุ่ดีๆ เน็ตก้ใช้ไม่ได้ไปซะดื้อๆ ผมกลับบ้านมา ก็ใช้ไม่ได้เลย ก็ตามเดิมครับ โทรเข้า call center จนท ก็พยายามแก้ปัญหาให้ แต่สุดท้าย ก็แก้ไม่ได้ เค้าก้บอกว่าจะให้ จนท เข้ามาตรวจสอบสาย หรือระบบของคอนโด หรือสายที่ห้องเลย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ช่างจะเข้ามาดูให้ภายใน 24 ชั่วโมง ผมก็เริ่มเซ็ง แต่มันก้ทำอะไรไม่ได้ ก้เลยต้องตามนั้น แต่กว่าช่างจะเข้ามาจริง ก้เลย 2 วันไปแล้ว โทรไปตาม ว่าทำไมยังไม่มา เพราะผมก็ต้แงใช้เน็ต ทาง cc ก้ยอกว่างานซ่อมอยู่ในระบบ ต้องรอช่างติดต่อมาอย่างเดียว ทำอะไรไม่ได้ ก็ยังดีที่วันรุ่งขึ้นเค้าติดต่อมา แต่ก็ยังเกินกว่า 24 ชั่วโมงไปเยอะนะครับ สุดท้าย ช่างก็โทรมาแจ้งว่าให้ลองเปิดrouter ดู ว่าใช้ได้มั้ย เพราะเค้าซ่อมแล้ว (ไม่ได้เข้ามาในห้องนะครับ น่าจะซ่อมสายข้างนอก) ปรากฏว่าก็ใช้ได้ปกติ ก็โอเค จบไป
วันรุ่งขึ้น มี จนท โทรมา ถามเรื่องการแก้ปัญหา แล้วก็ถามว่า ผมจะยกเลิกบริการหรอ ผมก็ตอบไปว่าเปล่า แต่แค่มันเสียบ่อบไปแล้ว ทางทรูก้เลยเสนอ up speed จาก 10 mb เป็น 30mb ผมก็โอเค happy โดยเค้าก้แจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาติดตั้ง router ตัวใหม่ให้ ผมก็ถามว่าเมื่อไหร่ เค้าก้บอกว่าถ้าเป็นวันธรรมดาก็น่าจะได้ภายใน 1 สัปดาห์ ผมก็ตกลงตามนั้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ...
มี จนท ติดต่อมาหลังจากนั้นกว่า 2 สัปดาห์ พร้อมทั้งถามว่าถ้าเป็นวันนี้ 5/3/60 ช่วงเช้า สะดวกมั้ย ผมก็ตกลง แต่ จนท บอกว่า ผมสามารถติดตั้งเองได้ แค่เปลี่ยน router ตัวเดิมเป็นตัวใหม่ ผมก้ใช้ได้เลย ผมก็เลยตอบตกลงไป แล้วเค้าจะฝาก router ไว้ที่นิติคอนโด ผมถามย้ำแล้ว ว่าผมแค่เปลี่ยน router แค่นั้น ไม่ต้อง setup อะไรใหม่ใช่มั้ย เค้าก็ยืนยันตามนั้นทุกอย่าง ผมก็โอเค พอถึงเวลา ผมกลับมาจากข้างนอก ก็รับ router ขึ้นมาติดที่ห้อง ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ ก็โทรเข้า cc เหมือนเดิม สรุปเค้าบอกว่าเป็นที่สัญญาณ ต้องให้ช่างเข้ามาเช็ค ว่าเป็นอะไร ซึ่งช่างจะมาใน 24 ชั่วโมง (เหมือนเดิม) ผมก็ถามว่า งั้นผมเปลี่ยน router เดิม เดิมเล่นไปก่อนได้มั้ย (ก่อนหน้าจะเปลี่ยนเป็น router ใหม่ เน็ตยังเล่นได้ปกติ) จนท บอกไม่ได้ เพราะเปลี่ยนสัญญาณใหม่ให้แล้ว ผมก็ต้องยอมรับตามนั้น ก็มันไม่ได้ใช่มั้ยหละ แล้ว จนท ก็รีบตัดบท ละก็วางสายไป ส่วนช่าง จะโทรมานัดเวลาอีกที
