ทรูคะ ตกลงผิดที่ดิฉันหรือผิดที่คุณคะ?

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา เราตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าอินเตอร์เนทใช้การไม่ได้ เลยโทร.ไปขอความช่วยเหลือจากทาง Call center ของทรู ทางนั้นก็ยินดีช่วยเหลือค่ะ ตรวจสอบหลายอย่างแล้วก็บอกว่าไม่น่าอยู่ที่การส่งสัญญาณ อาจจะเกี่ยวกับเรื่องสายไฟเบอร์เพราะสายเราเป็นเคเบิ้ลแบบเก่า และแนะนำให้เราเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์แทน แต่อย่างไรก็ตามจะส่งช่างมาดูในวันอาทิตย์เพราะทางนั้นทำอะไรให้ไม่ได้ เนื่องจากสัญญาณส่งมาปกติ เราก็ตกลงให้เขานัดมาดู

พอวันอาทิตย์ช่างโทร.มาบอกว่า คงเป็นเพราะปิดตู้เก่าไปแล้ว เข้ามาดูคงทำอะไรไม่ได้ ต้องนัดให้ผู้รับเหมามาเดินสายเป็นไฟเบอร์อย่างเดียว

.............เดี๋ยวนะคะ ดิฉันยังใช้สัญญาณอยู่แต่ปิดตู้แล้วเหรอ จะไม่บอกกล่าวกันสักหน่อยเหรอ --- ช็อกอย่างที่ 1

มาวันจันทร์ให้น้องชายโทร.ไปหาทรูเรื่องช่างมาติดตั้งไฟเบอร์ ทาง Call center บอกว่า ให้บริการมาไม่ถึงที่บ้าน...

..............แล้วที่แนะนำกันมาว่าให้ติดไฟเบอร์คืออะไรคะ แล้วที่ปิดตู้ไปล่ะ!? ----ช็อกอย่างที่ 2

แต่สุดท้ายก็มีคนโทร.มาจากทรูบอกว่ามาติดตามผล พอบอกไปว่า ช่างให้ติดไฟเบอร์ แต่ทาง Call center บอกว่าให้บริการไม่ถึงค่ะ เขาก็ไปตรวจสอบให้ บอกว่าจะโทร.กลับ หลังจากนั้นไม่นานมีโทร.เข้ามาบอกว่านัดช่างให้แล้ว ให้เข้ามาวันเสาร์ เราก็..หะ...ค่ะ.... (แล้วที่ว่าสายไม่ถึงอะไรนั่นล่ะ???)

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ คุณพ่อมาบอกว่า โทรศัพท์บ้านเบอร์เดียวกับเน็ตใช้ไม่ได้ โทร.ติดแล้วเหมือนมีคนรับ แต่ว่าโทรศัพท์ที่บ้านไม่ดัง คุณพ่อลองโทร. ดูอีกสามครั้ง แล้วเจอว่าชาวต่างชาติข้างบ้านเป็นคนรับ บอกว่าใช้เบอร์เดียวกันเป็นเบอร์ FAX

...........................หะ..........................ทำไมเบอร์บ้านและเบอร์เน็ตอิชั้นถึงกลายเป็นเบอร์ FAX ข้างบ้านคะ? ---ช็อกสุดๆ อย่างที่ 3

มานั่งย้อนระลึกดูก็รู้สึกว่า ตอนโทร.ไปวันเสาร์ครั้งแรก เหมือนทางนั้นพูดเบอร์แปลกๆ ออกมา ก่อนจะบอกว่าค่าที่อ่านจากตรงนี้น่าจะดูไม่ได้ หรือว่าเพราะเบอร์ที่แจ้งไปตอนนั้นมันกลายเป็นเบอร์ FAX ข้างบ้านไปแล้วกันหนอ?

สารภาพว่าตอนนี้ไม่รู้จะเชื่ออะไรใครดีแล้วค่ะ ช่างที่เข้ามาวันเสาร์จะเอาสายไฟเบอร์มาติดตั้งให้จริงมั้ย หรือจริงๆ เน็ตไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่มันไปต่ออยู่กับข้างบ้าน? ไม่เข้าใจว่าทำไมทรูถึงทำอะไรแบบนี้กับเรา เป็นแค่ความเข้าใจผิดหรือว่าเป็นความสะเพร่าของทรูกันแน่? แล้วตกลงใครเป็นจ่ายค่าเบอร์นี้คะ?

