ก่อนอื่นขอบอกว่า ยืมแอคเค้าเพื่อนมาใช้นะครับ เพราะ ไม่รู้ว่าอะไรผิดพลาด ตอนที่เกิดเรื่อง (เดือนเมษายน 2559) ผมพยายามยืนยันตัวตนโดยส่งเอกสารอยู่หลายรอบ แต่ Helpdesk pantip แจ้งว่าไม่มีการได้รับเอกสารครับ จนถอดใจที่จะโพสพันทิปครับ แต่วันนี้มีเพื่อนโพสเฟสบุคด่า บ.Kerry เลยทำให้ผมจุดประกายเรื่องนี้อีกครั้ง เลยขอยืมแอคเค้าเพื่อนอีกคนมาใช้ครับ
ขนส่ง kerry logistic
ผิดพลาดแบบที่รับไม่ได้ครับ
ศุกร์ที่ 1/4/59 ผมได้ซื้อของจากเพื่อนคนนึง อยู่ จ. สุรินทร์ครับ
เขาก็ส่งของโดยใช้บริการ จาก kerry ครับ
โดยตอนเขาส่งของ เขาส่ง 2 กล่องครับ
กล่องแรกส่งมาหาผม ที่ กทม
นี่คือรูปใบส่งของที่ทางผู้ขาย ส่งให้ผม วันศุกร์ 1/4/59 ครับ
https://www.img.in.th/image/7uaA
กล่องที่ 2 ส่งของไปให้ลูกค้าเขาอีกคนที่ จ. ชลบุรีครับ
เสาร์ ที่ 2/4/59
มีพนักงานส่งของจาก บ. Kerry โทรหาผม ให้ไปรอรับของริมถนน เขาบอกว่า มาคนเดียวไม่สะดวกหาจอดรถเพื่อเอาจองมาส่งถึงที่ร้านผมครับ
ผมก็เข้าใจนะครับ เรื่องความไม่สะดวก ก็ออกไปยืนรอ ตากแดดช่วงเที่ยง ร้อนๆ รอของครับ
พอรถมา เปิดฝาท้ายรถ ดูของ ปรากฏว่า ที่อยู่ที่หน้ากล่อง ไม่ใช่ชื่อ-ที่อยู่ผมครับ
เป็นของ ลูกค้าอีกคน ที่อยู่จ. ชลบุรี
ผมก็แย้งไปว่า นี่ไม่ใช่ที่อยู่ผม ของมาผิดหรือเปล่า
แต่พนักงานแจ้งโดยทันทีว่า ไม่ผิดครับ เพราะบาร์โค้ดนี้ เป็นชื่อพี่ เบอร์โทรพี่ ที่อยู่ตรง (พนง. เอา สมาร์ทโฟนให้ผมดูรายละเอียดจัดส่ง ในระบบครับ)
ผมเลยยอมรับของ โดนเซ็นรับที่สมาร์ทโฟนของ พนง. ครับ
จากนั้นด้วยความกังวล สงสัย จึงรีบเปิดกล่องดูครับ
และมันก็ตามคาดครับ ไม่ใช่ของที่ผมสั่งซื้อครับ เป็นของที่มูลค่าสูงกว่าด้วยครับ
นี่คือรูปกล่อง ที่ผมได้รับครับ
https://www.img.in.th/image/7uuO
ผมรีบโทรตาม พนง ส่งของให้กลับมารับของ ได้รับคำตอบว่า ไปรับไม่ได้ครับ คนละหน้าที่ ซึ่งแค่ไม่เกิน 5 นาทีนะครับ 55555
ผมเข้าใจครับไม่เป็นไร
ผมโทรประสานกับเพื่อนที่สุรินทร์ คนที่ขายของให้ผมและเป็นคนส่งของมาครับ เขาประสานงานจนรู้ว่า ของ 2 กล่อง ที่เขาไปส่งนั้น ถูกแปะบาร์โค้ด สลับกันครับ
กล่องแรก ชื่อ-ที่อยู่ผม (กทม) ถูกแปะบาร์โค้ด ไปส่งชลบุรี
กล่องที่ 2 ชื่อ-ที่อยู่ ลูกค้าอีกคน (ชลบุรี) ถูกแปะบาร์โค้ด มาส่งที่ผม ที่กรุงเทพ ครับ
พอคนขาย รู้ปัญหา ก็ประสานงานให้ ครับ
วันจันทร์ 4/4/59
มี พนง kerry มารับของจากผมคืนไปครับ
