ขออนุญาตเท้าความก่อนนะครับ
ก่อนหน้านี้ที่บ้านผมใช้ Internet บ้านของ True อยู่ แล้วเกิดปัญหาคือ Internet หลุดบ่อย หรือบางครั้งใช้งานมือถือเชื่อมต่อแล้วก็ต่อไม่ติดบาง speed ไม่ถึงบาง เลยโทรเข้า call center เพื่อให้ส่งทีมช่างเข้ามาดู Internet ให้ พอช่างมาเช็คให้ก็บอกว่าน่าจะเป็นที่สายเลยเดินสายให้ใหม่ แต่ปัญหาก็ยังไม่หาย เลยโทรแจ้ง call center อีกครั้ง ทางทีมช่างจึงโทรมาแจ้งให้ผมไปติดต่อที่ shop เพื่อเปลี่ยน Router ใหม่ ผมจำได้ว่าผมไปติดต่อประมาณวันจันทร์ที่ shop ห้างดังแถวพระรามเก้า พอไปติดต่อที่ shop แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เนื่องจากบ้านผมติดออร์เดอร์อัฟเกรดเป็น Fibre ในวันเสาร์นี้ ถ้าจะเอา Router ใหม่ต้องยกเลิกการติดตั้ง ผมก็คิดว่าไหน ๆ ละเปลี่ยนเป็น Fiber ก็ดี จะได้ใช้เน็ตใหม่ เลยไม่ขอรับ Router มาเพราะคิดว่าเสาร์ก็มาติดละ แต่ที่ไหนได้ละครับไม่มาติดตั้งครับแถมยังไม่โทรแจ้งผมอีกเลยโทร call center อีกครั้งเค้าเลยเลื่อนนัดให้เป็นเสาร์ถัดไป พอถึงเสาร์ต่อมาก็ไม่มาพร้อมไม่แจ้งเหมือนเดิม ผมเลยตัดสินใจยกเลิก Internet วันนั่นเลยครับ..สองวันต่อมา True โทรมาขอโอกาสอีกครั้ง ผมเลยให้โอกาสนัดเป็นวันเสาร์ตอนช่วงเช้าก่อน แต่เจ้าหน้าโทรมาแจ้งของเป็นช่วงบ่าย พอวันเสาร์มาถึงผมก็รอ......และรอ.....ก็ไม่มีช่างโทรมาเลยโทรเข้า Call Center อีก เจ้หน้าที่ก็ประสานงานให้ติดต่อผม ช่างโทรมาตอนก่อนเที่ยงว่าจะถึงแล้ว ระหว่างที่รอช่างมีฝนตกลงมานิดเดี่ยวและไม่แรงประมาณไม่ถึงครึ่ง ชม. ผมรอจนบ่ายสามโมงก็มีช่างโทรเข้ามาว่าถึงแล้ว ผมเลยออกไปพบช่าง ช่างบอกว่าพี่ผมติดตั้งไม่ได้ครับ ผมร้องอ้าวเฮ้ย....ทำไมละครับ เขาให้เหตุว่าเสาเปียกปีนไม่ได้ ผมก็ งง สิครับเปียกตรงไหน ฝนตกจนถนนแห้งเดินได้ตามปกติละ ผมเลยบอกว่าคุณไม่คิดจะลงมาดูหน่อยเหรอ เขาเลยลงจากรถแล้วเข้าไปในบ้านผม มายังไม่ถึงนาที ดูๆๆ แล้วบอกว่าติดไม่ได้ครับ ผมเลยบอกว่างันผมยกเลิกนะ เขาก็ทำอ่ำๆอึงๆ แล้วโทรหาใครก็ไม่รู้ แต่ไม่รับสาย แล้วบอกว่าติดไม่ได้ครับ ผมเลยบอกว่างันไม่เป็นไร พอช่างไปผมเลยไปยกเลิกเลยครับ หลังจากนั่นผมเลยมองหาข่ายอื่นที่เขามี Internet บ้านเหมือนกัน ตอนแรกมอง 3BB