[CR] : ( บริการแย่ๆของพนักงาน VS Captivaปี12เกียร์พังซ่อม61วัน VS ช่างงัดคอนโซนหัก มาตราฐานศูนย์บริการอยู่ตรงไหน......

แย่เศร้าใจร้าว
พอดีพึ่งมีเวลาเลยเอามาลง Pantip เรื่องราว เริ่ม เดือนพฤศจิกายน 59 สิ้นสุด กลาง มกราคม 60
กระทู้แรกผมอยู่ในคลับ http://www.captiva-club.com/cctforum/index.php?topic=122956.0


ใบแดงใบแดงใบแดง
สวัสดีครับ ผมคือใช้รถ Captiva Diesel ออกรถมาปี 12  ใช้ได้ประมาณ 4 ปี 4 เดือนกว่า วิ่ง 13x,xxxx เกียร์พัง  ทั้งๆที่ผมเอารถเข้าศูนย์ตลอด ไม่เคยมีชน ขับเองในครอบครัว    แต่รถยังคงอยู่ในประกัน ( ปล. เพื่อนทานใดออกรถมาปี 11 12 ลองเช็คกันดูนะครับว่ามีประกันกันรึป่าว อันนี้ผมก็พึ่งรู้ว่ามีประกันตัวเกียร์ด้วย......5 ปี ไม่เกิน 150,000 กิโล  ไม่เคยมีการเเจ้งมาจากบริษัท..... ) รถผมเสียเวลากลางคืน ของวันที่ 17 พฤศจิกายน 59   18 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ ศูนย์รถ xxxxx ที่กทม. โทรมาแจ้งว่ารอคิวเช็ครถนะครับ ถ้าเกียร์พัง ค่าใช้จ่ายประมาณ 250,000 บาท และต่อมาวันที่ 23 พฤศจิกายน 59 เจ้าหน้าที่ ศูนย์ที่กทม. ติดต่อมาว่ามีเจ้าหน้าที่ส่วยกลางมาเช็ครถผมแล้วว่า... รถผมเสียที่เกียร์ รอทำหนังสือเครมกับ GM Thailand รอการอนุมัติ อีก 10-15 วันเพื่อเริ่มสั่งของและ กระบวนการนั้นจะซ่อมเสร็จสมบูรณ์ประมาณ 45 วัน ผมก็โอเค เพราะ คิดว่า คงได้ ไม่เกินสิ้นเดือน มกราคม 60  ทั้งหมดนี่ผมก็โอเครับได้ แล้วผมก็มาเช็คกับศูนย์ที่ต่างจังหวัดที่ผมออกด้วยความสนิดเพราะใช่บริการบ่อย.... ทางศูนย์ที่ ต่างจังหวัดให้คำแนะนำดีมากโดยให้ผม โทรหาเจ้าหน้าที่ Call center 1734 เพื่อเช็คความคืบหน้าจะเได้ทราบถึงสภานะอะไร ถึงไหนแล้ว ซึ่งผมเชื่อว่าทุกๆคนก็อยากให้รถเสร็จไวไว........ซึ่งเจ้าหน้า call center บริการดีมากสุภาพมากครับ แต่แล้ว..................ผมก็เซ่งงงงงงสุดตัว เจ้าหน้าที่ Call center แจ้งว่า เคสของผมนั้นไม่มี อีเมลล์จาก ศูนย์รถ xxxxx ที่กทม.  ไม่ได้ทำหนังสือเครมเกียร์เข้ามากับทาง GM Thailand ผมก็อ่าว แล้วทำไมทางศูนย์รถ xxxxx ที่กทม. ทั้งๆที่ตรวจสอบแล้ว  ให้เจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้งผมว่า รอทำหนังสือเครม ทางเจ้าหน้าที่ Call center ช่วยเช็คและประสานงานให้และอีกซักพักนึง ทางเจ้าหน้าที่ Call center ติดต่อกลับมาว่ารถผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยต้องรอช่างทางเทคนิคด้านเกียร์จากสวยกลางมาเช็ค ซึ่งประมาน 20 กว่าๆ ธันวาคม 59 ถึงมาเช็ค แล้วรถผมจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนถึงเสร็จ ก็เท่ากับว่า  เริ่มเสีย 17 พฤศจิกายน 59 - 31 มีนาคม 60 ประมาณ 134 วันเต็ม  ซึ่งนานมากตอนนี้ผมก็กำลังให้เจ้าหน้าที่ Call center ช่วยประสานงานให้เช็คความจิงว่าทำไมศูนย์ xxx ที่ กทม.ถึงเเจ้งกลับผมมาแบบนั้น  เสียความรู้สึกกับศูนย์xxx บริการที่เป็นแบบนี้มากก  บอกตรงๆๆ ครับ ใครออกรถมา แล้วเสียแบบผมเตรียมทำใจได้เลย  และมีใครทาบไม่ใครว่าเค้าขยายเวลาประกันเกียร์ เพราะผมไม่ทราบมาก่อนไม่มีจดหมายหรือหนังสืออะไร จากผู้ผลิตเลย  ผมคงไม่ซื้อรถจากค่ายนี้อีกต่อไป.....  รถมือเดียวใช้เองรักษาดีมาตลอดกับคุณภาพที่.....ไม่เคยชน   วันสุดท้ายที่ไปเอาของออกจากรถที่ ศูนย์ ผมเห็นรถเกียร์พังจอดอยู่ 5-6 คันเลยครับ