มีใครเคยพบปัญหาแบบนี้กับทรูบ้างมั้ยคะ? หรือมีอินเตอร์เน็ตเจ้าไหนมีโปร.มานำเสนอและเข้ามาติดตั้งได้เร็วๆ บ้างมั้ยคะ?

ป.ล. เบอร์บ้านก็ใช้ไม่ได้ เน็ตก็ใช้ไม่ได้ นี่ต้องมาอาศัยเน็ตที่อื่นเอานะคะ รู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคที่ต้องออกไปหาร้านเน็ตมาก
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ประสบปัญหาเดียวกัน
ข้างล่างเป็นข้อความที่คุยหลังไมค์กับทรู
ผลคือคุณต้องจี้ ต้องขยี้ ถึงจะได้งานค่ะ
แล้วอย่าลืมนะคะ อย่าให้ช่างมาเรียกเก็บเงินอะไรเพิ่มเติม เพราะเราไม่ต้องจ่ายค่ะ

18 ธันวาคม เวลา 08:49 น.  

ความคืบหน้านะคะ
1. ตอนนี้ทราบแล้วว่ายกเลิกชุมสาย ????? ยกเลิกโดยไม่แจ้งเลยนะ
2. เมื่อวานวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่างเข้ามาแล้วแต่ไม่ทำให้จะขอเก็บเงินหน้างานเป็นค่าท่อร้อยสาย
เมตรละ 120 บาทเป็นเงินสดเลย ไม่งั้นไม่ทำให้
ก็เลยโทรกลับไปคุยกันคุณ พรพงศ์ เจ้าหน้าที่ทรูที่ประสานงานเรื่องช่างให้
คุณพงพงศ์ ยืนยันว่าไม่ต้องจ่าย ผลคือ ช่างบอกว่าไม่มีของและไม่ทำให้
ขอกลับไปปรึกษาเถ้าแก่
แล้ววันอาทิตย์จะกลับเข้ามาทำ นัดไว้ตอน 9-10 โมง
ตอนนี้รู้สึกว่ามันแย่มาก จ่ายโอ ลูกน้องสองวัน เพื่อให้มารอช่าง โดยที่ไม่รู้ว่าจะโดนช่างของคุณลักไก่เอาอะไรอีก
วันนี้เป็นวันที่ 6 ที่บริษัทไม่มีอินเตอร์ใช้ กรรมการต่างชาติ บ่นทุกวันว่าทำไมบริการคนไทยห่วยขนาดนี้
บอกตรงว่าอายแทน ตอบไม่ได้ว่าบริการไทยทำไมทำแบบนี้

3. เมื่อวานรับสาย ทรูออนไลน์ สายจากช๊อบที่ปิ่นเกล้า โทรมาถามว่าช่างไม่ได้บันทึกอะไร อินเตอร์เนตใช้ได้ไหม
แต่ไม่มีใครไปถามช่างว่า ทำไมไม่บันทึกล่ะ ในเมื่อนัดไว้แล้ว ทุกสายตอบไม่ได้
คุณมาถามเรา เราจะไปตอบได้ไหม ว่าเกิดอะไรขึ้น เราต้องถามทางทรูว่ามันเกิดอะไรขึ้น
สิ่งที่คุณทำไว้ ทำไมไม่รีบแก้ความผิดพลาดตัวเองให้จบ
ทั้งหมดไม่มีใครช่วยอะไรได้เลย ยกเว้นคุณพรพงศ์ที่รับสายและประสานงานให้ตลอด แต่ก็ดูไม่มีอำนาจอะไรไปบังคับ ทีมช่างให้ทำงาน
4. ตอนนี้อยากให้ทุกคนช่วยตามช่างให้มาทำงานให้เสร็จทั้ง account ขอให้เราใช้งานได้วันนี้


สุดท้ายนะเราให้เกีรยติมากที่แล้วถามไว้หลังไมค์ ไม่เอาขึ้นหน้าพันทิพ เพราะคิดว่าคงเป็นกรณีเรากรณีเดียว
ไม่อยากให้เรื่องยาว แต่คุณไม่รับผิดชอบความเสียหายเลย ถ้าช่างไม่บันทึกอะไร ไล่ตามช่าง แล้วคอยตอบคำถามเราดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่