การยกเลิก BRT อ้างว่าขาดทุน. แปลว่าเก็บถูกไป หรือเพราะคน 25000 คน น้อยไป.
แล้วเอาซัก 5000 คนขับรถออกมาแทน ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นแน่นอนของคนขับรถ
รถก็เพิ่มขึ้น ตั้งแต่ ฝั่งท่าพระข้ามยาวมาถึง พระราม 3 เข้า สีลม
และมลพิษที่เกิดจากไอเสียเครื่องยนต์อีก
และน้ำมันที่เราต้องจ่ายออกไปยังต่างประเทศเป็นค่าน้ำมัน
คิดแล้ว เสียอันไหนมากกว่ากัน
ถ้าบอกว่าขาดทุนแล้ว เลิกวิ่ง ต่อไป การถไฟคงต้องเลิกวิ่งรถไฟ ชั้น 3 ที่ค่ารถจากหัวลำโพง ไป หลักสี่ 3 บาท ด้วยแน่ๆ
เพราะวิ่งแล้วขาดทุน
........ การให้คนมาใช้ขนส่งมวลชน เพือ่ต้องการลดการใช้รถยนต์
คนที่ยอมทิ้งรถยนต์ มาใช่ขนส่งสาธารณะควรได้รับความสะดวกในการเดินทาง
ผมเข้าใจว่า
คนที่เสียสละมาเบียดๆกันบนรถเมล หรือบน mrt ควรต้องไปได้เร็วกว่า คนที่ ขับ รถ 1 คัน 1คน
หรือเค้ามองว่าคนกลุ่มนี้ คือคนไม่มีปากมีเสียง คนจน ( คิดว่าจนเลย ต้องมาใช้บริการรถเมล์ MRT BTS )
ควรจะมีบัสเลนในถนนสายหลักเลยด้วยซ้ำ
อย่าง สุขุมวิท รัชดา วิ่งเข้าเมือง
เพือ่ให้ส่ง นร. ที่ต้องตื่นเช้าไป ร ร. ให้รีบไปถึง ร ร. ไม่ต้องวเครียดบนถนน
และคนทำงานที่มีรายได้น้อย ต้องทุนสุดควันพิษจากรถยนต์ ให้คนพวกนี้ไปถึง ร ร. ถึง ที่ ทำงานก่อน
ส่วนคนอย่างขับรถ โชว์ความสวยของรถ ก็อาจจะต้องยอมติดหน่อย ละ ถ้าออกช่วงเช้า เพราะ
ควรมีนโยบาย ให้ รถขนส่งมวลชน ไปได้เร็วๆก่อน ช่วงเช้า 6.30 - 8.00
เวลาราชการก็เข้าช้าหน่อย พ่อที่รับราชการและขับรถไปส่งลูก ไปส่งซัก 7 .30 แล้วไปต่อ เข้างานทัน ที่ 8.30 ละกัน
หรือจะเข้างาน 9.00 เลิก 16.30 แล้วค่อยไปรับลูกกลับบ้าน 17.00
18.00 ถึงบ้าน กินข้าวพร้อมกันในครอบครัว
เงินสองร้อยล้าน. ที่ว่าๆๆ ว่า ขาดทุน ถ้าเทียบกับเงินที่รั่วไหล ในแต่ละปี มันน้อยมาก.
อย่างซื้อเปียโนตัวละ 1 ล้าน ไปทิ้งไว้ตาม ร ร. ในกทม.
อันนี้ รวมๆกันคงมากกว่าแล้ว
เงินภาษีโรงเรื่อน ภาษีป้ายที่เก็ย งบของ กทม.ปีละกว่า 70000 ล้าน
______
เคยไปนั่ง เล่นๆ อยู่ครั้งนึง ก็สะดวกดีนะ มีคนนั่งเยอะช่วง เย็น นร. ร ร.หญิงล้วน ชื่อดังแถวนั้นก็นั่งกลับบ้าน
นศ. คนทำงาน ที่จอดรถไว้บ้าน
ถ้าเก็บเงินเพิ่ม เคยทำแบบสำรวจว่าเค้ายอจ่ายเพิ่ม เป็น เก็บเป็นระยะ 10 15 20 หรือไม่
ลองคำนวนแบบ กระแสเงินสดแทน.
_______
ความเห็น เด็ก ปอ 5 นะครับ
ผมปกติไป ร ร. ใช้เวลาประมาณ กลั่นหายใจก็ถึง ร ร ละ.