และ ลูกค้าอีกคนทางชลบุรี ได้แจ้งว่ามีของถึงเขา เป็นชื่อ ผม และปฏิเสธการรับ ครับ เพื่อให้ส่งมากรุงเทพ
มี พนง จาก kerry โทรประสานงานมาแจ้งผมครับ ว่า ทาง kerry รับทราบแล้วว่ามีของสลับกัน จะรีบขนส่งโดยด่วนให้
เรื่องเหมือนจะจบด้วยดีครับ
ผมก็รอ รอ รอ ของ จนวันศุกร์ ที่ 8/4/59 จนเย็นยังไม่มีวี่แวว ว่าของจะมาครับ
คราวนี้ผมไม่ไหวแล้ว เลยโทรเข้า call center ของ kerry ครับ
ผมด่าเลยแหละครับ
ผมเรียกร้องไป ดังนี้ครับ
1 ให้หาตัวคนที่ผิด โทรมาขอโทษ ผม
2 ขอคำตอบว่าของอยู่ ที่ไหน
สักพัก มี พนง ผู้ชาย โทรมา เป็นฝ่ายจัดส่ง อยู่ กทม ซึ่งไม่ใช่คนผิดที่แปะบาร์โค้ดผิดนะครับ โทรมาว่าจะตามของให้ครับ
มาบอกแค่ว่า จะตามของให้ครับ
แต่ไอ้คนที่ทำงานมักง่าย ยังไม่มาติดต่อมาครับ
วันเสาร์ 9/4/59
อยู่ๆ ช่วงเย็น ผู้ขายได้แจ้งผมมาว่า ของผม ได้กลับไปส่งที่ชลบุรี เป็นครั้งที่ 2 ครับ (ทั้งๆที่หน้ากล่อง ชื่อและที่อยู่ เป็นที่ กทม )
ผมเสียความรู้สึก กับการทำงานที่ชุ่ยและห่วยแตก ของ kerry มากครับ
ของผมซื้อมาจะขายต่อ นัดลูกค้าแล้วไม่เป็นนัดครับ เสียหาย ลูกค้าเกิดความไม่เชื่อมั่นครับ
และผมไม่ต้องการคำขอโทดใดๆ จากkerry แล้วครับ มันหมดเวลาแล้ว และจะไม่ใช้บริการให้ใครส่งของผ่าน kerry มาถึงผมอีกต่อไปครับ เพราะหมดความเชื่อมั่น และ หมดความเชื่อถือในการแก้ปัญหา การจัดการที่ดีครับ
ผมกะว่าจะขับรถไปรับของเองที่ศรีราชาเลยแจ้งไปที่ผู้ขายให้ช่วยประสานกับคนที่เก็บของผมไว้ครับ
ต่อมาทางผู้ขาย บอกว่าติดต่อ ลูกค้าคนที่อยู่ชลบุรีไม่ได้ครับ ไม่รู้ปิดสงกรานต์ หรือเปล่า
นี่คือรูปกล่องสินค้าของผม ที่ไปอยู่ที่ชลบุรีครับ
https://www.img.in.th/image/7uuv
วันอาทิตย์ ที่ 10/4/2559 คนขายโทรมาแจ้งว่า ติดต่อพี่ที่รับของผม ที่ชลบุรีได้แล้ว และได้ประสานงาน ส่งของจากชลบุรีมาให้ผมที่ กทมเป็นที่เรียบร้อยครับ โดยยังคงใช้ Kerry แต่ติดป้ายที่อยู่ให้ใหม่ ส่งใหม่ในเย็นวันเสาร์ที่ 9/4/2559 และผมก็ได้รับสินค้า วันจันทร์ที่ 11/4/2559 ครับ
ตามรูปนะครับ
สรุป ความผิด ที่เกิดขึ้น เพราะ kerry แต่เพียงผู้เดียวครับ ลากยาวมาจน10วัน และต้องขอขอบคุณพี่คนนั้นที่อยู่ที่ศรีราชา ชลบุรีครับ ไม่งั้นผมต้องรอของหลังสงกรานต์ แน่ๆเลยครับ
ท้ายที่สุด ผมไม่พอใจ บ. Kerry ในการทำงานที่ ชุ่ย สะเพร่า และยังไม่มีความรับผิดชอบ อีกด้วยครับ ข้อเรียกร้องที่เรียกไป ไม่ได้รับการตอบสนองเลยด้วยนะครับ