ผมลองเปลี่ยน router กลับเป็นอันเดิม แล้วใช้ไม่ได้จริงๆ
สุดท้าย ผลคือ จะเปลี่ยนเน็ตให้ดีขึ้น กลับเป็นใช้ไม่ได้ ต้องรอช่างอีก
คือถ้าบอกว่าต้องให้ช่างเปลี่ยนเท่านั้น ผมจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่บอกว่าเปลี่ยนเองได้ พอเปลี่ยนเอง ก็กลายเป็นใช้ไม่ได้ ผมไม่แน่ใจนะว่าช่างเข้าใจอะไรผิดมั้ย แต่ผมไม่โอเคกับการให้บริการแบบนี้ เสียบ่อย แถมบริการล่าช้า
ขอ complain มากๆ จริงๆครับ
เมื่อไหร่ true internet จะพัฒนาบริการซักทีครับ ผมเจอมา 3 ครั้งติด เริ่มจะอยากเปลี่ยนค่ายหนีละครับ
หลังๆ มานี้ ในรอบ 3 เดือน ผมว่าผมเจอปัญหาเยอะไปละ 3 รอบ แถมกว่าจะแก้ได้ ก้ใช้เวลาไม่น้อย
รอบแรก อยู่ดีๆ เน็ตบ้านก้เล่นไม่ได้ครับ ต่อไม่ติด ก้เลยโทรเข้า call center ก้บอกว่าผมใส่ username/password ในระบบผิด ให้ทำตามที่เค้าบอก ต้องเข้าไปตั้งค่าใหม่ ผมก็ทำตามนั้น แล้วก้ใช้ได้ครับ อันนี้ถือว่าเค้าก้แก้ปัญหาให้ได้ ถือว่า call center ทำงานได้ดี ขอชื่นชมครับ แต่ประเด็นคือผมไม่เข้าใจระบบ ว่าผมเปลี่ยน router ตัวนี้มา 2 ปีได้ละ ซึ่งเป็นของทางค่ายเอง ไม่เคยมีการ setup อะไรก็ใช้ได้มาเป็นปกติตลอด 2 ปี ก็เลยแอบงง ว่าทำไมอยู่ดีๆมันใช้ไม่ได้ แต่ก้ถือว่า จนท call center แก้ไขให้ได้ ก้โอเคครับ ไม่ติดใจอะไร
รอบสอง หลังจากรอบแรกไม่กี่เดือน อยุ่ดีๆ เน็ตก้ใช้ไม่ได้ไปซะดื้อๆ ผมกลับบ้านมา ก็ใช้ไม่ได้เลย ก็ตามเดิมครับ โทรเข้า call center จนท ก็พยายามแก้ปัญหาให้ แต่สุดท้าย ก็แก้ไม่ได้ เค้าก้บอกว่าจะให้ จนท เข้ามาตรวจสอบสาย หรือระบบของคอนโด หรือสายที่ห้องเลย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ช่างจะเข้ามาดูให้ภายใน 24 ชั่วโมง ผมก็เริ่มเซ็ง แต่มันก้ทำอะไรไม่ได้ ก้เลยต้องตามนั้น แต่กว่าช่างจะเข้ามาจริง ก้เลย 2 วันไปแล้ว โทรไปตาม ว่าทำไมยังไม่มา เพราะผมก็ต้แงใช้เน็ต ทาง cc ก้ยอกว่างานซ่อมอยู่ในระบบ ต้องรอช่างติดต่อมาอย่างเดียว ทำอะไรไม่ได้ ก็ยังดีที่วันรุ่งขึ้นเค้าติดต่อมา แต่ก็ยังเกินกว่า 24 ชั่วโมงไปเยอะนะครับ สุดท้าย ช่างก็โทรมาแจ้งว่าให้ลองเปิดrouter ดู ว่าใช้ได้มั้ย เพราะเค้าซ่อมแล้ว (ไม่ได้เข้ามาในห้องนะครับ น่าจะซ่อมสายข้างนอก) ปรากฏว่าก็ใช้ได้ปกติ ก็โอเค จบไป