ไม่รู้ว่า คนที่ต้องใช้รถ หรือ เดินทางกันตอนนี้ ใช้เวลาบนถนน นานแค่ไหน ในแต่ละวัน
การยกเลิก BRT อ้างว่าขาดทุน. แปลว่าเก็บถูกไป หรือเพราะคน 25000 คน น้อยไป.แล้วเอาซัก 5000 คนขับรถออกมาแทน ค่าใช้จ่าย
แล้วเอาซัก 5000 คนขับรถออกมาแทน ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นแน่นอนของคนขับรถ
รถก็เพิ่มขึ้น ตั้งแต่ ฝั่งท่าพระข้ามยาวมาถึง พระราม 3 เข้า สีลม
และมลพิษที่เกิดจากไอเสียเครื่องยนต์อีก
และน้ำมันที่เราต้องจ่ายออกไปยังต่างประเทศเป็นค่าน้ำมัน
คิดแล้ว เสียอันไหนมากกว่ากัน
ถ้าบอกว่าขาดทุนแล้ว เลิกวิ่ง ต่อไป การถไฟคงต้องเลิกวิ่งรถไฟ ชั้น 3 ที่ค่ารถจากหัวลำโพง ไป หลักสี่ 3 บาท ด้วยแน่ๆ
เพราะวิ่งแล้วขาดทุน
........ การให้คนมาใช้ขนส่งมวลชน เพือ่ต้องการลดการใช้รถยนต์
คนที่ยอมทิ้งรถยนต์ มาใช่ขนส่งสาธารณะควรได้รับความสะดวกในการเดินทาง
ผมเข้าใจว่า
คนที่เสียสละมาเบียดๆกันบนรถเมล หรือบน mrt ควรต้องไปได้เร็วกว่า คนที่ ขับ รถ 1 คัน 1คน
หรือเค้ามองว่าคนกลุ่มนี้ คือคนไม่มีปากมีเสียง คนจน ( คิดว่าจนเลย ต้องมาใช้บริการรถเมล์ MRT BTS )
ควรจะมีบัสเลนในถนนสายหลักเลยด้วยซ้ำ
อย่าง สุขุมวิท รัชดา วิ่งเข้าเมือง
เพือ่ให้ส่ง นร. ที่ต้องตื่นเช้าไป ร ร. ให้รีบไปถึง ร ร. ไม่ต้องวเครียดบนถนน
และคนทำงานที่มีรายได้น้อย ต้องทุนสุดควันพิษจากรถยนต์ ให้คนพวกนี้ไปถึง ร ร. ถึง ที่ ทำงานก่อน
ส่วนคนอย่างขับรถ โชว์ความสวยของรถ ก็อาจจะต้องยอมติดหน่อย ละ ถ้าออกช่วงเช้า เพราะ
ควรมีนโยบาย ให้ รถขนส่งมวลชน ไปได้เร็วๆก่อน ช่วงเช้า 6.30 - 8.00
เวลาราชการก็เข้าช้าหน่อย พ่อที่รับราชการและขับรถไปส่งลูก ไปส่งซัก 7 .30 แล้วไปต่อ เข้างานทัน ที่ 8.30 ละกัน
หรือจะเข้างาน 9.00 เลิก 16.30 แล้วค่อยไปรับลูกกลับบ้าน 17.00
18.00 ถึงบ้าน กินข้าวพร้อมกันในครอบครัว
เงินสองร้อยล้าน. ที่ว่าๆๆ ว่า ขาดทุน ถ้าเทียบกับเงินที่รั่วไหล ในแต่ละปี มันน้อยมาก.
อย่างซื้อเปียโนตัวละ 1 ล้าน ไปทิ้งไว้ตาม ร ร. ในกทม.
อันนี้ รวมๆกันคงมากกว่าแล้ว
เงินภาษีโรงเรื่อน ภาษีป้ายที่เก็ย งบของ กทม.ปีละกว่า 70000 ล้าน
______
เคยไปนั่ง เล่นๆ อยู่ครั้งนึง ก็สะดวกดีนะ มีคนนั่งเยอะช่วง เย็น นร. ร ร.หญิงล้วน ชื่อดังแถวนั้นก็นั่งกลับบ้าน
นศ. คนทำงาน ที่จอดรถไว้บ้าน
ถ้าเก็บเงินเพิ่ม เคยทำแบบสำรวจว่าเค้ายอจ่ายเพิ่ม เป็น เก็บเป็นระยะ 10 15 20 หรือไม่
ลองคำนวนแบบ กระแสเงินสดแทน.
_______
ความเห็น เด็ก ปอ 5 นะครับ
ผมปกติไป ร ร. ใช้เวลาประมาณ กลั่นหายใจก็ถึง ร ร ละ.
ไม่รู้ว่า คนที่ต้องใช้รถ หรือ เดินทางกันตอนนี้ ใช้เวลาบนถนน นานแค่ไหน ในแต่ละวัน