อัพเดพ 08/12/59
ตอนนี้ ทางศูนย์รถ กทม. XXXXXX  แจ้งมาว่ากำลังทำเองสารยื่นเรื่องของรถผม และยื่นยันว่า รถผมเสร็จกลางเดือนมกราคม 60 แน่นอน ผมก็บอกว่า โอเคครับ แต่ผมให้ทางศูนย์ทำรายละเอียดพร้อมมี ตราสัญลักษณ์ศูนย์ เข้ามาที่ผมเพื่อเก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อไว้ใช่ยันกันเวลาที่ไม่ตรงกันซึง ในอีกช่วเวลานึง เจ้าหน้าที่จากศูนย์รถ กทม. XXXXXX  แจ้งผมว่าไม่เคยแจ้งทาง Call canter ว่ารถผมจะใช้เวลา 3 เดือน ไม่รวมเดือนธันวาคม 60  เลย ผมก็เลยสวนกลับไปว่าไม่เป็นไรคับเดียวผมเอาไฟร์เสียง จากเจ้าห้านที่ Call center ได้ครับ เอามาเปิดไปนั้งฟังกันเลยว่า ใครเป็นคนบิดเบือนข้อมูลหว่างคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์รถ กทม XXXXXXX  กับเจ้าหน้าที่ Call center ครับ แผมก็เลยถามเจ้าหน้าที่ ศูนย์รถ กทม XXXXXXX  ตกลงรถผมมีเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคมาเช็คเรื่องเกียร์ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 59 แล้วใช่ไมครับ    แล้วทางศูนย์รถ กทม  XXXXXX  รอทำในเคลมเกียร์ กับที่ง GM ใช่ไมครับ  เค้าบอกว่า ใช่...  ผมก็บอกว่า9 วันทำการไม่รวมวันหยุด  24 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม 59 ทาง Call center ยังไม่เจอหนังสือจากทางศูนย์รถ กทม XXXXXX เข้ามาในระบบนะครับ  แล้วผมก็พูดตคัดบทเลยว่า ไม่เป็นไงผมฝากดู
หน่อยนะครับ เจ้าหน้าที่ ศูนย์ กทม XXXXXX  ไม่งันผมไม่ไอเคนะครับ  เจ้าหน้าที่ ศูนย์ กทม XXXXXX แจ้งมาว่าไม่ต้องกล้วนะ เค้าเป็นคนดู เคสของผม มีอะไรเค้ารับผิดชอบทั้งหมด  และรับปากว่า รถผมเสร็จทัน กลางเดือนมกราคมแน่นอน  ผมก็เลยตอบเค้าไปว่า ได้ครับไงผมรบกวนหน่อยนะครับ

อันนี้คือเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์รถที่ผมเอาเข้าไปซ่อมนะครับ มีการติดต่อประสานงานกับผมมาตลอด ตอนแรกผมจะได้รับรถก่อน 31 ธันวาคม 59 ที่ผ่านมา แต่แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ทันเพราะว่าตรวจเจอโดยเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนี้โทรมาแจ้งผมเอง คอมเพรสเซอร์แอร์เสียต้องสั่งจากGMมาเปลี่ยน โดยรายการนี้จะไม่อยู่ในประกันนะคะ ผมก็โอเค และตกลงซ่อมไป ผมก็บอกไปว่าเสร็จเมื่อไรให้แจ้งผมมานะครับ

