เมื่ออาทิตย์ก่อน ผมได้เดินทางไปแจ้งขอเปลี่ยนแพคเกจอินเตอร์เน็ตเพื่อให้เร็วขึ้น ณ ศูนย์บริการ True สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาดำเนินการ 3 วันทำการ ต่อจากนั้นมา ประมาณวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ทรูก็โทรมาบอกว่า อุปกรณ์ที่ผมมี ไม่รองรับความเร็วที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเร็วสุดที่จะเข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ได้คือวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ผมก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร รอได้ (แต่ก็แอบอยากรู้ว่า ทำไมไม่เช็คตั้งแต่แรก แต่ก็ช่วยไม่ได้)
ในวันที่นัดหมายนั้น ผมก็เช็คกับทางเจ้าหน้าที่ที่โทรมาแล้วว่า ว่าขอเป็นช่วงเช้าจริงๆ เช้า 09.00-10.00น. นะครับ ผมมีงานต้องไปทำ ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะถึง 3 ครั้งว่าได้แน่นอน ตามเวลานั้น ซึ่งจริงๆผมก็ออก 10.30น. หรือ 11.00น. ก็ได้แหละครับ แต่ผมบอกเผื่อๆไว้
จนกระทั้งวันนี้ วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ผมรอตั้งแต่ 09.00น. เผื่อว่าช่างจะมาก่อนเวลา แต่ช่างก็ไม่มาสักที จึงได้โทรไปที่เบอร์ 1686 ครั้งแรกเวลา 09.28น. เพื่อสอบถาม ก็ได้ข้อมูลว่า เดี๋ยวจะให้ช่างโทรเข้าไปพอจะถึง แต่ช่างก็ยังไม่มา ซึ่งถึงเวลาออกจากบ้านแล้ว จึงโทรไปเลื่อนนัด และยังไม่กล้าออกไปทานข้าว เพราะกลัวช่างมา
จากนั้นเวลา 11.18น. ผมก็โทรอีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมว่า เดี๋ยวช่างจะโทรเข้ามาหาผม แต่ช่างก็ยังไม่โทร ผมจึงโทรไปอีกครั้งเวลา 12.31น. เพื่อจะบอกว่า ผมจะรอจนกว่าช่างจะโทรมา และโ?รไปติดๆอีกครั้งเวลา 12.36น. และขอไม่วางสายจนกว่าช่างจะโทรมา แต่ก็ไม่สำเร็จ เขาก็ยืนยันว่าจะติดต่อกลับ
เวบา 13.07น. ก็มีคนโทรด้วยเบอร์ 06-3286-93xx มาบอกว่าเป็นตัวแทน จะให้ช่างเข้ามาตอนเย็น ซึ่งผมรอไม่ได้แน่ๆ เพราะมีธุระสำคัญที่ต้องทำตอน 17.30น. เลยยืนยันว่า จะให้มาตอนนี้ให้ได้ เพราะผมเสียเวลารอแล้ว ปลายสายยืนยันกลับมาว่า เดี๋ยวช่างจะติดต่อไปทันที แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะติดต่อกลับมา
ต่อมาเวลา 14.15น. ผมก็โทรเข้า 1686 อีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมๆว่าเดี๋ยวช่างจะติดต่อไป ขออภัยในความไม่สะดวก บลาๆๆๆๆๆ แต่ผมยืนยันว่าจะไม่วางสายจนกว่าช่างหรือตัวแทนหรืออะไรก็ตามจะติดต่อกลับมา สุดท้ายก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีคนติดต่อมา ให้วางสายไปก่อน จะรีบประสานงานให้เร็วที่สุดและช่างจะเข้ามาทำเวลาไม่เกิน 15.00น. แน่นอนยืนยัน เข้าหน้าที่คนล่าสุดที่บอกผมเช่นนี้ชื่อคุณกาญจนา
ในครั้งที่ 3 เป็นต้นมา ผมขอร้องและวิงวอนว่า ให้ช่างเขาโทรหาผมเถิด ผมแค่อยากรู้ว่าจะมากี่โมง ผมจะออกไปทานข้าว ล้างรถ ซื้อของ ทำอะไรที่ผมควรจะทำ ไม่ใช่ว่าให้ผมนั่งรอที่บ้านแบบนี้ ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นใดๆทั้งสิ้น จนบัดนี้ 14.57น.แล้วครับ ก็ยังไม่มีวี่แวว
