ทางผมได้ซื้อตู้เย็นยี่ห้อ Sharp รุ่น SJ-X44GP-BK เป็นระบบ Inverter ผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่าย Amway สำนักงานใหญ่
เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2558
(เลขบัตรรับประกัน S1552058 / หมายเลขเครื่อง T 151100636)
โดยเมื่อได้รับตู้เย็นจากทาง Sharp ในวันแรก ผู้ติดตั้งแจ้งว่า ประมาณ 1-3 ชม. ตู้เย็นจะเย็นตามปกติ
หลังจากเวลาผ่านไป ตู้เย็นไม่มีความเย็น เลยได้ทำการติดต่อช่องทาง Amway จนท. ได้ให้ทางผมติดต่อ call center ของ Sharp โดยตรงเพื่อความรวดเร็ว และผมก็ได้ทำการติดต่อไป และทาง Sharp ได้ส่งช่างเข้ามาแก้ไข ปรากฏว่าตู้เย็นก็ไม่เย็น
จนปัจจุบัน ระยะเวลาผ่านไป 1 ปีกว่าๆ ช่างได้เข้ามาทำการแก้ไขแล้ว 3 ครั้ง และผลที่ได้เหมือนกันทุกครั้งคือไม่เย็น โดยครั้งที่ 3 ช่างที่เข้ามาแก้ไขให้คำตอบแบบไม่น่าจะตอบว่า "พี่ทำใจเถอะ รุ่นนี้ไม่เย็น" สรุปผมต้องทำใจกับสินค้าราคาเกือบ 2 หมื่น โดยมันไม่ได้ทำงานตามจุดประสงค์ที่ผมซื้อมาหรือนี่ ... ผมซื้อตู้เย็นมาเพื่อแช่ของให้เย็น แต่ปีกว่าแล้วมันไม่เคยทำหน้าที่ตู้เย็นที่ดีเลย และช่างกลับบอกให้ผมทำใจ
ครั้งที่ 4 ที่โทรแจ้งคือเมื่อวันที่ 25 พ.ย.59 ผมได้ทำการติดต่อไปและแจ้งว่าจะร้องเรียนบริษัท Sharp ทาง call center ได้ทำการส่งช่างเข้ามาอีกครั้ง โดยครั้งนี้คนที่เข้ามาบอกผมว่าเป็นหัวหน้าช่าง และได้ทำการตรวจสอบว่าเสียหลายจุด อาจจะซ่อมไม่ได้ เพื่อความสบายใจของลูกค้าจะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ...คุณพระ ผมโครตสบายใจ และประทับใจกับคำตอบ ... แต่เวลาผ่านไปประมาณ 7 วัน ทุกอย่างเงียบไป ผมพยายามติดต่อทาง Sharp ได้คำตอบว่า เรื่องถึงฝ่ายบริหารเกี่ยวกับการเคลมสินค้าแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ พรุ่งนี้จะติดต่อกลับ พอผ่านไปอีกวัน มีการติดต่อกลับมาว่า ให้รออีก 4 วันจะมีหัวหน้าช่างเข้าไปเพื่อดูว่าตู้เย็นจะซ่อมด้วยวิธีไหนได้บ้าง ..อ้าว!!! ตกลงไม่เปลี่ยนแล้วเหรอ ผมเลยแย้งกลับไปว่า ก็หัวหน้าช่างมาแล้ว ก็รับปากแล้ว ทำไมกลับคำ โดยทาง Call center ตอบว่า คนที่เข้ามาไม่ใช่หัวหน้าช่าง ... ซะงั้น แล้วคนที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าช่าง เขาเป็นไง เขาโกหกทำไม แล้วจริงๆ เขาเป็นคนของ Sharp หรือเปล่า ฯลฯ แล้วตกลงผมจะเชื่ออะไร เชื่อใคร ของบริษัท Sharp ได้บ้างนี่ ....
ตู้เย็นรับประกัน 5 ปี แล้วถ้าซ่อมตลอด 5 ปี โดยบริษัทยินดีเข้ามา service แต่พอครบ 5 ปีแล้ว ตู้เย็นมันยังคงไม่เย็นหล่ะครับ ผมต้องทำอย่างไร หมดหน้าที่ sharp แล้ว ผมเสียเงิน เกือบ 2 หมื่น เพื่อมาซื้อประกันการซ่อมสินค้าของ Sharp ที่เรียกว่าตู้เย็นเหรอครับ ... เอาจริงๆนะครับ คนซื้อตู้เย็น ก็เพื่อเอามาให้ในการแช่ของให้มันเย็น และ ถ้ามันไม่เคยเย็นเลย (และมันไม่เย็นมาแล้ว 1 ปี) ตกลงมันเป็นตู้เย็นหรือเปล่าครับ ถ้าอย่างนั้น ทาง Sharp ต้องเปลี่ยนชื่อเรียกมันแล้วครับ ว่ามันเป็นตู้แช่ของแบบไร้ความเย็น หรือเรียกมันว่า "ตู้กับข้าว" มันไปซะเลย และลดราคาลงมา จากกว่า 2 หมื่น เหลือซัก 5-7 ร้อย ผมว่ามันน่าจะ work กว่าครับ
ทั้งนี้ผมได้ทำเรื่องเข้าไปที่ สคบ. ด้วย เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ได้มีส่วนช่วยเหลือในการประสานงานกับ Sharp เพื่อกดดันให้รับผิดชอบในสินค้าที่ถูกเรียกว่า "ตู้เย็น" ให้มันเป็นสินค้าอย่างที่มันควรจะเป็น และเพื่อให้ผมได้มีตู้เย็นใช้ อย่างที่ผมเสียเงินซื้อมา
