ผมไม่ได้มีเจตนาตำหนิตัวแบรนด์นะครับ ขอให้เข้าใจตรงนี้ก่อนนะครับ แต่ผมตำหนิพนักงานและการทำงานของ 3BB สาขาสุรินทร์ (สาขาจังหวัดอื่นไม่เกี่ยวนะครับ) ผมอยู่จังหวัดสุรินทร์ ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ (บ้านนอกสินะ) ผมได้โทรไปเช็ค 3BB สาขาสุรินทร์ ว่าโซนที่ผมอยู่ สามารถติดตั้ง WIFI ได้หรือไม่ คำตอบที่ได้รับคือ "ได้" และจะมีเจ้าหน้าที่วิ่งมารับเอกสารและเก็บเงินค่าติดตั้งเลยนะคะ (หูยย บริการเร็วมาก แต่ เอ๊ะ เก็บเงินทันทีเลยเหรอ) แต่ไม่เป็นไร เราก้ออยากให้ลูกๆได้ใช้เน็ตเร็วๆแรงๆ (ลูกสาวดีใจใหญ่เลย) หลังจากนั้นไม่เกินครึ่งชั่วโมง พนักงานก็ได้ดำเนินการเก็บเงินผมและเอกสารเรียบร้อย ก่อนจากกัน พนักงานย้ำว่า "พี่คะ ถ้าภายใน 7 วันยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาติดให้โทรหาหนูเลยนะคะ" หลังจากนั้น 1,2,3,4,5,6,7 เอ?? ยังไม่มา โทรหา Call Center สาขาสุรินทร์ ครั้งที่ 1 เด่วโทรกลับค่ะ ขอเบอร์? อีกสองวัน ครั้งที่ 2 เด่วโทรกลับค่ะ ขอเบอร์? อีกสองวัน ครั้งที่ 3 เด่วโทรกลับค่ะ ขอเบอร์? สรุปผมให้เบอร์ทุกครั้ง หรือเค้ายังไม่ได้ออก Job หรือว่ายังไง? ไม่เคยมีพนักงานโทรกลับแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งหมดผมโทรไปเอง และได้คำตอบว่า พี่คะ โซนที่พี่อยู่ ต้องจะติดตั้งได้ตอนเมษายนต้องเดินสายก่อน โอวววววว ????????????????? และถ้าผมจะขอคืนเงินล่ะครับ ได้ค่ะ แต่พี่ต้องเดินทางมาเองที่สาขาสุรืนทร์เองนะ และพี่จะต้องรอนะจะตีเช็คคืนให้เดือนหน้า โอว??????????? เห้อ (ทีตอนมาเอาตังค์เรามาได้ พอตอนจะคืนเงินให้เราเดินทางไป) ผมเลยไม่ยกเลิก ไม่ขอเงินคืน และยังจะให้มาติดตั้งเหมือนเดิม เงิน 1549 ที่ผมจ่ายไป สำหรับบางคนมันมีค่ามากมายนะครับ ผมแค่อยากตำหนิพนักงานที่อยากหาลูกค้าได้เยอะๆ แต่คุณควรพูดความจริงกับลูกค้าด้วย ว่าติดได้เลยหรือไม่ได้ หรือต้องรอ ผมไม่ได้มีเจตนาตำหนิตัวแบรนด์นะครับ ขอให้เข้าใจตรงนี้ก่อนนะครับ ตัวแบรนด์เป็นระดับมหาชน ผมตัดสินใจเลือกใช้บริการแบรนด์ของคุณ เพราะอะไรรู้ไหม ผมอยากใช้บริการแบรนด์ของคุณไง แต่หน่วยงานตามระดับภูมิภาค กลับมาทำให้เสียความรู้สึกไปแล้ว แค่คนบางคน ถ้าวันที่มาเก็บเงินกับผม พูดความจริงกับผม ผมก้อคงจะยังไม่จ่ายและยังไม่ติด ผมจะได้เอาเงินไปใช้จ่ายหนี้สินทางอื่นก่อน (ผมยังรอนะ เพราะเงินถูกส่งเข้าสำนักงานใหญ่แล้ว และถ้าจะขอคืนเงิน จะต้องตีออกมาเป็นเช็ค เพราะฉะนั้น ผมจะยังรอพวกคุณ ) เพราะอะไรรู้ไหมเพราะผมจะยังรอใช้บริการของคุณไง (ผมแจ้งคอลเซ็นเตอร์ สำนักงานใหญ่ให้รับเรื่องไว้แล้ว หวังว่าลูกสาวผมคงจะได้ใช้ WIFI ที่มีคุณภาพนะ) ถามว่าทำไมผมไม่ไปขอ TRUE หรือ CAT ก้อเพราะผมเข้าไปถามแล้วไง เค้าก้อบอกความจริงกับผมว่าโซนที่ผมอยู่ยังไม่ถึง ต้องรอ แค่นี้เองครับ พูดความจริงก้อเข้าใจ สุดท้ายผมโทรไป 3BB สาขาสุรินทร์ "ได้ค่ะ ติดตั้งได้เลยค่ะ" ขอจบเท่านี้ครับ (โปรที่ผมขอติดคือ VDSL 50/10 จ่ายราคาติดตั้ง 1549 บาท)
3BB สาขาสุรินทร์ ช่วยดูแลความจริงใจให้ลูกค้าด้วยนะครับ มีใครเคยเจอประสบการณ์แบบผมไหม ?