แต่ไปติดต่อมองแล้วไม่คุ้ม แถมต้องเสียค่า Router อีกเลยไม่เอา เลยเห็นว่า AIS ก็มี Internet เหมือนกันและอีกอย่างมือถือเราก็ใช้ระบบ AIS ที่เป็นลูกค้า Sarenade ด้วยนิหว่า เลยเช็คที่หน้าเว็บก่อนแต่พบว่าบ้านผมไม่รองรับ AIS Fibre (บ้านผมอยู่แถว The Mall งามวงวาน ) เลยทำใจว่าไม่มีเน็ตใช็ละตู๋ พอผ่านไปสองอาทิตย์ไปเช็ค AIS อีกที เฮ้ยๆๆๆๆ บ้านเรารองรับละเลยไปติดต่อ Shop AIS พร้อมนัดติดตั้งเรียบร้อย ใช้โปนของ Sarenade ผูกกับ Internet พอถึงวันนัดติดตั้งช่างตรงเวลามากครับ ติดตั้งและเก็บงานเรียบร้อยมาก และบริการดีมากครับ เป็นที่พอใจมาก อิอิ.. เข้าเรื่องเลยนะครับ (พิมพ์มายาวมาก)....
หลังจากนั่น ผมมีเหตุได้ย้ายมาอยู่บ้านใหม่แถวปากเกร็ด แต่ก่อนจะย้ายมาผมได้ลองเช็คดูว่าบ้านใหม่ผมรองรับ AIS Fibre หรือยัง พบว่ายังไม่รองรับ ผมเช็คครั้งแรกตอนช่วงเดือนธันวามคม 2559 ผมเลยคิดว่าลองรอไปก่อนแล้วค่อยย้าย เลยติดต่อกับ Call Center ว่าผมจะย้ายการติดตั้งไปที่ใหม่ต้องทำไง แต่กรณีที่พื้นที่ไม่รองรับอาจจะต้องยกเลิกบริการไป แต่มีค่าใช้จ่ายในการยกเลิกประมาณ 4000 บาท ผมเลยคิดว่าตั้ง 4000 เลยเหรอ แล้วอีกอย่างผมก็ไม่ได้อยากยกเลิกสักหน่อย แต่ผ่านไป 1 เดือนก็ยังไม่ลองรับ เลยตัดสินใจย้ายมาอยู่บ้านใหม่เลย แล้วส่วน Internet เลยโทรปรีกษา Call Center อีกครั้งว่าสามารถช่วยไงได้บ้าง เขาเลยแนะนำให้ผมระงับสัญญาณไว้ก่อน เพื่อรอขยายพื้นที่และลงทะเบียนความสนใจเอาไว้ ผมเลยทำใจย้ายมาอยู่ที่บ้านใหม่แบบไม่มี Internet ใช้งาน และผมลองเข้าเว็บเช็คเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่ลองรับสักที จนวันนี้ผมลองเช็คพื้นที่รอบข้างก็เห็นว่ามันรองรับแล้วนะ ซึ่งห่างกันไม่เกินกี่โลเมตร ขนาดท้ายหมู่บ้านก็สามารถใช้งานได แต่ทำไมหมู่บ้านผมยังไม่รองรับละ ซึ่งบ้านผมอยู่แถวปากเกร็ด ในซอยวัดกู้ (โครงการ The Exclusive แจ้งวัฒนะ - ติวานนท์)
ผมอยากจะแนบรูปให้ดูนะ แต่มันแจ้งว่าผมไม่สามารถใช้ฟังก์นีได
ผมเลยอยากมีเรื่องสอบถามกับทาง AIS Fibre หน่อยครับ การขยายพื้นที่ของ AIS Fibre ในหมู่บ้านผมต้องใช้ระยะนานขนาดไหน ครับถ้าหากมันนานมาก ผมคงมีความปรสงค์ยกเลิกการใช้งาน และยอมจ่ายค่าปรับครับ


