เรื่องเริ่มจากเมื่อเย็นวันพุธที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา
เบอร์ดีแทคของผมทั้ง 2 เบอร์มีปัญหาโทรเข้า-ออกไม่ค่อยได้ในเขตพื้นที่บ้าน
(คนโทรเข้าประมาณ 10 ครั้งจะติดซัก 1 ครั้ง, คนที่โทรเข้ามาไลน์มาบอกว่าอาการเหมือนผมปิดเครื่อง)
โดยก่อนที่จะเดินทางเข้าเขตพื้นที่บ้านผม มีลูกค้าโทรหาผมได้ส่วนอีกเบอร์ผมเองก็สามารถใช้โทรหาครอบครัวได้เช่นกัน
ดังนั้นผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาที่เครื่องหรือซิมการ์ดแน่นอน
ค่ำวันนั้นผมได้รอดูว่าปัญหานี้หายหรือยังจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม (ทดลองโดยการเอา 2 เบอร์โทรหากันเอง)
ปรากฎว่าดีขึ้นนิดหน่อย (โทร 10 ครั้ง ติดประมาณ 4 ครั้ง) แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ จึงโทรแจ้งปัญหากับ 1678
โดยในระหว่างคุยกันมีสายหลุดถึง 3 ครั้ง โดยทาง call center เป็นผู้ติดต่อกลับมาหาเองทุกครั้ง
เรื่องนี้ทำให้ผมค่อนข้างประทับใจกับการติดตามงานของพนักงานคอลเซ็นเตอร์
สรุปวันนั้นมีการรีเซ็ตสัญญาณให้ผมใหม่ โดยทางผมต้องปิด-เปิดเครื่อง 1 ครั้ง แต่ก็ยังไม่หาย
ผมจึงนัดกับทางพนักงานบอกว่าให้ติดต่อกลับมาใหม่ในวันที่ 22 ธ.ค. เวลา 21.00 เพื่อติดตามอาการ
โดยวันถัดมา 22 ธ.ค. มีเบอร์ 1678 ติดต่อมาจริงแต่ติดต่อผมมาเวลา 1 ทุ่มกว่าๆ ซึ่งผมยังไม่อยู่ในพื้นที่ปัญหา
เลยให้เขาติดต่อมาใหม่ตอน 3 ทุ่ม แต่ก็ไม่มีการติดต่อมา
หลังจากนั้นปัญหาโทรเข้า-ออก ไม่ค่อยติดก็ยังคงมีอยู่ แล้วผมก็ได้แจ้งปัญหาทาง Dtac Line Official ไปแล้ว
แต่ก็ยังไม่มีการแก้ปัญหาที่ชัดเจน มีแต่ส่ง SMS มาบอกว่า"กำลังดำเนินการตรวจสอบและแก้ปัญหาอยู่"
ส่งไลน์ไปก็ได้แต่ตอบกลับมาว่า "แนะนำให้ปิดเปิดเครื่องเพื่อทดสอบการใช้งานอีกครั้ง" แล้วก็ขอข้อมูลไป
บอกจะติดต่อกลับ "ภายใน 24 ชม." มา 3 ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ดำเนินการอะไรให้เลย
จนบัดนี้วันที่ 29 ธ.ค. ปัญหาก็ยังอยู่ และยังไม่ได้รับการแก้ไข
สรุปว่า ผมต้องมาตั้งกระทู้ pantip เท่านั้นใช่มั้ยครับ ? ถึงจะดำเนินการแก้ปัญหาให้ผมได้
ต้องตั้งกระทู้ Pantip เท่านั้นใช่มั้ย ? Dtac จึงจะแก้ไขปัญหาให้
เบอร์ดีแทคของผมทั้ง 2 เบอร์มีปัญหาโทรเข้า-ออกไม่ค่อยได้ในเขตพื้นที่บ้าน
(คนโทรเข้าประมาณ 10 ครั้งจะติดซัก 1 ครั้ง, คนที่โทรเข้ามาไลน์มาบอกว่าอาการเหมือนผมปิดเครื่อง)
โดยก่อนที่จะเดินทางเข้าเขตพื้นที่บ้านผม มีลูกค้าโทรหาผมได้ส่วนอีกเบอร์ผมเองก็สามารถใช้โทรหาครอบครัวได้เช่นกัน
ดังนั้นผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาที่เครื่องหรือซิมการ์ดแน่นอน
ค่ำวันนั้นผมได้รอดูว่าปัญหานี้หายหรือยังจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม (ทดลองโดยการเอา 2 เบอร์โทรหากันเอง)
ปรากฎว่าดีขึ้นนิดหน่อย (โทร 10 ครั้ง ติดประมาณ 4 ครั้ง) แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ จึงโทรแจ้งปัญหากับ 1678
โดยในระหว่างคุยกันมีสายหลุดถึง 3 ครั้ง โดยทาง call center เป็นผู้ติดต่อกลับมาหาเองทุกครั้ง
เรื่องนี้ทำให้ผมค่อนข้างประทับใจกับการติดตามงานของพนักงานคอลเซ็นเตอร์
สรุปวันนั้นมีการรีเซ็ตสัญญาณให้ผมใหม่ โดยทางผมต้องปิด-เปิดเครื่อง 1 ครั้ง แต่ก็ยังไม่หาย
ผมจึงนัดกับทางพนักงานบอกว่าให้ติดต่อกลับมาใหม่ในวันที่ 22 ธ.ค. เวลา 21.00 เพื่อติดตามอาการ
โดยวันถัดมา 22 ธ.ค. มีเบอร์ 1678 ติดต่อมาจริงแต่ติดต่อผมมาเวลา 1 ทุ่มกว่าๆ ซึ่งผมยังไม่อยู่ในพื้นที่ปัญหา
เลยให้เขาติดต่อมาใหม่ตอน 3 ทุ่ม แต่ก็ไม่มีการติดต่อมา
หลังจากนั้นปัญหาโทรเข้า-ออก ไม่ค่อยติดก็ยังคงมีอยู่ แล้วผมก็ได้แจ้งปัญหาทาง Dtac Line Official ไปแล้ว
แต่ก็ยังไม่มีการแก้ปัญหาที่ชัดเจน มีแต่ส่ง SMS มาบอกว่า"กำลังดำเนินการตรวจสอบและแก้ปัญหาอยู่"
ส่งไลน์ไปก็ได้แต่ตอบกลับมาว่า "แนะนำให้ปิดเปิดเครื่องเพื่อทดสอบการใช้งานอีกครั้ง" แล้วก็ขอข้อมูลไป
บอกจะติดต่อกลับ "ภายใน 24 ชม." มา 3 ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ดำเนินการอะไรให้เลย
จนบัดนี้วันที่ 29 ธ.ค. ปัญหาก็ยังอยู่ และยังไม่ได้รับการแก้ไข
สรุปว่า ผมต้องมาตั้งกระทู้ pantip เท่านั้นใช่มั้ยครับ ? ถึงจะดำเนินการแก้ปัญหาให้ผมได้