ปล . ผมเองสั่งของเพื่อมาขายลูกค้าครับ กลายเป็นว่าเราเป็นคนที่ผิดนัด ซ้ำๆ แล้ว ซ้ำเล่า เพราะไม่มีของส่งให้ลูกค้าครับ ซึ่ง Kerry ไม่ได้สนใจครับ ใครทำธุรกิจ ส่งของกับ Kerry คงต้องคิดกันหน่อยนะครับ
ประสบการณ์แย่ๆ เสียความรู้สึกมากๆ กับ Kerry Logistic
ขนส่ง kerry logistic
ผิดพลาดแบบที่รับไม่ได้ครับ
ศุกร์ที่ 1/4/59 ผมได้ซื้อของจากเพื่อนคนนึง อยู่ จ. สุรินทร์ครับ
เขาก็ส่งของโดยใช้บริการ จาก kerry ครับ
โดยตอนเขาส่งของ เขาส่ง 2 กล่องครับ
กล่องแรกส่งมาหาผม ที่ กทม
นี่คือรูปใบส่งของที่ทางผู้ขาย ส่งให้ผม วันศุกร์ 1/4/59 ครับ
https://www.img.in.th/image/7uaA
กล่องที่ 2 ส่งของไปให้ลูกค้าเขาอีกคนที่ จ. ชลบุรีครับ
เสาร์ ที่ 2/4/59
มีพนักงานส่งของจาก บ. Kerry โทรหาผม ให้ไปรอรับของริมถนน เขาบอกว่า มาคนเดียวไม่สะดวกหาจอดรถเพื่อเอาจองมาส่งถึงที่ร้านผมครับ
ผมก็เข้าใจนะครับ เรื่องความไม่สะดวก ก็ออกไปยืนรอ ตากแดดช่วงเที่ยง ร้อนๆ รอของครับ
พอรถมา เปิดฝาท้ายรถ ดูของ ปรากฏว่า ที่อยู่ที่หน้ากล่อง ไม่ใช่ชื่อ-ที่อยู่ผมครับ
เป็นของ ลูกค้าอีกคน ที่อยู่จ. ชลบุรี
ผมก็แย้งไปว่า นี่ไม่ใช่ที่อยู่ผม ของมาผิดหรือเปล่า
แต่พนักงานแจ้งโดยทันทีว่า ไม่ผิดครับ เพราะบาร์โค้ดนี้ เป็นชื่อพี่ เบอร์โทรพี่ ที่อยู่ตรง (พนง. เอา สมาร์ทโฟนให้ผมดูรายละเอียดจัดส่ง ในระบบครับ)
ผมเลยยอมรับของ โดนเซ็นรับที่สมาร์ทโฟนของ พนง. ครับ
จากนั้นด้วยความกังวล สงสัย จึงรีบเปิดกล่องดูครับ
และมันก็ตามคาดครับ ไม่ใช่ของที่ผมสั่งซื้อครับ เป็นของที่มูลค่าสูงกว่าด้วยครับ
นี่คือรูปกล่อง ที่ผมได้รับครับ
https://www.img.in.th/image/7uuO
ผมรีบโทรตาม พนง ส่งของให้กลับมารับของ ได้รับคำตอบว่า ไปรับไม่ได้ครับ คนละหน้าที่ ซึ่งแค่ไม่เกิน 5 นาทีนะครับ 55555
ผมเข้าใจครับไม่เป็นไร
ผมโทรประสานกับเพื่อนที่สุรินทร์ คนที่ขายของให้ผมและเป็นคนส่งของมาครับ เขาประสานงานจนรู้ว่า ของ 2 กล่อง ที่เขาไปส่งนั้น ถูกแปะบาร์โค้ด สลับกันครับ
กล่องแรก ชื่อ-ที่อยู่ผม (กทม) ถูกแปะบาร์โค้ด ไปส่งชลบุรี
กล่องที่ 2 ชื่อ-ที่อยู่ ลูกค้าอีกคน (ชลบุรี) ถูกแปะบาร์โค้ด มาส่งที่ผม ที่กรุงเทพ ครับ
พอคนขาย รู้ปัญหา ก็ประสานงานให้ ครับ
วันจันทร์ 4/4/59
มี พนง kerry มารับของจากผมคืนไปครับ
และ ลูกค้าอีกคนทางชลบุรี ได้แจ้งว่ามีของถึงเขา เป็นชื่อ ผม และปฏิเสธการรับ ครับ เพื่อให้ส่งมากรุงเทพ
มี พนง จาก kerry โทรประสานงานมาแจ้งผมครับ ว่า ทาง kerry รับทราบแล้วว่ามีของสลับกัน จะรีบขนส่งโดยด่วนให้