และหลังจากนั้นมาก็คุยและติดตามสถานะเรื่องๆๆ และแล้วเจ้าหน้าที่คนเดิมเลยครับ ไลท์มาแจ้งผมในวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมานะครับ ให้มารับรถได้ในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 60 ผมก็เลยตอบกลับไปว่า โอเคครับ เดียววันจันทร์ สายๆๆ ผมเข้าไปเอารถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็กดอ่านไลท์ปกติ  แล้ววันจันทร์ที่ 9 มกราคม ผมก็เข้าไปรับรถที่ศูนย์นะครับ  แต่เจ้าหน้าที่ท่านนั้นไม่มาทำงานและรถผมก็ไม่เสร็จไม่สามารถรับรถได้ในวันนี่ ผมก็เลย อ่าวแล้วทำไม่เจ้าหน้าที่คุณบอกให้ผมมารับรถละ ผมขับรถมากรุงเทพ เกือบ 5 ชั่วโมงเพื่อมมารับรถแล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้ผมว่าผมก็ไม่โอเคนะครับ และผมก็เชื่อว่าทุกคนที่โดนแบบผมก็ไม่โอเคเช่นกัน และพอผมไลท์ไปถามเจ้าหน้าที่คนที่ติดต่อกับผมมาตลอดไม่อ่านไลท์ ทางเจ้าหน้าที่คนอื่นที่อยู่ศูนย์ก็ติดต่อไม่ได้ ผมก็เลยเอิ่ม.............
หยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้า
อันนี้คือใบรับรถต้องแต่ วันที่ 18 พฤศจิกายน 59  ใช่รถยกมาส่งที่ศูนย์

ตัวนี่คือใบที่ทำการซ่อมแอร์ที่ คอมเสีย กลับ เช็คเกียร์ D และ R รถไปวิ่ง

ตัวนี้เป็นข้อมูลที่เคย เคลม กับที่ GM ถึงสถานะการเคลมต่างๆๆ ก่อนเกียร์พัง ต้องเเต่ปี 2013-2016

ตัวนี้คือรายละเอียดที่เคยใช้บริการกับที่ ศูนย์ที่ กรุงเทพนะครับ ซึ่ง ขอย้ำเลยว่า บริการดิมาตลอด แต่มีรอบที่เกียร์ผมเสียนี่ละครับ บริการแย่มากก  รถผมเข้าแค่ 3 ศูนย์แค่นั้น

1. สุโขทัย
2. กรุงเทพ  ( เข้าอยู่สาขาเดียว )
3. สระบุรี


รถผมไม่เคยเข้าอู่ข้างนอก เข้าเเต่ศูนย์ที่ GM 100 % อะไรเสียก็เปลี่ยนหมด ทำทุกอย่างตามระยะและที่ ศูนย์บริการแนะนำ


สรุปค่าใช้จ่าย ซ่อมเกียร์โดยการเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกโดยมีประกัน รถไม่เกิน 150,000 กิโล หรือ 5 ปี นะครับ
ส่วนตัวคอมเพรสเซอร์แอร์นั้นหมดประกันจ่ายเอง และ พวยค่าของเหลว เกียว น๊อต อุปกรณ์อื่นๆ โดนค่าตัวไปที่ 32,050.83 บาท

ได้รับรถมาวันที่ 18 มกราคม 60

ในวันที่ผมไปรับรถคือวันที่ 18 มกราคม 60 ผมก็ไปเจอเจ้าหน้าที่คนใหม่ โดนตลกมาก ผมยืนใบรับรถโดยจำไม่ได้ว่า เจ้าหน้าที่ที่นัดผมมารับรถ ในวันที่ 9 แล้วรถไม่เสร็จคนนั้นเป็นคนรับใบรับรถผมนั่นเอง   ผมก็เห็นสีหน้าเค้าเหวี่ยงสุดพลังใส่ผม ผมก็ยังไม่รู้จนมาถามพี่ที่ทางด้านการเงินที่ผมเจอประจำ ตอนจ่ายเงินผมก็ถามว่าเจ้าหน้าที่คนนั้นคือใคร พี่เค้าก็บอกว่าคนที่น้องยื่นใบไงค่ะ ผมก็เอิ่มมมมมมม แล้วตอนผมเดินจะไปเอารถ ไม่มีเจ้าหน้าที่ทานใดในศูนย์บริการเดินมาส่งหรือให้บริการ ผมเป็นคนเดินเอาอะไหล่คอมแอร์ที่เสียขึ้นรถเอง และพนักงานผู้หญิงคนนั้น นั่งทาปากสบายใจตรงเค้าเตอร์พนักงานตอนรับพร้อมกับชักสีหน้า เ_ี้ย มากกกกกก ใส่ผม ผมก็ด่าเลยคับ......