วันรุ่งขึ้น มี จนท โทรมา ถามเรื่องการแก้ปัญหา แล้วก็ถามว่า ผมจะยกเลิกบริการหรอ ผมก็ตอบไปว่าเปล่า แต่แค่มันเสียบ่อบไปแล้ว ทางทรูก้เลยเสนอ up speed จาก 10 mb เป็น 30mb ผมก็โอเค happy โดยเค้าก้แจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาติดตั้ง router ตัวใหม่ให้ ผมก็ถามว่าเมื่อไหร่ เค้าก้บอกว่าถ้าเป็นวันธรรมดาก็น่าจะได้ภายใน 1 สัปดาห์ ผมก็ตกลงตามนั้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ...
มี จนท ติดต่อมาหลังจากนั้นกว่า 2 สัปดาห์ พร้อมทั้งถามว่าถ้าเป็นวันนี้ 5/3/60 ช่วงเช้า สะดวกมั้ย ผมก็ตกลง แต่ จนท บอกว่า ผมสามารถติดตั้งเองได้ แค่เปลี่ยน router ตัวเดิมเป็นตัวใหม่ ผมก้ใช้ได้เลย ผมก็เลยตอบตกลงไป แล้วเค้าจะฝาก router ไว้ที่นิติคอนโด ผมถามย้ำแล้ว ว่าผมแค่เปลี่ยน router แค่นั้น ไม่ต้อง setup อะไรใหม่ใช่มั้ย เค้าก็ยืนยันตามนั้นทุกอย่าง ผมก็โอเค พอถึงเวลา ผมกลับมาจากข้างนอก ก็รับ router ขึ้นมาติดที่ห้อง ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ ก็โทรเข้า cc เหมือนเดิม สรุปเค้าบอกว่าเป็นที่สัญญาณ ต้องให้ช่างเข้ามาเช็ค ว่าเป็นอะไร ซึ่งช่างจะมาใน 24 ชั่วโมง (เหมือนเดิม) ผมก็ถามว่า งั้นผมเปลี่ยน router เดิม เดิมเล่นไปก่อนได้มั้ย (ก่อนหน้าจะเปลี่ยนเป็น router ใหม่ เน็ตยังเล่นได้ปกติ) จนท บอกไม่ได้ เพราะเปลี่ยนสัญญาณใหม่ให้แล้ว ผมก็ต้องยอมรับตามนั้น ก็มันไม่ได้ใช่มั้ยหละ แล้ว จนท ก็รีบตัดบท ละก็วางสายไป ส่วนช่าง จะโทรมานัดเวลาอีกที
ผมลองเปลี่ยน router กลับเป็นอันเดิม แล้วใช้ไม่ได้จริงๆ
สุดท้าย ผลคือ จะเปลี่ยนเน็ตให้ดีขึ้น กลับเป็นใช้ไม่ได้ ต้องรอช่างอีก
คือถ้าบอกว่าต้องให้ช่างเปลี่ยนเท่านั้น ผมจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่บอกว่าเปลี่ยนเองได้ พอเปลี่ยนเอง ก็กลายเป็นใช้ไม่ได้ ผมไม่แน่ใจนะว่าช่างเข้าใจอะไรผิดมั้ย แต่ผมไม่โอเคกับการให้บริการแบบนี้ เสียบ่อย แถมบริการล่าช้า
ขอ complain มากๆ จริงๆครับ