บริษัทนี้เขาทำงานกันแบบนี้จริงๆเหรอครับ เขาคิดว่าทุกคนต้องรอเขา ต้องง้อเขา เขาเป็นศูนย์กลางของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ทุกคนต้องหมุนรอบตัวเขาเหรอครับ ทำอย่างไรจะรับผิดชอบกับเวลาและงานที่กระทบกับเรื่องนี้ได้บ้างครับ
ขอบพระคุณครับทุกท่านที่อ่านจนจบ ผมหวังว่าประเทศเราจะมีผู้ให้บริการที่มีประสิทธิภาพและมีความเป็นมืออาชีพ ไม่ทำกับลูกค้าแบบนี้ครับ
True Internet นี่เขาคิดว่าลูกค้ารอทีมช่างเขาได้ทั้งวันทั้งคืนเหรอครับ
ในวันที่นัดหมายนั้น ผมก็เช็คกับทางเจ้าหน้าที่ที่โทรมาแล้วว่า ว่าขอเป็นช่วงเช้าจริงๆ เช้า 09.00-10.00น. นะครับ ผมมีงานต้องไปทำ ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะถึง 3 ครั้งว่าได้แน่นอน ตามเวลานั้น ซึ่งจริงๆผมก็ออก 10.30น. หรือ 11.00น. ก็ได้แหละครับ แต่ผมบอกเผื่อๆไว้
จนกระทั้งวันนี้ วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ผมรอตั้งแต่ 09.00น. เผื่อว่าช่างจะมาก่อนเวลา แต่ช่างก็ไม่มาสักที จึงได้โทรไปที่เบอร์ 1686 ครั้งแรกเวลา 09.28น. เพื่อสอบถาม ก็ได้ข้อมูลว่า เดี๋ยวจะให้ช่างโทรเข้าไปพอจะถึง แต่ช่างก็ยังไม่มา ซึ่งถึงเวลาออกจากบ้านแล้ว จึงโทรไปเลื่อนนัด และยังไม่กล้าออกไปทานข้าว เพราะกลัวช่างมา
จากนั้นเวลา 11.18น. ผมก็โทรอีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมว่า เดี๋ยวช่างจะโทรเข้ามาหาผม แต่ช่างก็ยังไม่โทร ผมจึงโทรไปอีกครั้งเวลา 12.31น. เพื่อจะบอกว่า ผมจะรอจนกว่าช่างจะโทรมา และโ?รไปติดๆอีกครั้งเวลา 12.36น. และขอไม่วางสายจนกว่าช่างจะโทรมา แต่ก็ไม่สำเร็จ เขาก็ยืนยันว่าจะติดต่อกลับ
เวบา 13.07น. ก็มีคนโทรด้วยเบอร์ 06-3286-93xx มาบอกว่าเป็นตัวแทน จะให้ช่างเข้ามาตอนเย็น ซึ่งผมรอไม่ได้แน่ๆ เพราะมีธุระสำคัญที่ต้องทำตอน 17.30น. เลยยืนยันว่า จะให้มาตอนนี้ให้ได้ เพราะผมเสียเวลารอแล้ว ปลายสายยืนยันกลับมาว่า เดี๋ยวช่างจะติดต่อไปทันที แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะติดต่อกลับมา
ต่อมาเวลา 14.15น. ผมก็โทรเข้า 1686 อีกครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมๆว่าเดี๋ยวช่างจะติดต่อไป ขออภัยในความไม่สะดวก บลาๆๆๆๆๆ แต่ผมยืนยันว่าจะไม่วางสายจนกว่าช่างหรือตัวแทนหรืออะไรก็ตามจะติดต่อกลับมา สุดท้ายก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีคนติดต่อมา ให้วางสายไปก่อน จะรีบประสานงานให้เร็วที่สุดและช่างจะเข้ามาทำเวลาไม่เกิน 15.00น. แน่นอนยืนยัน เข้าหน้าที่คนล่าสุดที่บอกผมเช่นนี้ชื่อคุณกาญจนา
ในครั้งที่ 3 เป็นต้นมา ผมขอร้องและวิงวอนว่า ให้ช่างเขาโทรหาผมเถิด ผมแค่อยากรู้ว่าจะมากี่โมง ผมจะออกไปทานข้าว ล้างรถ ซื้อของ ทำอะไรที่ผมควรจะทำ ไม่ใช่ว่าให้ผมนั่งรอที่บ้านแบบนี้ ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นใดๆทั้งสิ้น จนบัดนี้ 14.57น.แล้วครับ ก็ยังไม่มีวี่แวว
บริษัทนี้เขาทำงานกันแบบนี้จริงๆเหรอครับ เขาคิดว่าทุกคนต้องรอเขา ต้องง้อเขา เขาเป็นศูนย์กลางของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ทุกคนต้องหมุนรอบตัวเขาเหรอครับ ทำอย่างไรจะรับผิดชอบกับเวลาและงานที่กระทบกับเรื่องนี้ได้บ้างครับ
ขอบพระคุณครับทุกท่านที่อ่านจนจบ ผมหวังว่าประเทศเราจะมีผู้ให้บริการที่มีประสิทธิภาพและมีความเป็นมืออาชีพ ไม่ทำกับลูกค้าแบบนี้ครับ