รบกวนสอบถาม AIS Fibre การติดตั้ง Internet บ้าน
ก่อนหน้านี้ที่บ้านผมใช้ Internet บ้านของ True อยู่ แล้วเกิดปัญหาคือ Internet หลุดบ่อย หรือบางครั้งใช้งานมือถือเชื่อมต่อแล้วก็ต่อไม่ติดบาง speed ไม่ถึงบาง เลยโทรเข้า call center เพื่อให้ส่งทีมช่างเข้ามาดู Internet ให้ พอช่างมาเช็คให้ก็บอกว่าน่าจะเป็นที่สายเลยเดินสายให้ใหม่ แต่ปัญหาก็ยังไม่หาย เลยโทรแจ้ง call center อีกครั้ง ทางทีมช่างจึงโทรมาแจ้งให้ผมไปติดต่อที่ shop เพื่อเปลี่ยน Router ใหม่ ผมจำได้ว่าผมไปติดต่อประมาณวันจันทร์ที่ shop ห้างดังแถวพระรามเก้า พอไปติดต่อที่ shop แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เนื่องจากบ้านผมติดออร์เดอร์อัฟเกรดเป็น Fibre ในวันเสาร์นี้ ถ้าจะเอา Router ใหม่ต้องยกเลิกการติดตั้ง ผมก็คิดว่าไหน ๆ ละเปลี่ยนเป็น Fiber ก็ดี จะได้ใช้เน็ตใหม่ เลยไม่ขอรับ Router มาเพราะคิดว่าเสาร์ก็มาติดละ แต่ที่ไหนได้ละครับไม่มาติดตั้งครับแถมยังไม่โทรแจ้งผมอีกเลยโทร call center อีกครั้งเค้าเลยเลื่อนนัดให้เป็นเสาร์ถัดไป พอถึงเสาร์ต่อมาก็ไม่มาพร้อมไม่แจ้งเหมือนเดิม ผมเลยตัดสินใจยกเลิก Internet วันนั่นเลยครับ..สองวันต่อมา True โทรมาขอโอกาสอีกครั้ง ผมเลยให้โอกาสนัดเป็นวันเสาร์ตอนช่วงเช้าก่อน แต่เจ้าหน้าโทรมาแจ้งของเป็นช่วงบ่าย พอวันเสาร์มาถึงผมก็รอ......และรอ.....ก็ไม่มีช่างโทรมาเลยโทรเข้า Call Center อีก เจ้หน้าที่ก็ประสานงานให้ติดต่อผม ช่างโทรมาตอนก่อนเที่ยงว่าจะถึงแล้ว ระหว่างที่รอช่างมีฝนตกลงมานิดเดี่ยวและไม่แรงประมาณไม่ถึงครึ่ง ชม. ผมรอจนบ่ายสามโมงก็มีช่างโทรเข้ามาว่าถึงแล้ว ผมเลยออกไปพบช่าง ช่างบอกว่าพี่ผมติดตั้งไม่ได้ครับ ผมร้องอ้าวเฮ้ย....ทำไมละครับ เขาให้เหตุว่าเสาเปียกปีนไม่ได้ ผมก็ งง สิครับเปียกตรงไหน ฝนตกจนถนนแห้งเดินได้ตามปกติละ ผมเลยบอกว่าคุณไม่คิดจะลงมาดูหน่อยเหรอ เขาเลยลงจากรถแล้วเข้าไปในบ้านผม มายังไม่ถึงนาที ดูๆๆ แล้วบอกว่าติดไม่ได้ครับ ผมเลยบอกว่างันผมยกเลิกนะ เขาก็ทำอ่ำๆอึงๆ แล้วโทรหาใครก็ไม่รู้ แต่ไม่รับสาย แล้วบอกว่าติดไม่ได้ครับ ผมเลยบอกว่างันไม่เป็นไร พอช่างไปผมเลยไปยกเลิกเลยครับ หลังจากนั่นผมเลยมองหาข่ายอื่นที่เขามี Internet บ้านเหมือนกัน ตอนแรกมอง 