กะพริบตากะพริบตากะพริบตา


สุดท้ายผมก็นำรถไปเช็คศูนย์ที่อื่นอีกที่ เพราะผมเองก็เสียความเชื่อมันกับศูนย์ที่มีปัญหามาก่อนหน้านี้นะครับ

 พาพันขอบคุณ   


1.ขอบคุณเจ้าหน้าที่ Call center Chevrolet 1734 ที่ช่วยเหลือและให้ข้อมูลคอยประสานงานติดตามจนถึงผมรับรถมาก็ยังติดตามผมอยู่

2.ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการการChevroletสุโขทัย บริการติดตามและให้คำปรึกษากับผมมาโดยตลอด

3.ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่การเงินศูนย์บริการChevroletรามอินทราบริการผมยิ้มแย้มและสุภาพมาโดยตลอด 3-4 ปี



ข้อมูลการสนทนาทาง Call center Chevrolet 1734 บันทึกการคุณกับเจ้าหน้าที่คนที่มีปัญหาไว้และผมก็มีข้อมมูลอยู่ การบริการแย่ๆภาพลักษณ์ของศูนย์และยี้ห้อก็มีผลต่อการตัดสินใจการออกรถค่ายเดิมซ้ำๆ   แต่ผมผิดหวังกับการบริการของเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่กรุงเทพมาก ซึ่งหากทุกท่านอ่านและติดตามก็จะรู้อะไรที่ผมคิดว่าถูกต้องก็ถูก อะไรผิดผมก็ยอมรับ แต่ที่เจอมามานี่ผมไม่ไหวจิงๆครับ
แล้วผมก็เอารถไปเช็ค เกียร์ที่เปลี่ยนจาก ศูนย์ที่ กรุงเทพมาอีกรอบเพื่อความสบายใจ พร้อมทั้งถ่ายน้ำมันเครื่อง เป่ากรองอากาศ เช็คทั้งคัน เรียบร้อยดี แต่มัตัวคอนโซน ใต้พวงมาลัยที่เป็นรอยออ้ามาต้องเเต่อ่อกจากศูนย์ที่กรุงเทพโดยความเห็นช่างและเจ้าหน้าที่คือ คงเกิดจาก ตอนเช็คระบบความเย็นเกี่ยวกับแอร์ตอนเปลี่ยนคอมเพสเซอร์แอร์

อันนี้คือ คอนโซนที่คิดว่า น่าจะมีเดือยด้านในทางด้านขวาหักนะครับ สังเกตุจะมีรอยงัดอยู๋นะครับ คาดว่าน่าจะเกิดจากตอนเช็คระบบความเย็นนะครับ ผมเห็นต้องแต่วันรับรถที่ศูนย์ทรากรุงเทพละ แต่ไม่อยากจะคุยละ เลยรอมาเช็คที่ต่างจังหวัดทีเดียว พอเช็คแล้วถ้ากับภายในหักอยากให้เหมือนเดิมก็เปลี่ยนทั้งแผง มันไม่ลงล๊อกจนเห็นน๊อตด้านในเลย

สุดท้ายเหลือน๊อตอะไรไม่รุ้มา 1 ตัว วางไว้ให้ดูต่างหน้า จากศูนย์ที่กรุงเทพ ผมก็จะเอามาให้ศูนย์ที่สุโขทัยดูแต่แล้วทางศูนย์ที่สุโขทัยก็ไม่รุ้เหมือนกันว่าจัดไหนเพราะว่าน๊อตตัวนี้ใส่ได้หลายจุด

ส่วนรูปด้านล่างที่มีเส้นสีแดงตีไว้ คอนโซนผมอ่าลงมาาาาาาาาาาาาาาผมคงไม่ไปคุยกับศูนย์ที่กรุงเทพละครับรู้สึกเสียเวลาแล้วบริการแย่ๆแบบนั้นคงไม่รับผิดอยู่เเล้ว เอิ่มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
                           
อมยิ้ม35อมยิ้ม35อมยิ้ม35
เสียเงินซ่อม เสียเวลา  มารยาทแย่ๆของพนักงานที่ศูนย์ที่ กรุงเทพ  แล้วช่างที่ศูนยที่กรุงเทพงัดคอนโซนเราพังอีกกกกกกกกก  เลิกเข้าศูนย์นั้นเลยผม มาตราฐานบริษัทอยู่ตรงไหนนนน เจอแบบเลิกกันเลย.......

ชื่อสินค้า:   ศูนย์ Chevrolet
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่