สวัสดีครับ
ผมใช้บริการของ True Online มาเกือบ 2 ปีแล้ว และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้เลย ตอนแรกโทรไป สายไม่ว่างก็คิดว่า คงเป็นอินเตอร์เน็ตล่มทั่วไป คนเลยโทรไปเยอะ แต่บอกลองโทรสอบถามแล้ว กลายเป็นว่า อินเตอร์เน็ต ของผมยังเป็นแบบเก่า ไม่ได้เปลี่ยนสายเป็นเคเบิ่ล (ที่อพาร์ตเมนต์ของผมติด fiber optic ไม่ได้) ผมก็เลยนึกขึ้นได่อย่างหนึ่งคือ เมื่อก่อนสิ้นปี เคยเกิดปัญหา แบบเดียวกัน และ พนักงานแนะนำให้ผมเปลี่ยน สาย ซึ่งนัดกับผม จะมาเปลี่ยนวันที่ 13 มค. ผมเองก็ไปเที่ยว เลยลืมไปสนิท นึกได้วันจันทร์ว่า ทาง True ไม่ได้ติดต่อมาเพื่อเข้ามาแก้ไข วันที่ 13 แต่อย่างใด
กลายเป็นว่า เมื่อวันอังคาร อินเตอร์เน็ต แก้ไขไม่ได้ และพนักงานนัดช่างให้ เพื่อจะมาซ่อมเมื่อวาน ผมเลยตัดสินใจรอ เพราะ ไม่มีอินเตอร์เน็ตงานก็ไม่เดิน (ผมทำงานฟรีแลนซ์ พัฒนาเว็บไซต์) สรุป เมื่อวาน ผมรอทั้งวัน ไม่มีช่างติดต่อมา โทรถามคอลเซ็นเตอร์ประมาณ 4 รอบ ได้คำตอบเดิม คือ จะ remark ให้ ช่างรีบเข้ามา อันนี้ผมเข้าใจ เรื่องการสาย ของช่างเพราะอาจซ่อมหลายที่ และหลายเคส สรุป ผมโทรไปใหม่ตอนบ่าย 3 ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่า จะมาซ่อมให้ได้ วันที่ 6 ผมก็เลย งง + หงุดหงิด ตรงที่ ทำไม ไม่ บอกผมตอนเช้า แล้ว งง ตรงที่ ปกติแล้ว ปัญหาพวกนี้ ควรจะแก้ได้ ในระยะเวลาไม่กี่วันหรือเปล่า ทำไมผมต้อง ใช้เวลา 6 วัน ที่เหลือนี่ไปนั่ง ร้านกาแฟ เพื่อทำงาน? หรือว่า เป็นปกติของ การให้บริการ ของ True ต่อให้บอกว่า จะลดค่าบริการรายเดือนให้ผมก็ยังรู้สึกว่า ไม่โอเคครับ มีใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ ผมควรรอหรือ ควรเปลี่ยนผู้ให้บริการไปเลย
True Internet บอกให้รอซ่อม ประมาณ 6 วัน นานหรือปกติครับ
ผมใช้บริการของ True Online มาเกือบ 2 ปีแล้ว และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้เลย ตอนแรกโทรไป สายไม่ว่างก็คิดว่า คงเป็นอินเตอร์เน็ตล่มทั่วไป คนเลยโทรไปเยอะ แต่บอกลองโทรสอบถามแล้ว กลายเป็นว่า อินเตอร์เน็ต ของผมยังเป็นแบบเก่า ไม่ได้เปลี่ยนสายเป็นเคเบิ่ล (ที่อพาร์ตเมนต์ของผมติด fiber optic ไม่ได้) ผมก็เลยนึกขึ้นได่อย่างหนึ่งคือ เมื่อก่อนสิ้นปี เคยเกิดปัญหา แบบเดียวกัน และ พนักงานแนะนำให้ผมเปลี่ยน สาย ซึ่งนัดกับผม จะมาเปลี่ยนวันที่ 13 มค. ผมเองก็ไปเที่ยว เลยลืมไปสนิท นึกได้วันจันทร์ว่า ทาง True ไม่ได้ติดต่อมาเพื่อเข้ามาแก้ไข วันที่ 13 แต่อย่างใด
กลายเป็นว่า เมื่อวันอังคาร อินเตอร์เน็ต แก้ไขไม่ได้ และพนักงานนัดช่างให้ เพื่อจะมาซ่อมเมื่อวาน ผมเลยตัดสินใจรอ เพราะ ไม่มีอินเตอร์เน็ตงานก็ไม่เดิน (ผมทำงานฟรีแลนซ์ พัฒนาเว็บไซต์) สรุป เมื่อวาน ผมรอทั้งวัน ไม่มีช่างติดต่อมา โทรถามคอลเซ็นเตอร์ประมาณ 4 รอบ ได้คำตอบเดิม คือ จะ remark ให้ ช่างรีบเข้ามา อันนี้ผมเข้าใจ เรื่องการสาย ของช่างเพราะอาจซ่อมหลายที่ และหลายเคส สรุป ผมโทรไปใหม่ตอนบ่าย 3 ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่า จะมาซ่อมให้ได้ วันที่ 6 ผมก็เลย งง + หงุดหงิด ตรงที่ ทำไม ไม่ บอกผมตอนเช้า แล้ว งง ตรงที่ ปกติแล้ว ปัญหาพวกนี้ ควรจะแก้ได้ ในระยะเวลาไม่กี่วันหรือเปล่า ทำไมผมต้อง ใช้เวลา 6 วัน ที่เหลือนี่ไปนั่ง ร้านกาแฟ เพื่อทำงาน? หรือว่า เป็นปกติของ การให้บริการ ของ True ต่อให้บอกว่า จะลดค่าบริการรายเดือนให้ผมก็ยังรู้สึกว่า ไม่โอเคครับ มีใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ ผมควรรอหรือ ควรเปลี่ยนผู้ให้บริการไปเลย