เรื่องเหมือนจะจบด้วยดีครับ
ผมก็รอ รอ รอ ของ จนวันศุกร์ ที่ 8/4/59 จนเย็นยังไม่มีวี่แวว ว่าของจะมาครับ
คราวนี้ผมไม่ไหวแล้ว เลยโทรเข้า call center ของ kerry ครับ
ผมด่าเลยแหละครับ
ผมเรียกร้องไป ดังนี้ครับ
1 ให้หาตัวคนที่ผิด โทรมาขอโทษ ผม
2 ขอคำตอบว่าของอยู่ ที่ไหน
สักพัก มี พนง ผู้ชาย โทรมา เป็นฝ่ายจัดส่ง อยู่ กทม ซึ่งไม่ใช่คนผิดที่แปะบาร์โค้ดผิดนะครับ โทรมาว่าจะตามของให้ครับ
มาบอกแค่ว่า จะตามของให้ครับ
แต่ไอ้คนที่ทำงานมักง่าย ยังไม่มาติดต่อมาครับ
วันเสาร์ 9/4/59
อยู่ๆ ช่วงเย็น ผู้ขายได้แจ้งผมมาว่า ของผม ได้กลับไปส่งที่ชลบุรี เป็นครั้งที่ 2 ครับ (ทั้งๆที่หน้ากล่อง ชื่อและที่อยู่ เป็นที่ กทม )
ผมเสียความรู้สึก กับการทำงานที่ชุ่ยและห่วยแตก ของ kerry มากครับ
ของผมซื้อมาจะขายต่อ นัดลูกค้าแล้วไม่เป็นนัดครับ เสียหาย ลูกค้าเกิดความไม่เชื่อมั่นครับ
และผมไม่ต้องการคำขอโทดใดๆ จากkerry แล้วครับ มันหมดเวลาแล้ว และจะไม่ใช้บริการให้ใครส่งของผ่าน kerry มาถึงผมอีกต่อไปครับ เพราะหมดความเชื่อมั่น และ หมดความเชื่อถือในการแก้ปัญหา การจัดการที่ดีครับ
ผมกะว่าจะขับรถไปรับของเองที่ศรีราชาเลยแจ้งไปที่ผู้ขายให้ช่วยประสานกับคนที่เก็บของผมไว้ครับ
ต่อมาทางผู้ขาย บอกว่าติดต่อ ลูกค้าคนที่อยู่ชลบุรีไม่ได้ครับ ไม่รู้ปิดสงกรานต์ หรือเปล่า
นี่คือรูปกล่องสินค้าของผม ที่ไปอยู่ที่ชลบุรีครับ
https://www.img.in.th/image/7uuv
วันอาทิตย์ ที่ 10/4/2559 คนขายโทรมาแจ้งว่า ติดต่อพี่ที่รับของผม ที่ชลบุรีได้แล้ว และได้ประสานงาน ส่งของจากชลบุรีมาให้ผมที่ กทมเป็นที่เรียบร้อยครับ โดยยังคงใช้ Kerry แต่ติดป้ายที่อยู่ให้ใหม่ ส่งใหม่ในเย็นวันเสาร์ที่ 9/4/2559 และผมก็ได้รับสินค้า วันจันทร์ที่ 11/4/2559 ครับ
ตามรูปนะครับ
สรุป ความผิด ที่เกิดขึ้น เพราะ kerry แต่เพียงผู้เดียวครับ ลากยาวมาจน10วัน และต้องขอขอบคุณพี่คนนั้นที่อยู่ที่ศรีราชา ชลบุรีครับ ไม่งั้นผมต้องรอของหลังสงกรานต์ แน่ๆเลยครับ
ท้ายที่สุด ผมไม่พอใจ บ. Kerry ในการทำงานที่ ชุ่ย สะเพร่า และยังไม่มีความรับผิดชอบ อีกด้วยครับ ข้อเรียกร้องที่เรียกไป ไม่ได้รับการตอบสนองเลยด้วยนะครับ
ปล . ผมเองสั่งของเพื่อมาขายลูกค้าครับ กลายเป็นว่าเราเป็นคนที่ผิดนัด ซ้ำๆ แล้ว ซ้ำเล่า เพราะไม่มีของส่งให้ลูกค้าครับ ซึ่ง Kerry ไม่ได้สนใจครับ ใครทำธุรกิจ ส่งของกับ Kerry คงต้องคิดกันหน่อยนะครับ