ผมทำเรื่องย้ายค่ายจากดีแทค ไปทรูมูฟตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2559
เกิดปัญหาที่ตัวผมเองก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ทำไมจึงล่าช้า ต้องการคำอธิบายครับ
ขออนุญาติคัดลอกคำพูดจากเฟสบุ๊คส่วนตัว และแก้ไขคำพูดบางคำเพื่อให้สุภาพมากขึ้นครับ
...
ตอนแรกก็ว่าจะไม่บ่นนะ!!
ใช้ดีแทคมา 13 ปี 4 เดือนตามโพสต์ก่อนหน้านี้ ก็อยู่ดี ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่ต้องการย้ายค่ายไปทรู เนื่องจากแพคเกจที่จัดร่วมแคมเปญไอโฟน7 มันคุ้มค่าและเหมาะกับการใช้งานของเรามากกว่า
แต่!!!
วันที่ 24/11/2559 ว่างเข้าเมือง เลยไปจ่ายเงินที่ศูนย์บริการดีแทค ซึ่งตัดยอดบิลทุกวันที่ 21 ของเดือน ตามในแอพฯดีแทคแจ้งว่า 405 บาท เออถ้างั้นก็จ่ายไปตามในนั้น แจ้งพนักงานแล้วว่าจะทำเรื่องย้ายค่ายไปทรู พนักงานตรวจสอบแล้วไม่พบการติดสัญญาใดๆ หากมีค่าใช้จ่ายคงค้างอื่นๆจะทบไปให้ในรอบบิลที่จะเก็บครั้งหน้า โดยไม่มีผลต่อการย้ายค่าย
จากนั้นเดินไปศูนย์ทรู ทำเรื่องย้ายค่าย จองไอโฟน7พลัสพร้อมวางมัดจำเสร็จ พนักงานแจ้งใช้เวลาในการดำเนินการย้ายค่าย 3-5 วันทำการ ก็รอไป
ระหว่างช่วงเวลานี้ ได้ทำการส่งเครื่อง iphone 6s plus ไปให้พี่เจ้าของใหม่และใช้ i-mobile เครื่องเก่าของพ่อระหว่างรอเครื่อง
วันที่ 29/11/59 ได้รับ SMS แจ้งจากทรูว่าไม่สามารถดำเนินการย้ายค่ายได้ ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายค่ายเนื่องจากผู้ใช้มียอดค่าบริการคงค้างหรือติดสัญญา เลยโทรหาดีแทค คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่ามียอดคงค้าง 189.80 บาท ซึ่งถ้าหากชำระค่าบริการแล้วสามารถทำเรื่องย้ายค่ายต่อได้เลย ลูกค้าไม่มีสัญญาผูกมัดใดๆกับดีแทค
จากนั้นเลยพุ่งตัวไปจ่ายเงินที่เค้าเตอร์เซอร์วิสทันที หลังจ่ายเงินเสร็จโทรกลับไปยืนยันกับดีแทคเพื่อให้ตรวจสอบว่ามีค่าบริการคงค้างใดๆหรือติดสัญญาหรือไม่ คอลเซนเตอร์ยืนยันไม่มีค่าบริการคงค้างหรือติดสัญญากับดีแทค
เลยยืมมือถือเพื่อน โทรหาคอนเซนเตอร์ทรูมูฟ แจ้งพนักงานว่าหมายเลข... ได้จัดการกับเรื่องค่าใช้จ่ายคงค้างเรียบร้อยแล้ว พนักงานทรูปมูฟทำการส่งเรื่องเพื่อโอนย้ายเครือข่ายต่อไป ให้รออีก 3-5 วันทำการ