3BB แต่ไปติดต่อมองแล้วไม่คุ้ม แถมต้องเสียค่า Router อีกเลยไม่เอา เลยเห็นว่า AIS ก็มี Internet เหมือนกันและอีกอย่างมือถือเราก็ใช้ระบบ AIS ที่เป็นลูกค้า Sarenade ด้วยนิหว่า เลยเช็คที่หน้าเว็บก่อนแต่พบว่าบ้านผมไม่รองรับ AIS Fibre (บ้านผมอยู่แถว The Mall งามวงวาน ) เลยทำใจว่าไม่มีเน็ตใช็ละตู๋ พอผ่านไปสองอาทิตย์ไปเช็ค AIS อีกที เฮ้ยๆๆๆๆ บ้านเรารองรับละเลยไปติดต่อ Shop AIS พร้อมนัดติดตั้งเรียบร้อย ใช้โปนของ Sarenade ผูกกับ Internet พอถึงวันนัดติดตั้งช่างตรงเวลามากครับ ติดตั้งและเก็บงานเรียบร้อยมาก และบริการดีมากครับ เป็นที่พอใจมาก อิอิ.. เข้าเรื่องเลยนะครับ (พิมพ์มายาวมาก)....
หลังจากนั่น ผมมีเหตุได้ย้ายมาอยู่บ้านใหม่แถวปากเกร็ด แต่ก่อนจะย้ายมาผมได้ลองเช็คดูว่าบ้านใหม่ผมรองรับ AIS Fibre หรือยัง พบว่ายังไม่รองรับ ผมเช็คครั้งแรกตอนช่วงเดือนธันวามคม 2559 ผมเลยคิดว่าลองรอไปก่อนแล้วค่อยย้าย เลยติดต่อกับ Call Center ว่าผมจะย้ายการติดตั้งไปที่ใหม่ต้องทำไง แต่กรณีที่พื้นที่ไม่รองรับอาจจะต้องยกเลิกบริการไป แต่มีค่าใช้จ่ายในการยกเลิกประมาณ 4000 บาท ผมเลยคิดว่าตั้ง 4000 เลยเหรอ แล้วอีกอย่างผมก็ไม่ได้อยากยกเลิกสักหน่อย แต่ผ่านไป 1 เดือนก็ยังไม่ลองรับ เลยตัดสินใจย้ายมาอยู่บ้านใหม่เลย แล้วส่วน Internet เลยโทรปรีกษา Call Center อีกครั้งว่าสามารถช่วยไงได้บ้าง เขาเลยแนะนำให้ผมระงับสัญญาณไว้ก่อน เพื่อรอขยายพื้นที่และลงทะเบียนความสนใจเอาไว้ ผมเลยทำใจย้ายมาอยู่ที่บ้านใหม่แบบไม่มี Internet ใช้งาน และผมลองเข้าเว็บเช็คเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่ลองรับสักที จนวันนี้ผมลองเช็คพื้นที่รอบข้างก็เห็นว่ามันรองรับแล้วนะ ซึ่งห่างกันไม่เกินกี่โลเมตร ขนาดท้ายหมู่บ้านก็สามารถใช้งานได แต่ทำไมหมู่บ้านผมยังไม่รองรับละ ซึ่งบ้านผมอยู่แถวปากเกร็ด ในซอยวัดกู้ (โครงการ The Exclusive แจ้งวัฒนะ - ติวานนท์) ผมอยากจะแนบรูปให้ดูนะ แต่มันแจ้งว่าผมไม่สามารถใช้ฟังก์นีได
ผมเลยอยากมีเรื่องสอบถามกับทาง AIS Fibre หน่อยครับ การขยายพื้นที่ของ AIS Fibre ในหมู่บ้านผมต้องใช้ระยะนานขนาดไหน ครับถ้าหากมันนานมาก ผมคงมีความปรสงค์ยกเลิกการใช้งาน และยอมจ่ายค่าปรับครับ