ขออนุญาตร้องเรียนเรื่องตู้เย็น Sharp ผ่านช่องทาง Pantip อีกช่องทาง
เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2558
(เลขบัตรรับประกัน S1552058 / หมายเลขเครื่อง T 151100636)
โดยเมื่อได้รับตู้เย็นจากทาง Sharp ในวันแรก ผู้ติดตั้งแจ้งว่า ประมาณ 1-3 ชม. ตู้เย็นจะเย็นตามปกติ
หลังจากเวลาผ่านไป ตู้เย็นไม่มีความเย็น เลยได้ทำการติดต่อช่องทาง Amway จนท. ได้ให้ทางผมติดต่อ call center ของ Sharp โดยตรงเพื่อความรวดเร็ว และผมก็ได้ทำการติดต่อไป และทาง Sharp ได้ส่งช่างเข้ามาแก้ไข ปรากฏว่าตู้เย็นก็ไม่เย็น
จนปัจจุบัน ระยะเวลาผ่านไป 1 ปีกว่าๆ ช่างได้เข้ามาทำการแก้ไขแล้ว 3 ครั้ง และผลที่ได้เหมือนกันทุกครั้งคือไม่เย็น โดยครั้งที่ 3 ช่างที่เข้ามาแก้ไขให้คำตอบแบบไม่น่าจะตอบว่า "พี่ทำใจเถอะ รุ่นนี้ไม่เย็น" สรุปผมต้องทำใจกับสินค้าราคาเกือบ 2 หมื่น โดยมันไม่ได้ทำงานตามจุดประสงค์ที่ผมซื้อมาหรือนี่ ... ผมซื้อตู้เย็นมาเพื่อแช่ของให้เย็น แต่ปีกว่าแล้วมันไม่เคยทำหน้าที่ตู้เย็นที่ดีเลย และช่างกลับบอกให้ผมทำใจ
ครั้งที่ 4 ที่โทรแจ้งคือเมื่อวันที่ 25 พ.ย.59 ผมได้ทำการติดต่อไปและแจ้งว่าจะร้องเรียนบริษัท Sharp ทาง call center ได้ทำการส่งช่างเข้ามาอีกครั้ง โดยครั้งนี้คนที่เข้ามาบอกผมว่าเป็นหัวหน้าช่าง และได้ทำการตรวจสอบว่าเสียหลายจุด อาจจะซ่อมไม่ได้ เพื่อความสบายใจของลูกค้าจะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ...คุณพระ ผมโครตสบายใจ และประทับใจกับคำตอบ ... แต่เวลาผ่านไปประมาณ 7 วัน ทุกอย่างเงียบไป ผมพยายามติดต่อทาง Sharp ได้คำตอบว่า เรื่องถึงฝ่ายบริหารเกี่ยวกับการเคลมสินค้าแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ พรุ่งนี้จะติดต่อกลับ พอผ่านไปอีกวัน มีการติดต่อกลับมาว่า ให้รออีก 4 วันจะมีหัวหน้าช่างเข้าไปเพื่อดูว่าตู้เย็นจะซ่อมด้วยวิธีไหนได้บ้าง ..อ้าว!!! ตกลงไม่เปลี่ยนแล้วเหรอ ผมเลยแย้งกลับไปว่า ก็หัวหน้าช่างมาแล้ว ก็รับปากแล้ว ทำไมกลับคำ โดยทาง Call center ตอบว่า คนที่เข้ามาไม่ใช่หัวหน้าช่าง ... ซะงั้น แล้วคนที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าช่าง เขาเป็นไง เขาโกหกทำไม แล้วจริงๆ เขาเป็นคนของ Sharp หรือเปล่า ฯลฯ แล้วตกลงผมจะเชื่ออะไร เชื่อใคร ของบริษัท Sharp ได้บ้างนี่ ....
ตู้เย็นรับประกัน 5 ปี แล้วถ้าซ่อมตลอด 5 ปี โดยบริษัทยินดีเข้ามา service แต่พอครบ 5 ปีแล้ว ตู้เย็นมันยังคงไม่เย็นหล่ะครับ ผมต้องทำอย่างไร หมดหน้าที่ sharp แล้ว ผมเสียเงิน เกือบ 2 หมื่น เพื่อมาซื้อประกันการซ่อมสินค้าของ Sharp ที่เรียกว่าตู้เย็นเหรอครับ ... เอาจริงๆนะครับ คนซื้อตู้เย็น ก็เพื่อเอามาให้ในการแช่ของให้มันเย็น และ ถ้ามันไม่เคยเย็นเลย (และมันไม่เย็นมาแล้ว 1 ปี) ตกลงมันเป็นตู้เย็นหรือเปล่าครับ ถ้าอย่างนั้น ทาง Sharp ต้องเปลี่ยนชื่อเรียกมันแล้วครับ ว่ามันเป็นตู้แช่ของแบบไร้ความเย็น หรือเรียกมันว่า "ตู้กับข้าว" มันไปซะเลย และลดราคาลงมา จากกว่า 2 หมื่น เหลือซัก 5-7 ร้อย ผมว่ามันน่าจะ work กว่าครับ
ทั้งนี้ผมได้ทำเรื่องเข้าไปที่ สคบ. ด้วย เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ได้มีส่วนช่วยเหลือในการประสานงานกับ Sharp เพื่อกดดันให้รับผิดชอบในสินค้าที่ถูกเรียกว่า "ตู้เย็น" ให้มันเป็นสินค้าอย่างที่มันควรจะเป็น และเพื่อให้ผมได้มีตู้เย็นใช้ อย่างที่ผมเสียเงินซื้อมา