วันที่ 30/11/59 คอลเซนเตอร์ดีแทคโทรมาเพื่อสอบถามปัญหาการใช้บริการและเหตุผลในการย้ายค่าย ก็เสนอแนะไปตามที่คิด และทางดีแทคเสนอโปรโมชั่นสุดคุ้มเพื่อเป็นทางเลือกสุดท้ายก่อนจะย้ายค่ายหนี ซึ่งช้าไปแล้วจ่ะ ฉันยื่นเรื่องย้ายค่ายไปแล้ว ควรเอาโปรลับมาให้ลูกค้าใช้ตั้งแต่แรกนะครับ ลูกค้าจะได้ไม่หนีหมด
วันนี้ 1/12/59 ทรูส่งข้อความมาบอกว่าย้ายเครือข่ายไม่ได้ ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายค่าย เนื่องจากติดสัญญา
สัญญาเหี้ยมอะไรอีก ฉันถามไป 4 รอบแล้วก็บอกว่าสามารถย้ายค่ายได้เลย
แล้วนี่คือต้องรอให้โอนย้ายค่ายสำเร็จ คือซิมเดิมดับแล้วถึงจะสามารถไปรับเครื่องไอโฟน7ได้ไง ระหว่างนี้ให้ฉันรอกับเครื่องไอโมบายอันเก่า ฉันจะไม่ทน
จึงโทรไปที่คอลเซนเตอร์ดีแทค เพื่อพูดคุยรายละเอียดกับดีแทคให้รู้เรื่อง พนักงานแจ้งว่าจะรีบประสานงานกับฝ่ายที่ดูแลเรื่องการโอนย้ายค่ายให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง
ถ้าวันพรุ่งนี้ 2/12/59 21.00 น. ยังไม่มีการตอบกลับใดๆ จะได้เห็นหน้าฉันที่ศูนย์บริการแน่นอน ฉันจัดให้เลย
ปรับปรุงบริการด่วน แย่มาก
dtac dtac prepaid dtac reward dtac Accelerate TrueMove H Truemove H
...
ขอคำอธิบายจากดีแทคหน่อยครับ
ติดต่อกลับมาที่ FB: Jarukit Nantaprapin หรือเอาชื่อไปค้นเบอร์ที่ลงทะเบียนของดีแทคแล้วติดต่อกลับมาด้วยครับ
ไม่สะดวก direct message หรือหลังไมค์ที่พันทิพครับ
ถ้าหากผมได้รับความไม่เป็นธรรม ความล่าช้า หรือไม่สะดวกในการรับการบริการ
ขอส่งเรื่องต่อให้ กสทช. ดูแลต่อครับ
[CR] ย้ายค่ายจาก Dtac ไป Truemove ย้ายวันนี้ ได้ใช้ชาติหน้า
เกิดปัญหาที่ตัวผมเองก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ทำไมจึงล่าช้า ต้องการคำอธิบายครับ
ขออนุญาติคัดลอกคำพูดจากเฟสบุ๊คส่วนตัว และแก้ไขคำพูดบางคำเพื่อให้สุภาพมากขึ้นครับ
...
ตอนแรกก็ว่าจะไม่บ่นนะ!!
ใช้ดีแทคมา 13 ปี 4 เดือนตามโพสต์ก่อนหน้านี้ ก็อยู่ดี ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่ต้องการย้ายค่ายไปทรู เนื่องจากแพคเกจที่จัดร่วมแคมเปญไอโฟน7 มันคุ้มค่าและเหมาะกับการใช้งานของเรามากกว่า
แต่!!!
