ขออนุญาตแท็กห้องมาบุญครองด้วยนะครับ
คือวันนี้ (10 ธ.ค. 59) ผมประสบปัญหาอินเทอร์เน็ตของทรูแบบเคเบิ้ล ใช้งานไม่ได้ อาการคือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตหาย ที่ตัวเราเตอร์ไฟ DS/US หายหมด พอดับแล้วก็ติดใหม่ใช้ได้ปกติได้ซักพักก็เป็นอีก ประมาณ 5 รอบ
ผมจึงได้ทำการโทรหา True Online 1686 เพื่อแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน ปรากฎว่าคู่สายทางฝ่ายเทคนิคเต็ม และมีการบล็อคไม่ให้โอนสายไปยังฝ่ายเทคนิค และจะให้ติดต่อกลับลูกค้าทีหลัง
ซึ่งจากประสบการณ์ในการแจ้งอินเทอร์เน็ตเสียมาหลายครั้ง พบว่า ถ้ารอให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ส่วนใหญ่จะไม่ติดต่อกลับมา และเรื่องจะตกหล่นเหมือนว่าเราไม่ได้แจ้งเข้าไป หรือถ้าติดต่อมาก็ช้ามาก จึงได้แจ้งว่าต้องการถือสายรอ
แต่จนแล้วรอไป 20กว่านาที ถึงจะมีการแจ้งประสานงานด่วนให้ติดต่อกลับจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค รวมๆแล้วก็รอไปเกินครึ่งชั่วโมงครับ กว่าเทคนิคจะติดต่อกลับมา ตามรูปในสปอยครับ (หลังจากฝ่ายเทคนิคโทรมาหาแล้วจึงทำการวางสายจาก Call Center ไป)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากที่ได้คุยกับฝ่ายเทคนิค ก็แจ้งว่าระบบปกติ ไม่มีเหตุขัดข้อง ไม่มีเหตุแจ้งเสีย จึงได้ให้ผมทำการปิด-เปิด เราเตอร์ใหม่ทีนึงแล้วรอดูอาการ พร้อมกับแจ้งให้ทางช่างตรวจสอบ (ซึ่งรวมๆแล้วระหว่างที่ถือสายรอร่วมๆครึ่งชั่วโมง เราเตอร์ก็ดับเพิ่มอีกราวๆ 5-6รอบ กลายเป็นร่วมๆ 10รอบได้)
จากในกระทู้นี้ แค่อยากจะสื่อว่าทรูควรเพิ่มคู่สายของฝ่ายเทคนิค ให้รองรับลูกค้าให้ได้มากกว่านี้ครับ รอก็นานแล้ว พอได้คุยก็กลายเป็นว่าไม่มีเหตุขัดข้อง แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร ?
ขอบคุณครับ
ฝ่ายเทคนิคทรู 1686 ควรเพิ่มคู่สายเพื่อรองรับลูกค้า รอนานมาก
คือวันนี้ (10 ธ.ค. 59) ผมประสบปัญหาอินเทอร์เน็ตของทรูแบบเคเบิ้ล ใช้งานไม่ได้ อาการคือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตหาย ที่ตัวเราเตอร์ไฟ DS/US หายหมด พอดับแล้วก็ติดใหม่ใช้ได้ปกติได้ซักพักก็เป็นอีก ประมาณ 5 รอบ
ผมจึงได้ทำการโทรหา True Online 1686 เพื่อแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน ปรากฎว่าคู่สายทางฝ่ายเทคนิคเต็ม และมีการบล็อคไม่ให้โอนสายไปยังฝ่ายเทคนิค และจะให้ติดต่อกลับลูกค้าทีหลัง
ซึ่งจากประสบการณ์ในการแจ้งอินเทอร์เน็ตเสียมาหลายครั้ง พบว่า ถ้ารอให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ส่วนใหญ่จะไม่ติดต่อกลับมา และเรื่องจะตกหล่นเหมือนว่าเราไม่ได้แจ้งเข้าไป หรือถ้าติดต่อมาก็ช้ามาก จึงได้แจ้งว่าต้องการถือสายรอ
แต่จนแล้วรอไป 20กว่านาที ถึงจะมีการแจ้งประสานงานด่วนให้ติดต่อกลับจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค รวมๆแล้วก็รอไปเกินครึ่งชั่วโมงครับ กว่าเทคนิคจะติดต่อกลับมา ตามรูปในสปอยครับ (หลังจากฝ่ายเทคนิคโทรมาหาแล้วจึงทำการวางสายจาก Call Center ไป)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากที่ได้คุยกับฝ่ายเทคนิค ก็แจ้งว่าระบบปกติ ไม่มีเหตุขัดข้อง ไม่มีเหตุแจ้งเสีย จึงได้ให้ผมทำการปิด-เปิด เราเตอร์ใหม่ทีนึงแล้วรอดูอาการ พร้อมกับแจ้งให้ทางช่างตรวจสอบ (ซึ่งรวมๆแล้วระหว่างที่ถือสายรอร่วมๆครึ่งชั่วโมง เราเตอร์ก็ดับเพิ่มอีกราวๆ 5-6รอบ กลายเป็นร่วมๆ 10รอบได้)
จากในกระทู้นี้ แค่อยากจะสื่อว่าทรูควรเพิ่มคู่สายของฝ่ายเทคนิค ให้รองรับลูกค้าให้ได้มากกว่านี้ครับ รอก็นานแล้ว พอได้คุยก็กลายเป็นว่าไม่มีเหตุขัดข้อง แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร ?
ขอบคุณครับ