วันที่ 24/11/2559 ว่างเข้าเมือง เลยไปจ่ายเงินที่ศูนย์บริการดีแทค ซึ่งตัดยอดบิลทุกวันที่ 21 ของเดือน ตามในแอพฯดีแทคแจ้งว่า 405 บาท เออถ้างั้นก็จ่ายไปตามในนั้น แจ้งพนักงานแล้วว่าจะทำเรื่องย้ายค่ายไปทรู พนักงานตรวจสอบแล้วไม่พบการติดสัญญาใดๆ หากมีค่าใช้จ่ายคงค้างอื่นๆจะทบไปให้ในรอบบิลที่จะเก็บครั้งหน้า โดยไม่มีผลต่อการย้ายค่าย
จากนั้นเดินไปศูนย์ทรู ทำเรื่องย้ายค่าย จองไอโฟน7พลัสพร้อมวางมัดจำเสร็จ พนักงานแจ้งใช้เวลาในการดำเนินการย้ายค่าย 3-5 วันทำการ ก็รอไป
ระหว่างช่วงเวลานี้ ได้ทำการส่งเครื่อง iphone 6s plus ไปให้พี่เจ้าของใหม่และใช้ i-mobile เครื่องเก่าของพ่อระหว่างรอเครื่อง
วันที่ 29/11/59 ได้รับ SMS แจ้งจากทรูว่าไม่สามารถดำเนินการย้ายค่ายได้ ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายค่ายเนื่องจากผู้ใช้มียอดค่าบริการคงค้างหรือติดสัญญา เลยโทรหาดีแทค คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่ามียอดคงค้าง 189.80 บาท ซึ่งถ้าหากชำระค่าบริการแล้วสามารถทำเรื่องย้ายค่ายต่อได้เลย ลูกค้าไม่มีสัญญาผูกมัดใดๆกับดีแทค
จากนั้นเลยพุ่งตัวไปจ่ายเงินที่เค้าเตอร์เซอร์วิสทันที หลังจ่ายเงินเสร็จโทรกลับไปยืนยันกับดีแทคเพื่อให้ตรวจสอบว่ามีค่าบริการคงค้างใดๆหรือติดสัญญาหรือไม่ คอลเซนเตอร์ยืนยันไม่มีค่าบริการคงค้างหรือติดสัญญากับดีแทค
เลยยืมมือถือเพื่อน โทรหาคอนเซนเตอร์ทรูมูฟ แจ้งพนักงานว่าหมายเลข... ได้จัดการกับเรื่องค่าใช้จ่ายคงค้างเรียบร้อยแล้ว พนักงานทรูปมูฟทำการส่งเรื่องเพื่อโอนย้ายเครือข่ายต่อไป ให้รออีก 3-5 วันทำการ
วันที่ 30/11/59 คอลเซนเตอร์ดีแทคโทรมาเพื่อสอบถามปัญหาการใช้บริการและเหตุผลในการย้ายค่าย ก็เสนอแนะไปตามที่คิด และทางดีแทคเสนอโปรโมชั่นสุดคุ้มเพื่อเป็นทางเลือกสุดท้ายก่อนจะย้ายค่ายหนี ซึ่งช้าไปแล้วจ่ะ ฉันยื่นเรื่องย้ายค่ายไปแล้ว ควรเอาโปรลับมาให้ลูกค้าใช้ตั้งแต่แรกนะครับ ลูกค้าจะได้ไม่หนีหมด
วันนี้ 1/12/59 ทรูส่งข้อความมาบอกว่าย้ายเครือข่ายไม่ได้ ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายค่าย เนื่องจากติดสัญญา
สัญญาเหี้ยมอะไรอีก ฉันถามไป 4 รอบแล้วก็บอกว่าสามารถย้ายค่ายได้เลย
แล้วนี่คือต้องรอให้โอนย้ายค่ายสำเร็จ คือซิมเดิมดับแล้วถึงจะสามารถไปรับเครื่องไอโฟน7ได้ไง ระหว่างนี้ให้ฉันรอกับเครื่องไอโมบายอันเก่า ฉันจะไม่ทน
จึงโทรไปที่คอลเซนเตอร์ดีแทค เพื่อพูดคุยรายละเอียดกับดีแทคให้รู้เรื่อง พนักงานแจ้งว่าจะรีบประสานงานกับฝ่ายที่ดูแลเรื่องการโอนย้ายค่ายให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง
ถ้าวันพรุ่งนี้ 2/12/59 21.00 น. ยังไม่มีการตอบกลับใดๆ จะได้เห็นหน้าฉันที่ศูนย์บริการแน่นอน ฉันจัดให้เลย
ปรับปรุงบริการด่วน แย่มาก
dtac dtac prepaid dtac reward dtac Accelerate TrueMove H Truemove H
...
ขอคำอธิบายจากดีแทคหน่อยครับ
ติดต่อกลับมาที่ FB: Jarukit Nantaprapin หรือเอาชื่อไปค้นเบอร์ที่ลงทะเบียนของดีแทคแล้วติดต่อกลับมาด้วยครับ
ไม่สะดวก direct message หรือหลังไมค์ที่พันทิพครับ
ถ้าหากผมได้รับความไม่เป็นธรรม ความล่าช้า หรือไม่สะดวกในการรับการบริการ
ขอส่งเรื่องต่อให้ กสทช. ดูแลต่อครับ